ka-ki-ku-ke-ko คะ คิ คุ เคะ โคะ เล่าจิปาถะจากญี่ปุ่น
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
23 เมษายน 2552

Viva สาวญี่ปุ่น ตอน หนูจะเอาอาจารย์ 7

วิว่าสาวญี่ปุ่น  ตอนหนูจะเอาอาจารย์  7


และแล้ว มาร ก็มากันระหว่างเราค่าาา....






Free TextEditor

เรื่องเกิดเพราะหมูป่าว่ายน้ำข้ามเกาะ  Smiley




Free TextEditor

อาจารย์หนุ่มใหญ่วัยย่าง 40 ของหนูเป็นผู้ทรงความรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงธรรมชาติ
อันยังผลต่อสิ่งมีชีวิตในโลก

อย่าถามหนูว่ามันคืออะไรกันแน่
เพราะหนูเองก็ไม่รู้ซะเท่าไหร่

รู้แต่ว่า....
เย็นวันหนึ่งที่หนูเข้าไปชวนคุยกับอาจารย์ของหนูตามเคย
คืนวันศุกร์ค่ะ ของแน่ เพราะรุ่งขึ้นเป็นเสาร์
วันหยุดมหาวิทยาลัย อันเป็นเย็นๆค่ำๆที่อาจารย์ของหนูกำลัง
สบายๆ.... หลังจากเหนื่อยมาทั้งอาทิตย์

เย็นวันนั้น...ไม่รู้ว่าพระลงหรือผีเข้า
หรือเทวดาดล

อาจารย์หนุ่มใหญ่แต่หัวไม่ล้าน ผมสลวย
พูดถึงวิทยานิพนธ์ที่กำลังทำอยู่ของอาจารย์ให้หนูฟัง

ปกติแกไม่ค่อยพูดถึงงานส่วนตัวของแกหรอกค่ะ
ธรรมดาของคนมีตำ-หะ-แหน่ง ทรงวุฒิในหมาลัยทั่วไป
หรือธรรมชาติทางกรรมพันธุ์ของชาวชาติซามูไหร

คือ ปากไม่พล่อย ฟันไม่หลุด ไม่พูด

วิทยานิพนธ์ของแกฉบับที่กำลังทำอยู่เนี่ย
แกทำร่วมกับอาจารย์ต่างหมาลัยด้วย
คือทำกันเป็นกลุ่ม

หัวเรื่องของวิทยาพนธ์คือ
เหตุฉะไหนหมูป่าอยู่ดีคืนดี
เกิดว่ายน้ำได้
ว่ายไม่ว่ายเปล่าระยะสั้น
แต่พวกมันดันว่ายน้ำข้ามเกาะ
คือจากเกาะหนึ่งไปยังเกาะหนึ่ง

อาจารย์แกเล่าเรื่อยเปื่อยไปเรื่อยๆ
ฟังเพลิ่นเพลินค่ะ

ทั้งอาจารย์และหนูมารู้สึกตัวดูนาฬิกาอีกที

ตายจริง  เข็มนาฬิกายาวอยู่ที่เลข4


เข็มสั้นอยู่ที่เลข9  Smileyสามทุ่มกว่าแล้ว !






Free TextEditor

ประตูหมาลัยปิดดึกค่ะ ไม่มีปัญหา แต่...รอบแคมปัสเงียบสนิท

หัวใจเต้นแรง ดีใจ ตกใจ ดีใจ แล้วก็ดีใจ

อาจารย์แกเฉยนะคะ ไม่เห็นแกสำแดงอาการ
คงเล่าเรื่องหมูป่าว่ายน้ำข้ามเกาะ

พอเล่าจบ แกก็จิบน้ำชา แล้วบอกว่าจะเดินออกไปส่งหนูที่ป้ายรถเมล์

หนูผิดหวังนิดหน่อยค่ะ .... แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเกินคาด
อาจารย์ของหนูไม่ใช่หนุ่มใหญ่ที่จะฉวยโอกาสเอาง่ายๆตื้นๆหรอกค่ะ

และแล้วก็มีคนเห็นอาจารย์กับหนูเดินท่อมๆในความมืดออกไปที่ป้ายรถเมล์

อาจารย์ของหนูแกอยู่ในหอหมาลัยค่ะ
แกเดินไปแป๊ปก็ถึงบ้าน แต่หนูต้องขึ้นรถเมล์ออกไปสถานีรถไฟอีกทีหนึ่งค่ะ

เพราะว่าแกห่วงหนู ก็เลยอุตสาห์เดินออกมาส่งหนูที่ป้ายรถเมล์

เราเดินข้ามทุ่งเงียบ ลานมืด หัวใจหนูเต้นระทึก

หนูดีใจเนื้่อเต้น ที่ได้สูดลมหายใจจากอากาศร่วมกับอาจารย์
ในที่มืดๆลับๆแบบนั้น ถึงมันจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เหอะ


จากคืนของวันที่แกเล่าเรื่องหมูป่าอุบาทว์ว่ายน้ำข้ามเกาะไปได้สักสองสามวัน

อาจารย์ก็บอกหนูว่ามีคนเห็นประจักษ์
ร่างของเราสองคนในความมืดของคืนนั้น

แล้วคาบไปบอกผู้ใหญ่ นายของอาจารย์หัวหน้าภาคของหนูค่ะ

ใช่แล้วค่ะ
อาจารย์หนุ่มใหญ่ถูกตักเตือนจากผู้ใหญ่ค่ะ

แต่อาจารย์ปลอบหนูว่าไม่ต้องตกอกตกใจ
เพราะอาจารย์ไม่สน

โอ..อาจารย์ของหนูหนักแน่น ไม่สะท้านสะเทือนข่าวลือ
หรือแม้แต่การเตือนของผู้หลักผู้ใหญ่

มันทำให้หนูคิดว่าหนูมีเปอร์เซ็นต์เป็นไปได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ



มีต่อนะคะ

แล้วหนูจะมาเล่าว่า
ทำไมหมูป่าต้องว่ายน้ำข้ามเกาะนะคะ Smiley




Free TextEditor


อ้อ หมูป่าน่ะ ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า อิโนะชิชิ ค่ะ


Create Date : 23 เมษายน 2552
Last Update : 23 เมษายน 2552 19:30:43 น. 0 comments
Counter : 908 Pageviews.  

akebi1
Location :
กรุงเทพฯ Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ka-ki-ku-ke-ko คะ คิ คุ เคะ โคะ
เล่าจิปาถะจากญี่ปุ่น

สงวนลิขสิทธิ์เนื้อหาและรูป
[Add akebi1's blog to your web]