กล้าที่จะฝัน ก็ต้องกล้าที่จะทำตามฝัน
Group Blog
 
 
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
บทที่ 11 ก่อนรับประทานอาหาร-1

บทที่ 11 ก่อนรับประทานอาหาร-1
(Before a Meal-1)
ในปัจจุบันมักถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในแวดวงธุรกิจว่าก่อนจะนั่งโต๊ะรับประทานอาหารหรือก่อนที่จะสั่งอาหารจะมีการสั่งเครื่องดื่มมาจิบก่อนเพื่อให้มีเวลาพูดคุยสังสรรค์กันมากขึ้น ประโยคคำพูดที่ใช้ระหว่างมีการดื่มกันนี้มีหลายชนิดแตกต่างกันไปตามสถานการณ์ เช่น

การชักชวนให้ดื่ม

How/What about a drink?
How about some beer/whiskey/wine/etc.?
Would you like a drink?
Would you like some beer/wine/etc.?
May I offer you a drink?*
การตอบรับ

Good idea.
That would be nice.
Yes, please.
That’s very kind of you.* (ใช้ตอบคำถามที่มี *)
การตอบปฏิเสธ

No, /thanks/thank you/.
I’m afraid I can’t.
I’m sorry. I don’t drink.
I’d love to but ... .
เมื่ออีกฝ่ายตอบรับที่จะดื่มแล้วก็เป็นหน้าที่ของฝ่ายที่ชวนดื่มที่จะถามต่อไปว่าต้องการดื่มอะไรด้วยประโยคต่อไปนี้

What would you like?
What about you, ชื่อ ? What will you have?
What can I get you?
What would you like to drink?
และสำหรับผู้ที่ไม่ดื่มนั้นก็ควรถามด้วยประโยคต่อไปนี้

What can I get you then?
Will you have soft drink or something?
What would you have for a drink then?
Would you like some juice/Coke/etc.?
How about some juice/Coke/etc.?
What would you like to have?
ประโยคที่จะใช้ตอบคำถามข้างต้น ได้แก่

การขอเครื่องดื่ม

I’d like a whiskey.
Could I have a gin and tonic (,please)?
I’ll have a dry Martini, please.
Mine’s a glass of white wine.
A Coke, please.
การสั่งเครื่องดื่มกับพนักงาน

Could I/we have เครื่องดื่ม, please?
I’d/We’d like เครื่องดื่ม, please.
ในกรณีที่เป็นการดื่มเพียงอย่างเดียวไม่มีการรับประทานอาหาร เมื่อดื่มเสร็จแล้ว หากเราประสงค์จะเป็นผู้ออกเงิน ประโยคที่ควรใช้เพื่อบอกให้อีกฝ่ายหนึ่งทราบ ได้แก่

/This is/These are/ on me.
Let me get /this one/these/.
Let me treat you.
This is my treat.
I’ll get the bill.
Allow me to pick up the tab.
สถานการณ์ตัวอย่างของการชักชวนให้ดื่มและการตอบรับหรือปฏิเสธ

A: Would you like some wine?
B: Yes, please.
A: Would you like a drink?
B: I’m sorry. I don’t drink.
A: What would you have for a drink, then?
B: I’ll have a Coke.


Create Date : 13 มกราคม 2552
Last Update : 13 มกราคม 2552 0:49:31 น. 0 comments
Counter : 369 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kaekaejaa
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kaekaejaa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.