Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2565
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
6 มิถุนายน 2565
 
All Blogs
 
ตะพาบๆ กม.ที่ 303 "เพื่อน"


   ตะพาบๆ กม.ที่ 303 "เพื่อน"  


1. อย่ามีชีวิตอยู่เพื่อทำให้คนอื่นมีความสุขเพียงอย่างเดียว
กรุณาดูแลความสุขของตัวเองด้วย

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
2. คนอื่นเขาคิดเรื่องคุณแป๊บเดียวเท่านั้นแหละ
เผื่อว่าจะมีใครคิดน่ะนะ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
3. ไม่สำคัญหรอก ว่าคนอื่นจะคิดกับคุณอย่างไร
สิ่งที่คุณคิดกับคนอื่นต่างหาก ที่สำคัญกับตัวคุณที่สุด

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
4. อย่าเสียเวลากับความสัมพันธ์แย่ๆ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
5. อย่าเสียเวลากับความสำเร็จที่ผ่านไปแล้ว
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
6. อย่าดีใจเกินเหตุ อย่าเสียใจเกินจริง
เพราะในโลกใบนี้ มันไม่มีอะไรที่สุดขั้วขนาดนั้นหรอก

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
7. ความอดทนเพียงอย่างเดียว ไม่มีทางทำให้สิ่งต่างๆ ดีขึ้นอย่างแน่นอน
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
8. ถ้าอยากหัวเราะก็ไม่ต้องกังวล
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
9. ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรง อะไรที่ช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปอย่าใจดำ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - 
10. คนเราไม่ได้ถูกต้องทุกเรื่อง ฟังคนอื่นบ้างก็ดี
อย่างน้อยคุณก็จะได้มีเวลาว่างพอจะหุบปากตัวเองสักแป๊บแหละ ^__^


163 ปราย พันแสง : เขียน






ตะพาบๆ กม.ที่ 303
"เพื่อน" โจทย์โดย คุณ กิ่งฟ้า
ไม่จำกัดรูปแบบงานเขียน . . เพื่อน เพื่อน เพื่อน พอมานั่งนึกดูแล้ว
เพื่อนของเราเหมือนจะเปลี่ยนแปลงไปตาม Season เลยนะ
ในช่วงอายุหนึ่ง ก็จะมีเพื่อนกลุ่มหนึ่งวนเวียนแวะมาและจากไป . .
สลับปรับเปลี่ยนไปเรื่อย . . แรกๆ ก็คล้ายจะไม่ชินเท่าไร แต่หลังๆ
ก็เหมือนจะทำใจได้ ในวันที่เรามาจอยชีวิตร่วมกัน เราแบ่งปันความรู้สึกกัน
ไม่เอาเปรียบกัน  และใช้ชีวิตให้สนุกสนานร่วมกับอย่างเต็มที่ . .
จนเมื่อถึงวันหนึ่งที่ต้องแยกย้าย เราก็น้อมรับ และพร้อมจะเก็บ
ภาพความสัมพันธ์ดีๆ นั้นไว้ ความสัมพันธ์ที่ดี มันต้องทั้งสองฝ่าย
ร่วมด้วยช่วยกัน แต่ถ้าหากมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ไม่โอเคกับมันแล้ว
อยากจะไป ก็ต้องปล่อยเขาไป . . ใช่แล้ว เราไม่ค่อยรั้งใครหรอก . . 
ชีวิต สอนให้เรารู้ว่า . . เอาเวลาไปใส่ใจคนที่ยังอยู่และห่วงใยเรา
จะดีกว่า . . อื่นๆ ล้วนเป็นการกระทำที่สิ้นเปลืองความรู้สึก
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น . .  นานทีปีหนเพื่อนทักมา มีอะไรให้ช่วยเหลือ
ถ้าเราช่วยได้ . . เราก็จะช่วย แต่ถ้าช่วยไม่ได้ก็ต้องรู้จักที่จะปฎิเสธ . .
แม้จะไม่สนิทกันเหมือนเดิม แต่ความเป็นเพื่อนยังไงมันก็ยังคงอยู่



คำว่า 'เพื่อน' ในนิยมของเราจึงหลากหลาย . . .
มีทั้งเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆ ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน หรือเพื่อนที่อยู่แสนไกล
แต่ก็ยังทักทายผ่านๆใน Facebook หรือแม้กระทั่งเพื่อนที่ไม่มีตัวตน
ที่คุยกันทุกวัน แต่ไม่เคยเห็นแม้กระทั่งหน้า . . ผองเพื่อนเหล่านี้
ต่างตอบสนองความต้องการของกันและกัน ในด้านในด้านหนึ่ง
ยังคงเป็นคนกลุ่มนึงที่คุยแล้วรู้สึกดีและมีความจริงใจให้แก่กัน . .
เอาจริงๆ ส่วนตัวแล้วเราไม่ค่อยชอบแบ่งประเภทของเพื่อนเท่าไรหรอก
ไม่ว่าเพื่อนกินหรือเพื่อนเที่ยว หรือเพื่อนอะไรก็ตามแต่ . . 
พออายุมากขึ้นแล้ว เราก็ไม่เลือกมากนักหรอก . .
ประเภทไหนก็ช่างเหอะ ขอให้ยังมีเพื่อนอยู่ก็พอแล้ว . .



ชีวิตในวัยเข้าสู่เลขสี่ของเรา ณ เวลานี้ . . ส่วนใหญ่เราจะวนเวียน
อยู่กับแก้งค์เพื่อนบ้าน ในแก้งค์เพื่อนบ้านมี เรา สุดยอดเพื่อนบ้าน
ตั๊กกรี้ และอี B2 จริงๆ แล้ว อี B2 เนี่ยะ มันเป็นเพื่อนของสุดยอดเพื่อนบ้านอีกที
แล้วแอบเนียนๆ มาขอเข้าแก้งค์ตั้งแต่ต้นปี เพราะมันเพิ่งเลิกกะสาวและว่างจัด
ว่างจนมันขับรถมาจากบ้านแถวมมีนบุรีแล้วถ่อมาเที่ยวนนทบุรีแทบทุกอาทิตย์




ว่างจนมันจะมาหาซื้อบ้านแถวนี้แล้ว . . ไม่ได้อยู่เองหรอก
อาชีพของนางคือ ซื้อบ้านไปรีโนเวทแล้วขายต่อ . . ส่วนพวกเรา
ก็ไปดูบ้านเป็นเพื่อนนาง แต่ที่สะดุดตาไม่ใช่บ้าน แต่เป็นนี่ . . .
อยากได้ โคตร . . แต่ไม่กล้าเอามา กลัวเจ้าที่หวง 555+



วันศุกร์ที่ผ่านมา . . สุดยอดเพื่อนบ้านลากเราไปลงไปลงสีฝุ่นคิ้ว
เพราะว่าทำสองคนมันจะได้ส่วนลดถูกกว่าทำคนเดียว . .
ก่อนทำต้องโปะยาชาด้วยกันเจ็บ แอบลุ้นนิดๆ กลัวจะได้คิ้วชินจังกลับมา



แต่ก็ไม่เป็นชินจังนะ . . สุดยอดเพื่อนบ้านนางชอบมาก . .



อาทิตย์นี้ อี B2 มันก็โผล่มาเหมือนเดิม ถึงหน้าบ้านตั้งแต่ยังไม่สิบโมง
ถ่อสังขารไปคิ้วกับเขาด้วยทั้งๆ ที่ไม่ได้ทำนี่ล่ะ เลยให้ไปนั่งรอ
อยู่ร้านกาแฟแถวๆ นี้ . . คนเยอะ นั่งรอตั้งแต่สิบเอ็ดโมงถึงบ่ายสอง
แอบสงสารนางเหมือนกัน . . รอบนี้ นางหอบเพื่อนมากินข้าวด้วยคนนึง
เพื่อนมันก็คุยโคตะระเก่ง แถมเคราเฟริ้มมาเหมือนกันเด๊ะ . .




พูดถึงแก้งค์เพื่อน . . ระยะนี้ จะสงสารตั๊กกรี้มาก
เพราะว่าสุดยอดเพื่อนบ้าน นางมาเข้าเผ่าเหมือนเรา
เสาร์อาทิตย์ก็เลยไปกินกันแต่เนื้อย่างหรือชาบูไรแบบนั้น
นางเบื่อมาก . . เบื่อขั้นสุด แต่ก็ยังต้องไปกินอยู่ . . 
นางบอกหนูกำลังคิดอยู่ว่าจะแก้ปัญหายังไงดี . . 
จะเลิกคบพวกพี่สักระยะหรือเข้าเผ่ากับพวกพี่ไปเลยดี
เหตุเพราะ . . เพื่อนบ้านเข้าเผ่ากับเรา = น้ำหนักลด
เรากลับเข้าเผ่า = น้ำหนักลด แต่ . . มีตั๊กกรี้ที่ไม่เข้าเผ่า
น้ำหนักขึ้นอยู่คนเดียวทั้งที่แดรกบุฟเฟ่เหมือนๆกันนี่ล่ะ เวงกำ



กินเสร็จก็ไปเปิดเนตฟลิกดูที่บ้านเรา . . บ้านเราเหมือน
เป็นบ้านอะคาเดมี่ . . ตู้เย็นมีน้ำๆ พร้อมรับแขก 
แถมไม่พอมีแมวมาเอนเตอเทนด้วย .. 55+




ชีวิตในวัย 40 ก็ไม่เหงาเท่าไรหรอกนะ . . 



นอกจากแก้งค์เพื่อนบ้านแล้วก็มีเพื่อนต๊อด
เพื่อนต๊อดเป็นเพื่อนสมัยมัธยมของเรา เป็นแก้งค์ ม.ปลาย
จริงๆ แล้วตอนประถมก็อยู่ โรงเรียนเดียวกันแหละแต่อยู่คนละห้อง
อีกทั้งตอนอยู๋มหาลัยเราก็หอบหิ้วตัวเองไปเรียนที่เดียวกับมันด้วย 
เรียกว่าเป็นเพื่อนที่เจอกันทุกช่วงชีวิต เพื่อนต๊อดบ้านนาง
จะอยู่ในซอยบางกรวย แต่ก็ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเรานี่แหละ
บางที นางกับน้องนางก็มารับเราออกไปกินข้าวบ้าง บางที
เราเหงาๆ เบื่อๆ ก็ไปหานางบ้าง เวลากลับบ้าน ตจว. ก็ได้
เพื่อนต๊อดกัลน้องนางที่แหละที่กลับเป็นเพื่อน . . เราฝากฝังว่า
วันหนึ่งเกิดถ้าเราตายก่อนแม่เรา . . เพื่อนต๊อดนี่แหละ จะมีหน้าที่
พาแม่เรามาเก็บซากเรากลับไป . . เพราะบ้านที่ตจว.
ของเราสองคนก็ใกล้ๆ กันเหมือนบ้านที่นี่น่ะแหละ . .  



เพื่อนต๊อดชอบกิน FUFU และปิ้งย่างแถวสะพานพระนั่งเกล้ามาก
เรียกว่าสองร้านนี้ เป็นร้านประจำของเราเลยก็ว่าได้ . . 
แก้งค์เพื่อนที่สนิทกันทั้งความชอบและงานอดิเรก มันก็จะไปด้วยกันง่าย
แต่เอาจริงๆ หลักๆ คือ ว่าง่ายไม่เรื่องมากเหมือนๆ กันมากกว่า




อีกเรื่องที่เข้ากันได้ระหว่างเพื่อนคือ เพื่อนเราทุกคนรักแมว
ว่างๆ ก็จะมาแวะบ้านเราเพื่อขอเล่นกับแมว ขนาดอีก B2
เวลามันพูดกับแมว มันยังใช้เสียงสองเลยคิดดู๊ววว . .



เพื่อนอีกคนที่ยังอยู่คือ เพื่อนมอล . . เพื่อนมอลเป็น
เพื่อนที่เคยทำงานที่เดียวกันแล้วลาออกไป . . แต่ก็ยังคุยกัน
ไปไหนมาไหนด้วยกันเรื่อยๆ . . หลังๆ มีโควิด แทบจะไม่ได้เจอกัน
เพราะเรากลัวเราเอาโควิดไปติดนาง แต่ก็ยังคุยกันอยู่บ้าง
เป็นเพื่อนที่คอยดุคอยด่าเราประจำ ในเรื่องที่ไม่ดีๆ ของเรา
แต่สันดานสันดอนมันก็แก้กันยาก เพื่อนมอลก็เหมือนจะ
ปากเปียกปากแฉะไปเท่านั้นแหละ . . เพื่อนมอลไม่มีรูป
เพราะแทบไม่ได้เจอกัน แต่ . .ล่าสุดอาทิตย์ที่แล้วนางโทรมา
บอกว่า . . เท้อออออออออออ . . ชั้นเครียดเรื่องงาน ชั้นต้องการทะเล
ด่วนๆ ถ้าเทอไม่ได้ชั้นจะไปคนเดียวแล้วนะ (คำขุ่เหมือนเมื่อปีก่อนๆเด๊ะ)
นั่นแหละ . . เราเลยบอกว่า โอเค งั้นจองห้อง จากนั้นเราก็ไปชวนเพื่อนต๊อด
กับน้องมันไปด้วยรวมเป็นสี่สาว แล้วเราจะไปเที่ยวทะเลกันต้นเดือนหน้า 
เย้..


คนสุดท้าย . . คนนี้คือ The best คุยกันทุกเรื่อง คุยกันทุกวัน
แม้ว่าไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอด . . มาเจอกันเป็นพักๆ แต่ความรัก
ความใส่ใจยังยิ่งใหญ่เหมือนเดิม นั่นคือแม่เราเอง . . . ใช่แล้ว
บ้านเราเลี้ยงลูกเหมือนเพื่อน . . ถ้าเราไม่มีแม่ และถ้าแม่มีมีเรา
ชีวิตมันคงเป็นอะไรที่ผ่านไปได้ยากจริงๆ . .
รักที่สุดอ่ะคนนี้ . .

แต่ . .เอาจริงๆ . .ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนเที่ยว
เพื่อนกิน หรือ เพื่อนอะไร . . ยังไงก็ขอบคุณ
โลกนี้ที่หมุนให้เรามาเจอกัน ให้เราได้อยู่ข้างๆกัน
และคอยใส่ใจกันในทุกๆ ช่วงเวลานะคะ. .




บันทึกตะพาบโดย . . ตัวหนอนกิ๊วๆ



Create Date : 06 มิถุนายน 2565
Last Update : 6 มิถุนายน 2565 17:29:42 น. 9 comments
Counter : 643 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณหอมกร, คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณกะว่าก๋า, คุณmultiple, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณhaiku, คุณtanjira


 
บันเทิงมากจ้า เพื่อนเยอะ ไม่เหงาเลย
แค่แมว 9 ตัวก็เหลือแหล่ ไม่มีเวลาให้เหงาแล้ว อิอิ

ต้นตำแยแมวก็งามซะ เจ้าของที่ไม่น่าหวงนะ
พวกนี้แทบจะเป็นวัชพืช ขึ้นเองเยอะแยะอยู่แล้ว

คิ้วก็โอเคนะ ไม่เป็นชินจัง 555



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 6 มิถุนายน 2565 เวลา:13:14:55 น.  

 
เป็นคนเล่าเรื่องได้สนุกเหมือนเดิมค่ะคุณหนอน



โดย: หอมกร วันที่: 6 มิถุนายน 2565 เวลา:15:00:12 น.  

 
ก็ต้องให้เพื่อนเขาตัดสินใจเองว่าจะเอาไง แล้วแต่เขาล่ะนะ อย่าไปบังคับกัน ส่วนเรื่องสงสาร ปากใครปากมันครับเราชีวิตสั้น เดี๋ยวก็ไม่อยู่แล้วใครอยากจะหาความสุขแบบไหนก็จงทำ กินก็ถือเป็นวิธีสร้างความสุข ขณะเดียวกันรักษาสุขภาพก็เป็นวิธีสร้างความสุขเช่นกัน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 6 มิถุนายน 2565 เวลา:15:20:43 น.  

 
เหยย พูดซะน่ากลัว ... ตอนเอาก็บอกขอสิ 555
วันก่อนเรายังไปแซะต้นพริกมาจากสวนหย่อมแถวบ้าน ถือว่านกคงปลูกทิ้งไว้ 555

"อีเฉาก๊วยมันเหมือนตัวใหญ่มาก"
แสดงว่ากินเก่ง คงแย่งพี่ ๆ น้อง ๆ กินเก่ง
เป็นตัวพี่ใหญ่สุดมั้ยล่ะ ตกลงลำดับได้ยัง ตัวไหนตัวแรก 1-2-3-4 ตัวผู้ ตัวเมีย

อยากเห็นตอนโต แต่เราอยากเห็นตั้งแต่ตอนนี้เลย
เด๋วก็เลยไม่อยากให้ใคร เก็บไว้เอง จะได้เห็นทุกวัน อิอิ



โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 6 มิถุนายน 2565 เวลา:16:35:58 น.  

 
ชอบข้อ 4 กับ ข้อ 7 นะ
ไม่มีเหตุผลนะ 55555

ต้นไรวะพี่ ที่ชี้.......ฝั่กแม๊วหรอ?????
แต่ดีแล้ว เผื่อเจ้าที่ห่วงจะงานเข้า ต้องเอากลับไปคืนที่เดิมอีก ตอนที่ผมปีนเอาเก็บดอกจำปาข้างกำแพง พี่ยังบอกเลยว่าขอเจ้าที่รึยัง 555555 แต่ก็ไม่มีใครมาทวงนะ

ตู้เย็นบ้านคนจะเข้าเผ่าแบบพี่นี่น่าสนใจนะ ดูสิ...มี Heineken อยู่ใกล้มือซะด้วย ข้างๆ น่าจะโซจูนะ ดูจากทรง

เพื่อน B2 ของพี่ ดีแล้วที่ชีวิตวัยใกล้รังสิต....หมายถึงหลักสี่ มีเพื่อนดีๆ ที่ดูแลกัน

และใช่เลย แม่กับลูกสาว คือเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน

เพื่อนแก๊ง 13 ของผม ตกนรกไปก็คงยังเจอกันครบ ส่วนใหญ่ดีมากๆ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของกันและกัน แต่บางคนก็ปวดหัว แต่คบกันมาเกินครึ่งนึงของชีวิต จะทิ้งใครไปก็ไม่ได้




โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 6 มิถุนายน 2565 เวลา:17:29:04 น.  

 
น้องหนอนเล่าถึงเพื่อนได้สนุกมากๆครับ
มีเพื่อนดี ชีวิตก็มีสีสัน มีคนไปเป็นเพื่อน
ทำนู่นทำนี่ สนุกสนานดีนะครับ

ความเจ็บปวดที่งดงาม

พี่ก๋านึกถึงการเติบโตเลย
มันต้องเจ็บบ้าง เจอะปัญหาบ้าง
จึงจะเติบโตจริงๆครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มิถุนายน 2565 เวลา:19:07:53 น.  

 
มีเพื่อนบ้านวัยใกล้กัน ชอบอะไรเหมือนๆกันนี่ก็ดีนะ
ไปไหนไปกันได้ตลอด เพื่อนบ้านของ อ.เต๊ะนี่ มีแต่ สว
อาวุโสท้างน้าน ชวนแต่ไปอัพหมาก กับเข้าวัดตลอดเลยเชียว555

คิ้วใหม่ พึ่งรู้ว่ามีแบบฝังสีฝุ่นด้วย ก็ดีนะ เผื่อวันไหนไม่ชอบ
ก็ไปแก้ได้ คิ้วใหม่ คมเข้ม สวยกว่าเดิม 99%
แล้ว ถ่ายแบบ หน้าเอียงข้าง เอาผมปิดหู สวยเลยเชียวจ้า

แล้วก็ตำแยแมว หน้าตาเหมือนวัชพืชเลยอะ
แมวที่บ้านชอบมากเหรอ

ส่วนสุดยอดเพื่อนบ้านนี่ ถือเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่เลย
เพราะ ถ้าจำไม่ผิด น้องหนอนเคยเล่าว่า
ตอนแม่โดนแมวกัด ก็ได้เพื่อนบ้านพาไปหาหมอ
หรือตอนไม่อยู่บ้าน สุดยอดเพื่อนบ้าน ก็มาช่วยเลี้ยงแมว
ช่วยให้อาหาร ดียิ่งกว่าฝากบ้านไว้กับ สน. เลยเชียว555

ส่วนเพื่อนหนุ่มเคราครึ้มนี่ นับถือความมานะ อุตสาหะ-เลยเชียว ขับรถจากมีนมานนท์ นี่ รถติดสุดๆ

ดูแล้วในวัย 40 ชีวิตพึ่งเริ่มนี่ เพื่อนขนาดนี้กำลังดี
ไม่มากไม่น้อย ที่สำคัญพึ่งพา ช่วยเหลือกันได้ทุกเรื่อง

แต่เหนือสิ่งอื่นใด มีแม่เป็นเพื่อนนี่ สุดยอด
เพราะแสดงว่าคุยกันได้ทุกเรื่อง เพื่อนคนนี้อบอุ่น
และรักเราสุดหัวใจแน่จ๊ะ









โดย: multiple วันที่: 6 มิถุนายน 2565 เวลา:20:29:42 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องหนอน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:5:58:33 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องหนอน

บางครั้งความสุขก็มาจากเพื่อนๆนะคะ
เพื่อนน้องหนอนเยอะเลย ^^

เห็นเจ้าตำแยชาแมว หลังบ้านพี่เยอะเลยค่ะ
อยากเก็บไปฝาก แต่ไกลจัง



ลงคิ้วได้สวยค่ะ ไม่เข้ม ไม่เป็นแท่ง ชอบค่ะ



สุขกายสบายใจนะคะน้องหนอน


โดย: tanjira วันที่: 7 มิถุนายน 2565 เวลา:7:17:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nonnoiGiwGiw
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 52 คน [?]




Friends' blogs
[Add nonnoiGiwGiw's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.