-=IZE=-'s DIARY :: วันนี้เสนอตอน~~
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

เมื่อผมแขนหัก 4 ตอน "คนป่วยเอาแต่ใจ"

ผมเป็นคนโรคจิตครับ(อ้าว??) Smiley


เวลาที่ผมเจ็บป่วย ถ้าไม่ไหวจริง ๆ จะไม่บอกใคร...ไม่รู้สิ...


ผมไม่อยากให้ใครมาเป็นห่วง ไม่อยากให้ใครไม่สบายใจ


แล้วผมก็มักจะโดนคุณพ่อ คุณแม่ (ไอ้)คุณน้อง หรือ(ไอ้)คุณเพื่อนประณามทุกครั้งเนื่องจากมาทราบกันทีหลังว่าเราไม่สบายแล้วไม่ยอมบอก...


(จะบอกทำไมเล่า..ก็คนมันดูแลตัวเองได้นี่นา ทีคนที่เรารู้จักไม่สบาย เวลาที่เรารู้ข่าว เราก็เป็นเดือดเป็นร้อน เป็นห่วงมากมายไม่รู้ว่าจะเป็นไงบ้าง เพราะงั้นเวลาที่เราไม่สบายเราก็ไม่อยากให้เค้าต้องคอยมาไม่สบายใจเพราะเราไปด้วยนี่นา...) Smiley



แต่ว่าครั้งนี้ไม่บอกไม่ได้ครับ เพราะว่าดันมาเกิดเหตุการณ์ที่บ้านตัวเอง (ปิดยังไงก็ไม่มิดว่างั้น) Smiley


คุณพ่อคุณแม่ก็เลยเป็นห่วงเป็นพิเศษ ส่วนผมก็เกิดภาวะ"ทำตัวไม่น่ารัก"เป็นพิเศษเหมือนกัน Smiley



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงผมใกล้ออกจากโรงพยาบาลแล้วครับ...วันนั้นคุณพ่อมาเฝ้าไข้ตามปกติ (ผมไม่ให้คุณแม่มาครับ เพราะว่าคุณแม่ต้องเดินทางไปทำงานที่ต่างอำเภอ ถ้าท่านมาเฝ้าเดี๋ยวเป็นลมเป็นแล้งไประหว่างเดินทางจะยุ่ง Smiley ส่วนคุณพ่อทำงานในเมืองครับ เข้างานสายได้ Smiley )


ช่วงเย็นวันนั้น คุณพ่อต้องไปงานเลี้ยงเกษียณ ส่วนคุณแม่ต้องอยู่ทำงานจนมืดและคุณน้่องต้องไปเรียนพิเศษตามประสาเด็กเอ็นสะท้าน ส่วนผมว่างครับ ไม่ได้ทำอะไร เลยนั่งรอเวลาที่คุณพ่อจะซื้อข้าวเย็นมาให้ เพราะคุณพ่อบอกว่าเดี๋ยวจะเข้ามาหาก่อนแล้วค่อยออกไปงาน



ระหว่างนั่งรอก็มีอาหารเย็นมาเสิร์ฟครับ แต่ผมไม่ทาน เพราะคิดว่าเดี๋ยวคุณพ่อก็เข้ามา...


30นาทีผ่านไป...คุณเค้าก็มาเก็บอาหารไปครับ แล้วก็ถามด้วยว่าไม่ทานเหรอ ผมก็พยักหน้าแล้วก็ยิ้มให้...Smiley



หนึ่งชั่วโมงผ่านไป...ตอนนี้เวลาประมาณ 18.30 น.แล้ว...คุณพ่อก็ยังไม่มา...ผมเริ่มโมโหหิวแล้วครับ..Smiley



ชั่วโมงครึ่งผ่านไป...เอ๊...คุณพ่อไหงหายไปนานจัง... โทร.ถามดีกว่า..."คุณพ่ออยู่ไหนแล้วอ้ะ...หิวแล้วนะ"(เสียงเริ่มห้วน เนื่องจากหิว...Smiley )


"พ่อกำลังไปลูก...อยากกินอะไรล่ะ??" คุณพ่อถามกลับมา...


"อยากกินน้ำเต้าหู้ ปลาซาบะนึ่ง ฯลฯ"สารพัดอย่างครับ คิดได้ก็สั่งไป...Smiley


"เอ้อ...เดี๋ยวเอาเข้าไปให้นะ...รอแป๊บ พ่อไปรับแม่ก่อน.." แล้วคุณพ่อก็วางสายไป...



สองชั่วโมงผ่านไป...เฮ้ยยยยยยยยยยย ทำไมยังไม่มาอีก หิวแล้วนะเนี่ย!!Smiley Smiley


กำลังโมโหหิวได้ที่...ก็มีเสียงโทรศัพท์เข้ามา..."อยู่ไหนแล้วเนี่ย!!" ผมตะคอกใส่หูโทรศัพท์ด้วยอารมณ์หิวจัด Smiley


"พ่อกำลัังหาซื้อปลาให้เราอยู่เนี่ย แล้วก็น้ำเต้าหู้ร้านที่เราชอบมันปิดไปแล้วน่ะ เอาร้านอื่นแทนได้ไม๊?" เสียงคุณพ่อตอบกลับมาอย่างใจเย็น..


"อะไรก็ได้เอามาเถอะน่า!!หิวจะตายอยู่แล้ว!!" ผมตะคอกใส่หูโทรศัพทด้วย์เสียงดังกว่าเดิม



สองชั่วโมงครึ่งผ่านไป...คุณพ่อกับคุณแม่ก็มาถึงที่ห้อง ส่วนผมน่ะเหรอ...หน้าบูดเป็นตูดหมึก นั่งงอนอยู่ที่มุมห้องเรียบร้อย Smiley


"มา ๆ มาทานข้าวกัน" เสียงคุณแม่เรียกพร้อมกับจัดสำรับอาหารไป...


ผมเดินมาทางสำรับอย่างเซ็ง ๆ แล้วก็เกิดอาการอึ้งกิมกี่ครับ...อึ้งเพราะว่าอาหารที่มีอยู่ มันเป็นของที่ผมสั่งไปตอนที่โมโหเกือบทุกอย่างเลย!!


ทั้งน้ำเต้าหู้ เต้าฮวย ปลาทูเค็มยำ แล้วก็อีกสารพัดอย่าง...Smiley


แต่ผมยังคงทำฟอร์มอยู่ครับ...แอ๊บโกรธไว้ หน้าบึ้งไม่พูดไม่จาตลอดจนกระทั่งรับประทานเสร็จคุณแม่ก็ถามขึ้นมาว่า.."เป็นอะไร?"


ผมตอบไปอย่างไม่คิดอะไรเลย..."หิว!!"...


เท่านั้นแหละ คุณแม่ก็หยุดทาน แล้วก็ลุกขึ้นเก็บของเตรียมกลับบ้าน...ผมก็งงสิครับ?? อะไร?? เป็นอะไร?? ก็ตอบไปตามความจริงนี่??


แล้วคุณพ่อเลยมากระซิบบอกว่า "แม่เราเค้าก็ยังไม่ได้ทานอะไรมาตั้งแต่กลางวัน...
เค้าบอกพ่อว่าจะมารอทานข้าวพร้อมเรานั่นแหละ...แล้วกับข้าวเนี่ยแม่เราอีกนั่นแหละเป็นคนไปตระเวนหาซื้อมา พ่อบอกไปแล้วว่าถ้ามันไม่มีน่ะ เอาอะไรก็ได้ แกกินไม่ยากหรอก แต่แม่แกบอกไม่ยอมท่าเดียวเลย แถมยังให้โทรไปถามแกอีกว่าถ้าของที่แกสั่งไม่มี จะเอาอะไรแทน..."


...


...


อึ้งไปอีกรอบ...


"เดี๋ยวพ่อไปส่งแม่ก่อนนะ...จะเอาอะไรรึเปล่า ขากลับพ่อผ่านเซเว่น..."


"ไม่เอา...ส่งคุณแม่กลับบ้านดีๆแล้วกัน..." ผมตอบกลับไป...Smiley



ระหว่างที่คุณพ่อออกจากห้องเพื่อไปส่งคุณแม่นั้น ผมก็เอาแต่นั่งมองอาหารทีุ่คุณแม่ยังทานไม่เสร็จ...


ข้าวในจานเหลือเกินครึ่ง กับข้าวในช้อนที่คุณแม่กำลังจะตักให้ผมยังวางอยู่เต็มช้อน...


น้ำเต้าหู้ในแก้วของคุณแม่ยังพร่องไปไม่ถึงสามส่วนสี่เลยด้วยซ้ำ...


...


กลับมาคิดย้อนหลังดู...เฮ้ย...แสดงว่าไอ้ที่เค้ามาช้าเนี่ย ไม่ใช่เพราะอะไรเลยนะ แกลองคิดดูซิว่าถ้าเค้าไม่รักไม่ห่วงเราเนี่ย เค้าจะไปถ่อหาซื้อของมาให้ไม๊??? แล้วแต่ละอย่างที่สั่งเค้าไปน่ะดึกขนาดนี้ร้านมันคงจะเกือบปิดหมดแล้ว!! ถ้าไม่รักเค้าไปจะถ่อหาซื้อให้แกกินเรอะ!!


แกหิว...ใช่...แกหิวแล้วไงล่ะ?? ไม่ได้คิดถึงคนอื่นเลยว่าเค้าจะหิวเหมือนแกรึเปล่า... ไม่ได้สนใจคนอื่นเลยว่าจะหิวขนาดไหน...


ที่สำคัญ...ผมยังไม่ได้ขอโทษคุณพ่อคุณแม่เลยที่พูดจาไม่ดีไปกับทั้งสองท่าน Smiley (แต่ตอนเช้าตอนที่คุณแม่มาเยี่ยมมาผมขอโทษไปเรียบร้อย Smiley )



ตำหนิตัวเองไปพยายามเอามือซ้ายเก็บจานข้าวไป สักพักคุณพ่อก็ขึ้นมา...


"อ่ะ เห็นทานข้าวน้อย กลัวหิว นี่...หนมจีบเซเว่นที่แกชอบ พ่อจำไม่ได้ว่าแกชอบไส้อะไร แต่พ่อเอามาทุกไส้นั่นแหละ"


โห...แค่นั้นล่ะครับ ผมน้ำตาคลอเบ้าเลย...Smiley


"ขอบคุณครับคุณพ่อ..."Smiley


แล้วคุณพ่อก็เข้ามาช่วยเก็บจานและตัดแบ่งหนมจีบเป็น 4 ซีกให้(ผมดัดฟันอยู่ครับ ทานขนมจีบทั้งลูกก็กลัวเหล็กหลุด ลวดหลุด Smiley )


แล้วเราก็เปิดทีวีนั่งดูรุกฆาตอย่างสนุกสนาน...


คุณพ่อทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ผมมาทราบจากคุณพ่อทีหลังว่าวันนั้นคุณพ่อไม่ได้ไปงานเกษียณหรอก ท่านบอกว่าแค่มาดูแกแล้วก็หาซื้อของให้แกน่ะ ก็หมดเวลาไปทั้งวันแล้ว Smiley



---


ประสบการณ์เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าโมโหเวลาหิวนะจ๊ะ(เกี่ยวอะไรกันเนี่ย Smiley )


ปล. รักคุณพ่อคุณแม่ให้เยอะ ๆ นะครับ ไม่มีรักไหนบริสุทธิ์ไปกว่ารักที่คุณพ่อคุณแม่มอบให้แล้วครับ...Smiley


ปล2. ส่วนไอ้คุณน้อง ณ ขณะนั้นมัวแต่ไปติวอยู่ครับ ไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับเค้าเล้ยยยยยยย Smiley


(เอนท์สมัยนี้วุ่นว้าย-วุ่นวายเนาะ อะไรก็ไม่รู้ สงสารเด็กรุ่นนี้จังเลย Smiley )



---


ขอบคุณที่เสียเวลาเข้ามาอ่านครับ






Free TextEditor




 

Create Date : 19 ตุลาคม 2552
12 comments
Last Update : 19 ตุลาคม 2552 12:39:44 น.
Counter : 562 Pageviews.

 

อืม...อืม...
กล่องข้าวน้อยฆ่าแม่

คราวหน้อย่าทำอีกนะ >o<

 

โดย: Life & Learn 19 ตุลาคม 2552 16:21:37 น.  

 

นั่นน่ะสิฮะ
ขอสารภาพเลยว่าวันนั้นรู้สึกผิดมากเลย

 

โดย: น้ำแข็งไสใส่นมข้น 19 ตุลาคม 2552 16:32:19 น.  

 

น่าตีจริงๆ ท่าทางเอาแต่ใจน่าดูน่ะเนี่ย
แต่คิดได้แล้วไม่เป็นไร
แขนหายเมื่อไหร่ก็ทำผิวส้มเชื่อมให้คุณแม่ทานน่ะจ๊ะ
ทำไม่ได้ยังไงก็เขียนไปถามพี่แล้วกัน
เป็นเด็กดีน๊า

 

โดย: T+c+ake Time 2002 19 ตุลาคม 2552 21:06:57 น.  

 

ครับผม

 

โดย: น้ำแข็งไสใส่นมข้น 19 ตุลาคม 2552 22:57:41 น.  

 

หายเเขนหัก หายเจ็บเเขนไวๆนะครับ

 

โดย: ผมจะเป็นครู 19 ตุลาคม 2552 23:07:08 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณแม่คุณน้องดื้อ
(ตั้งชื่อให้เลย)

 

โดย: T+c+ake Time 2002 19 ตุลาคม 2552 23:13:03 น.  

 

 

โดย: น้ำแข็งไสใส่นมข้น 19 ตุลาคม 2552 23:47:39 น.  

 

เศร้าเลย สงสารแม่จัง

ยังไงก็หายไวไวนะ

และขอบคุณที่แวะมาเม้นค่ะ

 

โดย: เด็กหญิงมันนี่ 20 ตุลาคม 2552 0:00:37 น.  

 

หนูนี่ดูท่าทางจะใจร้อนจังเลยนะคะ
แต่อ่านแล้วก็เข้าใจค่ะ.....อารมณ์วัยรุ่น

 

โดย: Yolanrita 20 ตุลาคม 2552 0:18:33 น.  

 

ตอนนี้รู้แล้วนะคะ ทีหลังก็อย่าดื้ออีกนะคะ เดี๋ยวจะมานั่งเสียใจแบบนี้อีก

หายเร็วๆ นะคะ

 

โดย: หมูอ้วนอู๊ดอู๊ด 20 ตุลาคม 2552 8:44:47 น.  

 

อืมม !!!

รักแม่ให้มากๆๆนะ

 

โดย: mookung_kamon 20 ตุลาคม 2552 8:46:46 น.  

 

ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจดีๆ
..
อ่านแล้วรักคุณพ่อคุณแม่มากขึ้นเลยค่ะ
..
ยังงัยก้ออย่าดื้ออิกนะคะ
..
^^

 

โดย: Opor_icanfly 20 ตุลาคม 2552 10:38:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


น้ำแข็งไสใส่นมข้น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ...กระผมนาย"น้ำแข็งไสใส่นมข้น" ขออนุญาตใช้พื้นที่เล็ก ๆ บนโลกไซเบอร์ด้วยคนนะครับ

CODENAME:: ไอซ์ [IZE] ครับผม(มาจากคนในนี้นี่แหละ^^")

เป็นคนธรรมด๊า-ธรรมดาคนนึงที่กำลังก้าวข้ามผ่านช่วงวัยรุ่นเข้าสู่วัยทำงาน

ออกจะไร้สาระ เรื่อยเปื่อย ARTเป็นพัก ๆ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ

---

ผมชอบดอกทานตะวันครับ...ดูแล้วสดชื่น แลดูแข็งแรงดี

---

เป็นคนชอบทำอาหารครับ...แต่ไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารT_T

---

ฝากตัวด้วยนะครับ ;)

---
บทความและรูปภาพในเว็บไซต์แห่งนี้สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของที่นี่ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด


---
TOP
Friends' blogs
[Add น้ำแข็งไสใส่นมข้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.