เพราะสวรรค์ไม่มีตา
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
5 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
จิตใจไม่ดี อย่างแรง

หมดไปอีกวันนึงแล้ว สำหรับวันหยุดที่แสนสุข อยากจะหยุดอยู่บ้านสักอาทิตย์นึง อ่านหนังสือที่ซื้อมาซะจนไม่มีที่จะวาง หรืออาจจะดูหนังที่มีมากมายจนดูไม่ทัน หรืออาจจะนอนกลิ้งไปกลิ้งมา หิวก็กิน อิ่มก็นอน เบื่อก็ออกไปเดินเล่น ฮ้า ชีวิตแสนสุข ที่ไม่ได้สัมผัสมานานแล้ว อยากทำได้อย่างที่พูดจัง แต่เอาเข้าจริงอ่ะนะ ถ้าหยุดเกิน 2 วันนี่ก็เริ่มเซ็งแล้ว เบื่อ คนเราก็แปลกเนอะ ทำงานหนักก็เหนื่อย แต่พอไม่ได้ทำก็เบื่อ เซ็ง ว้า ไม่รู้จะเอาไงดี เฮ้อ

ช่วงนี้รู้สึกว่าตัวเองจิตใจไม่ดี มีรังสีอำมหิตแผ่อยู่รอบกายเต็มไปหมด วัน ๆ ก็คิดแต่เรื่องจะจัดการกับไอ้อีหัวหน้าสองตัวที่ทำงานยังไงดี เห็นมันแล้วขัดหูขัดตา อยากก้านคอคลับมันซักทีสองที จะนั่งจะนอนก็คิดอยู่แต่เรื่องนี้ ไม่รู้จะทำไง ก็ได้แต่มโนภาพว่า มือจิกหัวอีผู้หญิง กระชากไปกระชากมา ส่วนทีนก็ตื้บอยู่ตรงกล่องดวงใจไอ้ผู้ชาย แหม้ มันช่างเป็นภาพที่ได้อารมณ์จริง ๆ 555 คิดทุกคืนก่อนนอน แล้วก็หลับสบายไปจนถึงเช้าทู้กวัน 555 รู้ว่ามันไม่ดี แต่มันเกินจะทนจริง ๆ สำหรับไอ้อีสองตัวนี้ มันแกล้งเราสารพัด แต่เราก็ไม่สนใจมันหรอก ปกติเราก็ร่าเริง บ้าบอ วิกลจริตอยู่แล้ว มันคงเห็นว่า ทำไมแกล้งมันแล้วมันก็ยังร่าเริงบันเทิงใจอยู่ได้ทุกวันว่ะ

จริง ๆ อ่ะก็ไม่ใช่ไม่รู้สึกหรอกนะ เราอ่ะถึงขนาดต้องเอาธรรมะเข้าข่มเลยนะ เราไปซื้อหนังสือเกี่ยวกับธรรมะมาอ่าน เพื่อที่จะทำให้จิตใจของเราอ่ะมันไม่ตกต่ำไปมากกว่านี้ ปกติเราไม่เคยคิดอะไรข้ามคืนเลย เราเป็นคนโมโหง่าย แต่แป๊บเดียวแหละเราก็หาย แต่เรื่องนี้มันไม่ใช่งั้นแฮะ มันทำให้เราเครียดพอสมควรเลยแหละ ก็ได้แต่เล่าระบายให้เพื่อนฟัง ซึ่งทุกคนเค้าก็บอกเราว่า เราอ่ะไม่ควรไปใส่ใจกับมัน ที่มันเป็นอย่างนี้เพราะนิสัยเราเอง เราไม่ชอบอะไรที่มันไม่ยุติธรรม เราก็เลยไปงัดข้อกับมัน แล้วผลเสียก็ไม่ได้ตกที่ใคร ตกที่เราเอง ที่นี่ไม่ใช่ที่แรกที่เรามีปัญหาแบบนี้ เราก็เป็นแบบนี้มาตั้งนานแล้ว จริง ๆ เราน่าจะคิดได้นะ ว่าทำไปก็ไม่เกิดผลดีอะไรขึ้นมา นอกจากจะถูกแกล้งมากกว่าเดิม แต่เราก็อดไม่ได้

เราได้อ่านคำสอนของท่านพระพุทธทาส ท่านว่า เวลาของคนเรามีน้อย อย่าเสียเวลาไปต่อสู้และต่อต้านกับสิ่งที่เสียเวลา แต่เราก็ยังทำไม่ได้ซักกะที เฮ้อ กลุ้มว้อย ที่บ้านก็ว่า เวลาเล่าให้ใครฟังนะ ไม่ค่อยมีใครเข้าข้างหรอก นอกจากว่าซ้ำ ว่าไอ้นิสัยแบบเนี้ย เมื่อไหร่จะเลิกซะที คนอื่นเค้ายังเฉย ๆ ได้เลย แต่ทำไมเราทำไม่ได้ฟ่ะ นั่นดิ อยากรู้เหมือนกัน

หนังสือที่ซื้อมาอ่ะนะยังอ่านไม่เท่าไหร่เลย อ่านไปหลับไป อายจัง ไว้อ่านได้ความว่าอย่างไร จะมาเหลาให้ฟังใหม่นะ

ได้เขียนได้ระบายมันก็ดีขึ้นอ่ะนะ ตอนนี้รู้สึกว่าตัวเองขาดสติยังไงไม่รู้ แล้วไอ้ความขาดสติเนี่ย ก็สร้างความหายนะให้กับตัวเองทั้งน้านเลย ถึงมันจะตลกก็เหอะ แต่ตอนที่มันหายนะเนี่ย ตลกไม่ออกเลยอ่ะ ว้า มีแต่ผลเสียวุ้ย ไม่ได้ ๆ ต้องบันเทิงด่วนเลย เด๋วจะเครียดไปมากกว่านี้

ไปล่ะ ได้เวลานอนแล้ว พรุ่งนี้วันจันทร์ โรงเรียนเปิด รถติดนรกแตกแน่เลย


Create Date : 05 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 15 ตุลาคม 2551 13:55:43 น. 5 comments
Counter : 398 Pageviews.

 
มาเอาใจช่วยค่ะ เย็นไว้เเล้วจะดีเอง บางทีก็ต้องปล่อยไปบ้างบางเรื่อง บางทีก็ไม่สบายใจตอนนี้ก้เป็นอยู่แต่ก็ต้องทำใจบ้าง สู้ๆค่ะ


โดย: Saori_Chubby Chic วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:4:18:12 น.  

 

เอาน่า ตื่นมาความรู้สึกคงเจือจางแหละ


โดย: p_tham วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:5:11:51 น.  

 

อันยองค่าพี่หยี
เช้านี้นรกแตกป่าว ^^'
ว่าแต่รังสีอำมหิตมันจางลงมั่งยังอ่ะ
กลัวโดนลูกหลงค้านคอคลับ อิอิ

หลายๆ อย่างต้องเอาธรรมะเข้าข่มจิงๆ ค่ะ
โบว์ก็เป็นเรื่องแบบนี้อ่ะ
เอาน่า ถ้าธรรมะบ้างทำคนบ้าง ปนๆ กันไป

มีความสุขตลอดทั้งวันนะคะ^^...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:06:13 น.  

 
อืมม ช่วงนี้ รู้สึกว่า การอัพบล็อกเป็นการระบายอารมณ์อย่างหนึ่ง
ธรรม ช่วยได้ถ้าจิตใจเราสงบแล้วในระยะหนึ่ง เนาะ อยู่ๆจะให้อ่านหนังสือปุ๊บ ฟังเทป ปั๊บหาย ธรรม คงขายดีกว่ายากล่อมประสาทเป็นแน่แท้

เราเคยอ่านเรื่องนึง 10 % ของความไม่ชอบใจ จะนำไปสู่ผลอีก 90% อยู่ที่ ปฏิกิริยาการตอบรับปัญหาของเราเอง

เราลองใช้มุกนี้มา ช่วยได้นิดหน่อยค่ะ ^ ^ ขอให้อาทิตย์นี้ไม่แย่เกินไปนะคะ


โดย: ทำไมต้องล็อกอิน วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:11:29:58 น.  

 
แนะนำให้ไปซื้อตุ๊กตากระต่ายตัวโตๆมานะคะ
แล้วจัดการมันเหมือนคุณแม่น้องแนเน่ในเรื่องชินจังคะ

ท่าทางจะระบายได้ดีมากๆ อิอิ


โดย: The White Rider วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:53:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดวงตาสวรรค์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เบื่อคน สนแต่หมา ดีก่า
Friends' blogs
[Add ดวงตาสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.