<<
มีนาคม 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 มีนาคม 2558
 

ความกล้า กับการร้องเพลง

ฉันกลัว....

เชื่อว่าเราทุกคนเคยพูดคำนี้เคยรู้สึกแบบนี้กันทั้งนั้น

ไม่ถือเป็นเรื่องแปลกที่เราจะรู้สึกกลัวอะไรบางอย่าง

แต่ความกลัวนั้นอาจทำให้เราพลาดโอกาสดีๆ ไปหลายอย่างในชีวิต

เพียงเพราะเรากลัวว่าเราจะทำไม่ได้ หรือทำได้ไม่ดี

ในทางกลับกันความกล้า ก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไป

หากเรากล้าเกินไปเราก็มีสิทธิ์ที่จะทำในสิ่งที่เรายังไม่พร้อม ในเวลาที่ไม่เหมาะสม

และตกลงมาปางตาย...


การร้องเพลงก็เช่นกัน

ความกลัว...อาจทำให้นักร้องไม่พัฒนาเท่าที่ควร

แต่ความกล้า...ก็ทำให้นักร้องบาดเจ็บ ทั้งทางร่างกาย และจิตใจ

หากโชคดีเยียวยาได้ กลับมาร้องเพลงได้อีก

แต่ถ้าโชคร้าย.....


นักร้องควรกล้าที่จะออกจากแนวเพลงถนัดของตัวเอง เพื่อค้นหาอะไรใหม่ๆ

ควรกล้าที่จะร้องในสิ่งที่ไม่เคยร้อง

ควรกล้าที่จะทำอะไรแปลกๆ บ้าง

มันเป็นความกล้า... ที่ช่วยให้เราได้เรียนรู้ เปิดโลกทัศน์

รวมทั้งรู้จักเสียงของตัวเองมากขึ้น

ความกลัวจะช่วยดึงเราให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างระมัดระวัง

ไม่ทำอะไรเกินตัว

เพื่อที่เราจะได้ค่อยๆก้าว ทีละก้าวอย่างมั่นคง


นักร้องทุกคน...

หากสามารถจัดการกับความกล้าและความกลัวของตนเองได้อย่างเหมาะสมแล้ว

ก็ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถของเรา


ดูเด็กน้อยคนนั้นซิ...

คนที่กำลังเริ่มหัดเดิน...

แม้ล้มลุกคลุกคลานร้องไห้กี่ครั้ง

เด็กน้อยก็ไม่เคยกลัวที่จะลองยืนบนสองขาของตัวเอง

แต่ก่อนที่เด็กน้อยจะเริ่มตั้งไข่

เขารอ...รอจนกว่ากล้ามเนื้อ และสภาพร่างกายเขาจะพร้อม

รอเวลาที่เหมาะสม...

เพื่อเขาจะได้ก้าวเดินและวิ่งไปบนโลกใบนี้ได้...

อย่างมั่นคง




Create Date : 05 มีนาคม 2558
Last Update : 7 มีนาคม 2558 16:09:29 น. 0 comments
Counter : 423 Pageviews.  
 

Gades
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






ก็เป็นแค่เด็กคนหนึ่ง
ที่รักเสียงดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ
อนาคตจะเป็นเช่นไร ไม่สามารถรู้ได้
รู้แค่ว่า วันนี้ ได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก
และได้พยายามก้าวไปถึงสิ่งที่ฝันไว้
ก็เพียงพอแล้ว
แต่ถ้าเลือกได้
อยากขอให้ สิ่งที่ฝันไว้เป็นจริง

ซักวัน...ฝันคงเป็นจริง
[Add Gades's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com