It is not how much we have, but how much we enjoy, that makes happiness.

<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 กรกฏาคม 2555
 

บินเดี่ยว คิดเดี่ยว ฉายเดี่ยว เกือบสายเดี่ยว ตอนที่ 3 Ottawa

วันที่ 12 มิถุนายน 2555 (2012)

เราจอง Greyhound ล่วงหน้าประมาณหนึ่งเดือน ได้ราคา $25.13 จาก Montreal มา Ottawa...เพราะได้นั่งรถก่อนเวลาจริง เลยมาถึงที่ Ottawa ก่อนครึ่งชั่วโมง...ยามนั้นได้แต่คิดว่าหญิงพินจะล่วงรู้ไหมหนอ ว่าเพื่อนคนนี้มาถึงแล้วนะ...แบตก็หมด...แอบเซ็งตัวเอง ...หลังผ่านไปชั่วครู เห็นผู้หญิงคนหนึ่งด้อมๆมองๆที่กระจก ประตูทางเข้าก็รู้ทันทีว่า โอ้!!!!!!!! นั่นเพื่อนรักฉันนี่หว่า กระโดดกอดกันแบนเลยทีเดียวเชียว... เวลาสองปีแห่งการรอคอย...หุหุหุหุหุหุหุหุหุหุ...คุยไปคุยมาเลยได้รู้ว่า จริงๆหญิงพินมาถึงตั้งแต่สองทุ่มแล้ว แต่คอยด้านนอก เพราะในสถานีมันหนาว...ส่วนเรา ณ ตอนนั้นไปเข้าห้องน้ำ เลยสวนกันไปมา


เอาล่ะได้เวลาเดินทางอีกครั้ง...พวกเราใช้วิธีเดินเท้าเข้าไปยัง Downtown...พูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบระหว่างทางกันไป มองหน้ากันไปด้วยความคิดถึง...เราเดินกอดคอกันไป ระหว่างทาง มีแต่คนมองเราสองคน...พวกเราได้แต่คิดว่า "มันแปลกตรงไหนวะเนี่ย"...อิอิอิอิอิอิ... วันนี้โปรแกรมของพวกเราคือ การดูโชว์ Masaika : Sound and Light Show on Parliament Hill ตอนสี่ทุ่ม...แอบตื่นเต้น เพราะโชว์นี้จะมีปีละครั้ง และแสดงแค่หนึ่งอาทิตย์เท่านั้น เรามาถูกเวลาแล้ว เย้ เย ระหว่างทางเดินผ่าน โรงแรม Fairmont Chateau



ฝนเริ่มตกปรอยๆๆๆๆๆๆๆ เราก็เดินลั่นล้ากันไปเพราะความสุข พอไปถึงเจอป้ายบอกว่า Cancelled... อารมณ์นั้นแบบว่า เอ่อ!!!!!!!!!!!!!!!! กลับก็ได้ ค่อยมาดูคืนพรุ่งนี้ล่ะกัน ฝนมันตกนี่หนา ไปนอนเอาแรงเพื่อลุยต่อวันพรุ่งนี้นะ...และเราก็เดินกลับบ้านกัน เพราะบ้านอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่จากดาวทาวน์

Parliament Buildings ยามค่ำคืน



วันที่ 13 มิถุนายน 2555 (2012)

อากาศวันนี้กำลังดี แต่เย็นๆสำหรับสองเรา...วันนี้เป้าหมายแรกของเราคือ การไปกินส้มตำ เพราะหิวมาก อยากกินที่สุด...เพราะขี้เกียจลุกจากที่นอนกัน...ผลคือเริ่มเดินทางสาย แผนการคลาดเคลื่อน...ซื้อตั๋วรถเมล์แบบ One day pass ในราคา $7.50 ซื้อได้บนรถเมล์เลย...ใช้ตั๋วที่นี่คุ้มที่สุดในทุกที่ที่ไปเยือนแหล่ะ เพราะมีคนรู้ทางทำเที่ยว...อย่างแรกไปโรงพยาบาลตรวจเลือดหญิงพินก่อน เพราะว่าป่วย...(ขนาดป่วยก็ต้องมาดูแลเพื่อนอย่างเรา รักแกว่ะ) หลังจากนั้นไปกินส้มตำ ร้านนอกเมือง ชานเมืองเลยดีกว่า นั่งรถไปไกลมาก เราก็ไม่รู้หรอกว่าอยู่ย่านไหน...แต่ขอบอก ส้มตำปูปลาร้าแซบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก วันนี้ใช้กล้องอย่างดีของหญิงพินถ่าย เพราะฉะนั้นจะไม่มีรูปใน Ottawa ให้ดูเท่าไหร่นัก เพราะเป็นรูปส่วนตัวซะส่วนใหญ่...หญิงพินแนะนำว่า มีพิพิธภัณฑ์หนึ่งที่ควรไปอย่างยิ่ง ตั้งแต่เคยไปพิพิธภัณฑ์ที่ไหนมาก็ตาม แต่ที่นี่ดีสุดที่เคยไปล่ะ เราก็ใคร่อยากจะรู้ว่า มันคืออะไรหนอ ทำไมถึงต้องควรไป...เมื่อไปถึงเราก็จะเห็น Parliament Building จากฝั่งพิพิธภัณฑ์นี้




Canadian Museum of Civilization นั้นอยู่ที่ Gatineau, Quebec แค่ข้ามสะพานไปก็จะเจอแล้ว แต่ระยะทางอาจจะไกลสักนิดนิ๊ดดดดดดดดดด นึง...เราจ่ายค่าเข้ากันด้วยราคานักเรียน ไม่ได้บอกเขานะว่าเรานักเรียน แต่เขาอาจจะเห็นจากขนาดรูปร่างว่าตัวเล็กทั้งคู่เลยขายให้ราคานักเรียน เสียไปประมาณ $11 ต่อคน...เรายังพูดเลยว่า เสียราคาเท่านี้ แล้วได้ดูอะไรที่ดีจากที่นี่ โคตรคุ้มค่า

ทุกคนสามารถไปดูได้ตามลิงค์นี้นะ //www.civilization.ca/home ยอมรับเลยอ่ะว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ดีจริงๆๆ ควรไปเยือนเป็นอย่างยิ่ง มีสามโซน...ที่สำคัญมีรถตุ๊กๆๆๆๆของไทยแลนด์ที่ Children’s Museum ด้วย



สะพานนี้เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่าง Ontario และ Quebec และเราจะเห็น Rideau Canal ซึ่งตอนหน้าหนาวจะกลายเป็นลาน ice skating สวยมาก (เห็นจากใน postcard นะ)

หลังจากนั้นก็ขึ้นรถเมล์ต่อไปยัง Parliament Buildings เพราะอากาศร้อนมาก ไม่สามารถเดินข้ามสะพานได้ แต่ไปถึงก็ต้องอดเดินเข้าชมด้านใน เพราะหมดเวลาแล้ว...อดไปอีกหนึ่งอย่าง...วันที่ไปมีประท้วงอะไรด้วยแหล่ะ....ที่สำคัญ Cancelled การแสดงอีกแล้วอ่ะ...เซ็งห่านมากๆๆๆๆ...วานคนอื่นถ่ายรูปคู่กับหญิงพินก็ถ่ายใกล้บ้างไกลบ้าง ตลกดีอ่ะ...ขำๆๆๆกันไป ...อีกที่หนึ่งที่เราไปเยือนเมื่อตลาดวายคือ Byward Market หญิงพินไปเรียน ส่วนเราไปเดินดูตลาดวาย และก็วนกลับมาคอยที่ห้าง

และนี่ก็คือรูปถ่ายที่มองจากด้านหลังของ Parliament Buildings งามอยู่นะ...





Ottawa เป็นเมืองหลวงที่ไม่มีอะไรมากนัก จุดสำคัญคืออยู่ที่ Parliament Buildings และสะพานข้ามแม่น้ำระหว่างสองมลรัฐ ที่สำคัญคือ คลอง Rideau (มรดกโลก) ซึ่งตอนหน้าหนาวจะเป็นลานไว้เล่น Ice Skating ขึ้นชื่อมาก

เมือง Ottawa ประเด็นหลักของเราคือมาพบเพื่อนรัก ชื่อ “หญิงพิน”...หญิงพินทำให้เราเห็นการเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เราอยู่ จากเมื่อก่อนเชื่องช้า เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ล่ะ เดินไวมาก สลับกับเราที่อยู่ชานเมือง ทำอะไรช้าไปหมด...แนวคิดที่ประทับใจในหญิงพินคือ หญิงพินทำทุกอย่างเพื่ออนาคตของแม่ และที่สำคัญคิดจะช่วยเหลือสังคมเมื่อมีโอกาส...หญิงพินเป็นเพื่อนคนเดียวที่มีแนวคิดเหมือนเราทุกอย่างเลยนะ ถ้าพร้อมก็ลงมือเลย อย่ารอเวลา...เป็นทริปที่ไม่มีอะไรให้ชมทางด้านวัตถุมาก แต่ได้แรงบันดาลใจกลับบ้านเพียบ ขอบใจแกว่ะ มีความสุขที่สุดกับเมืองที่เหมือนไม่มีอะไรมากมายอย่าง Ottawa




 

Create Date : 04 กรกฎาคม 2555
0 comments
Last Update : 5 กรกฎาคม 2555 9:41:34 น.
Counter : 1182 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

pinkhug
 
Location :
Canada

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add pinkhug's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com