It is not how much we have, but how much we enjoy, that makes happiness.

<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 ตุลาคม 2555
 

สบาย สบาย ที่ Waterton Lakes National Park, AB วันแรกจุดหนึ่ง

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2555 (2012)

บางครั้งการเดินทางก็ไม่จำเป็นที่เราจะต้องไปกับเพื่อนที่เราสนิทอย่างเดียว ว่าแล้วก้ขอลองสักครั้งไปกับเพื่อนที่รู้จักกันแต่ไม่สนิท ป่ะลองดูกัน

แรกเริ่มขอพาทัวร์กับทุ่งฟางแบบนี้ เห็นแต่ในเกมส์ มันดูสวยแปลกตาดีนะกับบรรยากาศที่แคนาดา









และนี่คือบรรยากาศส่วนหนึ่งของหมู่บ้านโฮสที่เราอยู่ วิวสวยมาก



พวกเราเริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ 6 โมงเช้า ฟ้ายังมืดอยู่เลย หลายๆครั้งก็อดอิจฉาคนตื่นเช้าไม่ได้ คนตื่นเช้านี่ได้ทำอะไรเยอะๆแยะๆกว่าคนตื่นสายแบบเรา ดูวิวระหว่างทางไปพลางๆ ฝนปรอยๆเล้กน้อย พร้อมรุ้งกินน้ำแบบเต็มวง แต่ถ่ายมาไม่ชัด ได้แต่แบบที่เห็นนี้







พวกเราแวะเข้าไป check-in ที่พักกันก่อน จากนั้นเดินทางต่อไปยังเป้าหมายของเราต่อ





แม้ว่าจะผ่านแนวเทือกเขา Rockies Mountains แต่เรากลับไม่รู้สึกว่ามันน่าตรึงตราตรึงใจเท่ากับ Rockies Mountains ทางไป Banff อาจจะเป็นเพราะมันดูใหญ่แบบแห้งๆ อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน รู้แต่มันไม่มีเสน่ห์มากเท่าไหร่

เราจ่ายเงินค่าเข้าไปคนละ $7.80...จุดแรกที่เราแวะกันนั่นคือ... Visitor Center





หลังจากถามข้อมูลและเส้นทางการปีนเขาเรียบร้อยแล้ว เราก็เริ่มปีนเขาที่แรกด้านหลังของ Visitor Center เลย เพราะใกล้สุด จำชื่อเส้นทางปีนเขานี้ไม่ได้แล้ว ป่ะลุยเลย











ใช้เวลาปีนแค่ครึ่งชั่วโมงเอง แต่แอบเหนื่อยใช่เล่น เพราะไม่ค่อยได้ออกกำลังกายกันเท่าไหร่

ในที่สุด... ก็ถึงแล้ว...



เส้นทางปีนเขาเส้นนี้ เป็นเส้นที่ทำให้เรามองเห็น Waterton City ได้ทั้งเมืองเลย เมืองเล็กๆแบบนี้แหล่ะ เห็นตอนแรกยังคิดเลยว่า เมืองมีแค่นี้อ่ะนะ







ลม ณ จุดสูงสุดแรงมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เย็นไปหมด ส่วนเรานั่งทับยาคูลเปียกกางเกงหมดเลย ต้องถอดกันตรงนั้นทีเดียว แอบเซ็งเล็กๆ ดีนะใส่แล็กกิ้งมา รอดไป

เป้าหมายต่อไปคือ น้ำตกในตัวเมืองนั่นเอง ไม่ไกลเลย ไม่ต้องปีนเขาด้วย อยู่ตรงริมถนนนั่นเอง







จากนั้นเราก็ไปนั่งกินอาหารกลางวันกันที่ริม Waterton Lake เหมือนปิคนิคเล็กๆ ได้คุยแลกเปลี่ยนความคิดกัน



จากนั้นเราก็เดินชมเมืองไปเรื่อยๆ























เป้าหมายต่อไป จะไปปีนเขาที่ Cameron Lakeshore อ่านรีวิวต่างๆก็บอกว่าเป็นเส้นทางที่น่าปีน ไม่ยากมาก ไม่ไกลมาก ป่ะลุย











แต่...พวกเราก็ต้องพบกับป้ายเตือนระวังหมี... ซึ่งถ้าเรามากันเป็นกลุ่มเหมือนครั้งก่อน เราคงจะปีนเขากัน แต่นี่เรามากันเพียงสองคน เลยตัดสินใจไม่เดินดีกว่าเพื่อความปลอดภัย เสียดายนะ แต่ก็ห่วงชีวิตเราสองคนกับเพื่อนมากกว่า เลยได้แต่ถ่ายรูปวิวสวยๆ





หลังจากนั้นเราเลยลองแวะเส้นทางปีนเขาใกล้ๆกัน เผื่อว่าจะไม่เจอป้ายเตือนหมีอีก



แต่แล้ว...เราก็เจอกับ...



เราไม่ได้เป็นกระต่ายตื่นตูมกันนะ...แต่เพื่อความปลอดภัยจริงๆ

สถานีต่อไป คือ Red Rock...เมื่อไม่ได้ปีนเข้ากันแล้ว เวลาเจออะไรเราก็แวะให้หมด ที่แวะระหว่างทางมีไม่เยอะหรอก แต่อยากแวะ



















ตามไปเป้าหมายต่อไปเล้ยที่ Red Rock ตอนหน้า


Create Date : 06 ตุลาคม 2555
Last Update : 6 ตุลาคม 2555 10:04:37 น. 0 comments
Counter : 2655 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

pinkhug
 
Location :
Canada

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add pinkhug's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com