ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
บ้านใหม่ ณ นครโตเกียว
อยู่คนเดียวมานานจนชาวบ้านเพื่อนพ้องมีลูกกันเป็นโขลง ไปบ้านไหนเค้าก็เรียก ป้าบ้าง น้าบ้าง ไปซื้อของ เค้าก็เรียก เจ้ .... เฮ้อ นี่เราแก่แล้วจริงๆเหรอ ไม่หรอกน่า.... พวกนั้นเค้าให้เกียรติเราเลยเรียกเราอย่างงั้น ....เข้าข้างตัวเองสุดๆ

จนวันหนึ่งก็มาเจอ คุณสามี ความรักก็เริ่มเกิดขึ้น( อ๋อไอ้ฟามรักมันเป็นอย่างงี้นี่เอง ) แล้วก็ตกลงจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน แต่งงานดำเนินชีวิต ครอบครัวด้วยกัน โดยสัญญาที่มีให้กันคือ จะดูแลกันจะเดินจับมือกันและกันไปจนแก่เฒ่า เพื่อนพ้องต่างยินดีปรีดา ที่เพื่อนสาวได้ลงจากคานสักที 555

การเริ่มชีวิตคู่
ทุกคนที่แต่งงานย่อมต้องการมีชีวิตคู่และมีครอบครับที่อบอุ่น ครอบครัวในที่นี้ทุกคนปฏิเสธไม่ได้ว่า มันหมายถึงการมีลูก สิ่งเติมเต็มครอบครัว ให้มีความสุขและเป็นครอบครัวจริงๆ

ความทุกข์ระทม ครั้งแรกในชีวิตคู่
ฉันพยายามแล้ว.... แต่มันไม่เพียงพอสำหรับพระเจ้าที่จะประทานพรให้กับฉัน ให้ฉันได้มีชีวิตน้อยๆเข้ามาเติมเต็มในครอบครัวของเรา ความเศร้าโศก ระทมความทุกข์เข้ามาในชีวิต อย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน เดินๆไปบนท้องถนน เห็นเด็กๆตัวเล็กๆวิ่งเล่นซุกซน ฉันก็ร้องไห้แล้ว ทำไมฉันถึงมีอย่างเค้าไม่ได้

การปลอบใจและเริ่มต้นใหม่ในชีวิต
คุณสามี ทนเห็นฉันเศร้าและหดหู่ เหมอลอย เหมือนคนสิ้นหวังไม่ได้ เค้าจึงปลอบประโลมให้กับฉันด้วยการให้กำลังใจ แม้เราจะไม่มีลูกแต่เราก็เป็นครอบครัวได้ เค้าจะดูแลเราตลอดไปเหมือนเช่นเดิม
กำลังใจจากสามีทำให้ฉัน เริ่มลุกขึ้นมาจากความเศร้าโศก และทำให้ฉันคิดขึ้นมาได้ว่า เค้าก็คงทุกข์เหมือนกับเรา แต่ด้วยความที่เค้าเป็นผู้ชายและมีหน้าที่ดูแลครอบครัว จะมาโศกเศร้าอย่างฉันคงไม่ได้ ฉันจะต้องหยุดโศกเศร้าได้แล้ว ชีวิตต้องดำเนินไป แม้จะไม่เหมือนคนอื่นๆก็ตาม แต่เราก็มีความสุขกันได้แม้เพียงสองคน



Create Date : 17 ตุลาคม 2555
Last Update : 17 ตุลาคม 2555 12:57:49 น.
Counter : 1358 Pageviews.

1 comments
  
คิดแง่บวกไว้คุณเง็ก การไม่มีลูกก็มีข้อดี อย่างน้อยเราก็มีเงินเหลือเก็บเยอะแยะ ไปไหนมาไหนก็สะดวกคล่องตัว

การคิดบวก จะช่วยให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านที่เข้ามา ไม่ว่าจะมาดีหรือมาร้าย เราก็ยังสามารถมีชีวิตที่มีความสุขได้ตลอด
โดย: พี่ป๊อบ (Kitakaze ) วันที่: 17 ตุลาคม 2555 เวลา:13:33:12 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Nong-Ngek
Location :
Tokyo  Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



ถ้าเลือกได้อยากกลับไปตั้งใจเรียนใหม่
New Comments