::: Love is good and bad in different time :::
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
8 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
... ในบรรทัดฐานของความไม่เข้าใจ ...

เมื่อกี้เพิ่งอ่านบล๊อคของพี่โจ (กระซิบรักฯ)
พี่โจพูดถึงเรื่องความเข้าใจของคนสองคน ...

อุ้ยเลยหันมามองตัวเอง ... ว่า อุ้ยเข้าใจเค้าขนาดไหน ...

อุ้ยถามตัวเองซ้ำๆ ... กับคำถามนี้ ...

แต่อุ้ยกลับไม่ได้คำตอบกลับมาเลย ...


อุ้ยจำได้ว่า เค้าก็เคยถามอุ้ยกับคำถามนี้เหมือนกัน

ตอนนั้นอุ้ยตอบไปว่า

"สมองชั้นเข้าใจนะ แต่หัวใจชั้นไม่สามารถเข้าใจนายได้"


เค้าเลยสรุปว่า อุ้ยก็ไม่เข้าใจเค้าอยู่ดี ...

มันก็อาจจะจริงอย่างที่เค้าว่าก็ได้นะ

อุ้ยปากก็พูดไปว่า เข้าใจ เข้าใจ ...
แต่แท้ที่จริงแล้ว อุ้ยไม่ได้เข้าใจเค้าเลยสักนิดเดียว

เราอาจยัดเยียดสิ่งที่เราคิดว่าเค้าต้องการ
แต่สิ่งที่เค้าต้องการจริงๆ ไม่ใช่สิ่งนั้น ...

มันเลยเป็นความขัดแย้งที่ต่างคนต่างเก็บงำไว้ในใจเสมอมา

เพราะต่างคนต่างคิดว่า อีกฝ่ายนึงไม่เคยเข้าใจอีกฝ่าย


อุ้ยต้องการเวลาจากเค้า ... แต่เค้าไม่เคยให้เรา

เค้าอยากให้เราเข้าใจชีวิตเค้าว่าไม่ว่างเลย ... แต่อุ้ยกลับเรียกร้องเรื่องเวลา


อุ้ยเจ็บกับความเหินห่าง ...
ในทางกลับกัน เค้าเจ็บปวดจากคำพูดของอุ้ย ...

แม้เค้าจะพยายามอธิบาย ... เราก็ไม่เข้าใจ ...

ยิ่งระยะเวลาเนิ่นนาน ... คำพูดเราก็แรงใส่กันเรื่อยๆ

ไม่ต้องคิดเลยว่า จะมีใครง้อใคร ... เพราะ ต่างคนต่างถูกทั้งคู่ ...

ต่างคนต่างอ้างเหตุผลมากมายมาเพื่อหักล้าง

จนมันเกินที่จะเข้าใจ ... แม้ว่า มูลเหตุของเรื่องมันแค่เรื่องเล็กๆเท่านั้น


จนมันยากเกินที่จะแก้ไข ...





[Credit : ไม่รู้อะไรเข้าสิง - แอม เสาวลักษณ์]




Create Date : 08 เมษายน 2550
Last Update : 8 เมษายน 2550 17:56:48 น. 7 comments
Counter : 464 Pageviews.

 
ตามมาจากบล๊อกคุณกระซิบรักฯครับ

เรื่องแบบนี้อาจจะไม่มีใครถุกใครผิด

ค่อยๆ คุยกันดีกว่าเนอะ



โดย: MuHN วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:19:03:39 น.  

 
อืม...ชั้นคิดว่าชั้นเข้าใจความรู้สึกแกนะ


อย่างน้อย...ชั้นก็เคยเป็นแบบแกมาก่อน


ไม่รู้เหมือนกันว่าจะแนะนำแกว่ายังไง
เพราะในที่สุดคนที่ตัดสินใจว่าชีวิตจะเอายังไงต่อไป มันก็เป็นตัวแกเองล้วนๆ

ชั้นก็ได้แต่เอาใจช่วยแก ให้เจอหนทางที่แกแฮปปี้ที่สุดจริงๆ


โดย: บล็อกจิตตกอีกแระ - -" (-->+:+โชยุ&วาซาบิจัง+:+<-- ) วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:20:12:59 น.  

 
เข้าใจความรู้สึกนะคะ .. เพราะว่า เคยผ่านช่วงเวลาอย่างนั้นมาเหมือนกัน .. แทนที่จะเอาแต่รอคอยเค้า ให้เค้าเป็นเหมือนศูนย์กลางทุกอย่างของเรา .. ลองปรับชีวิตเราให้มีเพื่อน มีครอบครัว มีคนที่รักเราอีกเยอะแยะมากมาย มาเติมเต็มในช่วงเวลาที่เราต้องการใครสักคนดีกว่าไม๊ค๊า .. แล้วโลกของเราจะมีความสุขขึ้นตั้งเยอะนะคะ .. เอาใจช่วยนะ


โดย: bongboeaw วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:21:02:56 น.  

 
คือ ความเข้าใจของพี่เนี้ย

มันเป็นความเข้าใจของการเริ่มต้นกับใครสักคน ... แต่ความเข้าใจในฐานะแฟนเนี้ย อาจจะไม่เหมือนกัน

แต่มันเหมือนกันตรงที่ว่า ทำให้เราคิดได้ว่า ... เราเข้าใจกันและกันหรือเปล่า ??? ใช่มั้ย


โดย: ... กระซิบรัก จากความทรงจำ ... IP: 58.9.55.116 วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:22:05:53 น.  

 
แหะๆ คือช่วงนี้เมนส์มาเลยจิตตก

อุ้ยก็รู้นะว่า ยังไงมันก็ต้องจบ ในเมื่อมันเลยเถิดมาไกลขนาดนี้

จะให้เค้ากลับมาเป็นศูนย์กลางอีกครั้ง ... กลัวว่าจะเจ็บเจียนตายอีกรอบ

ตอนนี้ก็มีความสุขดีกับชีวิต เหงาบ้างที่เห็นเพื่อนๆคุยกับแฟน

เหงาเหมือนกันตอนขับรถกลับ กทม. ไม่มีใครนั่งข้างๆหรือโทรศัพท์มาคุยแก้เหงา

เหงาทุกๆครั้ง ที่เปิด M แล้วไม่มีจุดมุ่งหมายในการคุย ... เพราะ เค้าไม่อยู่อีกแล้ว ...

ตายจากกันเสียยังดีกว่า ความห่างไกล ...

เพราะ เราจะได้ย้ำกับตัวเองว่า "เค้าไม่สามารถกลับมาหาเราอีกแล้ว"


โดย: จขบ จ้า (*..Dora_Mashi..* ) วันที่: 8 เมษายน 2550 เวลา:22:58:43 น.  

 
ตามมาจากบล็อกคุณกระซิบรักค่ะ...
เห็นน้องสาวบ่อยในบล็อกหนุ่มแสนหวาน....แต่ไม่เคยทักทาย
ยินดีที่รู้จักนะค่ะ..พอดีปิ้งเนื้อหานะค่ะ

ดูเราเป็นสาวร่าเริงนะ...ไม่ใช่คนซีเรียลเลยยย

บางครั้งความรักมักจะไม่มีความลงตัวนะค่ะ..
ถ้าต่างฝ่ายต่างไม่พยายามเข้าใจกันในบางจุดนะค่ะสาวน้อย

เราไม่มีประสบการณ์มากนะ
แต่อาศัยความรู้สึกและศึกษานะค่ะ
และอารมณ์ของเพื่อนที่ตอบรับ

หากไม่เข้าใจกันก็ไม่ใช่เรื่องสายค่ะ
เราจดจำสิ่งที่กระทำร่วมกันและเกิดปัญหา
ไว้เป็นบทเรียน..ดีกว่าเนอะ...
มันจะทำให้เราแก้ไขโอกาสข้างหน้าที่เจอะเจอได้ดีเชียวละ..

เวลาขับรถเราชอบฟังเพลงเศร้านะ
ก็ดีนะ.ได้อะไรกระแทกใจแรงๆๆๆ

ความรักถ้าไม่มีการยอมกันบ้างจะหาคนผิดไม่เจอค่ะ...
แต่ถ้าเรายอมผิดทั้งๆที่ๆไม่ผิด
บางครั้งเราก็สบายใจนะ

รู้จักครั้งแรกเขียนซะยาวเลย..
มีความสุขดีกว่าไหมค่ะวันนี้สาวน้อยที่ร่าเริงนะ





โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 9 เมษายน 2550 เวลา:7:40:13 น.  

 


ei ei ตอนนี้ เราก้อไม่เข้าใจตัวเองอยู่เหมือนกัน ไม่รู้ว่าเราไม่เข้าใจเค้า หรือเค้าไม่เข้าใจเรากันแน่...



โดย: sompoo วันที่: 11 เมษายน 2550 เวลา:0:09:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

*..Dora_Mashi..*
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แอบคิดถึงใครคนนึง ...
แอบรู้สึกดีๆ กับคนคนนั้น ...

แต่ก็รู้ว่า ทุกอย่างมันต้องหยุดไว้แค่นี้ ...

ดังนั้น ...

... ฉันขอแค่เป็นคนที่เธอไว้ใจ ใกล้ๆตัวเธอ ก็พอ ...



หลังไมค์ถึง *..Dora_Mashi..* จิ้มตรงนี้เลยจ้า
Friends' blogs
[Add *..Dora_Mashi..*'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.