มกราคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
=ความดัน(ทุรัง)สูง=
วันนี้ไปหาหมอตามนัดค่ะ เพื่อฟังผลการตรวจเลือด
ภูมิคุ้มกัน(CD4) 340 ไวรัสโหลด(VL)<50
ผลออกมาเป็นที่หน้าพอใจค่ะ แต่ พอวัดความดัน มันขึ้นไป 220 (สูงมากจนหมอตกใจ)
หมอตรวจชีพจร บอกว่าหัวใจเต้นช้าผิดปกติ ทำไมมันเป็นแบบนั้นหว่า??
หมอถามว่านอนดึกไหมเครียดไหมช่วงนี้ ฉันตอบว่าเครียดเรื่องงานนิด
หน่อย และนอนดึกมากๆช่วงปีใหม่

หมอทำหน้ายุ่งๆ ก่อนจะสั่งว่า
"ตอนนี้ความดันโลหิตคุณสูงมาก ขอให้มาตรวจความดันทุกอาทิตย์ พยายามนอนพักให้มากกว่า 5 ชั่วโมง อีกสองเดือนเรามาดูผลกันอีกที่ว่าความดันโลหิตคุณจะเป็นยังไง เพราะถ้ายังสูงอยู่หมอคงต้องให้ยารักษาเพิ่ม รวมถึงระดับภูมิึคุ้มกันว่ายังคงที่ไหม หรือลดลง หากลดลงการทำกิ๊บก็คงต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะสภาพร่างกายไม่พร้อม"

ฉันคิดว่าวันนี้จะได้วันนัดทำกิ๊บซะอีก...
เพราะเรื่องนี้ฉันคุยกับหมอมาหลายเดือนแล้ว แต่..
กลับกลายเป็นว่าร่างกายฉันไม่พร้อมที่จะทำกิ๊บ...
ก่อนกลับถามหมอว่า ถ้าร่างกายไม่พร้อมไม่มีโอกาสที่จะทำใช่ไหมคะ??
หมอตอบว่า "ทำได้แต่ไม่รับประกันว่าจะติดนะ ทำกิ๊บขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายเป็นหลัก ถ้าสุขภาพแม่ไม่สมบูรณ์โอกาสติดแล้วแท้งมีสูง"
หมอสั่งให้ฉันพักผ่อนเยอะๆ นอนให้มากๆ ห้ามเครียด ฯลฯ การจะแม่คนเนี่ยมันไม่ง่ายเลยนะสำหรับคนติดเชื้ออย่างฉัน..

ฉันกลับเข้ามาทำงานตอนบ่ายนั่งคิดๆว่า ฉันจะทำกิ๊บแค่ครั้งเดียวเท่านั้น หากฉันท้องแสดงว่าเค้าอยากมาอยู่กับฉัน แต่ถ้าฉันไม่ท้องหรือแท้ง นั่นแสดงว่าเขาไม่อยากมาอยู่กับฉัน...ฉันเลือกจะทำตามใจฉันเอง การทำกิ๊บเป็นทางเลือกของฉัน แม้เพื่อนๆมันจะว่าฉันดันทุรังหาเรื่องใส่ตัว อยู่ตัวคนเดียวสบายๆไม่ชอบ ชอบหาภาระ แหมๆๆๆ
เธอไม่เป็นฉันไม่มีวันเข้าใจหรอก ว่าลูกจะเป็นตัวแทนฉัน เมื่อเวลาของฉันหมดลง เค้าจะเป็นคนมอบความสุขให้คนในครอบครัวแทนฉันไง ที่สำคัญฉันพร้อมที่จะเลี้ยงดูเขา ต่างหากล่ะ ตอนนี้ฉันมีงานทำ มีเงินใช้ มีรถขับ มีบ้านเป็นของตัวเอง ฉันพร้อมแล้วที่จะเป็นแม่แล้วล่ะจ๊ะ





Create Date : 09 มกราคม 2552
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2553 17:11:13 น.
Counter : 493 Pageviews.

6 comments
  
ต้องพักผ่อนเยอะๆนะครับ พี่รินเป็นห่วงนะ
ความดันสูงมากเลยอ่า ไปหาหมอตามนัดด้วยหละ

พี่รินรู้ว่าน้องพลอยพร้อมที่เป็นแม่
และเป็นแม่ที่ดีของลูกได้

พี่รินเป็นกำลังใจ และอวยพรให้น้องพลอย
ประสบความสำเร็จในการทำกิ๊ฟนะครับ

แล้วจะรอข่าวดีครับ
โดย: พี่ริน IP: 202.5.87.153 วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:21:35:25 น.
  
lสวัสดีค่ะ อิอิ พี่คงไม่รู้จักหนูหรอกค่ะ หนูแค่เห็นหัวข้อแล้วน่าสนใจดี เป็นคนดันทุรันเหมือนกัน

ยังไงก็ขอให้พี่สุขภาพดีๆๆน่ะค่ะ แล้วก้ให้สมหวังกับลูกตัวน้อยๆค่ะ

^^
โดย: สถานีรถไฟกะป้ายรถเมล์ IP: 58.136.219.8 วันที่: 9 มกราคม 2552 เวลา:22:58:02 น.
  
ลูกสาว
เรื่องคนเจ้าชู้นี่พูดยากนะที่เห็นสาวๆนะรู้ทั้งนั้น
ไม่ใครบอกก็ไม่เชื่อ หรือไม่ก็คิดว่าตัวเองจะหยุดได้
ถ้าหมดเวลาโปรโมชั่นเมื่อไรก็จะมาเสียใจเองแหละ
เรื่องแบบนี้ก็ได้แค่แนะนำพูดมากก็เข้าตัวเอง โตๆกันแล้ว
โดย: Es (time3957 ) วันที่: 10 มกราคม 2552 เวลา:11:10:52 น.
  
ถ้าพลอยโดนขนาดนั้น ก็น่าจะแจ้ง Web Master ขอข้อมูลไว้นะ ต่อไปถ้ามีครั้งหน้าจะได้เอามาจัดการที่เดียว เอสเป็นไม่พวกไม่ค่อยยอมเรื่องไร้สาระพวกนี้ด้วยสิ ถ้าเราผิดหรือไม่พอใจแล้วบอกตรงๆ ก็พอรับได้อ่ะนะ แต่แบบไม่ค่อยชอบนักเลงคีย์บอร์ดอ่ะ
โดย: Es (time3957 ) วันที่: 13 มกราคม 2552 เวลา:4:05:37 น.
  
พี่มาดามโดนป่วนเหรอ

ตามมาให้กำลังใจพี่มาดามเสมอๆนะครับ สู้ๆ
โดย: joblovenuk วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:10:08:55 น.
  
แล้วตกลงทำกิ๊ฟ ไปหรือยังคะคุณพลอย ถ้าตั้งความหวังว่าจะมี แสดงว่าต้องแพลนแล้วว่าจะเลี้ยงดูเค้าอย่างไร ก็ขอให้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจนะคะ
โดย: Mermaid AI วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:05:25 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

dolceneraavenezia
Location :
กรุงเทพฯ  Italy

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เส้นทางชีวิตนั้นยาวไกล.....
แต่เส้นทางของความเข้าใจ มักจะสั้นเสมอ

LA VITA E' UN VIAGGIO DOVE NON
SI FINISCE MAI DI IMPARARE.....
~~~~~~~~

บันทึกเรื่องราวในชีวิตของผู้หญิงคนนึง...
"พลอย" ชื่อนี้พี่ชายคนนึงตั้งให้ ใช้สำหรับบล็อกแก็งค์เท่านั้น