วันแรกที่สิงคโปร์ ( หารูปมาลงให้แล้วนะครับ)

จากตอนที่แล้ว 


หลังจากพ่อแม่ผมตกลงว่าจะส่งผมไปเรียนที่สิงคโปร์ พวกท่านก็มอบหมายให้ลูกพี่ลูกน้องของผม "เจ๊เก๋" ดำเนินการให้


"เจ๊เก๋" เป็นลูกสาวของลุงสอง(ยี่แปะ)ซึ่งเป็นพี่ชายของพ่อผม ซึ่ง"เจ๊เก๋" เนี่ยแหละจะคอยเป็นธุระด้านการส่งผมไปเรียนที่สิงคโปร์


เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้อาเจ๊คนนี้ช่วยผมคงไม่มีวันนี้


พอจัดการเรื่องเอกสารทั้งหลายแหล่เสร็จ(ซึ่งเจ๊เก๋เป็นคนจัดการทั้งหมด)ก็ถึงเวลาที่ผมจะต้องเดินทางไปสิงคโปร์แล้ว


ตอนนั้นผมอายุ12ขวบกว่าๆ เพิ่งจบชั้น ป.6


ประสปการณ์ตอนขึ้นเครื่องบินไปสิงคโปร์ครั้งแรกมันช่างตื่นเต้นเสียนี่กระไร


มันเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องจากพ่อแม่ไปใช้ชีวิตด้วยตัวเองในต่างแดน


ตอนอยู่บนเครื่องบินคนอื่นเขาหลับกันหมด(มีพ่อ เจ๊เก๋ ป้า และอาไปส่ง)เหลือผมคนเดียวที่คิดโน่นคิดนี่จนนอนไม่หลับ


สิงคโปร์จะหน้าตาเป็นไงน้า  เราพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลยแล้วจะทำไงดี  แล้วเราจะไปอยู่บ้านไครที่โน่นละ


คิดไปเรื่อยจนเครื่องลงจอดที่สนามบิน Changi Airport.....ถึงประเทศสิงคโปร์แล้ว!!!


โดยปรกติแล้วเด็กที่เรียนอยู่ที่สิงคโปร์จะมีบัตรนักเรียน(student pass)สำหรับเข้าออกประเทศ


แต่เนื่องจากผมทำบัตรแล้วแต่ยังไม่ได้รับบัตรทำให้มีปัญหานิดหน่อยตอนผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง


แต่เจ๊เก๋ก็จัดการเคลียให้(เพราะผมฟังเขาพูดไม่รู้เรื่อง จะให่พูดพูดก็ได้แต่ yes no ok thank you good bye)


เจ๊เก๋บอกว่าผมต้องไปอยู่ในโฮสเต็ล(hostel) ซึ่งเดี๋ยวจะมีรถมารับจากสนามบิน


โฮสเต็ลที่ผมไปอยู่นั้นชื่อแอมเซ็น(Amsen) เป็นสถานที่ซึ่งผมใช้ชีวิตอยูเกือบปี


ระหว่างทางจากสนามบินไปแอมเซ็น ผมก็นั่งชมบ้านเมืองเขาไปเรื่อยๆอย่างตื่นตาตื่นใจ


ช่วยไม่ได้นี่ สำหรับเด็กบ้านนอกคนนึง อะไรๆที่นั่นมันดูน่าสนใจไปหมด


ถนนที่ไหม่เอี่ยมตลอดเส้น ไม่มีรอยปะหรือหลุมให้อุจาจตา และไม่มีรถติด

ถนนใหม่เอี่ยมเรียบกิ๊กๆ ปลูกต้นไม้ไว้ตลอดสองข้างทาง

บ้านเรือนและตัวตึกที่เป็นระเบียบและดูสะอาดอย่างยิ่ง แถมไม่มีสายไฟและเสาไฟฟ้าระโยงระยา


ที่ผมตื่นเต้นทีสุดคือ ผมเห็นรถแท็กซี่ที่เป็น เบ็นซ์ Mercedes Benz ไครมันกล้าเอารถเบ็นซ์มาทำแท็กซี่วะ!!!!

มันมีจริงๆนะ


ประมาณ30นาทีพวกเราก็ถึงที่พัก


แอมเซ็นต่างจากที่ผมจินคนาการไว้มากทีเดียว


ผมคิดว่ามันจะเป็นตึกสูงๆ  มีพวกฝรั่งเยอะแยะ


แต่ที่ผมเห็นคือ เป็นอาคารปูนสูงสองชั้นธรรมดา แถมมีเด็กนักเรียนไทยเยอะแยะ(ต่างชาติ อย่าง อินโด เวียดนาม จีน ก็มีแต่น้อยกว่าไทย)

เหอะๆ อย่างน้อยก็หมดห่วงเรื่องสื่อสารกันไม่รู้เรื่องละนะ


ที่นั่นผมได้รู้จักเพื่อนคนไทยซึ่งไปเรียนที่สิงคโปร์หลายคนซึ่งผมก็ยังมีการติดต่อ และนัดกันไปกินข้าว จนถึงทุกวันนี้


ในตอนนั้น คุณตูย่า เป็นผู้ดูแลหอ 


คุณตูย่าเป็นคนมองโกล ใจดีและมีอารมณ์ขัน เวลาต้องการให้ช่วยอะไรพวกเด็กๆก็จะไปบอกตูย่า


ตูย่าจัดให้ผมไปพักในห้องสำหรับอยู่สองคนโดยบอกว่าจะมีเด็กอีกคนหนึ่งย้ายมาอยู่ด้วยในไม่ช้า(เพื่อนคนไทยช่วยแปลให้)


หลังจากจัดการสัมภาระเรียบร้อยแล้วผมก็ไปทำความรู้จักกับพวกเพื่อนไหม่คนไทย และตอนเย็นวันนั้นก็ได้เข้าร่วมตีแบดกัน


สองวันหลังจากนั้นผมและพวกญาติที่พากันมาส่งก็พากันไปท่องเที่ยวที่ต่าง


ที่ๆเราไปเที่ยวกันตอนนั้นมี Orchard Road, Sentosa Island, Vevo city, Bugis Junction.


[Orchard Road ย่านเศรษฐกิจของสิงคโปร์]

[เกาะSentosa สถานที่ท่องเที่ยวหลักของสิงคโปร์]

[Bugis Junction แหล่งชอปปิ้งขนาดใหญ่ เปรียบเสมือนสำเพ็งของบ้านเรา(มั้ง?)]

หลังจากนั้นพ่อและญาติๆก็กลับไทยไป ปล่อยผมให้เผชิญโลกกว้างอยู่คนเดียว


และแล้ว ชีวิตผมที่สิงคโปร์ก็เริ่มต้นขึ้น

Credit ภาพ จาก google

ต้องขออภัยที่ไม่มีรูปเป็นของตัวเอง ต้องใช้รูปจากอากู๋แก้ขัดไปก่อน เพราะตอนที่ไปใหม่ๆยังไม่มีกล้อง คอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์มือถือไดๆทั้งสิ้น







Free TextEditor





Create Date : 02 มีนาคม 2555
Last Update : 10 เมษายน 2556 10:54:34 น.
Counter : 2573 Pageviews.

4 comments
  
รออ่านตอนต่อไปนะคะ ^^
โดย: on_a_nice_day วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:2:40:47 น.
  
เธญเธขเนˆเธฒเธฅเธทเธกเธกเธฒเน€เธฅเนˆเธฒเธ•เนˆเธญเธ™เธฐเธงเนˆเธฒเน€เธ›เน‡เธ™เน„เธ‡เธกเธฑเนˆเธ‡ เธชเธนเน‰เน†
โดย: JANNY IP: 101.108.198.191 วันที่: 8 มีนาคม 2555 เวลา:18:45:56 น.
  
ช่วยแนะนำด้วยจ้า อยากพาหลานไปเรียนบ้าง
โดย: จรัญ IP: 202.91.18.201 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:22:55:13 น.
  
เรียถามคุณจรัญครับ
ไม่ทราบว่าหลานคุณตอนนี้เรียนอยู่ชั้นไหนแล้วครับ แล้วที่อยากให้ไปเรียนนี่คือแค่เรียนซัมเมอร์หรือไปเรียนโรงเรียนที่โน่นเลยครับ
โดย: PS YerDua (PS YerDua ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:20:44:43 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PS YerDua
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



It's no use knowing a lot if you can't master what you know.

มันแทบจะไม่มีประโยชน์เลยที่จะรู้สิ่งต่างๆมากมายถ้าสิ่งที่คุณรู้นั้นไม่ได้รู้ลึก หรือรู้จริง
มีนาคม 2555

 
 
 
 
3
5
6
8
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31