Special Graphics1 Graphics2 Graphics3 Guestbook Family Reads Gallery General Code
►►►เรื่องเล่าวันนี้ (ที่20-03-2007) "การให้ "◄◄◄














ารให้







หญิงสาวยากจนคนหนึ่ง

เธอมีเส้นผมที่สวยงามมาก

เธอหาเลี้ยงชีพ เป็นลูกจ้างได้ค่าแรงถูกๆ

ในร้านตัดเย็บเสื้อผ้า

และขณะนี้เธอกำลังอดออมเงิน

เพื่อซื้อปิ่นปักผมอันหนึ่งที่เธอหมายตาไว้

หนุ่มคนรักของเธอ

ก็เป็นคนยากจนเช่นเดียวกับเธอ

เขารู้ว่าเธอกำลังอยากได้ปิ่นปักผม

อันที่เธอพาเขาไปดู

ที่ร้านใกล้ๆ ที่ทำงานของเธอนั่นเอง

หนุ่มคนรักของเธอขับมอเตอร์ไซด์รับจ้าง

ส่งหนังสือพิมพ์พอเป็นค่าอาหารไปวันๆ..

แต่ช่วงนี้เขาต้องทำงานอย่างหนัก

เพื่อจะได้มีเงินเหลือพอ

ที่จะซื้อปิ่นปักผมให้กับเธอ

เขาอยากเห็นเธอมีความสุข

ในวันเกิดของเธอที่กำลังใกล้เข้ามา…

แต่จนแล้วจนรอด

ไม่ว่าเขาจะพยายามทำงานอย่างหนัก

และเก็บเงินสักเท่าใด

ก็ไม่ทันวันเกิดของเธอเสียแล้ว…

และแล้ว..

เขาคิดได้ว่าเขามีนาฬิกาอยู่เรือนหนึ่ง

นาฬิกาเรือนนี้

เป็นของมีค่าเพียงอย่างเดียวที่เขามีอยู่…

เป็นมรดกเล็กๆ ชิ้นเดียว

ที่พ่อของเขาทิ้งไว้ให้เขา

แต่เขายากจนเกินกว่าที่จะซื้อสายนาฬิกา

ที่จริงเขาเคยคิดจะหาซื้อ

สายหนังสวยๆสักเส้นหนึ่งอยู่เหมือนกัน..

ก่อนวันเกิดของเธอ

เขาจำนำนาฬิกาเรือนนั้น

แล้วนำเงินไปรวมกับเงินที่เขามี

เงินครบตามจำนวนพอดี...

เขารีบไปซื้อปิ่นปักผมให้เธอ…

คิดในใจว่า ไว้เรามีเงินก่อน

แล้วค่อยไปไถ่เอานาฬิกาออกมาก็แล้วกัน

ซึ่งก็คงอีกนานเลยทีเดียว…

แต่ไม่เป็นไร

ขอให้เธอมีความสุขก็แล้วกัน

วันนั้นเป็นวันเกิดของเธอ…

เขามาหาเธอที่บ้าน และมอบปิ่นปักผม

เป็นของขวัญวันเกิดให้กับเธอ

เธอยิ้มอย่างดีใจ…

แต่แล้วก็กลับมีสีหน้าเศร้าอย่างเห็นได้ชัด…

เธอเปิดผ้าคลุมผมออก…

ผมของเธอตัดสั้นเสียจนไม่อาจใช้ปิ่นปักผมได้…

เธอหยิบสายนาฬิกาทำด้วยหนังออกมาให้เขา…

สายนาฬิกาที่เขาอยากได้…

เธอขายเส้นผม

ให้กับช่างร้านเสริมสวยข้างบ้านของเธอ

เพื่อซื้อสายนาฬิกาให้เขา…

เช่นกันเขายิ้มอย่างดีใจ…

และบอกเธอว่า

เขาก็จำนำนาฬิกาเรือนนั้นไปเสียแล้ว…..



เรื่องนี้..

ไม่ใช่เรื่องโรแมนติคธรรมดาๆ

สิ่งที่ซ่อนอยู่ก็คือว่า

แม้เขาและเธอ

อยากได้อะไรๆ เป็นของตัวเอง

แต่ด้วยหัวใจที่มุ่งปรารถนา

อยากให้อีกฝ่ายมีความสุขนั้น

กลับแปรเปลี่ยนเขาและเธอ

ให้ออกจากตัวเอง…

การให้สิ่งที่เขาและเธอมีอยู่

ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เมื่อย้อนกลับมามองชีวิตของเราเอง

เราให้และรับอย่างสมดุลมากน้อยเพียงใด

พ่อ แม่ พี่ น้อง เพื่อน

และคนรอบข้างเรา..

มีความทุกข์ร้อนด้วยเรื่องใดบ้าง?

และเราจะทำอะไรเพื่อเขาได้บ้าง?

ไม่ว่าจะเป็นการให้เวลา

ให้กำลังใจ ให้ความสนใจ

ให้ความช่วยเหลือ ให้คำปลอบใจ

หรือ แม้แต่การให้อภัย…

แน่นอน

บางทีสิ่งนี้ดูง่ายแต่ทำยาก

ในความรู้สึกของเรา..

เราคงทำไม่ได้!

แต่บ่อยครั้ง..

เรากลับมีประสบการณ์แปลกๆ

ในเวลาที่หัวใจของเราเป็นอิสระ

เราสามารถให้อะไรๆ กับคนรอบข้างได้

อย่างปลอดโปร่งใจ..

ลืมความเห็นแก่ตัว…

ลืมความต้องการสิ่งตอบแทนใดๆ

ให้ได้แม้แต่สิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตของเรา..

เวลาไหนที่เราเป็นอย่างนั้นหน่ะหรือ???

ก็เวลาที่เราเปิดใจของเราออกให้เต็มที่..

รับรู้รับฟังความทุกข์

และเรื่องราวชีวิตของคนรอบข้างไงล่ะ..

แล้วเราก็มีใจให้ใครๆได้เองอย่างเป็นธรรมชาติ


ขอให้มีความสุขกับการให้กัน ทุกคนนะ..













Create Date : 20 มีนาคม 2550
Last Update : 20 มีนาคม 2550 10:50:30 น. 0 comments
Counter : 779 Pageviews.

ยอดสน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เวปนานาสาระธรรมะ
โดยพี่น้องชาวบล็อกแก็งค์
เวป"ศาลา-สาละ"
เชิญเยี่ยมชมที่นี่จ้า

ศึกษาธรรมะ-เวปทำดี

สนทนาธรรม-น้อง"ป่ามืด"

Linkของแต่งบล็อก
หลายแบบหลากสไตล์
เลือกชมเลือกหาได้ที่นี่จ้า
น้อง"แบม"

น้องนัท "จอมแก่นฯ"

น้อง"พลอยสีรุ้ง"

น้อง"หนี่ฯ(แพรวขวัญ)"

Linkกรอบ-Flashสวยงาม
เชิญศึกษาได้ที่บล็อกนี้
(อาจารย์ผู้สอนจขบ.นี้จ้า)
ขอบคุณมากค่ะ น้อง "อั๊กกิ"

บล็อกให้สาระความรู้
"การตกแต่งบล็อก"
ขอบคุณมากค่ะ "น้องไหม"

มุมสบายๆ คลายเครียด
กับคนสวยรวยอารมณ์ขัน
ขอเชิญที่บล็อกนี้จ้า
น้อง"หยิ๋งแป๋ม"

มุมขยับลูกคอ
มั่นใจเสียงใส เสียงดี
เชิญที่นี่นะจ๊ะ นะจ๊ะ :)

web page tracking

COLOR CHART

THEME - UPDATED

BORDERS - UPDATED

X'mas & Countdown X'mas Clock

BACKGROUNDS

CHRISTMAS SETS

BACKGROUNDS & URL

GLITTER ANIMATION

BEAUTIFUL GRAPHICS

COOL ICONZ

DOLLS

WEBSETS

    Follow me on Twitter

    eXTReMe Tracker

    visitors

    I hope you will enjoy your stay here.

    Please note!!

    The graphics on my site

    are things that I have found

    and or collected, on the net..

    therefore I take no credit

    for any of them.

    Thanks to the many sites

    where I found them.

    and thanks ..

    the very talented people who did.

    Think on these words:

    Enjoy life today, yesterday is gone,

    tomorrow may never come.

    Webboard Manager Online

    Group Blog
     
    <<
    มีนาคม 2550
     123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031
     
    20 มีนาคม 2550
     
    All Blogs
     
    Friends' blogs
    [Add ยอดสน's blog to your web]
    Links
     

     Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.