Group Blog
 
 
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
" November's Tears " ( บทที่ 11 )




บทที่ 11







“รักอนุชิต..คิดถึงอนุชิตจนเกือบทนไม่ไหว..รู้แล้วที่บอกผมว่ามัวทำงานนั้นคืออย่างไร..เดี๋ยวผมจะมาคุย เล่าอะไรยาวๆ ให้ฟังครับ..ทำงานก่อนนะ..Love you !!”



ผมเหมือนคนหน้าด้าน บอกรักในข้อความส่วนตัวของอนุชิต


“Titee!..” แม่ตะโกนขึ้นมาจากข้างล่าง “วันนี้แม่นัดอึ่งน้อยมากินข้าวเย็น”

“ครับ..ผมกำลังจะลงไป” ผมออกจากห้องวิ่งลงบันได

“Titee อาสาจะเข้าครัวทำอาหารเย็นให้เรากินไม่ใช่หรือ?” แม่อมยิ้ม

“ใช่แล้วครับ..ขากลับจากวังท่านอนุชาผมขอแยกทางไปซื้อของสดมาเยอะแยะ เดี๋ยวจะแสดงฝีมือให้ดู” เดินตามแม่เข้าครัว

“Titee ขี้ลืม..อีกครึ่งชั่วโมงถึงเวลาอาหารเย็นแล้วนะ”

“แม่ไม่เตือนผม..อีกอย่างเพราะท่านอนุชาพาผมไปเถลไถล..”

“จุ๊ๆ..อย่าพูดอย่างนั้น..อนาคตที่ดีของ Titee เขียวนะนั่น”

“ไม่คุยเรื่องนี้แล้วครับ..ผมจะทำอาหารเย็นทันไหมนี่?” ผมร้อนรน

“ฮะ..ฮะ..ไม่ทันแล้ว” แม่หัวเราะขำ..ไม่น่าขำ เครียดมากว่า..ไม่มีอาหารเย็น

“อ้าว!..” ผมประหลาดใจที่เห็นอาหารได้รับการจัดเตรียมไว้เรียบร้อยแล้วบนโต๊ะพักในครัว

“ขืนรอ Titee อดกินข้าวเย็นกันทั้งบ้านสิจ๊ะลูก”

“แล้วของสดที่ผมซื้อมาล่ะ?..ไม่รู้ผมจะทำของผม” ตรงไปที่ตู้เย็น

“ตามใจ Titee ..แม่ไปเตรียมตัวรับแขกก่อน” แม่ออกจากครัว

“ฮึ!..แขก!..ฮึ!..ครึ่งชั่วโมง!..” ไม่รู้ผมบ่นทำไม..อาจจะเพราะได้ยินชื่ออึ่งน้อย..ว่าที่เจ้าสาวของผม..หรือไม่ใช่!



ผมเปิดตำรา..ในใจ

“ข้าวต้มทะเล” อาหารเช้าที่ผมทำตอนเย็น..ความจริงผมว่ามื้อเย็นควรเป็นอาหารเบาอย่างนี้มากกว่า จะได้ไม่เหลือตกค้างกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย

ต้มข้าวก่อนอย่างอื่น..ใส่น้ำเยอะๆ

นำเนื้อปลา กุ้ง ก้ามปูม้าแกะเปลือกครึ่งหนึ่ง หมักเหล้า เกลือ ซีอิ้ว..ใช้เหล้าเพื่อดับกลิ่นคาว

ระหว่างรอข้าวได้ที่..ทุบกระเทียม เลือกเปลือกออก สับหยาบๆ เจียวในกระทะ..หอม..เหม็นทั้งครัว..ตัวผมคงเหม็นพอกัน..ไม่สนใจ!

เมื่อข้าวเปื่อยนิ่ม ใส่กุ้ง ปู ปลา ลงไป ตามด้วย ต้นหอม ใบกึ้นข่าย ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว เกลือ น้ำตาลนิดหน่อย เวลาเสริฟ ใส่ผักชี โรยพริกไทย ราดกระเทียมเจียว..สุดยอด!

เหลือเวลาอีกห้านาที..ผมกระโจนขึ้นบันได..เข้าห้อง..อาบน้ำสระผม แต่งตัว ลงข้างล่างทั้งผมเปียกหมาด..แขกยังไม่มา



เสร็จจากมือเย็น..กาแฟ..พูดคุย..ส่งแขก..ถกปัญหากับพ่อแม่..จนค่ำ..เวลาส่วนตัวของผม

เฟสบุ๊คสุดที่รัก

“ความจริงผมรู้ว่าเราสามารถติดต่อกันในนี้ได้..แต่ทางโน้นไม่สะดวกเหมือนทางนี้..อีกอย่างเพราะผมคิดว่าอนุชิตไม่สนใจผมเลย..คิดว่าผมคือส่วนเกินในชีวิตอนุชิตจึงไม่มีความพยายามที่จะติดต่อมา”

“จากข้อความของอนุชิตที่ผมเพิ่งเปิดอ่านเมื่อเย็นผมจึงเข้าใจ และได้เห็นเยื่อใยที่อนุชิตมีให้แม้จะเพียงบางๆ แต่ก็มากพอที่จะทำให้ผมติดต่อมา”

“ก่อนจากเมืองไทยสองสามวันผมทำงานค่อนข้างหนัก และเมื่อต้องพาคนป่วยพร้อมสัมภาระของทั้งสองคนเดินทางกลับบ้าน..ที่สุวรรณภูมิได้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ แต่มาถึงบ้านต้องช่วยตัวเอง..แบกขนสารพัดกว่าจะถึงที่พักผมแทบหักสองท่อน จึงนอนป่วยระบมอยู่เกือบสองวัน”

พักอ่านตรวจทานข้อความข้างบน..ไม่แน่ใจว่าจะเขียนต่อดีหรือไม่..เหตุผลสำคัญบางอย่างของผม..กลัวจะเป็นเหตุผลตลกๆ ในสายตาของอนุชิต..แต่ผมก็เขียนต่อ

“ที่เร่งรัดถามความรู้สึกจากอนุชิตแทนที่จะค่อยเป็นค่อยไปเพราะอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิตผม..ชีวิตคนบ้านผมวิ่งไวกว่าเมืองไทย..โตเร็ว..มีครอบครัวไว..และแก่ไว 555”

“ผมอายุ 23 ถูกถามเรื่องการงานและการสร้างครอบครัวอยู่เนืองๆ..เมื่อไม่มีคำตอบที่แน่ชัดผมจึงถูกจับคู่”

“เคยเห็นโพสท์ของผมไหมที่บอกว่าจะกลับบ้าน เพราะไม่ได้ข้อความตอบจากอนุชิต..ต่อมาอีกวันก็บอกว่าไม่กลับแล้วจะขอตายที่เมืองไทย เพราะได้คำตอบจากอนุชิต..สรุปแล้วอนุชิตคือเหตุผลที่ผมจะตัดสินใจอยู่ประเทศไหนแน่!”

“เว่อนะ..แต่มันคือความจริง..อนุชิตไม่รู้ตัวสักนิดว่าผมใช้อนุชิตเป็นเกณฑ์ตัดสินชีวิตผมเอง”

“หายคิดถึงผมหรือยัง?”


“ก๊อกๆ..” มีเสียงเคาะประตู..ผมรีบพิมพ์อีกข้อความ


“เดี๋ยวมาต่อนะครับ..”


“ยังไม่นอนใช่ไหม?..” พ่อเดินเข้ามา “ขอถามอะไรหน่อย”

“ครับ..” ผมรู้ชะตากรรมของตัวเองดี..คงเรื่องสร้างครอบครัวที่คุยกันบ้างเล็กน้อยหลังอาหารเย็น

“อึ่งน้อยเป็นอย่างไรบ้าง?” พ่อเริ่ม

“ตกลงผมต้องมีเมียเป็นเพื่อนที่เคยเล่นซนกันตอนเป็นเด็กหรือครับ..” ผมไม่ตอบตรงๆ..พ่อนิ่ง..ผมพูดต่อ “คนนี้หรือที่ท่านอนุชาจะให้ไปอยู่ที่วังกับผม”

“เอ..เรื่องนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน ท่านเอ่ยถึงหลายคน ไม่รู้คนไหนแน่..” พ่อเริ่มจนแต้ม “เห็นไฟเปิดอยู่ก็ลองเข้ามาถามดู..แค่นั้น..”

“ผู้ชายศิลามีเมียได้ถึงห้าคนไม่ใช่หรือครับ?” ไม่รู้ผมพูดขึ้นเพราะเหตุผลใด

“กฎโบราณ” พ่อทำท่าลังเล

“ผมจะมีเมียห้าคน”

“Bonne nuit” พ่อเสียงเขียวก่อนออกจากห้องไป

“Bonne nuit” ผมล้มตัวนอน กอดโน้ตบุ๊คไว้กับอก



คิดมาก..นอนไม่หลับ ผมเข้าเฟสต่อตอนดึก

“ในที่สุดผมก็ตัดสินใจกลับบ้านเกิดด้วยหลายเหตุผล..” ชี้แจงต่อกับอนุชิต “แม้จะอายุพอกันแต่อนุชิตเด็กกว่ามากในเรื่องชีวิต อย่างมากแค่เรื่องรักใคร่แบบเด็กๆ..Puppy love..ของผมถึงขั้นการมีครอบครัว..แต่ก็บ่ายเบี่ยงตลอด”

“ทางโน้นเรื่องเส้นสายยังมีมาก..ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเชื้อสายเจ้าครองประเทศเตรียมงานไว้ให้ผมทำ และเตรียมแผนการชีวิตของผม..ที่เมืองไทยถึงแม้งานจะด้อยกว่าแต่อิสระและเป็นตัวของตัวเอง”

“แต่ที่นอกเหนือจากงานคือชีวิต ความรัก กำลังใจ ผมจะหาจากที่ไหนได้ถ้าอยู่เมืองไทยเพียงลำพัง..ในโลกทันสมัย..(รวมถึงใจคนที่นี่)..อนุชิตมีคนรักแล้ว..ผมประเมินจากโพสท์ในเฟส..อย่างที่อนุชิตเขียนไว้..ถึงเขาทำให้เจ็บ อนุชิตก็จะรักและมั่นคงกับเขาตลอดไป”

“การทำให้คนรักแยกกันมันบาป..ผมคนโบราณ บ้านเมืองวัฒนธรรมก็โบราณจึงคิดมากในเรื่องนี้..ถ้าอย่างนั้นเราแค่คุยกันเฉยๆ ไปเรื่อยๆ ไม่ได้หรือไร..ไม่ได้สิครับ ผมถูกเร่งรัด ถูกจ้องมองอยู่..เกรงใจเรื่องงานที่ผู้ใหญ่หาไว้ให้ด้วย..”

“ถ้ามีคนรักสักคนที่เมืองไทยผมคงไม่กลับศิลา..แต่ว่าไป ความรักของที่นี่ไม่มั่นคงนะผมว่า..ที่บ้านป่าของผมส่วนมากรักแล้วรักเลยอยู่กันจนตายไม่ว่าเพศไหน..อาจจะเพราะไม่มีใครให้เลือกมาก..555”

“ผมอยู่ทางโน้นก็ยังไม่มีใครครับ..น้องอึ่งน้อย เพื่อนผู้หญิงที่เขาจับคู่ให้ เรายังเป็นแค่เพื่อน..ผมคงไม่ดึงเขามารับความทุกข์จากผมหรอก..ถึงผมทำได้ เป็นสามีเขาได้ก็ไม่เต็มที่เต็มใจ..เขาย่อมรับรู้ได้ในที่สุด”

“ลงเอยว่า..ยังไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตผมเลย..แต่งงานกับหญิงที่ผู้ใหญ่หาให้ หรือหนีมาผจญชีวิตที่เมืองไทย..จะมีคู่ชีวิตเป็นหญิงหรือชาย..ถ้ากับชาย..หนุ่มไทยคนไหนผมก็ไม่ต้องการ..อยากอยู่กับอนุชิตเพียงคนเดียว..”.

“แล้วจะคุยมาใหม่ครับ”

กำลังจะออกจากเฟสนึกขึ้นได้

“เมื่อเย็นทำข้าวต้มทะเลสุดอร่อย..อุตส่าห์เจียวกระเทียมจนตัวเหม็น..ถูกค่อนว่าไม่อร่อย..พวกเขากำลังไม่พอใจที่ผมเฉยๆ กับน้องอึ่งน้อยและงานที่ได้รับมอบหมาย”

“เมื่อไหรอนุชิตจะเข้ามาเห็นข้อความของผมนะ..คิดถึงครับ”



ผมปิดโน๊ตบุ๊คเมื่อใกล้สว่าง..อนุชิตจะรู้ไหมว่างานที่เพื่อนแปลกถิ่นได้รับมอบหมายนั้นเกินกำลังคนวัยเดียวกันอย่างไร



มีเมีย..รับตำแหน่งที่ไม่เหลือชีวิตและวิญญาณของตัวเองอยู่อีกเลย





Create Date : 24 ธันวาคม 2554
Last Update : 24 ธันวาคม 2554 18:44:23 น. 1 comments
Counter : 592 Pageviews.

 


สุขสันต์วันคริสตมาสด้วยค่ะ

ขอให้มีสิ่งดีดีเข้ามาในชีวิตนะค่ะ




โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 24 ธันวาคม 2554 เวลา:20:45:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาเรน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add ดาเรน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.