Half a Dog Tall and Two Dogs Long
Group Blog
 
 
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
29 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
โรงเรียนเก่า

เคยมั้ย ที่อยู่ดีๆ ก็ติดถึงโรงเรียนสมัยเด็กๆ ขึ้นมา

เอ สงสัยเราจะแก่แล้วนะเนี่ย
เค้าว่ากันว่า คนแก่มักคิดถึงเรื่องในอดีต

ไม่หรอกน่า คงเพราะช่วงนี้คนเค้ามีลูกกัน เค้าก็พูดถึงเรื่องโรงเรียนกันตะหาก (ปลอบใจตัวเองเข้าไป)


--------@--------@--------@--------@--------


ย้อนกลับไป ประมาณ 5 ปีที่แล้ว........
เรา : แหม มีลูกสาว งี้โตขึ้นก็ให้เรียนที่เดียวกะแม่อ่ะดิ
เพื่อน : ไม่เอาหรอก...เราว่าจะให้เรียนอินเตอร์...ระบบโรงเรียนแบบไทยน่ะ...สอนเด็กให้อยู่ในกรอบ...ไม่รู้จักคิด..เก็บกด....เราอยากให้ลูกเรามีความคิดสร้างสรรค์ เป็นตัวของตัวเอง .....ฯลฯ.....ฯลฯ......
เรา : เอ่อ...จ้ะ...ก็...แค่ถามเฉยๆจ้ะ.....

ย้อนเวลากลับมา.....ปีที่แล้ว........
กริ๊ง.....กริ๊ง.....
เพื่อน : ฮาโหล
เรา : นี่ๆ เค้าจะมีเลี้ยงรุ่นกันแน่ะ ไปมั้ยจ๊ะ
เพื่อน : ไม่รู้สิ ดูก่อนนะ
เรา : แหม นานๆ จะได้เจอเพื่อนเก่าๆ นะ
เพื่อน : อุ๊ย เราเพิ่งเจอตั้งหลายคน
เรา : เหรอ เจอที่ไหนล่ะ
เพื่อน : ก็ที่โรงเรียนไง........เราพาลูกไปเตรียมเข้าอนุบาล.......มีเพื่อนๆ หลายคนพาไปเหมือนกัน
เรา : เอ่อ....เหรอ...อ้าว...ก็...ไหนว่า....
เพื่อน : อะไรเหรอจ๊ะ
เรา : ป่าวๆ ไม่มีอะไร แหะๆ เอ๊ะ ว่าแต่ ลูกเธออายุถึงแล้วเหรอ
เพื่อน : โธ่ เธอน่ะ ไม่รู้อะไร เค้าต้องโผล่ไปทำกิจกรรมก่อนสิจ๊ะ ถึงเป็นลูกศิษย์เก่า แต่เราก็ไม่ได้กลับไปโรงเรียนนานแล้ว เค้าอาจจะลืมได้ พวกคนนอกน่ะ บางทีเค้าโผล่มาร่วมกิจกรรมกันตั้งแต่ลูกเพิ่งไม่กี่ขวบเองนะ
เรา : เหรอ ดีจ้ะ ดี

(คิดในใจ : โอย โชคดีจริงๆ ที่ไม่มีลูก)


--------@--------@--------@--------@--------


เหตุเกิด ณ บ้านเพื่อนอีกคน
เรา : เด็กเพิ่งคลอดนี่ดูไม่ออกเนอะ หน้าตาเหมือนใครเนี่ย
เพื่อน : ไม่รู้ดิ เหมือนเรามั้ง ไม่ก็เหมือนแม่
(คิดในใจ : ก็จะให้เหมือนใครนอกจากพ่อกะแม่ฟะ)
เพื่อน : นี่ๆ อีกหน่อยเราจะให้ลูกเข้าโรงเรียนเก่าเธอแน่ะ จากบ้านเรา พาลูกขึ้นรถไฟฟ้าได้เลย สบายดี รถไม่ติด
เรา : เหรอ....บ้านเธอมีคนเคยเรียนเหรอ
เพื่อน : ไม่มีหรอก
เรา : ทางฝ่ายแม่เด็กล่ะ
เพื่อน : ก็ไม่มีอีก
เรา : ไป...งั้นไปเริ่มทำกิจกรรมกะโรงเรียนเลย......
เพื่อน :

--------@--------@--------@--------@--------


เอ คิดถึงโรงเรียน กลายเป็นเรื่องลูกเพื่อนไปได้ไงเนี่ย อิ อิ


Create Date : 29 มีนาคม 2550
Last Update : 20 เมษายน 2550 0:11:01 น. 0 comments
Counter : 285 Pageviews.

- Dachsie -
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ที่นี่ คือ ที่ของหมาขาสั้น ตัวอ้วนกลม
และแม่ของเจ้าหมาน้อยค่ะ

Myspace Tracker
Myspace Tracker
Friends' blogs
[Add - Dachsie -'s blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.