เรื่องราวหลากหลายของนายหมาบ้า

Chubu Trip Day 0 (5-12-2015) – ออกเดินทาง

“มีตั๋วไป Nagoya ของ Vietnam Airline ไม่แพง สนใจมั้ย” อยู่ๆแฟนผมถามขึ้นอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย

“ไปสิ จองเลย” ผมตอบกลับอย่างรวดเร็ว
“แล้วไม่ต้องทำเรื่องลางานก่อนเหรอ” แฟนผมสงสัย
“จองไปเลย ค่อยไปลาทีหลัง” ผมตอบกลับไป

แล้วทริปนี้ก็เกิดขึ้นครับ

ทริปนี้เอาจริงๆต้องใช้คำว่าฉุกละหุกเหมือนกันเพราะกว่าจะได้วางแผนเที่ยว ก็ปาเข้าไปแค่หนึ่งอาทิตย์ก่อนเดินทางเท่านั้น ยังดีที่กำหนดเมืองคร่าวๆที่จะไปไว้แล้ว เลยจองโรงแรมล่วงหน้าไปก่อน

ออกเดินทางจากสุวรรณภูมิตอนหัวค่ำของวันที่ 5 ธันวา ถือว่าเป็นฤกษ์ดีครับ ไปถึงก่อนเวลาให้ Check-in เล็กน้อย แต่ก็มีคนมาต่อแถวอยู่ก่อนแล้ว ไม่นานก็เปิดให้ Check-in ได้ ผมกับแฟนเพิ่งรู้ตัวว่าตอนต่อแถว มีเพื่อนของกลุ่มที่ต่อคิวอยู่ข้างหน้าผมเข้ามาช้า เลยต้องมาต่อหลังผม พอเปิด Check-in กลุ่มทางด้านหน้าเลยบอกผมว่าให้เข้าไป Check-in ก่อนเลย ผมเลยตอบกลับไปว่าให้เพื่อนเขาที่อยู่ข้างหลังผม เข้าไปรวมกลุ่มกับด้านหน้าแล้วเข้าไปก่อนดีกว่า งานนี้ได้ทั้งรอยยิ้ม ทั้งคำขอบคุณ ถือว่าเป็นเรื่องดีๆก่อนเดินทางครับ

ต่อแถว Check-in

ผมกับแฟนมีกระเป๋าเสื้อผ้าคนละใบที่ต้องโหลด ใบไม่ใหญ่นัก เลยไม่เสียเวลา Check-in มาก พอเสร็จแล้วก็รีบบึ่งเข้า ตม. ก่อนครับ เพราะแฟนผมมีบัตร King Power ทำให้ใช้บริการเล้าจ์ได้ กะว่าจะไปนั่งพักขานานๆซะหน่อย ปัญหาคือ ผมกับแฟนจำไม่ได้สิว่าเล้าจ์ของ King Power มันอยู่ที่ฝั่งไหน เลยลองมั่วดู เดินไปจนสุดฝั่งนึง ปรากฎว่าผิดครับ ต้องเดินย้อนกลับไปสุดอีกฝั่ง กึ่งเดินกึ่งวิ่ง เลยเอาซะเหงื่อออกเลย แต่ในที่สุดก็ได้ที่นั่งพักก่อนเดินทางแล้ว

ในเล้าจ์ King Power มีทั้งของว่างบวกแอลกอฮอล์คนละหนึ่งยูนิต ผมก็จัดพวกสลัด ขนมปัง ตบท้ายด้วยเบียร์กระป๋องนึง สบายท้องไปครับ พอใกล้จะถึงเวลา Boarding ผมกับแฟนก็ผลัดกันไปอาบน้ำ ในเล้าจ์มีห้องอาบน้ำในตัว สะดวกดีครับ พอสะอาดกันทั้งคู่ก็ได้เวลาขึ้นเครื่องพอดี

รองท้องในเล้าจ์

รอบนี้จะบินไปเปลี่ยนเครื่องที่ฮานอยครับ อยู่ที่นั่นราวๆเกือบๆ 4 ชั่วโมงถึงบินต่อไป Chubu แต่เนื่องจากเป็น Full Service เลยมีเสิร์ฟอาหารด้วย ผมก็จัดเต็มสิครับ ขอเบียร์ได้อีกต่างหาก

มื้อแรก ปลาอบกับมันฝรั่ง

นั่งราวๆชั่วโมงครึ่งก็ถึงฮานอย เครื่องลงที่สนามบิน Noi Bai ครับ ผมเพิ่งมาที่สนามบินนี้เป็นครั้งแรก เลยตกใจนิดๆว่า ทั้งใหม่ทั้งโอ่โถงมาก น่าจะเพิ่งสร้างได้ไม่นาน พวกร้านขายของอะไรเทือกนี้ยังมีกันไม่เยอะเลย แต่ที่นั่งเยอะมากครับ เลยได้นั่งๆนอนๆเล่นๆรอเวลาเรียกขึ้นเครื่อง

Noi Bai Airport ใหม่มาก

ตามเวลาจริง Boarding time จะเที่ยงคืนสิบห้า แต่เหมือนจะดีเลย์นิดหน่อย กว่าจะได้ขึ้นเครื่องจริงๆก็เกือบๆเที่ยงคืนสี่สิบครับ ตามกำหนดการณ์จะถึง Chubu ช่วงเช้ามืด ผมก็คิดว่าจะเสิร์ฟอาหารก่อนลงเป็นมื้อเช้า แต่คิดผิดครับ กลายเป็นพอเครื่องออกไม่นานก็เสิร์ฟอาหารแล้ว  ตอนแรกก็ชั่งใจอยู่ว่าจะเอาเบียร์อีกดีหรือเปล่า ถ้านอนไม่หลับทั้งคืนแล้วกินเบียร์ คงสภาพดูไม่จืด  สุดท้ายเลยตัดสินใจไม่เอาดีกว่า ซึ่งก็คิดถูกครับ เพราะผมนอนไม่หลับเลยจริงๆด้วยสิ

มื้อที่สองเป็นบะหมี่กับเนื้อ

พอตอนเช้า เครื่องก็มาจอดที่ Chubu Centrair International Airport ครับ ทั้งเรื่องผ่าน ตม. ทั้งเรื่องเอากระเป๋า ผ่านฉลุย ไม่มีปัญหาอะไร พอล้างหน้าล้างตา เอาเสื้อหนาวมาสวม ก็ได้เวลาลุยกันแล้วครับ

Last Update : 21 มกราคม 2559 21:19:17 น.

พันธุ์หมาบ้า

โปรแกรมเมอร์หนุ่มจนๆคนนึง T.T
[Add พันธุ์หมาบ้า's blog to your web]