Group Blog
 
 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
20 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
อีกวันหนึ่งที่ผ่านไป

วันนี้เช้ามาครับ ก็ออกไปกับน้องชายเพื่อไปคุยเรื่องงาน project ของเขาที่มีปัญหาครับ พร้อมกับไปจัดการจ่ายเงินลงทะเบียนให้ ผลสรุปครับ อาจารย์เขาก็ยังยืนยันแบบเดิม ผลทำให้น้องต้องไปแก้ตัวในตอน summer พร้อมด้วยลงวิชาสังคมเพิ่มอีก 1 วิชาเพราะอาจารย์คนที่เขียนหลักสูตรเขียนร่างไว้ผิด หมดไปร่วมๆ หมื่นครับ
ยิ่งไปกว่านั้นครับ ตอนที่จอดรถที่มหาวิทยาลัยน้องครับ เห็นได้เลยว่ายางล้อหลังแบนครับ คาดว่าจะโดนตะปูตำ และเมื่อกลับมาที่รถก็ได้เห็นครับว่าโดนแน่ๆ แล้วก็รีบขับออกไปปั๊มหน้ามหาวิทยาลัย เพื่อปะยางครับ หมดไป 100 บาทกับเวลาที่ไปคอยอีกครึ่งชั่วโมงครับ มันไปอีกแบบหนึ่งครับ โชคยังดีที่ไม่ได้แบนราบคาบยังพอมีเหลือให้ไปถึงปั๊มได้


วันนี้ได้กลับบ้านมาประมาณ 3 ทุ่มครับ วันนี้เป็นวันที่ท้องฟ้าอากาศไม่ร้อนอ้าวแบบวันๆ ที่ผ่านมา รู้สึกเหนื่อยๆ ยังไงไม่รู้ หลังจากที่จอดรถไว้หน้าบ้าน ก็เดินจากบ้านไปที่สวนกลางหมู่บ้านครับ อากาศไม่ร้อนมากๆ เดินไปคิดไปเกี่ยวกับเรื่องชีวิตทั้งในอนาคตและอดีตที่ผ่านมาครับ ย้อนมาถามตัวเองว่า ตอนนี้หากความสำเร็จในชีวิตคือ 100% เราเดินทางมาได้เท่าไรแล้ว คำตอบที่ได้คือไม่รู้ครับ เพราะเราไม่เคยหันไปมองสิ่งที่ผ่านมาเท่าไร เรารู้แต่ว่าข้างหน้ามันไกลเลยละ ต้องพยายามไปให้ถึง ถามตัวเองว่าเราดูถูกตัวเองหรือเปล่า คำตอบที่ตามมา ก็คงเป็นเช่นนั้น เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา เราจะใช้วิธีนี้ เพื่อให้เราพยายามที่จะก้าวข้ามไปถึงจุดที่มุ่งหมายได้ แต่เราก็ลืมคิดถึงคำสอนของพ่อแม่ที่ผ่านมา คือ หากเราไม่ได้ให้รางวัลกับชีวิตเรา เราก็ไม่มีแรงใจในการเดินต่อไป
เลยถามตัวเองอีกต่อว่า เมื่อมองเป้าหมายแล้ว เราพยายามที่จะทำอะไรบ้างเพื่อให้เราได้ไปในจุดนั้น เรามัวแต่โทษที่เรามีแต่ข้อแม้ที่ทำให้เราไม่กล้าทำในสิ่งเหล่านั้นหรือเปล่า เราเคยลองคิดทำอะไรง่ายๆ เริ่มต้นง่ายๆ เพื่อจะเดินไปให้ถึงจุดหมายที่เราต้องการหรือเปล่า คำตอบคือเรายังไม่ได้ทำสิ่งเหล่านั้นเลย ไม่ว่าจะเป็น google หรือ youtube ที่เกิดขึ้นมา ก็เริ่มต้นมาจากจุดเล็กๆ เขาไม่ได้เริ่มต้นใหญ่ เขาไม่ได้มีอะไรเหมือนกัน ทำไมเราต้องคอยสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้เข้ามา เพื่อให้เราทำสิ่งที่เรามุ่งไปสู่เป้าหมายละ
เราทำอะไรกับตรงนี้หรือยัง เรามองข้ามอะไรไปหรือเปล่า มีอะไรที่เราทำแล้วเราทำได้ดี แล้วเราชอบที่จะอยู่กับสิ่งเหล่านั้นหรือเปล่า เราจะทำอะไรกับสิ่งเหล่านั้นได้ใหม เป็นสิ่งที่เราต้องให้คำตอบกับตัวเราเองให้ได้

เราคอยอะไรอยู่หรือ


Create Date : 20 มิถุนายน 2550
Last Update : 20 มิถุนายน 2550 23:19:29 น. 0 comments
Counter : 569 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

civic_coupe
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add civic_coupe's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.