Switzerland Day 1 ( 15 June 2009)
แนะนำ Swiss gang ของเรา

กำหนดการของเราเริ่มต้นคืนวันที่ 14june 09 เราถึงสนามบินกันตั้งแต่ 3 ทุ่มครึ่ง ดูเหมือนจะมีไม่กี่คนที่ใส่หน้ากากป้องกันไข้หวัด2009 รวมทั้งพวกเราก็ดูเหมือนจะตื่นตูมไปกับข่าวด้วย

เราบินไปด้วยเครื่องTG970 ออกเช้ามืดเวลา00:30 ด้วยความเราไปเร็วกันเลยทำให้ได้มีโอกาสไปลองนวดเท้าในLoungeของการบินไทยกันก่อน ตัดโอกาสละลายทรัพย์ในKing power ไปสบายใจ นวดเสร็จสบายมากๆๆขึ้นเครื่อง เกือบ 5 คน สุดท้ายเราบินด้วยเครื่องบินAirbus Industrie A340-600 เริ่มต้นเราก็ได้รับwelcome drink เป็น แชมเปญ Dom Perignon 2000

แล้วพอเครื่องขึ้นซักพักก็เป็นDinnerมื้อดึกที่สุดในชีวิต ด้วยความที่เรากับคุณสามีสั่ง special food เอาไว้ก็เลยไม่ต้องเลือกจากเมนู ได้อาหารมาถูกใจย่อยง่ายสไตส์ปลาๆๆ

บรรยายกาศบนเครื่องนั่งไป 12:05 ชั่วโมงสบายมากๆๆ ตื่นเช้ามามีBreakfast อีกยังไม่ทันหิวแต่ก็ทานจนเกลี้ยง ลืมถ่ายรูปไปเลย

ถึงแล้วZurich, สวิสเซอร์แลนด์ เวลา7:35 อากาศมีฝนนิดหน่อย พอถึงสนามบินเราต้องนั่งรถไฟระหว่างGate เพื่อไปผ่านตรวจคนเข้าเมือง

ณ วินาทีนี้เป็นต้นไป เราก็เริ่มต้นทริปสวิสอย่างเต็มตัว เริ่มจากการนำสวิสพาสเซฟเวอร์(SwissPass Saver)ที่ติดตัวมาจากไทยไป Validate ที่เคาน์เตอร์ขายตั๋วรถไฟที่สถานีรถไฟ Zurich flughafen ข้างๆสนามบินซูริค เสร็จแล้วเป็นอันเริ่มใช้สวิสพาสอย่างเป็นทางการได้

จากนั้นพวกเราเริ่มคลำทางอีกครั้งที่ชานชลาด้านล่างแต่งงมากไม่รู้สายไหนจะไป Lausanne งงอยู่สักพักก็ตัดสินใจกลับไปถามที่information ซึ่งดีมากPrintตารางออกมาให้เราได้เลย พวกเราไปยืนคอยที่ชานชลาที่รถไฟจะมาและอยู่ในตำแหน่ง Sector C เพราะเป็นชั้น 2 ระหว่างทางเรานั่งไปชมวิวไปได้คุณกับคนอินเดีย2คนที่ขึ้นจากที่สถานีเดียวกันกับเรา ปรากฏว่าเค้ามาผิดเค้าจะไปLuzern เลยต้องลงสถานีถัดไปแล้วเริ่มใหม่ น่าสงสารมากเพราะเค้านั่งมาไกลจนใกล้ถึงปลายทางแล้ว

ถึงโลซานแล้วเกือบ 11 โมงที่สถานีมีน้องเพชรคนสวยมารอรับเราพาไปที่พัก เราต่อรถแท็กซี่จากที่สถานีไปบ้านซึ่งไม่ไกลแต่สัมภาระพวกเราเกินกว่าจะเดินเท้าไหวเลยนั่งรถ

ค่าแท็กซี่แพงจัดมาก 2 คันคันละ 12 CHF ถึงบ้านเรารีบเก็บข้าวขนเพื่อไปปฎิบัติภาระกิจแรกกันนั้นคือ surprise เอริคลูกชายน้าลี่ที่มหาวิทยาลัย อาศัยความร่วมมือจากน้องเพชร ทำให้อาหารมื้อแรกของเป็นBeffet มื้อเที่ยง fullcourse เป็ดอบซอส ชีสทอด สลัดผัก ของหวานเป็นIce cream และ tiramisuที่แสนอร่อย ช่างเป็นการเริ่มต้นมื้อแรกที่งดงามจริงๆๆ ราคาก็สมเหตุสมผล คนละ 25 CHF

จากนั้นเราออกเดินเท้าเที่ยวริมๆๆทะเลสาบและก็เดินเที่ยวย่านช้อปปิ้งแถวกลางเมืองกัน

จากนั้นก็ได้ใช้ swiss pass ให้คุ้มด้วยการนั่งรถไฟใต้ดินที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสายที่ใหม่มี่สุดในยุโรป กันด้วย จากรูปจะเห็นว่าอนุญาติให้เอาหมาน้อยขึ้นได้แต่เสียครึ่งราคา ส่วนสถานีก็แปลๆคือบางที่พื้นที่เอียงสถานีก็เอียงบางที่ทางลาดก็ลาด ก็เลยเทห์ไปอีกแบบ

ในย่านที่เราไปwindow shoppingกันก็มีร้านขนมหวานที่แอบLoveตั้งอยู่นั้นคือ "LaDURee" ความจริงร้านนี้แอบติดใจมาตั้งแต่ต้องท้องเด็กชายป๊าพาไปลองชิมฝรั่งเศสขนมที่ว่านั้นคือ Magaron ที่พยายามหาทานที่เมืองไทยมาหลายที่ก็อร่อยไม่เท่า

ปิดท้ายมื้อค่ำคือแรกที่สวิสเราเริ่มด้วยอาหารสไตส์อิตาลี แบบเส้นๆๆสาระพัดเส้นอร่อยแต่รอนานจนต้องควักMagaronมาทานลองท้องจนทำให้เจ้าของร้านค้อนใส่ เป็นร้านเล็กๆน่ารักเจ้าร้านทำเองทุกอย่างรับOrder จัดจานจัดโต๊ะ เสริฟ ดูแล้วก็ให้อภัยในความช้า เพราะรสชาติดีจริงๆๆ กว่าจะกลับเข้าบ้านเกือบเที่ยงคืนทุกคนรีบอาบน้ำเข้านอน เพราะพรุ่งนี้เราจะขึ้นเขา นอนหลับฝันดี

Last Update : 3 กรกฎาคม 2552 18:06:55 น.

โอววว หนีเด็กชายไปเที่ยว ไม่ได้มาเยี่ยมนานเลยตกข่าวไปเลยค่ะ

ตามไปเทียวด้วยคนน่ะค่ะ
โดย: kizz_j วันที่: 7 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:58:29 น.

ออมกับอ๋องจริงๆเหรอเนี่ยะ !!!

หนีลูกไปไกลถึงสวิสคงสนุกและตื่นเต้นน่าดู

อัพไวๆน๊า จะตามเที่ยวตอนต่อไปจ้า

^^

ps รีเควสเที่ยวหน้าเอาภาพใหญ๋ๆๆหน่อยน๊า

โดย: melo วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:07:43 น.

callmehenry

ก่อนหน้านี้ ก็เป็นเพียงผู้หญิงทำงานนอกบ้าน บ้างานธรรมดาคนหนึ่ง ที่หลายครั้งคนถามว่าชีวิตนี้ต้องการอะไร ทำงานไปเพื่ออะไร คำตอบมีมากมาย แต่มาวันนี้ ขณะนี้ละทิ้งทุกอย่างมาเป็น Full time mommy ดูแลลูกลิงน้อยทั้ง 2 และ มีคำตอบให้คำถามเดิมได้ว่า ชีวิตนี้ต้องการให้ลูกมีความสุข มากกว่าที่มี๊เคยมี เคยเป็น รักลูกมาก และ มากขึ้นทุกวัน ขอบคุณลูกที่มอบ ความเป็นแม่ให้มี๊ มี๊จะทำให้ดีที่สุด มี๊สัญญา...