Copenhagen-Seven Seas Voyager 20 june 2009
ตื่นเช้ามาด้วยเรื่องตกใจนิดหน่อยว่าPassportของNaly หายไปคาดว่าจะลืมไว้ที่ร้านLV เช้านี้ก็เลยชิวๆๆด้วยการทานABFที่โรงแรมแล้วกะว่าจะเดินเล่นรอเวลาร้านLVเปิดจะได้ไปเอาPassport

สวนสนุกTivoli เมื่อวานคนเยอะไม่ได้ถ่ายรูปวันนี้เช้ามากเลยถ่ายมาซะ

เดินไปอีกหน่อยได้เจอกลุ่มคนไทยที่เดี๋ยวจะลงเรือพร้อมกันแต่เค้าไปเที่ยวฮอล์แลนด์มาก่อนก็เลยนัดกันว่าเดี่ยวถ้าได้Passport จะไปดูนางเงือกกัน

จากนั้นก็เดินข้ามถนนเข้าสุ่ถนนสายช้อปปิ้งที่เมื่อวานไม่ได้ชมวิวอะไรนอกจากมองหาป้ายร้านค้าต่างๆๆอย่างเดียวมาวันนี้ข้างทางอะไรก็สวยไปหมด

แม้กระทั่งป้ายลดราคาก้ยังสวย

ในที่สุดร้านLV เปิดแต่ไม่มีPassport Naly ยุ่งกันแล้วคราวนี้ แต่โชคดีที่ 1 มี๊copy Passportทุกคนมาเราก็เลยเอาไปแจ้งความตำรวจน่ารักมาออกหนังสือรับรองให้ว่าเราเข้าประเทศมาอย่างถูกต้องขาดแต่Passportโดนขโมย ถ้าทางเรืออนุญาติก็สามารถไปเที่ยวได้ แต่ทางเรือไม่โอเคเพราะต้องไปอีกหลายประเทศ ทำไงดีที่นี้นี่เกือบเที่ยงแล้วเรือต้องลงเรือตอน 3 โมงเรือออก 4 โมง สถานทูตไทยวันนี้วันเสาร์ ทำไงดี โทรกลับมาที่เมืองไทบNalyได้เบอรืคนที่สถานทูตมา ท่านกงสุลใจดีมากๆๆๆ รู้ถึงความจำเป็นที่เราต้องเดินทางอุสาห์มาเป็นธุระออกหนังสือเดินทางชั่วคราวพร้อมทางเรือก็สู้ให้เต็มที่ออกVisaแบบเร่งด่วนให้ทุกอย่างมหัศจรรย์มาก 3:30PM ทุกอย่างเรียบร้อย Naly และเรา The Gang ได้ขึ้นเรือครบทุกคนลุ้นสุดๆๆๆ

เรือที่เราจะไปวันนี้ชือ Seven SEAS Voyager ที่บริษัทคุณป๋าเหมาลำเที่ยวกันโดยที่คนไทยได้มาทั้งหมด 38 คน จาก ทั่วโลกทั้งหมด 760 คน น่าภูมิใจมากๆๆเพราะในsoutheast asia คนไทยได้มาเยอะสุด ที่สำคัญฟรีทุกอย่าง เน้น ฟรีหมดแม้กระทั่ง ทิปพนักงานบริษัทก็จ่ายให้ Mini bar ก็ฟรี ไวน์ก็ฟรี.......

OK!!!ชีวิต The gang เปลี่ยนไปทันทีเมื่อมาถึงท่าเรือจากที่ต้องยกต้องแบกกระเป๋าทันทีที่รถจอดบอกลาได้เลยมาเจ้าหน้าที่มาดูแลทันที แถมขอร้องแบบสุภาพว่าไม่ต้องทำไรทั้งนั้นเป็นหน้าที่เค้า Wow!!! มันช่างยอดจริงๆๆ

ห้องพักที่เราได้เป็นห้องDeluxe Suite ชั้น 7 โซนหน้าเรือ 702 ห้องกว้าง 306 sq.ft มี Balcony 50 sq.ft มีโต๊ะเก้าวางไว้ให้สามารถนั่งอ่านหนังสือชมวิวได้

เข้ามาถึงก็มี Welcome Drink เป็น G3 1 ขวดใหญ่ให้ ประทับใจจริงๆๆ

ส่วนที่ชอบมากเป็นส่วนตัวก็คือตู้เสือผ้าเป็นแบบwalk in closet มีพื้นที่ใส่เสื้อผ้าได้อย่างจุใจ(ถ่ายรูปมาไม่สวยขอไม่ลง) ห้องน้ำก็มีเครืองบำรุงผิว ผม สบู่ มาให้ให้แบบครบset แต่ขวดใหญ่มากๆๆ แต่ที่เลย

ระหว่างเพลินกับการชมห้องอยู่ก็ได้ยินสัญญาณ Deep.....Dee... เป็นสัญญาณซ้อมระบบ Ship Safety เอ้าเราทุกคนก็ต้องหยิบเสื้อชูชีพ ใส่เดินตามทางหน้าไฟไปซ้อม จะทำไม่สนแบบบนเครื่องไม่ได้เค้าจะมาตามถึงที่

ใช้เวลาฟังพร้อมกับซ้อมทางเข้าออกทางลงเรือเล้กกันซักเกิบครึ่งชั่วโมง ก็ได้เวลาแปลงร่างทางDinnerอีกครั้ง แทบเรียกว่าการทานอาหารกับการแต่งตัวเป็นกิจกรรมหลักบนเรือเลยก็ว่า

มื้อแรกเราเลือกที่ Compass Rose เป็นห้องอาหารหลักของบนเรือ

เริ่มที่จานแรก

Appetizers: Charlotte of Norwegian Baby shrimps with Parsley oil

soup:Hamaguri Jiru:Clear clam and Scallop Soup

Salads:Potato salad with Pickles and Bell Peppers

Intermezzo : Refreshing Stawberry sherbet

Main courses : Salom fillet (ของมี๊)

Boneless Breastof chicken (ของป๊า)

และของหวาน ที่มีทั้ง ice cream และ ที่มี๊เลือกคือ Shu cream

จริงๆๆอันนี้มาแก้วแรกเลยจำชื่อไม่ได้รู้แต่ว่ารสชาติดีมากๆๆ นุ่มๆๆสุดๆๆ

เสร็จจากห้องอาหารมีโชว์ต่อของบนเรือเป็นนักร้องที่เมือต้องมาถึงยังทำหน้าที่เก็บPassportเราอยู่เลยเสียงดีมากๆๆๆ จนเกือบ 5 ทุ่มฟ้ายังไม่มึดเลยงงไปเลย เข้าถึงในห้องก็พบกับของขวัญบนเตียงคืนแรกนี้เราได้เป็น

เสื้อjacket 2 ตัว / สมุดโน้ต ปากกา x 2set และที่สำคัญงามมากๆๆ

ก่อนนอนคืนนี้ที่สำคัญเราต้องหมุนนาฬิกาเร็วขึ้น 1 ชั่วโมง

พรุ่งนี้ตื่นมาเราล่องอยู่กลางทะเลแล้วจะทำไรดีน๊า

Last Update : 10 กรกฎาคม 2552 13:25:49 น.

อลังการงานสร้างมั๊กๆๆๆๆๆๆ
โดย: FunnyFace วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:06:33 น.

พรุ่งนี้อาหาร 3 มื้อบนเรือ แต่หากระดาษที่จดชื่อมาไม่เจอ เดี๋ยวถ้าหาได้ จะต่อวันพรุ่งนี้เลย รอก่อน
โดย: callmehenry วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:25:07 น.

ของใช้ในห้องน้ำ เยอะสะใจ

โรงแรม ตอนนี้นึกออกแต่ในสนามบิน crown plazaค่ะ เพราะเดินทางใช้ MRT ไปกลับ Expo ได้สบายเลยค่ะ เบื่อๆๆแวะ shoppig tampinese mall,tampinese 1 ได้ค่ะ แถวนั้นห้าง 3-4ที่เลยค่ะ

ไว้คิดออกที่อื่น ว่ากันอีกทีน่ะค่ะ ถ้าจำไม่ผิด มี Le meridien อยู่ย่านสนามบินอีกทีนึงค่ะ ไม่งต้อง novotel roxy (จำชื่อไม่ได้ค่ะ ประมาณนี้) ฝั่งตรงข้ามมีห้าง จำชื่อไม่ได้อีกแล้ว แต่ใหญ่ดีค่ะ แล้วมาหม่ำๆๆกันที่ east coast ได้น่ะค่ะ
โดย: kizz_j วันที่: 10 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:22:42 น.

Mercure roxy ค่ะ น่าจะดี แจงลืมไปว่า นอนโรงแรมในสนามบิน เสียงเครื่องบินทั้งคืน นอนไม่หลับแน่ๆเลยค่ะ ถ้าพัก Mercure Roxy ไปในเมืองก็สะดวกค่ะ นั่ง Taxi 15นาทีก็ถึง Suntec แล้วค่ะ ประมาณว่าทางที่ผ่านตรงนั้น มันเป็นคล้ายๆๆทางด่วนมาลงแถวๆๆ sutec แล้วเข้าเมืองไปต่อได้เลยค่ะ
โดย: kizz_j วันที่: 12 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:40:05 น.

callmehenry

ก่อนหน้านี้ ก็เป็นเพียงผู้หญิงทำงานนอกบ้าน บ้างานธรรมดาคนหนึ่ง ที่หลายครั้งคนถามว่าชีวิตนี้ต้องการอะไร ทำงานไปเพื่ออะไร คำตอบมีมากมาย แต่มาวันนี้ ขณะนี้ละทิ้งทุกอย่างมาเป็น Full time mommy ดูแลลูกลิงน้อยทั้ง 2 และ มีคำตอบให้คำถามเดิมได้ว่า ชีวิตนี้ต้องการให้ลูกมีความสุข มากกว่าที่มี๊เคยมี เคยเป็น รักลูกมาก และ มากขึ้นทุกวัน ขอบคุณลูกที่มอบ ความเป็นแม่ให้มี๊ มี๊จะทำให้ดีที่สุด มี๊สัญญา...