"ควรเลือกที่จะมีชีวิตที่มีความสุข และดีที่สุดกับคนดีของเรา เพราะชีวิตที่ถูกใช้ ไม่ว่าจะใช้ไปอย่างมีความทุกข์หรือความสุข ก็ไม่อาจเรียกชีวิตคืนได้ทั้งสิ้น.." ท่าน ว.วชิรเมธี Free Image Hosting "ขอบคุณที่เคียงข้างไปกับคนที่มีโลกส่วนตัวสูงอย่างฉัน..ขอบคุณที่เรารักกัน" ... & thank you for pretty family all about of love .. ระวังในการใช้ชีวิต และรอบคอบในการใช้หัวใจมากขึ้น ^_^
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 มกราคม 2554
 
All Blogs
 

ช่วงเวลาที่ดีที่สุด เวลาที่ทุกอย่างพอดีๆ ..

บันทึกแทน เรื่องของเพื่อนคนหนึ่งค่ะ ที่วันนี้เธอดีขึ้นมากมาย จากที่ร้องไห้เสียน้ำตาไปหนึ่งวัน..ให้เวลากับความเสียใจเพียงหนึ่งวันเท่านั้น แล้วความสดใสคืนกลับมา มากมายยิ่งขึ้นด้วย
.. ยินดีกับเธอ และขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆ ทุกคนด้วยเช่นกันนะคะ ขอให้มีกำลังใจดีๆ เพื่อตัวเราเอง และเพื่อจะได้ส่งต่อให้คนอื่นๆ ด้วยความสุข สดใส เปี่ยมล้นในหัวใจกันนะคะ ^^


วันที่หัวใจสบาย
สบายๆ ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด
เวลาที่ทุกอย่างพอดีๆ


ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์ใด
ไม่ว่าคนที่เราตั้งใจทำสิ่งดีๆ ให้เขาตลอดไป
แต่เขากลับไม่ได้ตื่นเต้นไปกับสิ่งที่เรา ทุ่มเทให้ ..
เขาทำเหมือนไม่แคร์ความรู้สึกของเรามากนัก
ท่าทีและน้ำเสียงแบบวันแรกที่รู้จักกัน เบาลง
นั่นไม่ใช่ความผิดเขา
แต่เป็นเพราะสิ่งที่เราต่างรู้สึก ณ ขณะเวลานี้ ไม่สมดุลกัน

ฉะนั้น แม้เขาจะไม่ได้รู้สึกสมดุลกับเรา
แต่ไม่ได้หมายความว่า
เราจะไม่เป็นตัวเราอีก
คุณค่าของเรา ไม่ได้ลดลง แม้แต่น้อย
ความน่ารัก สดใส และแสนดียังคงอยู่ และอาจมากขึ้นด้วยซ้ำนะคะ

เพราะเราน่ารักอย่างนี้ แสนดีเช่นนี้
เรายังเป็นตัวเรา เพียงรีเพลย์คืนวันที่รู้จักกัน
ย้อนไปในวันแรกที่รู้จักกัน
วันที่เราไม่ต้องทุ่มเทอะไร
มีเพียงหัวใจดีๆ ที่รู้สึกต่อกัน
หัวใจที่ห่วงใย และปรารถนาดีต่อกันอย่างมากมาย
ได้พบกัน เคียงข้างกัน สายตาที่มองกัน
มือที่ประสานกันในวันนั้น
บ่งบอกความรู้สึกเพียงอย่างเดียว
ไม่มีความรู้สึกอื่นใดเลย
เพราะความรู้สึกของคนสองคนที่ตรงกัน
นั่นคือ "อยากเห็นคนที่อยู่ตรงหน้า มีความสุขที่สุด.."

ย้อนภาพไปที่วันนั้น และพักไว้ที่วันนั้น .. ก็จะมียิ้มให้กันและกันเสมอ
พักที่นั่น ก็ดีที่สุดนะคะ



ชีวิตมีอะไรอีกมากมาย ที่งดงามสำหรับเรา
เมื่อมีคนสอนว่า "ถ้าเขารักเราจริง ให้เขาพยายามบ้างนะ.."

ก็ควรที่จะเป็นเช่นนั้น

... จะมีไหมนะ และไม่ว่าจะมีความพยายามจากเขา ณ จากนี้ไหม
เราก็ยังจะมีความสุขข้างใน
ในหัวใจที่อ่อนหวานอย่างพอดี
และใจดีได้ตลอดไป ไม่เปลี่ยนแปลง ให้น้อยลง
แต่จะเพิ่มมากขึ้นๆ จากชีวิตที่ดีงามกับความร่าเริงในหัวใจดวงนี้เอง

นั่นเพราะ ..ได้เคยมี "ช่วงเวลาที่ดีที่สุด" นะคะ

"จะมีรอยยิ้ม มีสายตาคู่เดิม ให้อยู่เสมอ และความรู้สึกเดิมที่จะรู้สึกอยู่ตลอดไป ..นั่นคือ อยากเห็นคุณ มีความสุขที่สุด นะคะ"


"นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
แต่ก็เคยเกิดขึ้นกับฉัน...เพราะเธอ
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง ได้ผ่านมาด้วยกัน
นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
แต่ก็เคยเกิดขึ้นกับฉัน...เพราะเธอ
..."ช่วงเวลาที่ดีที่สุด"




เพลง ช่วงที่ดีที่สุด feat. วินัย พันธุรักษ์ บอยด์ ป๊อด BOYdPod
Artist : บอย โกสิยพงษ์ และ ป๊อด โมเดิร์นด็อก
อัลบั้ม : BitterSweet
เนื้อเพลง : ช่วงที่ดีที่สุด



MV - ช่วงที่ดีที่สุด - BOYdPOD - ดูคลิปทั้งหมด คลิกที่นี่

เดินจับมือกัน ทุกข์สุขด้วยกัน
หัวเราะร้องไห้ด้วยกันมานานเท่าไหร่ ฉันไม่เคยลืมจากใจ
วันที่เรายิ้ม วันที่ทะเลาะ
ภาพวันและคืนเหล่านั้น จะยังงดงามไม่เคยเปลี่ยนไป

ยังคงเป็นดั่งเหมือนกับเมื่อวาน
อยู่ในส่วนลึกความทรงจำ
แต่ต่างกันแค่เพียง ในตอนนี้

ฉันนั้นไม่ได้มีเธออยู่ข้างๆ เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่างมาด้วยกัน
นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
ที่เคยเกิดขึ้นกับฉัน...เพราะเธอ

เพลงและของขวัญ ตั๋วจากโรงหนัง
จดหมายที่ส่งให้กันในวันที่ห่าง ฉันนั้นยังคงเก็บไว้
วันที่เหนื่อยล้า ถ้อยคำที่ปลอบใจ
ภาพวันและคืนเหล่านั้น จะยังงดงามไม่เคยเปลี่ยนไป

ยังคงเป็นดั่งเหมือนกับเมื่อวาน
อยู่ในส่วนลึกความทรงจำ
แต่ต่างกันแค่เพียง ในตอนนี้

ฉันนั้นไม่ได้มีเธออยู่ข้างๆ เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่างมาด้วยกัน
นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
แต่ก็เคยเกิดขึ้นกับฉัน...เพราะเธอ

ไม่รู้ว่าเธอ ไม่รู้ว่าจะได้ยินเพลงนี้รึยัง
อยากจะให้เธอช่วยมารับฟังว่าฉันนั้น คิดถึง...

ฉันนั้นไม่ได้มีเธออยู่ข้างๆ เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่างมาด้วยกัน
นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
ที่เคยเกิดขึ้นกับฉัน...เพราะเธอ

ฉันนั้นไม่ได้มีเธออยู่ข้างๆ เหมือนวันที่เราเคยเดินข้ามผ่าน
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่างผ่านมาด้วยกัน
นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
แต่ก็เคยเกิดขึ้นกับฉัน...เพราะเธอ
ทุกๆสิ่ง ทุกๆอย่าง ได้ผ่านมาด้วยกัน
นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ
แต่ก็เคยเกิดขึ้นกับฉัน...เพราะเธอ
นับเป็นช่วงชีวิตที่ดีที่สุด แม้เป็นแค่เพียงเวลาสั้นๆ (เพราะเธอ)









 

Create Date : 10 มกราคม 2554
17 comments
Last Update : 20 มกราคม 2554 12:47:20 น.
Counter : 816 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ

เพื่อนกันไม่ต่อก็ติด..

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: LoveTurJang 10 มกราคม 2554 21:13:37 น.  

 

ชอบเพลงนี้เหมือนกันเลยครับคุณหลาน

สู้ๆ นะครับ เป็นกำลังใจให้กับทุกๆ เรื่องเลย

 

โดย: กลิ่นดอย 10 มกราคม 2554 22:27:02 น.  

 

สวัสดียามค่ำครับ
ระลึกถึงเสมอครับ

 

โดย: panwat 11 มกราคม 2554 18:21:17 น.  

 

เป็นกำลังใจให้อยู่ไกลๆ ตรงนี้นะครับ
แต่หวังว่าจะสัมผัสได้ว่า ได้ยื่นผ้าเช็ดหน้าให้แล้ว
เอาไว้ที่ใจของคุณหลานเอง

และนั่นจะเป็นสิ่งที่คุณหลานหยิบขึ้นมาใช้ได้เองเสมอเลยครับ

 

โดย: กลิ่นดอย 11 มกราคม 2554 21:28:25 น.  

 

อยากเห็นคนที่อยู่ตรงหน้ามีความสุขมากที่สุด

ใช่เลยครับคำนี้... ^^
เพราะรอยยิ้มของคนตรงหน้าใกล้หัวใจผมมากที่สุด



สวัสดียามเช้านะครับพระจันทร์อีกดวง
เพื่อนน้ำตาหยุดไหลแล้ว
พระจันทร์อีกดวงหยุดรึยังครับ ^^



สวัสดียามเช้านะครับ

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 12 มกราคม 2554 10:30:09 น.  

 



สวัสดีค่ะ พี่
พูก็เช่นกัน

ขณะนี้ ในช่วงเวลานี้
ไม่เสียใจค่ะ อยากให้เค้าทีความสุข
เพราะเค้าสุข เราก็สุข เป็นเพื่อนต้องยินดีกับเพื่อนนะคะ

 

โดย: พธู 12 มกราคม 2554 22:46:31 น.  

 

@คุณพระจันทร์คะ ความรู้สึกของพระจันทร์อีกดวงได้โยงเชื่อมกับความรู้สึกของเพื่อนคนนี้ล่ะค่ะ อ่ะ งง ^^ .. จะหยุดร้องไห้ ให้ได้ค่ะ เพราะไม่อยากตาบวม เดี๋ยวไม่สวย คริๆ ขอบคุณนะคะ
@ ผ้าเช็ดหน้าเปียกหมดแล้วอ่ะค่ะคุณตาคะ เอาอกแฟบๆ เหมือนเดิมนะคะ ^_^ คุณตาคะ คุณหลานรับปากจะไม่ร้องไห้อีก จนกว่าจะพบคุณตาอีกนะคะ
คุณหลานจะยิ้ม จะหัวเราะ ให้รู้ว่าเราไม่ได้เป็นอะไรเลย เราร่าเริง และมีความสุขที่สุด มีหลายสิ่งดีๆ มีเรื่องราวดีๆ ให้เราสุขตั้งมากมาย และที่สำคัญความสุขของเขา คือความสุขของเรา ?? .. คุณหลานขอบคุณคุณตานะคะ
ดีใจจังที่เรามีเพลงที่เราชอบ มีความคิดรู้สึกแบบเดียวกัน "คนละเรื่อง แต่ซึมซับ รับรู้ไปด้วยกันนะคะ .."
@ ความสุขของเขา เราก็สุขด้วย ใช่แล้วค่ะน้องพู
.. และเพราะเช่นนี้จึงขอให้ความสุขของเขามีอยู่ทุกๆ วัน เพราะนั่นหมายความว่าเราจะมีความสุขในทุกๆ วันเช่นเดียวกันนะคะ ^^

 

โดย: boonpithak 13 มกราคม 2554 15:41:17 น.  

 

มาให้ยืมอก ครับคุณหลาน

เผื่อแรงใจจะมีมากๆๆ ให้พร้อมสู้เดินไปข้างหน้าอีกวัน

 

โดย: กลิ่นดอย 13 มกราคม 2554 20:48:48 น.  

 

สู้ๆนะครับ

พระจันทร์อีกดวง



อรุณสวัสดิ์นะครับ ^^

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 14 มกราคม 2554 8:52:16 น.  

 

@ ถึงคุณตาค่ะ ..
บางทีคนเราก็เดินหน้าไปได้นะคะ
ผ่านความพร่ามัว หลายเรื่อง ซับซ้อน
แม้กระทั่งยังผ่านไม่ได้หลายเรื่อง แต่ก็เดินต่อไป

ไม่มีใครอยากร้องไห้ งอแงตลอดเวลา
แต่ และ แต่
เพียงระหว่างที่เดิน.. ระหว่างทางที่ข้ามผ่าน
เรื่องที่ยาก เรื่องที่บอกใครไม่ได้
ระหว่างข้ามทางเหล่านี้
นานๆ ครั้ง ผ่านเวลาไปอีกสักเท่าใด
แต่เมื่อกลับมาเจอคนที่รับรู้
ต่อมน้ำตามันก็รื้น..
น้ำใสๆ ก็เอ่อคลอ ไหลรินออกมาเองนะคะ

.. "คุณหลานไม่ร้องไห้บ่อยๆ อีกแล้วนะคะ
งานเยอะ เจอคนมากมาย ต้องเก็กค่ะ 555
ให้เวลา 10 - 11 ชั่วโมง ทำงาน ๆ ๆ
ชั่วโมงที่ 11 จากนั้น สนุกสนานชื่นใจกับคุณเหลนนะคะ ..

แต่ถ้าจะมีสักเสี้ยววินาที ครึ่งนาที หรือหนึ่งชั่วโมง .. คุณตาจะดุคุณหลานไหมคะ ถ้าคุณหลานร้องไห้ซบอกคุณตาอีก ..
แล้วพบกันใหม่นะคะคุณตา

@ ถึงคุณพระจันทร์ค่ะ
พระจันทร์อีกดวง จะยิ้มนะคะ

 

โดย: boonpithak 14 มกราคม 2554 14:23:55 น.  

 

ไม่ดุแน่นอนครับ

ยินดีๆๆๆ เสมอเพื่อคุณหลานนะ

มาร้องไห้บ่อยๆ ได้เลยครับ

ถ้าหากใจยังอยากร้องออกมา

เนอะ

ยินดีจริงๆ

ว่างๆ เอารูปคุณเหลนมาให้ดูด้วยนะครับ

คุณตาคิดถึงจัง จะลืมหน้าคุณเหลนเสียแล้ว

 

โดย: กลิ่นดอย 14 มกราคม 2554 22:08:59 น.  

 

สวัสดีครับ

พี่ก๋ายังเป็น "พี่ก๋า"
แต่น้องดอยเป็น "คุณตา" ไปแล้ว 555


แสดงว่าพี่ก๋ายังวัยรุ่นกว่าตาดอยเยอะเลยนะครับ 555






ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะครับ
ยินดีที่ได้รู้จักครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 15 มกราคม 2554 22:24:59 น.  

 

^
^
^

ขำเม้นท์พี่ก๋ามากเลยครับ


สวัสดียามดึกครับคุณหลาน

เดี๋ยวคุณตาจะไปเปิดเมลล์นะครับ

ส่งอะไรมานะ รูปๆ คุณเหลนใช่ไหมครับ



 

โดย: กลิ่นดอย 15 มกราคม 2554 23:10:30 น.  

 

ไม่เห็นมีเลย เมลล์

หรือคุณตาเข้าใจผิด

 

โดย: กลิ่นดอย 15 มกราคม 2554 23:15:35 น.  

 

@คุณตาจ๋า
sorry sorry คุณหลานขอโทษนะคะ
คุณหลานยังไม่ได้ส่งเมล์ไปหาเลย แหะๆ เมื่อคืนเหนื่อยมั๊กๆ ค่ะ
ภารกิจติดตามคุณเหลนคนเก่งของคุณตา ไปแข่งขันเกมส์คณิตศาสตร์ แล้ววันนี้อีกทั้งวันค่ะ
ไว้เม้าท์ให้ฟังนะคะ แรงลุ้นคุณแม่ อยากให้ลูกชนะก็อยาก อยากให้แพ้ก็อยาก ก็จะได้กลับบ้านเร็วๆ นั่นล่ะค่ะ เย็นต้องพาไปซ้อมบัลเลย์อีกค่ะ

"ว่าจะบอกพี่ก๋าว่า คุณตาดอยอ่ะเค้าอยากแก่ ก็ปล่อยให้เค้าแก่ไปเถ๊อะ .. ส่วนสาวๆ อย่างคุณหลาน กะพี่ก๋า ก็จะวัยรุ่นเสมอ 555++"

แล้วจะส่งภาพคุณเหลนไปให้คุณตาชื่นชมคนเก่ง กับหัวเราะหนูน้อยจอมป่วนจอมซน ไว้ดูยามคิดถึงนะคะ
คิดถึงนะคะคุณตา


อ่อ ขอบคุณนะคะที่ยืดอกแฟบๆ ให้คุณหลานไว้ซบด้วยความยินดี ^^ คุณหลานซึ้งใจ จนไม่กล้าร้องไห้อีกเชียวค่ะ ก็เกรงใจที่น้ำตาเปียกปอนเสื้อตัวเก่งคุณตากี่หนแล้ว.. 555++
คุณหลานรู้สึกดีๆ ใจชื่นบาน หน้าตาสดใส มีเรื่องดีๆ ให้ได้เติมพลังคิดบวกอีกเยอะเลยค่ะคุณตา มีสิ่งดีๆ เรื่องดีๆ สำหรับเรา รอเรา อยู่มากมายเลยนะคะ
แล้วเดี๋ยวคุณหลานจะแวะมาอัพบล็อกเร็วๆ นี้นะคะ

 

โดย: boonpithak 16 มกราคม 2554 16:49:47 น.  

 

ฮ่าๆๆๆ


พี่ก๋าอายุ 37
แต่หัวใจ 27 ครับ หุหุหุ


ขออนุญาตพาหมิงหมิงในทรงผมใหม่มาเที่ยวที่บล้อกน้องด้วยนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 16 มกราคม 2554 19:02:01 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ





 

โดย: กะว่าก๋า 17 มกราคม 2554 5:49:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


boonpithak
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันภูมิใจที่ได้เกิดใต้ร่มพระบารมี
เย็นศิระเพราะพระบริบาล
ร่วมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์...และจะขอเป็นข้าพระบาททุกชาติไป

ร่วมตอบแทนแผ่นดิน
มิใช่อยากแต่ครอบครอง
(ติดตาม..นิยาย 'รักของข้าแผ่นดิน' นะคะ)
********



ยินดีต้อนรับผู้มาเยี่ยมบ้านหลังนี้ทุกๆ ท่านค่ะ
บ้านนี้ไม่มี vip friends เพราะ "ทุกคนที่มาเยือนคือคนสำคัญ"
บ้านชิงช้าคนช่างฝัน ของผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดมา เพื่อจะต้องเข้มแข็ง..ในทุกเรื่อง!!!!
มองเข้ามาในบ้านหลังนี้
จะเป็นอีกมุมที่อาจขาดความเข้ม เพราะตราบที่ยังหายใจย่อมมีหลายเรื่องที่ต้องเป็นไปตามความอ่อนไหว
อาจไม่แข็งแกร่งในทุกสิ่งที่เผชิญ เพราะมีบางเรื่องต้องใช้ความอ่อนโยนในการก้าวเดิน .. ขอบคุณที่มาทักทายนะคะ"





"ฉันก็เหมือนคนทุกคน ที่มีรัก ก็อยากดูแลให้ดีที่สุด
ขอบคุณที่รักกัน และจะรักกันตลอดไป
ขอบคุณที่เข้าใจในคนอารมณ์อ่อนไหว
คิดมาก ฝันเยอะ มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง
ดีใจที่ดีต่อกันและห่วงใยกันและกันเสมอ
'รัก'
ต้องพูด
ต้องบอก
และต้องแสดงออก

ก็เพราะคนเราไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า
วันหนึ่งก็ต้องจากกัน..

ถ้าวันนึง ไม่มีฉันให้กอด แล้วเธอจะโทษใคร'


ทำทุกวินาทีที่ยังมีลมหายใจ ให้มีคุณค่าและมีความหมายที่สุด สำหรับคนที่เห็นคุณค่า และคนที่มีความหมาย..


.."บนภูเขา หรือ ทะเลไกล ชอบที่ไหน .. ชอบที่มีเธอ ในวงเล็บตอบ ฉันชอบที่มีเธอ"
ทะเลกลางสายฝน ..ใจอยู่กับทะเลแล้วค่ะ
Friends' blogs
[Add boonpithak's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.