"ควรเลือกที่จะมีชีวิตที่มีความสุข และดีที่สุดกับคนดีของเรา เพราะชีวิตที่ถูกใช้ ไม่ว่าจะใช้ไปอย่างมีความทุกข์หรือความสุข ก็ไม่อาจเรียกชีวิตคืนได้ทั้งสิ้น.." ท่าน ว.วชิรเมธี Free Image Hosting "ขอบคุณที่เคียงข้างไปกับคนที่มีโลกส่วนตัวสูงอย่างฉัน..ขอบคุณที่เรารักกัน" ... & thank you for pretty family all about of love .. ระวังในการใช้ชีวิต และรอบคอบในการใช้หัวใจมากขึ้น ^_^
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
จำได้ไหม วันที่เราจับมือกัน

ไม่มีอะไรฝากชาวบล็อกมานานมาก ตั้งแต่วุ่นกับงานข่าวสถานการณ์..
วันนี้อยากพักสมองที่ล้าและร่างกายที่เหน็ดเหนื่อยจากภารกิจการทำข่าว

กลับมาวุ่นๆ กับเรื่องหัวใจดีไหมคะ
เขียนสิ่งนี้ขึ้นเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ถึงใครคนหนึ่ง ไม่ได้คิดจะนำมาลงบล็อก..
แต่วันนี้อยากเอามาลงค่ะ แม้จะไม่ได้บอกคนคนนั้นก่อน แต่เชื่อว่าเขาคงไม่ว่าอะไร หากเรื่องราวนี้จะตรงหรือใกล้เคียงกับใคร ก็ขอให้ทุกคนได้คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนนะคะ
...สำหรับคนเขียนได้รับคำตอบจากเขาคนนั้นแล้วค่ะ เป็นคำตอบที่อบอุ่นสวยงามและให้ความรู้สึกมั่นคงในจิตใจระหว่างกันและกัน.. แต่ถ้าเรามองว่าเป็นนามธรรม ไม่เอาหัวใจไปผูกกับคนอื่นให้มากกว่าที่เขาแสดงออกต่อเรา ก็จะดีที่สุดนะคะ เพราะผู้หญิงอย่างไรก็ต้องเสียเปรียบ เว้นแต่คนที่รักกัน ดีต่อกัน เอาใจใส่เสมอต้นเสมอปลาย ไม่ให้หัวใจอีกคนต้องว้าเหว่
.. อวยพรให้เพื่อนชาวบล็อกทุกคนมีหัวใจที่มีความสุขนะคะ


จำได้ไหม วันที่เราจับมือกัน



จำได้ไหม วันที่เราจับมือกัน .. คุณจำอะไรได้บ้าง

อะไรที่ทำให้เราได้จับมือกัน

สิ่งใดที่ทำให้คนสองคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ประสานมือกัน

สองมือของเราจับกันไว้แน่น ประคองกันก้าวเดินไป

ใบหน้าเรามีแต่รอยยิ้ม แต่ไม่กว้างเท่าหัวใจที่ยิ้มหวานสดใส

คุณยังจำได้ไหม

อะไรที่ทำให้สองมือที่จับกันไว้ ส่งความรู้สึกพิเศษไปสู่หัวใจของเราได้อย่างอบอุ่นมหัศจรรย์เช่นนั้น

ไม่สำคัญว่าเราจะพบกันเพราะอะไร

สิ่งสำคัญ อยู่ที่เมื่อเราพบกัน มองตากัน แล้วเราจับมือกัน

วันนั้น เรารู้สึกอะไร คุณจำได้ไหม ว่านับจากวินาทีนั้น ที่เราจับมือกัน

สองมือส่งสัญญาณพิเศษตรงไปที่หัวใจของเรา บอกให้เรารู้สึกได้ตรงกันว่า

นับแต่วันนั้น วินาทีนั้น ..โลกของเธอ มีฉัน ..โลกของฉันมีเธอ ..เรามีโลกของเรา

คุณยังจำวันที่เราจับมือกันได้ไหม

จำที่คุณบอกว่า เราเป็นคนที่ใช่ของกันและกัน

กว่าจะพบคนที่ใช่ ไม่ใช่ง่ายๆ นะ

คุณบอกว่าจะดูแลรักษาความรักของเราไว้จนกว่าจะหมดลมหายใจ .. คุณยังจำได้ไหม

ถ้าคุณมั่นใจ ว่าเราจะเป็นคนสุดท้ายของกันและกัน

และคุณทำให้เห็นได้จริง เราก็จะหล่อหลอมกันเป็นหนึ่งเดียวตลอดไป..จนกว่าจะหมดลมหายใจ



แต่ถ้าเมื่อถึงวันเวลานี้ คุณกลับรู้สึกว่ายากเกินไปสำหรับคุณ คุณอยากมีคนนั้นคนนี้เป็นเพื่อนคุย ซึ่งไม่รู้อนาคตข้างหน้า ..แล้วไม่อาจรู้เลยว่าคำพูดของเรา จะถูกใช้ไปกับคนอื่น เหมือนไม่มีค่าไหม



นั่นก็คือคุณเลือกรูปแบบและการพบกันของหัวใจเราในแบบใหม่ ที่เราเคยจับมือกัน ความรู้สึกนั้นก็คงไม่เหมือนเดิม แต่เราก็ยังเป็นแค่คนที่พบกันและรู้สึกดีต่อกันในช่วงเวลาหนึ่ง จะได้ไม่รู้สึกสะเทือนใจไปกว่านี้ .. และเราสามารถพบกันได้ด้วยความรู้สึกดีๆ อยากพบ อยากเจอ

“เพราะเมื่อโลกหมุนให้พบกัน ให้เราได้มีช่วงเวลาดีๆ ต่อกัน เราก็จะพบกัน และดีต่อกันตลอดไป”

ตามที่คุณเคยบอกไว้ว่า “เราจะได้เจอกัน อยู่ในอ้อมกอดของกันและกัน เป็นเวลาที่มีคุณค่าสำหรับเรามองไปข้างหน้า ทำทุกนาทีในชีวิตให้ดีที่สุด ตามบริบทที่พบเจอ”



.. หากคุณไม่มั่นใจว่าจะมีฉันเป็นคนสุดท้าย ก็อย่าทำร้ายหัวใจกันด้วยคำว่า “เราเชื่อใจกัน มั่นใจในกันและกัน” .. เพราะคำพูด กับการกระทำมันต้องสอดคล้องตรงกันและเห็นชัดด้วย

เมื่อตอบไม่ได้ ทำไม่ชัดว่าจะหยุดที่ฉัน

เราก็ทำวันที่มีอยู่ให้ดีที่สุด ... เห็นด้วยค่ะ ทำทุกนาทีชีวิตให้ให้ดีที่สุด ดำเนินไปตามบริบทที่พบเจอ ..เรายังยินดีเจอกัน มารู้สึกดีๆ ร่วมกัน ทำวันนี้ระหว่างกันให้ดีที่สุด ในขอบเขตระหว่างกันที่ไม่เกินเลย เพราะฉันหวาดกลัวมนุษย์ผู้ชาย ..จึงไม่อยากให้มนุษย์ผู้ชายที่ฉันต้องหวาดกลัวเป็นคุณอีกคน ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น และหวังว่าจะต้องไม่เป็นเช่นนั้น คุณคงไม่ทำร้ายฉันได้ลงคอ ..

หากบริบทระหว่างกันงดงาม หัวใจเราก็จะยังยิ้มได้เสมอ เพราะเราเป็นคนดี แล้วเราก็ได้คนดีเข้ามาในชีวิตที่จะอยู่กับเราตลอดไป .. แต่ถ้าเป็นได้มากกว่านั้น เราก็จะมีกันและกัน มากกว่าแค่ความรู้สึก แต่เป็นทุกอย่างที่ประกอบเป็นความรักและหัวใจ

ให้เราได้เก็บรักษาร่วมกัน ทั้งกาย วาจา และใจ..อย่างที่เราบอกกันและกัน วันที่เราจับมือกัน



.. ก่อนที่จะมี Onenight”

วันนี้ คำตอบอยู่ที่คุณ ..คนเดียว.












Create Date : 25 พฤษภาคม 2553
Last Update : 8 มิถุนายน 2553 10:45:33 น. 7 comments
Counter : 1013 Pageviews.

 
อ่านแล้วนึกถึง.....คนของเรา อิอิ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:02:51 น.  

 
รักกันก็ทำให้เวลาใช้ด้วยกันให้ดีที่สุดค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:04:02 น.  

 
แวะมาบล็อคนี้ อ่านไปฟังไป ซึ้งครับ


โดย: pragoong วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:29:47 น.  

 


อ่านจนจบแต่ไม่รู้จะเม้นท์อย่างไรดีครับ
รับรู้แลซึมซับไว้ที่ใจ




โดย: กลิ่นดอย วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:49:10 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 25 พฤษภาคม 2553 เวลา:21:34:59 น.  

 
เหมือนคุณกลิ่นดอยเลยค่ะ


ทุกคำพูด

ทุกประโยค

บ่งบอกได้ถึง

"หัวใจรัก"


โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 26 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:50:09 น.  

 
เข้มแข็งครับคุณหลาน มามาเรามารักตัวเองกันเถอะ

ป.ล. คอมคุณตาเสียครับ จริงๆก็เสียจะสองอาทิตย์แล้ว
แต่เมื่อวานหน้าจอพับลงปุ๊บหักปั๊บ 5555+++

เลยเล่นเน็ตได้ที่บริษัทอย่างเดียว

สู้ๆ ครับคุณหลาน เป็นกำลังใจให้นะ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 27 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:48:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

boonpithak
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันภูมิใจที่ได้เกิดใต้ร่มพระบารมี
เย็นศิระเพราะพระบริบาล
ร่วมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์...และจะขอเป็นข้าพระบาททุกชาติไป

ร่วมตอบแทนแผ่นดิน
มิใช่อยากแต่ครอบครอง
(ติดตาม..นิยาย 'รักของข้าแผ่นดิน' นะคะ)
********



ยินดีต้อนรับผู้มาเยี่ยมบ้านหลังนี้ทุกๆ ท่านค่ะ
บ้านนี้ไม่มี vip friends เพราะ "ทุกคนที่มาเยือนคือคนสำคัญ"
บ้านชิงช้าคนช่างฝัน ของผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดมา เพื่อจะต้องเข้มแข็ง..ในทุกเรื่อง!!!!
มองเข้ามาในบ้านหลังนี้
จะเป็นอีกมุมที่อาจขาดความเข้ม เพราะตราบที่ยังหายใจย่อมมีหลายเรื่องที่ต้องเป็นไปตามความอ่อนไหว
อาจไม่แข็งแกร่งในทุกสิ่งที่เผชิญ เพราะมีบางเรื่องต้องใช้ความอ่อนโยนในการก้าวเดิน .. ขอบคุณที่มาทักทายนะคะ"





"ฉันก็เหมือนคนทุกคน ที่มีรัก ก็อยากดูแลให้ดีที่สุด
ขอบคุณที่รักกัน และจะรักกันตลอดไป
ขอบคุณที่เข้าใจในคนอารมณ์อ่อนไหว
คิดมาก ฝันเยอะ มีโลกส่วนตัวค่อนข้างสูง
ดีใจที่ดีต่อกันและห่วงใยกันและกันเสมอ
'รัก'
ต้องพูด
ต้องบอก
และต้องแสดงออก

ก็เพราะคนเราไม่ได้อยู่ค้ำฟ้า
วันหนึ่งก็ต้องจากกัน..

ถ้าวันนึง ไม่มีฉันให้กอด แล้วเธอจะโทษใคร'


ทำทุกวินาทีที่ยังมีลมหายใจ ให้มีคุณค่าและมีความหมายที่สุด สำหรับคนที่เห็นคุณค่า และคนที่มีความหมาย..


.."บนภูเขา หรือ ทะเลไกล ชอบที่ไหน .. ชอบที่มีเธอ ในวงเล็บตอบ ฉันชอบที่มีเธอ"
ทะเลกลางสายฝน ..ใจอยู่กับทะเลแล้วค่ะ
Friends' blogs
[Add boonpithak's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.