คบคนมันต้องใช้เวลา >>>>>>>>>>>> ไม่เหมือนเลือกซื้อเสื้อผ้าจะได้ดูที่ยี่ห้อ

กับความทรงจำที่ กระบี่ กับเพื่อนบ้าๆ กันอีกครั้ง

การเดินทางในครั้งนี้ 23-25 มีนาคม2551

ตามที่ตกลงกันไว้ พวกเราจะใช้บริการนกแอร์ ที่จองโปรโมชั่น 3 บาทไว้ ราคาคนละ 1,263.76 บาท ไป-กลับ ตอนนั้นแต่ เนื่องจากนกแอร์เลื่อน เปลี่ยนไฟล์ ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทาง จึง refund แล้วมาจองของ แอร์เอเชีย
ในราคาค่าเสียหาย คนละ ประมาณ 1,7XX บาท(ไป-กลับ) ก็ยังดี เพราะไม่เสียหายอะไรกันมากครับ

เครื่องออกประมาณ 13.30 น. แต่รวมพลคนบ้าๆ ตั้งแต่ 12.00 น. กลัวไม่ได้บิน ซะงั้น

วันนี้ก็วันอาทิตย์ ผมใส่เสื้อยืดสีแดงดาวเหลือง ของเวียดนามมา เดินลงไปข้างล่างหา ร้านอาหาร
ทำเซ่อซ่าๆๆ งงๆๆ หันซ้ายหันขวา รปภ เห็นผม ก็บอกว่า Turn left ,Turn left

ผมได้แต่ยิน ตกใจทำให้วะ ตรูหน้าเหมือนคนเวียดนามตรงไหน เลยลืม thank you รปภ ไปซะงั้น
ได้เวลาก็เข้ามารอเลยละกัน ส่วนเพื่อนผมอีก 2 คน มันก็ เดินหาภาพวาดฝาผนังสวยๆ ถ่ายรูปกันก่อน

ผมเดินเข้ามา เจ้าหน้าที่ก็ถามว่า มีอะไรซ่อนไหม น้ำ นม วัตถุระเบิด
ผมก็บอกว่าไม่มีครับ
แต่พอตอนเดินผ่านเครื่องจับวัตถุระเบิด เข็มขัดมันก็ ดังทุกครั้ง ก็ต้องมายืนให้ เจ้าหน้าที่สาวสวย เอาแท่งเหล็กมาหาวัตถุระเบิด
แล้วผมก็เอา detail foss ใส่กระเป๋า กางเกง เจ้าหน้าที่ก็ถามผมว่า
"what is ? this one?"
กรรม ผมไม่ได้ตอบอะไรก็หยิบให้เธอดูว่าเป็นกล่อง ไหมขัดฟัน

นึกขำงานนี้เหมือนเขาจะไม่ให้คนไทยไปเที่ยวกระบี่กันเลยหรือไง .................................

รอไม่นาน มากเกินไป เรียกวิ่งขึ้นเครื่อง เปิดแถวแรก แต่ด้วยติดขัดคนหน้า อะไรไม่รู้สักพักก็เปิด อีกแถว ผมก็ ลังเล นิดหน่อยแล้วบอกเพื่อนว่าใครได้เข้าไปก่อนก็ จองที่
ให้ด้วย นะ สรุปพอผมเข้าไปต่อแถว เเพ่อนผมก็ ย้ายมาต่อแถวตามผม

<<<< ลำนี้เองครับ>>>>

แต่ะคนก็รีบร้อนอยากจะไปให้ไกลจากเมืองหลวง
แต่ก็นั่งรอ ผู้โดยสารที่มาล่าช้าอีกประมาณ 8 ท่าน ไม่เป็นไร ผมก็เตรียมตัวหลับ แล้วละครับ สักพักเครื่องก็ไหล

ท้องฟ้าสวยมากครับ นั่งกันกันไป เฮฮากันไป สักพักเพื่อนผมสั่งอะไรมากินนิดหน่อย ส่วนผม ไม่ได้กินอะไรหรอกครับ เครียด!!! เพราะงานนี้ เพื่อนผมให้ผมขับรถคนเดียวตลอดทริป เพราะอะไรหรือครับ
เพราะว่า........ เพื่อนผมมันขับรถไม่เป็น ไงครับ

ก่อนเข้าน่านฟ้าตัวเมือง จังหวัดกระบี่ หมือนจะมีหลุมอากาศเยอะไปหน่อย ใจเต้นเร็วเป็นพิเศษ บอกตามตรงว่า กลัวมากครับ แต่ก็ผ่านมาด้วยดี(รอดมาเขียน บล็อคได้)

ฟ้าไม่ค่อยใสเท่าไหร่ เสียดายเลยได้ภาพไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ ไม่เป็นไร ถึงที่หมายปลอดภัยก็โชคดีมากแล้วววววว
งวงช้างที่เทียบท่า เรียกไม่เป็น เอาเป็นว่า เป็นงวงถาวรสูงเหมือนเดินบนสะพานลอย นับผู้โดยสารเล่นๆ คนไทย ประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์

รอกระเป๋าไม่นานเท่าไหร่ เรื่อยๆ เพราะยังไงรถที่ผมเช่าไว้ 15.00 น ตอนนี้ก็ แค่ประมาณ 14.45 น.ก็ไปทำเรื่องรับรถก่อนครับ
ผมเลือก VIOS เดีย Manual ไว้ ตอนไปที่งานท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ถามว่าถนัด เกียร์แบบไหน ผมตอบไม่ถูก
เพราะเกียออโต้ก็ ขับได้ แต่ไม่ได้ขับมาเกือบปี ส่วน แมนนวล ก็ขุรขระ นิดหน่อย แต่ ทำเรื่องรับรถ เจ้าหน้าที่บอกว่าจะทำประกันเพิ่มไหม accept อะไรไม่รู้ เพื่อนอีกคนก็ โว๊ยวาย ส่วนอีกคนก็บอกว่าเพื่อความสบายใจก็ทำไปเถอะ วันละ 214 บาท

เจ้าหน้าที่บอกว่า VIOS ใหม่ ตอนสตาร์ทต้องเหยียบ คลัทช์ หรืออะไร ด้วย ไอ้ผมก็ไม่ได้จำ ตอนรับรถได้ก็ขับรถออกมา พอให้เจ้าหน้าที่เห็นว่า ขับรถได้จริง

แล้วก็มาดูแผนที่กันอีกที เพราะถามเจ้าหน้าที่ไว้ ว่าจะไปท่าปอม รู้แต่ว่าขับออกจาก สนามบิน ก็ เลี้ยว น้องเขาบอกว่า ให้นับไฟแดง 3 ไฟแดงแล้วเลี้ยว....... งง

รู้แต่ว่า ตอนจะออกมาจากสนามบินผมก็ ผ่าไฟแดงซะงั้น เห็นรถว่าง แต่มองไม่เห็นสัญญาณไฟเลย(ขอโทษ ตำรวจจราจรด้วยครับ)

งงกันอีก ขับไปเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเล็กๆๆ เรียกไปถูก ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน ขับรถผ่านพระนอนองค์หนึ่ง ก็ว่าจะกลับมาถ่ายรูปตอนกลับ แล้วก็ขับรถ หลงไป หลงมา ต้องถามชาวบ้าน แถวนั้น ขำกันใหญ่เพราะหลงทาง(ยังขำ ตรูคนขับ ละเครียด)

ขับมาถึงที่จอดรถท่าปอม ดีใจกันใหญ่ แต่ ฝนก็ตกลงมาซะงั้น พระเจ้า!!!
ก็เลยกลับกันดีกว่า ข่าวว่า ท่าปอม ปิด 17.00 น. ตอนนี้ก็ 16.00 น.กว่าแล้ว เลยแวะไปจอดซูมภาพพระนอนองค์นั้นก่อน

แล้วจะไปไหนกันต่อดี ผมก็ได้แต่ขับรถ เพื่อนๆ มันก็ มองซ้ายวิวสวย มองขวาวิวสวย
มองอะไรได้หวะ ได้แต่มองถนนกับรถที่สวนมาเท่านั้นเองครับ

วนไปวนมา จะไปไหนก็ไม่รู้ สรุปก็ ไปแวะเดินเล่นที่สุสานหอย 75 ล้านปีก่อนดีกว่า ทำไมที่ผมไปไม่เหมือนชาวบ้านเขาไปก้น

น้ำก็ลด โคลนก็ลื่นมากครับ เกือบตาย แดดก็แรง ถ่ายรูปกันไป 10 กว่าภาพก็ ผมก็ นึกขึ้นได้ว่า ลืมล็อครถ(หรือเปล่า) รีบๆๆกลับมาดูที่รถ ปรากฏว่า ลืมจริงๆ (ทำให้จิตเริ่มตก กังวลตลอด ) แล้วขับรถไปหาดนพรัตร์ต่อ น้ำลงไปเยอะมาก
ต้องเดินไปซะไกล อยากเหยียบน้ำทะเลบ้าง จริงๆผมก็ไม่เล่นน้ำทะเลมานานแล้ว แต่ตรงนี้เล่นไม่ได้หรอกครับ

กระโดดกันไป 2 -3 ภาพ โคลนก็กระเด็น ซะ อยากเดินไปไกลแต่น้ำทะเลไม่ใสเท่าไหร่เลย อยากเห็นน้ำทะเลใสๆ เหมือนๆๆ คนอื่นๆๆ บ้างแต่ ลมเย็นสบายดีมากครับ อิสระ ถ้าเป็นนกคงจะถลาลมเล่น

แล้วก็ ขับรถไปเดินเล่น และหาอะไรกินที่อ่าวนางต่อ ทรายขาวมากครับ คนก็ พอสมควรไม่เยอะ หรือหนาตามาก มีคนเล่น เครื่องร่อน(เรียกไม่เป็น) ก็ ดูกันไป ใกล้ 18.00 น.แล้ว มาดูตะวันตกดินก่อนกินข้าวเย็นกันที่นี้ครับ

แล้วก็เดินหาร้านอาหาร แต่เพื่อนผมที่เคยมากบอกมีร้านอร่อยอยู่ร้านหนึ่ง แต่ทำไม จำไม่ได้ เพื่อนผมก็ ระลึกไป ไอ้ผมก็หิวแล้วละครับ นั่งกันไปสักพัก ร้านนี้แหละ ครับ เพื่อนผมก็ นึกออก ว่า ร้านอาหารที่เขาไม่คุ้นเคยเพราะว่า หน้าร้านเขียนไว้ว่า ร้านอาหาร ครัว.... หลังซึนามิ ครับ

ได้กิน หอยชักตีนแล้ว แกะเนื้อยากนิกหน่อยครับ ไม่อร่อยมาก เท่าไหร่ ผมว่าหอยหวานน่าจะอร่อยมากกว่าสำหรับผม หิวมากจนถ่ายรูปอะไรไม่ได้เท่าไหร่ และที่สำคัญหวังจะพึ่งล้างเท้าที่ร้านอาหารปรากฏว่า น้ำไม่ไหล อีก (กรรม)
19.00 น. ก็ออกจากร้านอาหารกันแล้วครับ มืดมากผมไม่สัดทันขับรถกลางคืน สักพัก เจ้าหน้าที่ก็โทรมาถามว่าเราจะเข้าไปที่พักที่พักหรือยัง ก็ คุยกันว่ากำลังจะไปครับ ตอนนี้อยู่อ่าวนางประมาณ 10 กิโลครับ เจ้าหน้าที่ ก็วางสายไป

แต่ ฝนก็ตกลงมาอีกครับ ถึงที่พัก ผมก็ อาบน้ำเตรียมตัวเข้านอน ให้เพื่อนซื้อน้ำดื่มมาให้กิน แล้วลงไปดู The Star 4 จำไม่ได้ว่าใครออกจากเวที(ที่ห้องพัก ราคา 700 บาทสำหรับ 3 คน/คืน แต่ไม่มี ทีวี ตู้เย็นให้ครับ)

พวกผมตกลงใจกันแล้ว เนื่องจากเรา เช่ารถแล้ว จะขับรถไป เกาะลันตาใหญ่ แทนการไปทัวร์ 4 เกาะ
งานนี้ ผมก็ จะเครียดนิดหน่อย เพราะขับรถคนเดียว ครับ
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

>>>>Click here view all photoes <<<<

>>>>>> Click here! for next day trip

Last Update : 10 เมษายน 2551 10:48:01 น. 4 comments

ชอบจังไอ้เจ้า โปร 3 บาท เนี่ย

ที่เหลือผมตามไปเที่ยวด้วยครับ

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:21:34:49 น.

ยินดีครับแต่พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าหน่อย
รีบทำเวลาเดี๋ยวไปเที่ยวได้น้อย

โดย: redPoTatO วันที่: 7 เมษายน 2551 เวลา:22:45:19 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาเที่ยวด้วยคน ภาพสวยค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่นำภาพสวย ๆมาให้ดูกัน อิๆๆๆ ดีนะที่รอดมาเขียนบล็อกได้ อะล้อเล่นนา

แม้เป็นหนุ่มเวียดนามก็ไม่บอกกันเลยนะค่ะ ฮะๆๆๆ

โดย: paerid วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:12:23:17 น.

แวะมาอีกรอบครับ

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:20:17:23 น.

redPoTatO
text Thailand

ชีวิตคนเรามันสั้น ไม่ต้องแกล้งทำเป็นไม่รู้
เบื่อก็ไปเที่ยวกัน เอากำลังใจบ้างคนไทย!!

ณ วันนี้ก็นับถอยหลังให้กับเวลาที่ เหลืออยู่เพราะ

หนี้กำลังจะท่วมหัว....

[ บางครั้งกล้าคิด แต่ไม่กล้าทำ ก็คนมันกลัวงะ ]

Click เพื่อส่งหลัง ไมค์ ติดต่อ redPoTatOที่นี่ ครับ

[Add redPoTatO's blog to your web]