คบคนมันต้องใช้เวลา >>>>>>>>>>>> ไม่เหมือนเลือกซื้อเสื้อผ้าจะได้ดูที่ยี่ห้อ

ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า.......แล้วมากว๊านพะเยา ที่ๆ เราจะไปลอยกระทง ปีนี้ 2550

หลังจาก เดินมาจนเหนื่อย หนาวจับใจ แต่ อากาศ ก็ คงจะไม่ต่ำกว่า 10 องศาหรอกครับ แต่ลมแรงมากครับ..........
ก่อนจะถึงทางขึ้นภูชี้ฟ้า มันจะมีทางแยกทางขวามือ เท่าที่อ่านข้อมูล คนอื่นๆ แนะนำให้ไป ทางนั้นเพราะจะได้ ถ่ายรูปภูชี้ฟ้า เหมือนที่ โบว์ชัวร์ ท่องเที่ยวนำเสนอ
เพราะถ้าไปที่ยอดภูชี้ฟ้าจริงๆ ก็ เหมือน ภูเชาที่ถ่ายทะเลหมอก ธรรมดา (ซึ่งก็เห็นด้วย ตาม นั้นทุกประการ)
แต่เหมือนว่า ผู้คนล้นหลาม มากมายเยอะมาก ลมก็แรง เหมือนเป็นหน้าผา ซะด้วย
แต่ทำไงได้ ก็ นั่งรอมันตรงนั้น คนเยอะทำให้ไม่เงียบเหงาเกินไป.... คนตามมาที่หลัง ก็มายืนข้างๆ ผม เพื่อนเขาบอกว่า มายืนทำไมตรงนี้ คนที่ยืน ข้างผมบอกว่า ตรงที่พี่เขานั่ง นะ วิวสวยแล้ว

ไม่ได้เลือกว่ามันสวยแต่ว่า จะเลื่อนไปทางขวามือก็ไม่ได้แล้วคือคนมานั่งเต็มหมดแล้วไง ไม่ใช่ว่า อยากจะมาเลือกนั่งตรงนี้หรอกนะครับ เข้าใจ๋
รอดู พระอาทิตย์กันดีกว่า

เห็นรูปบางคนถ่ายมา ได้อะไรแปลกๆ เลยบอกให้เพื่อนผมพยายามถ่ายบ้าง
จะได้เก็บไว้ในความทรงจำนะครับ

วิวตรงนี้จะถ่ายได้รูปยอดถูชี้ฟ้าด้วยครับ ถ้าไปตรงยอด ก็คงไม่ได้วิว แบบนี้()

สมใจ และสุขใจแล้ว ที่ได้มาเที่ยว คนไม่เยอะ มาก ก็ไม่วุ่นวายมาก แต่ก็จะมี เด็กๆ ชาวเขาแต่งตัวมาให้ท่านขอถ่ายรูป แต่คงคิดเงิน เป็นปกติ แต่ผมไม่ได้ใช้บริการ หรอกครับ ผมมีเวลาดื่มด่ำกับธรรมชาติไม่นานเท่าไหร่เพราะรถ กะบะ นัดจะมารับพวกกลุ่มแรก กลับ ที่พัก ตอน 7.15 น. ก็ ต้องรีบลงมารอรถ(แต่สุดท้ายรถก็ต้องมารอคน อยู่ดี )
แต่ผมไม่ได้ ช้าที่สุดหรอกครับ
ก็ลงมาก็ หามุมสวยๆถ่ายรูปกันอีก พอหอมปากหอมคอแก้ประสัย

จริงๆ ข้างบนนั้นมีช่างภาพ รับจ้างด้วยนะครับ แต่ไม่ได้ถามราคามาให้หรอกครับ
ผมว่าคงมีคนใช้บริการน้อยมากเพราะทุกคนส่วนใหญ่สมัยนี้ ก็ มีกล้องดิจิตอลกันเกือบทุกคนแหละครับ

ไม่รู้ว่าวันนี้ จะได้รายได้เท่าไหร่
มีกรุ๊ปทัวร์มาด้วยนะครับ ดูครื้นเครงกันดี สนุกสนานมากครับ บางครอบครัวก็ พากันมาครบเลยครับ ขาลงมาก็มีร้านขายของตามทางนิดหน่อยครับ อุดหนุนกันได้ครับ

แต่ที่ไม่ค่อยจะเข้าใจคือทำไมที่ภูชี้ฟ้า จึงนิยมขาย โรตี

ข้อเสียของคนไทยคือไม่ค่อยรักษาสิ่งแวดล้อม จริงๆ ครับ

กินแล้วก็ทิ้งให้ คนรุ่นหลังเก็บและรักษากันเอง........................

ต้องจากลา ภูชี้ฟ้า แล้วเพราะรถนัดมารับเรากลับที่พัก 07.15 น.ให้เวลาเราค่อยข้างน้อยครับ
จะได้ไปกินอาหารเช้ากันแล้วครับ มาดูว่ามีอะไรให้กินบ้าง

กับข้าวก็มี สามอย่างครับ ก็อยู่รอดได้อีกนาน

ก็ไปอาบน้ำกันได้แล้วเตรียมตัวไป หาเพื่อที่พะเยาต่อไปลอยกระทง

รถตู้ที่นัดเราไว้ไม่ทำให้ผิดหวังมาก
เพราะมาตรงต่อเวลา แต่ ตอนนี้ทั้งหมดที่จะกลับมี จำนวน 13 คนไม่รวมคนขับ

ช่วยไม่ได้ก็ แออัดกันไปประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง เพราะขาลงมาซิ่งมากๆๆ

จ่ายค่ารถขากลับ คนละ 150 บาทเหมือน ขาไป.......................
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

มาถึงท่ารถ ที่ตัวเมืองเชียงรายประมาณ11.45น.ก็รีบไปซื้อตั๋วเพื่อจะไปพะเยาต่อ
ด้วย ราคาค่าโดยสาร66 บาทค่อคน เพิ่งขึ้นราคา จาก 62บาท ครับปรับตามราคาน้ำมันโลกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

รถออกประมาณ 12.30จะไปถึงพะเยาก็ประมาณ 14.00น. ครับ เพื่อน แสนดีก็มารอรับ พาไปโรงแรมที่จองไว้ ภูทองเพลส

ราคา 500บาทรวมอาหารเช้า/ห้องก็ถือว่าไม่แพงครับ มองเห็นกว๊านพะเยาไกลๆริบๆๆ
มาดู Lobby และห้องพักกันหน่อยดีกว่า

วางกระเป๋าได้แล้วก็ออกเดินทางไปกิน หิวมั่กๆ

เพื่อนผมเลยพามากินที่ร้านนี้ครับ

ร้านชื่อคนแซ่เจียมแต่ดูจากร้านแล้วบอกอะไรบ้างอย่างได้เหมือนกัน
ไปดูข้างในกันครับ

เป็นอาหารประเภทเส้นครับ

รีบกันรับไปเที่ยวได้มาคนละชามอ้าวปรุงแล้วไม่เป็นไรหลักฐานมา......

หลังจากชำระหนี้สินแล้วก็ จะไปเที่ยว วัดอนาลโยชื่อแปลกไม่มีในโปรแกรมผมซะด้วยดีใจจัง

ขอพักก่อนนะครับเดี๋ยวกลับมาทำบล๊อคใหม่ ตอนเที่ยววัดกับลอยโคมครับ
แต่ไม่มากมายเหมือน เชียงใหม่หรอกครับ งานเล็กๆแต่ต้งใจทำ...

Last Update : 10 ธันวาคม 2550 9:10:55 น. 3 comments

ฮัลหรูๆๆๆ ....แวะมาเที่ยวเชียงราย อิอิ

อย่าลืมแวะไปรับแท็คที่บล็อคนิด้วยเด้อออ

โดย: NiToRiA วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:21:12:50 น.

เชื่อไหมพี่ ไปเรียนมช.อยู่ก็หลายปี ไม่เคยไปภูชี้ฟ้าเลย ทำไมนะ ทำไม

นึกด่าตัวเองอยู่ แต่ปีใหม่ เพื่อนจะขึ้นไป เศร้าจัง

ปีใหม่ ทำงานเหมือนเคย

โดย: สหมิว (Be a good guy ) วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:1:38:22 น.

^NiToRiA พี่ว่า เชียงไม่ค่อยสวยเหมือน เว้ ออยอันแน่ๆๆๆๆ
อิจฉาคนได้ไปเที่ยว เว้ (วะ)
^สหมิว เชื่อซิครับเพราะผม เอง เรียนที่เชียงใหม่เหมือนกันรู้จักแต่ดอยสุเทพ

โดย: redPoTatO วันที่: 10 ธันวาคม 2550 เวลา:9:06:43 น.

redPoTatO
text Thailand

ชีวิตคนเรามันสั้น ไม่ต้องแกล้งทำเป็นไม่รู้
เบื่อก็ไปเที่ยวกัน เอากำลังใจบ้างคนไทย!!

ณ วันนี้ก็นับถอยหลังให้กับเวลาที่ เหลืออยู่เพราะ

หนี้กำลังจะท่วมหัว....

[ บางครั้งกล้าคิด แต่ไม่กล้าทำ ก็คนมันกลัวงะ ]

Click เพื่อส่งหลัง ไมค์ ติดต่อ redPoTatOที่นี่ ครับ

[Add redPoTatO's blog to your web]