Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
26 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
เราไม่ได้เป็นแค่เพื่อน.....แต่เราเป็นตั้งเพื่อน( มรึงเข้าใจมั๊ย)


เพื่อนสนิท ก็คือ

เพื่อนธรรมดาๆคนนึง ที่ดันสนิทกันมากกว่า เพื่อนธรรมดาๆทั่วๆไป

ซึ่งมันต้องมีอะไรหลายๆอย่าง ที่คล้ายๆเรามากกว่าเพื่อนคนอื่น

ถึงจะมาสนิทกันได้ บางที อาจไม่ใช่นิสัย

บางที อาจไม่ใช่หน้าตา บางที อาจไม่ใช่ฐานะ

บางที อาจไม่ใช่ระดับความรู้

แต่มันอาจ จะมีอะไรบางอย่าง ที่ต้องเป็น มัน คนนี้เท่านั้นที่มี

บางครั้ง เราก็ไม่ไป ที่ที่เราอยากไป

เพียงเพราะว่า มันไม่ไปด้วย

นั่งเงียบอยู่ได้ตั้งนาน แต่แค่เห็นหน้ามัน

น้ำตาที่กลั้นไว้แทบตาย กลับทะลักออกมาได้จนหมด

ถ้ามีเสียงหัวเราะของมันด้วย เราจะหัวเราะได้ดังกว่านี้

ร้อยคำปลอบใจ ของใครก็ไม่รู้

ยังอุ่นใจ ไม่เท่า มือมัน ที่แค่ตบเบาๆ ที่หัวไหล่

บอกเป็นนัยๆว่า กรูอยู่ตรงนี้ ชอบคำๆนึง ที่บอกว่า

เพราะ เพื่อน มีความสำคัญมากๆ

มากจน บางคน แยกไม่ออก เอาไป เปรียบเทียบกะแฟน

ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ทั้งๆที่มันคนละเรื่องกันเลย

แต่เมื่อเวลา ที่เราอยู่ในห้วงของความรัก

เพื่อน ... จะกลายเป็นส่วนเกิน ของโลกส่วนตัว เราทันที

ไอ่เพื่อนสนิท มันคงจะชินแล้ว

ที่เวลาเรามีรักทีไร ก็จะห่างๆมันไปทุกที

เวลา ที่จะกลับมา นึกถึงมันได้อีกที ก็ตอนอกหักนู่นแหละ

ก็เคยคิดเหมือนกันนะ

ถ้าเราเป็นมัน จะรู้สึกยังไง คงจะประมาณว่า

"แม่งง......พอมีแฟนก็ลืมเพื่อน"

"นี่ กะกรูไม่เคยช่วยห่ าไรเลย ทีกะแฟนแมร่งแทบถวายหัว"

"ต้องเลิกกะแฟนก่อนถึงจะจำเบอร์โทรกรูได้ใช่ไหม สราดดด"

คิดๆ ดูแล้ว มันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ

เพราะเวลาที่กำลังมีความสุขในห้วงของความรัก

ก็แทบไม่ได้จะไปเที่ยวไหนกับมันเลย

นานๆถึงจะได้คุยกันที แต่พอผิดหวัง พอเจ็บตัวขึ้นมา

นาทีนั้น อยากกดโทรศัพท์ไปหามันก่อน

อยากให้มันรับโทรศัพท์ก่อน

ซึ่งบางทีมันนอนไปแล้ว เราก็จะไล่มันกลับไปนอน

ไม่ต้องตื่นขึ้นมาฟังเรื่องราวใดๆทั้งนั้น

ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แค่มันรับโทรศัพท์ ก็พอแล้ว

แบบนี้ละมั้งที่เค้าว่า " เพื่อน "

คือคนที่สามารถนั่งอยู่ด้วยกันโดยไม่พูดอะไรสักคำ

แต่ลุกจากกันไปได้เหมือนคุยกันไปนับล้านคำ

คือคนที่เมื่อเราสุข เราไม่เห็นมันอยู่ในสายตา

แต่เป็นคนที่ ไม่มีวันปล่อยไห้เราล้มลง

ไม่ว่าเรา จะไปเจ็บมาจากไหน.........




Create Date : 26 เมษายน 2551
Last Update : 27 เมษายน 2551 0:42:44 น. 19 comments
Counter : 541 Pageviews.

 
อืมพออกหักทีไรคิดถึงเพื่อนทุกที เป็นกันทุกคนเลยเนอะ


โดย: Summer Flower วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:23:03:21 น.  

 
คำว่า เพื่อน ให้คำจำกัดความยากนะ...

เพราะความหมายมันไม่จำกัดจริงๆ


โดย: *~LiTtlE SpAce~* วันที่: 26 เมษายน 2551 เวลา:23:14:50 น.  

 
แวะมาแอบดู (เพื่อนในบล็อก)


โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:0:11:01 น.  

 
เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ


โดย: Jump.Jr วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:11:37:30 น.  

 

พี่ก็นึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่า...

ถ้าไม่มีเพื่อน คนเราจะเป็นยังไง

ชีวิตส่วนนึงขับเคลื่อนได้เพราะพวกมัน
ถึงอีกส่วนนึงนั้นจะเป็นผู้ชายขับให้ก็เหอะ 55



โดย: เป้ (ฉันชอบคุณแน่ค่ะ ) วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:11:54:49 น.  

 
เเฟนเรายังไม่เห็นเราเป็นคนเเรกเลย TT


โดย: fourbot วันที่: 27 เมษายน 2551 เวลา:18:25:55 น.  

 
ไม่ใช่แค่เรื่องแฟนหรอกค่ะ เพื่อนพี่มันก็มักจะมาปรากฏตัว ปรากฏเสียงเมื่ออยากระบายความทุกข์
(มันเห็นเราเป็นอะไรฟะ
ก. กระโถน
ข. สุขา
ค. ถูกทั้งสองข้อ)
แต่เวลาการงานราบรื่นล่ะเป็นหายเข้ากลีบเมฆ
แต่เราก็รับกันได้ เพราะเราคือเพื่อนกัน

บางทีเราอาจจะคิดว่าเพื่อนและแฟนเป็นบุคคลคนละประเภท มีความแตกต่างกันมากๆ เอามาอยู่ด้วยกันอาจจะเกิดความขัดแย้งให้ปวดหัวคนกลางอย่างเรามากกว่าจะปรองดองกันก็ได้นะ

อย่างน้อยเวลาที่เราให้เพื่อน แม้จะน้อยนิด แต่ก็ยัง "เต็มที่ เต็มร้อย" อยู่ละก็ อย่าไปคิดมากค่ะ


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:9:13:26 น.  

 
ลืมบอกไป จะเข้ามาตั้งแต่เมือวานแล้วค่ะ แต่เน็ตพี่คงจะมีปัญหา มันช้าแล้วก็ค้างไปเลย


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:9:17:32 น.  

 
มีเพื่อนให้งอน ให้ง้อ ก็ยังดีกว่าไม่มีใครเลยน้า


โดย: หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:11:19:57 น.  

 
+ เพื่อน ... น้อยกว่านี้ได้อย่างไร

+ มีคำถามครับ ... นู๋แจนไปดูเรื่อง สี่แพร่งหรือยังเอ่ย? ถ้าดูแล้ว .....

+ ในตอนที่ 3 ชื่อ "คนกลาง" ... ถ้าเพื่อนรักเพื่อนตายของเรา กลายเป็น "เพื่อน(ที่)ตาย(แล้ว)" ไปจริงๆ ... เรายังจะรักเพื่อนคนนั้นอยู่มั้ยเอ่ย? กร๊ากกก


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:11:35:32 น.  

 
เพื่อนก็คือเพื่อนครับ
แต่พอเพื่อนไปมีแฟนก็ลืมเพื่อน...แย่จริงๆ
แล้วพอแฟนทิ้งถึงจามาเห็นหัวเพื่อน...ใช้ไม่ได้
อย่างงี้ต้องเอาไปเผา...(ดหดไปป่ะ)





เจ้กรกนกตอนอารมณ์ดีก็ฮาอยู่หรอกคุณน้อง
พอวิญญาณพระถังซัมจั๋งเข้าสิงนี่เจ้แกก็ขึ้นธรรมาสน์เทศนาสั่งสอนลูกกันหูเปื่อยล่ะครับ...


โดย: big-lor วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:12:19:30 น.  

 
ตอบ
-คุณ Summer Flower ใช่ค่ะ ส่วนไหย่เป็นกันแบบนี้ทั้งนั้นเลยเนาะ อิอิ
-ออมมี่ วันนี้มาแนวซาบซึ้งนะเนี่ย
-แอบชอบ คห ข้างล่าง เม้นท์คุ้นๆนะ
-พี่ฟิน เฮ้ไรนี่ คนเค้าออกจะมีสาระ
-พี่เป้ เค้กชาเขียว แหมพี่เป้ ไม่ทิ้งเลยนะ ขนาดจะตลกยังมีผู้ชายอีก อิอิ ล้อเล่นนะ
-คุณโฟร์ น้อยคนนะที่เป็นเพื่อนเรา แนวนี้กันหมดเลยอ่า
- พี่นางไม้ ไม่เกี่ยวไรกะบล้อคหรอกแต่หนูอยากบอกว่า หนูฟังเพลงที่บล้อคพี่ไม่ติดอ่าจ้ะ
-พี่แบงค์ อร๊ายยยแอบมาอ่านของเค้าทำไมยะ
-พี่วิน ตามไปตอบ ที่ถามถึงคนกลางที่บล้อค พี่วินแล้วนะคะ

-พี่ บีแอล...(ดหดไปป่ะ)
เค้าเขียนว่าโหด ใช่มะ อิอิ ที่บล้อคพี่เมื่อกี้ก็สะกดผิดหลายคำน้า แสดงถึงความชราทางด้านสายตา อิอิ


โดย: coco-melon วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:13:10:27 น.  

 
เพลงไม่ขึ้น
งั้นเดี๋ยวพี่มาร้องให้ฟังแทนนะคะ
ทางเซิร์ฟเวอร์ของไอจิ๊กอาจจะช้าก็ได้ค่ะ ช่วงนี้พี่ก็ได้ยินบ้าง ไม่ได้ยินบ้าง


โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:14:02:34 น.  

 
อ่านแล้วมีอารมณ์ร่วมมาก เพราะเพิ่งเจอเพื่อนสนิทมากๆงอนอยู่ แล้วมีแววว่าความสัมพันธ์จะร้าวจนไม่เหมือนเดิมแล้ว


โดย: chayanit_answer วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:14:10:26 น.  

 
ว่าใครชราคุณน้อง...เขาแค่อายุเยอะเฉยๆ...


แล้วอะไรกันไปแช่งให้ฟ้าผ่าตายซะงั้น..แทนที่จะชื่นชมในความพยายาม...
อุตสาห์นั่งจอ้งฟ้าจนปวดตาเมื่อยแขนเมื่อยหลัง...


โดย: big-lor วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:16:47:03 น.  

 
เเต่งบล็อคใหม่สวยจัง


โดย: fourbot วันที่: 28 เมษายน 2551 เวลา:22:09:17 น.  

 
เมื่อก่อนเป็นคนไม่ค่อยมีเพื่อนครับ

แต่เดี๋ยวนี้พอมีเพื่อนมากขึ้น ก็เป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆครับ

บล็อกสวยดีครับ


โดย: ฟ้าสาง...ที่บางโพ วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:1:44:11 น.  

 
เห็นด้วยทุกประการค่ะ


โดย: มันจะดีเหรอคะ วันที่: 29 เมษายน 2551 เวลา:4:28:41 น.  

 
เพื่อนที่ดีที่สุด ก็คือตัวเราเอง..ไม่ว่าจะทำให้เขาโกรธหรือเสียใจมากขนาดไหน เขาไม่เคยเตะเราเลยซักครั้ง...


โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 1 มิถุนายน 2551 เวลา:22:54:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

coco-melon
Location :
Thailand Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ดูเป็นผู้หญิงโรแมนติก แบบประหลาดๆ ดีนะคะ... I am my beloved 's and My beloved is mine.

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ

หลังไมค์ที่นี่ค่ะ
Friends' blogs
[Add coco-melon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.