เสียงตอบรับในยามค่ำคืน




           ไม่กี่เดือนมานี้ เราได้ไปนอนบ้านลุงกะป้า น่าจะช่วงสงกรานต์มั้ง ถ้าจำไม่ผิดนะ
ก็นอนด้วยกัน 4 คน มีลุง ป้า น้า และเรา นอนเรียงกันตามลำดับ เรานอนติดผนัง
           แล้วคืนนั้น... เรารู้สึกตัวตื่นมากลางดึก แต่ไม่ได้ลืมตานะ แล้วจู่ๆเสียงในใจเรามันก็พูดขึ้นเองว่า "ท่านพอจะมีทางติดต่อสื่อสารมั้ย?" [ไอเราก็ เฮ้ย! อะไร ทำไมจิตเรามันพูดได้เอง เราไม่ได้พูดซะหน่อย แล้วที่พูดประโยคนั้นไป มันคืออะไร!? งงกับตัวเอง เพิ่งจะเจอกับตัวนี่แหละว่าจิตพูดเองคิดเองได้โดยที่เราไม่ได้คิดไม่ได้พูด] แล้วทันใดนั้นก็มีเสียงผู้หญิงตอบกลับมาอย่างชัดเจนว่า "มี" เป็นเสียงที่ตอบอย่างตั้งใจและนุ่มนวลมาก คือเสียงไพเราะอ่ะ เสียงเหมือนเค้านั่งอยู่ตรงหัวนอนเรานี้เอง ไม่ใช่เสียงในหัวนะ เป็นเสียงตอบรับจริงๆนี่แหละ แบบคนพูดกันจริงๆอ่ะ คือเราก็...เอ..หรือน้าจะละเมอนา.. เฮ้ย! แต่เอาจริงๆนะ มันไม่เหมือนน้าอ่ะ แล้วเสียงน้าเรามันก็แค่เสียงบิดตัวไปมาเวลานอนเท่านั้นเอง เราได้ยินและแยกแยะได้ ถ้าน้าจะละเมอ มันจะบังเอิญตอบคำถามจิตเราขนาดนั้นเลยเหรอ!? แต่คือเราก็จำเสียงน้าเราได้ป่ะ และตำแหน่งของเสียงอีก มันไม่ใช่อ่ะ ไม่ใช่น้าแน่นอน แล้วจิตเราคุยกับใคร!? [เอาจริงๆ ตอนนั้นคือ.. ไม่กล้าลืมตามาดูอ่ะ พยายามข่มตัวเองให้หลับต่อเร็วๆ]
            เอ้อ.. ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องแปลกในชีวิตที่เราได้เจอะเจอมา.. 

            ไม่รู้ว่าเหตุผลนี้จะใช้ได้รึเปล่าเนาะ ที่ว่า.. จิตไม่ใช่ตัวเรา ไม่ใช่ของเรา จึงสามารถคิดเองพูดเองได้โดยที่ไม่เกี่ยวกับเรา 



Create Date : 02 กรกฎาคม 2560
Last Update : 2 กรกฎาคม 2560 11:51:38 น.
Counter : 403 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2219950
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อาจจะเป็นคนคิดต่าง ไม่ค่อยเหมือนใคร แต่ก็มีความจริงใจให้กับทุกคนที่เข้าหาเสมอนะ
กรกฏาคม 2560

 
 
 
 
 
 
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31