พฤษภาคม 2554

1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เ ห ตุ เ กิ ด ที่ ค อ ส มิ ค ค า เ ฟ่


“พรุ่งนี้ตูนจะพาป้าไปปล่อยแก่ที่ไหน” ฉันถามไอ้ตูนที่โดนฉันโทรฯจิกให้มากินข้าวเย็นด้วยกันโดยไม่ได้นัดหมายล่วงหน้า ในคืนที่ฉันมีมีตติ้งกับสามหนุ่มคนดังแห่งบล็อกแก๊งอย่างพี่สิน อาคุงกล่อง และน้องเป็ด แล้วอาหารเหลือบานเบอะเต็มโต๊ะ


“Cosmic Café ป้า อยู่แถว RCA พี่หวิม นักร้องนำเท่ห์โคตร เล่นเพลงแนวบลูส์นะป้า แต่วงพี่หวิมมาห้าทุ่ม เราไปไหนกันก่อนดี”


“กลางวันป้าต้องแปลงานอ่ะ เรานัดกันซักค่ำ ๆ ดีมั้ย ไปฟังเพลงที่ Saxophone กันก่อน กินข้าวเย็นที่นั่น แล้วซักสี่ห้าทุ่มค่อยไปอาร์ซีเอ”


“ได้ ป้า” ไอ้ตูนว่า


“ต้องแต่งตัวโป๊ ๆ มั้ยอ่ะ ป้าไม่ได้เตรียมเสื้อผ้ามาเที่ยวกลางคืนเลยว่ะ” ฉันถาม


“หนูแต่งโป๊อ่ะป้า” ไอ้ตูนหัวเราะ (เอ๊ะยังไง ??)


รุ่งเช้าวันถัดมา ฉันตื่นขึ้นด้วยเสียงปลุกจากเรือด่วนในคลองแสนแสบเที่ยวแรก ซึ่งแล่นผ่านหลังคอนโดบ้านฉันตอนหกโมงห้านาทีเป๊ะ ฉันล้างหน้าแปรงฟัน แล้วก็จ่อมจมกับ ‘สิ่งอำนวยความสะดวก’ ของโรงแรมนั้น โรงแรมนี้ อันเป็นเนื้อใหญ่ใจความหลักในงานแปลที่ฉันทำประจำอยู่


จนกระทั่งหกโมงเย็น อันเป็นเวลาที่ฉันแปลงานไฟล์สุดท้ายที่ตั้งใจจะทำในวันนั้นเสร็จ ฉันรีบเปิดเฟสบุ๊ค ทิ้งคอมเม้นท์ไว้บนวอลล์ของไอ้ตูนว่า ...


“ตูน..ป้าทำงานเพิ่งเสร็จว่ะ ไม่มีเวลาออกไปหาซื้อเสื้อผ้าโป๊ ๆ แล้วงี้น้องคนเฝ้าประตูเค้าจะให้ป้าเข้ามั้ยอ่ะ อายุก็เกิน แถมแต่งตัวป้าอีก”


พิมพ์เสร็จก็ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ ก่อนที่จะเริ่มเปิดกระเป๋าเดินทางหาเสื้อผ้าอย่างบ้าคลั่ง


“ตัวไหนโป๊สุดวะ ??”









คืนนั้นฉันไปเจอไอ้ตูนตามนัดที่หน้า Saxophone รู้สึกผิดหวังเล็กน้อยที่ไอ้ตูนไม่โป๊อย่างที่ฉันคาดไว้ ‘ชุดนอนของตุ๊กตาบาร์บี้’ น่าจะเป็นคำบรรยายชุดไอ้ตูนคืนนั้นได้ใกล้เคียงที่สุดในความคิดของฉัน อย่าถามเชียวนะว่า แล้วฉันแต่งตัวเหมือนอะไร แบร่ !!!


เราเดินขึ้นไปนั่งที่มุมโปรดของฉันบนชั้นเหล่าเต๊ง ซึ่งเป็นทำเลเยี่ยมที่สุดในการส่องมนุษย์ในผับดังกล่าว ถึงจะเป็นวันพฤหัส ทว่า Saxophone ในค่ำคืนนั้น ก็มีนักเที่ยวเข้ามานั่งดื่มกินกันอย่างค่อนข้างหนาตา


เมื่อใดที่ประตูหน้าเปิดออก แล้วปรากฎร่างชายหนุ่มไม่หล่อ หิ้วถุงยังชีพใบใหญ่ยักษ์เดินเข้ามาด้วยหน้าตาเนิร์ด ๆ เราสองคนสามารถบอกได้ทันทีว่า หนุ่มคนดังกล่าวจะต้องเป็นนักดนตรีของที่นี่แน่ ๆ !!


เมื่อนักดนตรีคนแรกของค่ำคืนขับขานเพลงพร้อมบรรเลงกีตาร์จนหมดเวลาของตัวเองลง ฉันก็เห็นว่านักดนตรีวงต่อไปเริ่มเข้ามาปักปันอาณาเขต เด็กคุมซาวนด์หน้าละอ่อนคนหนึ่ง เดินเข้ามาเช็คซาวนด์มิกเซอร์ซึ่งตั้งอยู่บริเวณด้านหลังเวที แล้วก็สะบัดบ๊อบจากไป


ฉันหลับตา รู้สึกได้ว่า Long Island Iced Tea แก้วแรกของคืนนั้น เริ่มฉีดพล่านเข้าไปในตับไตไส้พุง เกิดความรู้สึกเมื่อยตัวนิด ๆ อันเป็นอาการปรกติของฉันเมื่อแอลกอฮอล์เข้าร่าง ฉันเริ่มสนุกกับการลุ้นว่า วงดนตรีวงต่อไปจะเล่นเพลงแนวไหน จะเล่นเพลงที่ฉันชอบบ้างหรือไม่ ??







วงดนตรีวงต่อมาเป็น Brass Band หรือแปลเป็นไทยง่าย ๆ ได้ว่า ‘วงเครื่องเป่า’ ซึ่งนอกจากอาเฮียเขียงหมูซึ่งเล่นทูบา (Tuba) พร้อมหนุ่มหน้าตาธรรมดาสามัญอีกสองคนซึ่งเล่นอะไรฉันก็ไม่ได้ใส่ใจจะจำแล้ว ยังมีหนุ่มอวบมือทรัมเป็ต ซึ่งไอ้ตูนรู้จักที่โบสถ์ และน้องเสื้อฟ้ามือเป่าแซ็กโซโฟน ที่ป้าเดซี่กับหลานตูนเห็นพ้องต้องกันว่าหน้าตาน่ารักเป็นบ้า


เมื่อเสียงดนตรีจากวงเครื่องเป่าวงดังกล่าวดังกระหึ่มขึ้นเป็นครั้งแรก ฉันกับไอ้ตูนก็รู้สึกกระดี๊กระด๊าดีอยู่หรอกนะ แต่เมื่อต้องนั่งฟังแต่เสียงปู๊บปี้ปปู๊บปี๊บอยู่หลายเพลงเข้า เราสองคนก็เริ่มหงอย ถึงแม้ว่าเราจะมีหนุ่มเสื้อฟ้าคอยให้เราแทะเล็มเป็นอาหารตาก็ตามที


ทันใดนั้น เสียงอินโทรฯ เพลงคุ้นหูก็ดังขึ้น เด็กคุมซาวนด์หน้าละอ่อน เดินทะเล่อทะล่าขึ้นมาบนเวที (ทำไม ??) เธอกวาดตาพร้อมส่งยิ้มให้สาวแก่ (อย่างฉัน) และผู้คนทั้งผับ ก่อนที่ปากเล็ก ๆ น่ารักนั้น จะเจื้อยแจ้วผ่านไมโครโฟนออกมาว่า ....


Fly me to the moon
Let me play among the stars
Let me see what spring is like
On a-Jupiter and Mars



ฉันกรี๊ดเสียงดังอย่างลืมตัว คนในผับทั้งกรี๊ดทั้งปรบมืออย่างกึกก้องหลังจากน้องคนนั้นร้องจบ


“ห่าน...หลงนึกว่าเด็กคุมซาวนด์ ที่แท้ Michael Bublé ปลอมตัวมานี่หว่า” ฉันกับไอ้ตูนหัวเราะกิ๊กกั๊ก


น้องไมเคิลยังคงขับขานเพลงแจ๊สยอดนิยมเพลงอื่น ๆ พร้อมส่งสายตาเฟลิตกับฉัน .... และคนดูทั่วผับอย่างต่อเนื่อง


ฉันกับไอ้ตูนเห็นพ้องต้องกันว่า น้องเสื้อฟ้าซึ่งโดนเราสะบัดบ๊อบใส่เมื่อเพื่อนร่วมวงทำการแนะนำชื่อเสียงเรียงนามพร้อมสเตตุ๊ดน้องเค้าว่า ‘มีแฟนแล้ว’ ณ. บัดนาวเมื่อน้องเสื้อขาว-ไมเคิล บูเบล่ย์ปรากฎกายขึ้น น้องเสื้อฟ้าได้ตายจากเราไปแล้วอย่างเป็นทางการ


หูฉันฟังเพลงไป สองตากับหนึ่งสมองก็พินิจพิจารณาการจัดวางตำแหน่งของเครื่องดนตรีและนักดนตรีไปด้วย


มือกลอง โดนจับให้ไปนั่งหลังสุดบดบังด้วยกลองและฉาบ ถ้ามือกลองไม่หล่อ - ดับสนิท หรืออย่างที่ไอ้ตูนว่า ไม่หล่อ-สมควรตาย !!


มือคีย์บอร์ด (หรือเปียโน) โดนจับไปนั่งตรงมุมซ้ายค่อนไปข้างหลัง ถ้ามือคีย์บอร์ดไม่หล่อ – ไม่ได้เกิด หรือมีแววดับ


จะช้าไปมั้ยนะ ถ้าฉันจะให้ด๊นดนเลิกเรียนไวโอลินกับเปียโน แล้วหันมาเรียนกีตาร์ หรือร้องเพลงแทน ??


เราสองคนกรี๊ดกร๊าดกับน้องไมเคิลกันอีก 2-3 เพลงหลังจากนั้น จานอาหารและแก้วเหล้าที่เราสั่งมากินดื่มหมดเกลี้ยง จนไม่สามารถเดาได้ว่ามันเคยเป็นอะไรมาก่อน


ฉันกับไอ้ตูนเห็นพ้องต้องกันว่า สมควรแก่เวลาที่เราจะสะบัดบ๊อบใส่เด็กคุมซาวนด์ไปหาพี่หวิมกันได้แล้ว สองสาวต่างวัยจึงเรียกยานแล้วนั่งกันไปจนถึงย่านอาร์ซีเอ







Cosmic Café ในความเป็นจริงกับในความฝันของฉันนั้นต่างกันราวฟ้ากับเหว ฉันบอกตัวเองว่า ฉันคงมาเจอกับมันในวัยที่กำลังร่วงโรยละกระมัง


ไอ้ตูนให้ฉันเลือกว่าจะนั่งตรงไหน ฉันน่ะเมื่อยมาจาก Saxophone แล้วแก้วนึง ฉันจึงยิ้มอย่างพอใจเมื่อไอ้ตูนเสนอว่าเราควรไปนั่งสบาย ๆ ตรงเก้าอี้หวายพร้อมเบาะนวมที่ดูน่านั่งที่สุดตรงนั้น


น้องบริกรหน้าตาสุภาพ พูดจาสุภาพกว่า เข้ามาบริการเราทั้งสองคน ฉันรู้สึกถูกชะตากับน้อง (เหมือนที่รู้สึกกับชายหนุ่มทั้งโลก) ไอ้ตูนสั่งอะไรชื่อแปลก ๆ ไป แล้วชมว่าอร่อย ส่วนฉันไม่อยากแตกแถว จึงสั่งชาเย็นมาดวดเป็นแก้วที่สอง


วงดนตรีที่กำลังเล่นอยู่เป็นคู่ดูโอ ชายหนุ่มเล่นกีตาร์พร้อมนักร้องสาวสวยเสียงดี ฉันตัดสินคนบางคนว่าฉลาดเป็นบ้า เพียงเพราะคน ๆ นั้น พูดอะไรที่ฉันไม่รู้เรื่อง และฉันก็ตัดสินว่านักร้องหญิงคนนี้เท่ห์โคตร ๆ เพราะเธอร้องเพลงที่ฉันไม่รู้จักเลยซักเพลง ฉันปรบมือเสียงดังให้กับนักร้องทุกครั้งที่เธอร้องเพลงจบ ขณะที่ไอ้ตูนไม่


“นักร้องหญิง ตบมือให้ทำไมป้า ?? เราตบให้นักร้องชายอย่างเดียวเท่านั้น ฮ่า ฮ่า” ไอ้ตูนว่า


ถ้าฉันเป็นนักร้องหญิงคนนั้น แล้วได้ยินที่ไอ้ตูนพูดเข้า ฉันคงสวนไอ้ตูนไปว่า


“นักร้องหญิงอย่างกรูสู้นักร้องชายไม่ได้ตรงไหน ตรงที่กรูไม่มีกระปู๋เนี่ยนะ ??”


นักร้องคนนี้แรงจัง คุณว่ามั้ย ??


ไอ้ตูนแอบหาว พร้อมบ่นว่า “หนูอยากเล่นเฟสบุ๊ค”


“เหมือนกัน” ฉันพูดพร้อมแอบหาวบ้าง


สักพักไอ้ตูนก็ขอตัวออกไปซื้อบัตรเติมเงิน เมื่อมันกลับมา มันก็เริ่มเฟสทันที หน้าตาไอ้ตูนเริ่มมีรอยยิ้ม มันโชว์ให้ฉันดูว่า เม้นท์ที่ฉันทิ้งไว้ในวอลล์ของมัน ก่อนออกจากบ้านมาเจอกันคืนนั้น


“ตูน..ป้าทำงานเพิ่งเสร็จว่ะ ไม่มีเวลาออกไปหาซื้อเสื้อผ้าโป๊ ๆ แล้วงี้น้องคนเฝ้าประตูเค้าจะให้ป้าเข้ามั้ยอ่ะ อายุก็เกิน แถมแต่งตัวป้าอีก”


ณ. ตอนนี้ มีคนมาเม้นท์ต่อว่า ......


Whim Jingjit ที่นั่นไม่มีคนเฝ้าประตูครับ เดินเข้าไปได้เลย อิอิ


พี่หวิม เป็นหนุ่มวัยฉะกันรูปร่างกำยำตามมาตรฐานชายไทยทั่วไป ถ้าฉันต้องให้คำจำกัดความพี่หวิมอย่างสั้นที่สุด ฉันคงต้องบอกว่า พี่หวิมเหมือน ‘เด็กจิดกำ’ (นักศึกษาคณะจิตรกรรม ประติมากรรม และภาพพิมพ์ ของมหาวิทยาลัยศิลปากร)



ฉันเรียก ‘พี่หวิม’ ตามไอ้ตูนไปอย่างนั้น ออกจะมั่นใจว่า ด้วยอายุที่เพิ่งจะครบ 41 ขวบไปแหมบ ๆ ของฉัน ในโลกนี้คงไม่มีชายใดที่อายุมากไปกว่าฉันแล้วเป็นแน่แท้ คืนนั้นพี่หวิมเป็นตัวเอกของสองสาวต่างวัย (แต่ความสวยไม่ต่างกัน) อย่างฉันกับไอ้ตูนทั้งคืน


“วงพี่หวิมนะ มีแขกรับเชิญมาเซอร์ไพรส์ประจำ มีอยู่คืนนึงหนูมาดูนะ โจ-ก้องมาเล่นแบ๊คอัพให้พี่หวิมอ่ะป้า” (โปรดอย่าถามว่าโจ-ก้องไหน)


“ลูกชายพี่หวิมนะ โคตรน่ารักเลยป้า ชื่อเล่นชื่อไมโลนะ ชื่อจริงชื่อไมล์ส M-i-l-e-s”


“อ่ะ จริงดิ เหมือนด๊นดนดิ ด๊นดนก็ชื่อจริงว่าไมล์ส” ฉันยิ้ม เริ่มพนันขันต่อกับตัวเองในใจว่า ชื่อ Miles ของลูกพี่หวิมต้องมีที่มาของชื่อเหมือนกับชื่อด๊นดนเป็นแน่ แล้วต่อมาพี่หวิมก็เฉลยให้ฉันรู้ว่า ฉันเดาถูก


เมื่อถึงคิววงพี่หวิมเล่น ไอ้ตูนก็กลับมาคึกคักเหมือนกระดี่ได้น้ำ วงพี่หวิมโชว์ฝีมือกันสะบัด ฉันพึมพำกับไอ้ตูนทำนองเสียดายความเก่งกาจ ฝีมือขนาดนี้ น่าจะไปเล่นที่ Saxophone ซึ่งคนดูเยอะกว่านี้


ไอ้ตูนว่า วงพี่หวิมเคยเล่นที่ Saxophone มาเหมือนกัน แถมวันนี้เป็นวันพฤหัส ปรกติวันศุกร์-เสาร์คนตรึม


ฉันแอบมองน้องบริกรเสื้อขาวที่คอยสบสายตาของฉันกับไอ้ตูนอยู่เป็นระยะ ๆ (เผื่อเราต้องการจะสั่งอะไรเพิ่ม) ฉันเห็นสายตาของน้อง ยามมองไปที่พี่หวิม & Naked Soul อย่างชื่นชมบูชา ฉันอยากรู้จริง ๆ ว่า น้องคิดอะไรอยู่ จะต่างกับที่ฉันคิดตอนนี้มั้ยว่า ...


ถ้าน้องมีโอกาส .... ถ้าน้องมีฝีมือ .... พี่หวิม ก็พี่หวิมเถอะ



เมื่อวงพี่หวิมพักครึ่ง พี่หวิมก็เข้ามาคุยกับไอ้ตูน ฉันพยายามทำตัวสอดแทรกบ้างเป็นระยะพองาม


จู่ ๆ ไอ้ตูนก็มีอาการเหมือนองค์ลง "เฮ้ยป้า นั่นน้องเปอร์ น้องเปอร์" ไอ้ตูนกระซิบบอกฉัน


แน่นอนว่าสมองของฉันว่างเปล่า เปอร์ไหน ?? ไม่รู้จัก !! แถมกลุ่มหนุ่ม ๆ ที่ไอ้ตูนกำลังมองและกรี๊ดใส่นั่น ทุกคนมีหน้าตาซึ่งน่าจะชื่อ 'เปอร์' ได้หมด


พี่หวิมนั่งคุยกับไอ้ตูนอีกครู่หนึ่งก็ขอตัวไปเอนเตอร์เทนโต๊ะอื่นต่อ สักพักฉันก็เห็นหนุ่มเท่ห์ ๆ คนนึง เดินออกไปจากผับ ไอ้ตูนพึมพำว่า


"น้องเปอร์ไปจัดรายการแน่ ๆ "


รอบหลังเริ่มขึ้น Naked Soul เล่นเพลงนั้นต่อเพลงนี้กันอย่างเมามันส์ นักดนตรีแนวหน้าเริ่มหันหลังให้คนดู พร้อมสุมหัวเข้าหากันราวกับโลกนี้เป็นของพวกกรูเท่านั้น


"ยังกะตั้งวงเล่นป๊อกเด้งกันแน่ะตูน" ไอ้ตูนหัวเราะกิ๊กกั๊ก


"เฮ้ย..แกล้งพี่หวิมมั้ย ลองขอเพลงร๊อค" ฉันหัวเราะจนพุงกระเพื่อมกับความคิดพิเรนทร์ของตัวเอง


"ว้าย ไม่เอา เดี๋ยวพี่หวิมด่า" ไอ้ตูนวี๊ดว้าย แต่ช้าไปซะแล้ว ฉันรีบหาปากกา คว้ากระดาษทิชชู แล้วเขียนลงไปว่า


"พี่หวิมคะ .. ไอ้ตูนขอเพลง 'สายล่อฟ้า' " แล้วฉันก็เรียกน้องบริกรคนโปรดให้ช่วยเอากระดาษไปเช็ดปากพี่หวิม


เราสองคนมองตามน้องบริกรพร้อมลุ้นไปด้วยว่า พี่หวิมจะด่าเรา หรือพูดให้ถูกคือด่าไอ้ตูนว่าอะไร น้องยื่นกระดาษให้พี่หวิม พี่หวิมทำหน้ามึน ๆ พร้อมยื่นมือจะมารับ แต่กระดาษเช็ดปากใบน้อย กลับลอยละล่องหลุดมือพี่หวิมไปซะนี่


Naked Soul ยังคงบรรเลงเพลงบลูส์อย่างเมามันส์ราวกับถูกมนต์สะกด ฉันกรี๊ดจนเสียงแหบเสียงแห้ง เมื่อนักดนตรีแต่ละคนแข่งกันโชว์สกิลระดับเทพเหมือนจะฆ่ากันให้ตายไปข้างนึง สัญญากับตัวเองในใจว่า ฉันจะกลับมาอีกครั้ง



ฉันสะโหลสะเหลเดินออกจาก Cosmic Café เมื่อราว ๆ ตีสอง มีแท็กซี่สามสี่คันจอดรถรอผู้โดยสารด้านหน้าผับอยู่แล้ว ไอ้ตูนอยู่ไกลกว่า ฉันบอกให้ไอ้ตูนไปก่อน


“แคราย” ไอ้ตูนบอกบรรดาคนขับซึ่งยืนจับแขกอยู่แถวนั้น


“แคราย-ไม่ไป” คนขับคนนึงตอบกลับทันควัน


“สุขุมวิทซอย 1” ฉันลองมั่ง


“สุขุมวิทซอย 1-ไม่ไป” คนขับคนเดิมตอบกลับมาอีก ฉันเริ่มยั้วะ กำลังจะชวนไอ้ตูนให้เดินออกไปหารถด้านหน้าถนนพระรามเก้ากัน คนขับอีกคนก็เดินเข้ามาหาฉัน พร้อมต่อรองว่า


“ไปก็ได้ แค่สุขุมวิทซอย 1 นะ ร้อยนึง” ฉันตกลง พี่คนขับบอกให้ไอ้ตูนติดรถเค้าไปเรียกรถแท็กซี่ข้างหน้าด้านถนนพระรามเก้า


เมื่อเราได้ขึ้นนั่งในรถ ฉันเก็บความสงสัยไว้ไม่มิด ถามพี่คนขับไปว่า


“ใกล้ก็ไม่เอา ไกลก็ไม่เอา แล้วพี่จะเอาอะไร (วะ) คะ ??”


“เอาคนเมา !! ”


ค่ำคืนนั้น จบลงด้วยเสียงหัวเราะกิ๊กกั๊กของฉันกับไอ้ตูน




Create Date : 03 พฤษภาคม 2554
Last Update : 28 เมษายน 2555 12:23:24 น.
Counter : 1667 Pageviews.

51 comments
  
เข้ามาอ่านคนแรกเลยนะครับ ป้า ตอนกลางวันเจอกัน ตอนกลางคืนเที่ยวต่อ คิวทองจริงๆเลยนะครับป้า เดซี่
โดย: ศิริพงษ์ IP: 58.10.13.52 วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:04:36 น.
  
อ่านจบแล้วหัวเราะกิ๊กเลยค่ะ ป้าเดซี่ อยู่ไกลบ้านและชนบทเนี่ยไม่ค่อยมีไรมาให้คิ๊กๆ เท่าไหร่เลยค่ะ คิ คิ
โดย: gadeja วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:21:16 น.
  
ฮ่าๆ อ่านไปขำไป .. แต่ชอบนะค่ะป้าเดซี่
ป้าเขียนแบบนี้ น่าจะได้เขียนลงคอลัมภ์อ่านเพลิน
สักฉบับนะค่ะนี่ เพราะอ่านได้เพลินมั่กๆ จริงๆ นะค่ะ

ว่าไปแล้วบรรยากาศที่ป้าเดซี่เล่ามานี่
ไปนั่งฟังเพลงนั่นนี่ .. น่าไปมากเหมือนกัน หนูนะ
ไม่เคยเลยอ่ะค่ะที่จะได้ไปนั่งดื่ม ดริ้งก์กับเพื่อน
แบบนี้อยากไปมากไม่แน่ว่าต้นเดือน พค.
อาจจะได้ชวนสาวโสดและไม่โสดไปบ้าง
แล้วจะมาขอคำแนะนำจากป้าเดซี่ด้วยนะค่ะ
ว่าร้านไหนน่านั่งมั่งน๊า
โดย: JewNid IP: 110.164.248.127 วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:22:38 น.
  
ไม่ได้ไปเห็นแสงสีนานมากแล้วค่ะ
จนลืมบรรยากาศยามค่ำคืนที่มีเสียงเพลงจากวงดนตรีในระหว่างรับประทานอาหาร....อิ๊ อิ๊


บรรยายซะ อยากจูงมือใครสักคน......โน๊ะ

ป้าเดซี่สบายดีนะคะ
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:18:56:57 น.
  
อ่านไปนึกภาพไป เข้าใจชัดเลยอ่ะ
ป้าเด เขียนแบบว่า หนุกหนานสุด ๆ
ว่าแล้ว นู๋ไอ โหวตให้แบบไม่ลังเลคร้า..
โดย: I_sabai วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:10:53 น.
  
ฮ่าๆ... ตัวไหนโป๊สุด
โดย: gutswallow วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:50:12 น.
  
น่าสนุกดีนะคะป้าเดซี่
แว่วๆว่าป้าเพิ่งฉี่ฉิบเอ็ด
แหม่..ยังใสปิ๊งอยู่มากนะป้า


ว่าแต่แท็กซี่เมืองไทย
ทำไมน่ากลัวขึ้นทุกวัน


โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:29:25 น.
  
สนุกจังป้าเดซี่
โดย: ตา (ta/'o-o/' ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:1:23:16 น.
  
ตามมาดูป้าเดซี่ไปเที่ยวค่ะ อิอิ
อยากฟังเสียงน้องไมเคิ่ลไทยแลนด์ (เอิงชอบเสียงพี่ไมเคิ่ลตัวจริงมั่กๆ)
จ๊ากกกส์ ป้าเดซี่ไปอาร์ซีเอ (แซวๆๆๆๆ) ยังแอ๊ทฮาร์ต ไม่เป็นไรนะคะ
แท๊กซี่กวนตรีนส์ ไม่ไปไกลหรือใกล้ จะเอาแต่คนเมา อรึ๋ย

ปล.อยากไปเที่ยวอาร์ซีเอมั่งจัง
ครั้งสุดท้ายที่เอิงไปเกือบสิบปีที่แล้วค่ะ อิอิ
โดย: diamondsky วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:4:36:43 น.
  
ชอบกินชาเย็นเหมือนกันเลย.......วิ้ววววว

น้องเปอร์หนูก็กรี๊ดนะป้า หน้าตาน่ารักแถมยังเก่ง ฉลาด ด้วยอะ

ปล. อ่านมาตั้งยาว นึกว่าจะมีรูปสาวน้อยสาวใหญ่กะพี่หวิมให้ดูตอนจบ ก็ไม่มี.. วุ้ยยยยย ขัดจายยยยยย !!!!
โดย: iamsquid IP: 192.168.1.175, 61.7.143.234 วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:48:55 น.
  
ขนาดมีแค่ตัวหนังสือให้อ่านยังรู้สึกถึงความเบื่อเป็นบางช่วง รู้สึกความสนุกสุดเหวี่ยงในบางขณะ ป้าเดศรีช่างเป็นผู้มีพรสวรรค์ในการเล่าเรื่องเป็นที่สุดอ่ะ

ถ้ามีรูปตูนตู๊นใส่ชุดนอนของตุ๊กตาบาร์บี้ มีรูปป้ากับชุดที่โป๊ที่สุด และมีรูปพี่หวิมมาให้ดูเป็นบุญตาซักติ๊ด จะแจ่มแมวกว่านี้มาก


ปล.น้องเปอร์ที่ป้าไม่รู้จักน่ะ....แฟนเต่อไงค่ะป้า วันหลังจะพาไปแนะนำตัว ฮี่ๆๆๆ (อิเต่อฝันกลางวันตลอดๆ)
โดย: เต่อศรี IP: 183.89.105.196 วันที่: 5 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:22:32 น.
  
กรี๊ดดดดดดดดดดด!! อย่าบอกนะว่ายัยตูนตู๊นใส่ชุดแบบนั้น
(ที่กรี๊ดน่ะ เพราะคิดไม่ออกว่าแบนขนาดนั้นจะมีไรโชว์ฟร่ะเนี้ย) ฮ่าๆๆๆ
โดย: เต่อศรี IP: 183.89.105.196 วันที่: 5 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:39:02 น.
  
หวัดดีจ้าป้าเดซี่..

เข้ามาอ่านสองสาวต่างวัยชวนกันซิ่ง

อ่านแล้วนึกภาพออกตามทุกฉากเลยป้า บรรยายได้หนุกหนานอ่านแล้วน่าไปนั่งชนแก้วด้วยคน

ตอนอยู่เมืองไทย ย่านนั้นก็ขับรถผ่านไปผ่านมาบ่อยนะแต่ไม่เคยแวะไปนั่งดื่มฟังเพลงแถวนั้นซะที คงเป็นถิ่นต้องห้ามสำหรับคนสว.อย่างป้าโซมั้ง เข้าไปแล้วกลัวถูกเค้าเหล่ลูกกะตาพลัด


แหม่..อยากเห็นชุดที่สองสาวกระชากวัยใส่ไปซิ่งกันน่ะ จะหวือหวาปานใดน้อ?
โดย: ป้าโซ วันที่: 5 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:24:33 น.
  
สำนวนแบบนี้.... นักเขียนชัดๆ

ป้าเดซี่จะอ้วกก็ได้นะ ถ้าป้าแอ๊กจะบอกว่า ป้าอ่านบล๊อกป้าเดซี่ทีไร ป้าจะอ่านแบบละเอียดมาก หลายๆบล๊อกอ่านกลับไปกลับมา โดยเฉพาะบล๊อกช่วงหลังของป้าเดซี่น่ะ เหมือนได้อ่านหนังสือดีๆโดนๆทุกครั้งเลย มีลูกล่อลูกชน มีมุกเก๋ๆให้ยิ้มตาม ไม่ได้อวยไม่ได้เอาใจ.... แต่ชอบจริงๆค่ะ

อยากเห็นหนุ่มวัย"ฉะกัน"อย่างพี่หวิมจริงๆ จากรูปลักษณ์ที่ป้าเดซี่บรรยายมา.... โดนอีกแล้ว เหอ เหอ

อ่านบล๊อกนี้แล้วคิดถึงเพื่อนจังเลยค่ะป้าเดซี่


ส่วนเรื่องขี้แพ้ของป้า ไม่ใช่แค่แป้งสาลี เกสรดอกไม้นะคะ มันยังมีอย่างอื่นอีกหลายอย่าง เป็นมรดกทางพันธุกรรมจากพ่อและแม่ล้วนๆเลย น้องอีกสองคน บางคนได้แค่จากพ่อหรือแม่ แต่ป้างกเหมาหมด.... มันคือคำตอบว่าทำไมป้าถึงไม่มีลูก

อาการแพ้แป้งสาลีของป้าคือปวดท้องค่ะ เพราะมันจะย่อยยาก มารู้ตัวเมื่อมาอยู่อิตาลี่ อาหารประจำชาติคือพาสต้า เดือนแรกที่มาอยู่ ฟาดมันทุกวัน บางวันก็เป็นพิซซ่า แล้วก็ปวดท้อง ท้องบวมอยู่เป็นเดือน ไปหาหมอเช็คทุกอย่าง ถึงได้เจอว่าตัวเองแพ้แป้งสาลี ยีสต์ แป้งข้าวโพด น่ะค่ะ.... นี่คือเฉพาะอาหารนะคะที่แพ้ แต่ถ้าถามถึงอย่างอื่นอีก ต้องเล่ายาวเลยค่ะ

"วันนี้ลืมตาตื่น แล้วตั้งใจแวะมาหาป้าแอ๊กค่ะ" <<< ป้าเดซี่ทำเอาป้ายิ้มได้ทั้งวันเลยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
โดย: ปลาทอง9 วันที่: 5 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:08:55 น.
  
โหวตครับป้าเดซี่ อ่านแล้วสนุกมากครับ
สังคมในผับกับผมเหมือนอยู่คนละโลก ป้าเอาโลกนั้นมาเล่าให้ฟังแบบนี้ ทำให้คนอ่านอย่างผมดูมีชีวิตชีวาขึ้นอีกแยะครับ
โดย: Insignia_Museum วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:8:08:20 น.
  
หูวส์ เพิ่งรู้ รู้ช้า มากกก
ชื่อจริงชื่อไมล์ส M-i-l-e-s

อุ อุ อยากอ่านที่มาของM-i-l-e-s
จากปากของพี่หวิมหรือของใครสักคน

อ่านจบแร่ะ หนุกหนานๆๆๆ

“เอาคนเมา !! ” มีความหมายนัยยะแปลกๆ น่ะป้า

แค่หน้าแดง อุ อุ ไม่เอา


เอ่อ น้องเปอร์ ... เปอร์ไหน งง ด้วยคน อ่ะ ป้า
โดย: yyswim วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:44:03 น.
  
ซาวีดัดค่าป้าเดซี่

อ่านบล็อคไปอมยิ้มไป คุณป้าอารมณ์ดี๊ดี เล่าเรื่องก็สนุก ไม่คุ้นเคยชีวิตแสงสีกลางคืนเลยค่ะ ฟังคุณป้าเล่าเรื่องเหมือนได้รู้จักประสบการณ์ใหม่ ๆ โดยที่ไม่ต้องไปเที่ยวเอง

คุณป้าอย่าเที่ยวดึกบ่อยน้า เดี๋ยวสุขภาพจะแย่ เป็นห่วงค่า
โดย: haiku วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:02:36 น.
  
มาอีกรอบค่ะป้าเดซี่

เมื่อวานเม้นท์ไปแล้วแต่ลืมตอบเรื่องกัมมันตรังสีที่ญี่ปุ่น นอนนึกทั้งคืนว่าเหมือนลืมอะไร เช้ามาเปิดบล๊อกเห็นเม้นท์ป้าโซ นึกออกเลยว่าลืมตอบป้าเดซี่เรื่องอะไร (เกี่ยวกันมั้ยคะ อิ อิ)

ป้าไม่กลัวค่ะ กะว่าปลายปีนี้กลับบ้าน และถ้าคุณสามีไม่ติดงานเหมือนปีที่แล้ว จะไปญี่ปุ่นกันอีกรอบ ป้าคิดว่าการจัดการของคนญี่ปุ่นน่าจะอยู่ในระดับที่ดีนะคะ ถ้าคนของเค้ายังอยู่กันได้ เราไปแบบขาจรไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ตอนเกิดเหตุการณ์ใหม่ๆทางบริษัทลุงรวบรวมปัจจัย(พูดเหมือนจะไปวัด) ส่งให้ทางญี่ปุ่น ลุงยังเสนอตัว ว่าถ้าหากทางนู้นต้องการความช่วยเหลือมากกว่านี้ เช่นกำลังคน ลุงยินดีไปช่วยค่ะ ป้าก็ขอไปด้วย ต่อให้ออกค่าตั๋วเองก็จะไป.... หลงรักประเทศนี้ไปแล้วนี่คะป้าเดซี่ รักของป้าเป็นรักไม่มีวันตายซะด้วยซิ กร๊ากกกกก
โดย: ปลาทอง9 วันที่: 6 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:06:29 น.
  
ฟังบรรยากาศแล้วน่าจะมัน

ปล ชอบน้องเปอร์ค่ะ อิอิ
โดย: n'ni IP: 223.205.210.193 วันที่: 7 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:45:05 น.
  
อ่านถึงตอนจบที่บอกว่า เอาคนเหมา นั้น หนูชักงง ๆ หุๆๆ แล้วตอนขึ้นทีแรกสงสัยป้ากับคุณตูนดูท่าเหมือนคนไม่เมาใช่รึป่าวค่ะเนี่ย หุๆๆ

ปล.แล้วตกลงคืนนั้นป้าแต่งตัวโป๊รึป่าวอ่ะ


ปล.2 อยากไปนั่งฟังหนุ่มเสื้อขาว-ไมเคิล บูเบล่ย์ ร้องเพลง fly me to the moon มั่งจังเลย
โดย: minporee วันที่: 7 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:36:52 น.
  
อยากรู้จังว่าป้าแต่งตัวแบบไหน คริ คริ
โดย: Adorable Corazon วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:0:37:46 น.
  
อ่านสำนวนการเขียนของน้าแล้ว ฮามากๆเลยค่ะ เห็นภาพตามยังกับไปนั่งด้วย อิอิ
โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2554 เวลา:10:15:18 น.
  
ฮาโหลๆ ป้าจ๋า หนูมาแล้ว

คิดถึงป้าที่สุดเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำชม หนูจะเก็บเอาไว้เป็นกำลังใจของหนู

เสียดายจังค่ะ ทริปที่ป้ามาหัวหินไม่รู้ว่าจะมา

ถ้างั้นหนูต้องขอไปเจอตัวเป็นๆแล้วค่ะ สนุกมั้ยค่ะ

อ้อๆ กะปิโหว่ค่ะที่ป้าว่าชื่อแปลกน่ะ

ได้ซื้อติดมือมามั้ยค่ะ อิอิ

ขอบคุณที่คิดถึงหนูเสมอนะ จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดย: โตเหมี่ยว วันที่: 12 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:44:40 น.
  
อ่านไปทั้งขำ ทั้งยิ้มเป็นระยะๆ ฮาจังค่ะ ^^
โดย: sjt วันที่: 14 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:20:41 น.
  
คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
อรุณสวัสดิ์ค่ะป้าเดซี่
โดย: เกศสุริยง วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:56:46 น.
  


ปล.ป้าอยู่ที่ FB หละมั๊งเนี่ยยยย

โดย: minporee วันที่: 20 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:57:42 น.
  
ไม่ได้อ่านซะนาน โฮ่ดีค่ะขอให้เที่ยวให้สนุกนะค่ะ
โดย: แม่ฟูงเหมียว IP: 182.52.218.85 วันที่: 23 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:02:45 น.
  
นานๆ จะแวะเข้ามาทักทายป้าเดซี่กันทางนี้นะคะ

อ่านเพลินจริงๆ ค่ะ
นึกภาพออกเลย

ว่าแต่...
คำจำกัดความการแต่งตัวของป้าเป็นไงอ่ะ
โดย: chenyuye วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:27:37 น.
  

มาเยี่ยมชม มาทักทาย

อ่านแล้วไม่อยากคอมเม้นท์ กลัวว่าความลับของป้าเดซี่กะคุณตูนจะหลุดออกจากปากของผมนะครับ

ก๊าก ๆ ๆ ๆ

(แล้วจะหัวเราะทำไมหว่า?)

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:17:54:07 น.
  
โหล ๆ งามถึงป้าเดค่ะ ไม่มาเยี่ยมนานเลย ยงจำได้ไหมหน๊อออออ

ป้าเดเขียนหนังสือด้วยหรือป่าวค่ะ อ่านแล้วเห็นภาพเลย และมันอ่านรื่น อ่านสบายอ่ะคะ่ ชอบๆๆๆ

คิดถึงค่ะ ไปแระ
โดย: ANGEL_CS วันที่: 27 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:40:43 น.
  
มาอ่านอีกรอบ คราวก่อนมาอ่านผ่านๆ แบบมรึนๆ อิอิ
แซ็กโซโฟน ตรงอนุสาวรีย์ชียฯ หรือป่าวคะป้าเดซี่
อ่านเพลินดีทั้งน้องเสื้อฟ้า เด็กคุมซาวน์ น้องเสื้อขาว
พี่หวิน น้องไมลส์ อิอิ
ป้าเดซี่เล่าเพลิน ยังกะอ่านเรื่องที่เล่าโดยคุณปฐม(พยัคร้ายฯ)เลยค่ะ

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:20:07 น.
  

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาบอกป้าเดซี่ว่า ...

ผมด้แอบเขียนโปสการ์ดส่งไปทักทายที่ฮ่องกงนะครับ อีกสัก 2-3 วันป้าเดซี่คงจะได้รับครับ

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:59:24 น.
  
แวะมาเยี่ยมป้าเดซี่ค่า อ่านบล็อคอีกรอบก็ยังฮา อารมณ์ดีเลยค่ะ

คุณป้ารักษาสุขภาพด้วยนะคะ
โดย: haiku วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:21:38:24 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
แวะมาทักทายยามเย็น สบายดีนะคะป้าเดซี่
โดย: เกศสุริยง วันที่: 3 มิถุนายน 2554 เวลา:20:20:48 น.
  
สวัสดีค่ะป้าเดซี่

ไม่รู้จำกันได้ป่าว จุ๋มหนีไปเล่นแต่ FB
กับเว็บอื่นมั่ง เลยไม่ค่อยเข้ามาอัพบล็อคล่ะค่ะ
ป้าสบายดีนะคะ อ่านเรื่องป๊าแล้วฮาค่ะ
แต่อยากเห็นว่าป้าแต่งตัวโป๊ ๆ เป็นงัย
ป้าเล่าแล้วรู้สึกเหมือนตอนไปเที่ยวเลย
มีเรื่องฮา ฮาเยอะ ว่าจะขอแอดท์ป้าใน FB
คิดถึงป้าตลอดนะคะ ไม่เคยลืมเลย
หลังไมค์หาป้าแล้วกันนะคะ
คิดถึงค่ะ
โดย: มานีชูใจ วันที่: 4 มิถุนายน 2554 เวลา:16:53:14 น.
  


สวัสดีค่ะป้าเดซี่ ช่วงนี้ครูเกศแว๊ปไปแว๊ปมาอยู่เรื่อยๆเนื่องมาจากงานค่ะ ต้องซ้อมการแสดงเด็กค่ะ
วันที่๑๓ ที่โรงเรียนมีประเมินภายนอก จัดการแสดงเชิงประจักษ์ ๒ชุด
วันที่๑๔ นำเด็กไปแสดงแถลงข่าวที่ อ.แกลง จ.ระยอง
วันที่๒๔-๒๕-๒๖ แสดงแสง สี เสียง ที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ จ.ระยอง
ลืมไปวันที่๑๐-๑๑อาจจะต้องขึ้นเชียงใหม่ เพื่อซื้อผ้าถุงฟ้อนพื้นเมือง
เลยอยากจะบอกเพื่อนๆว่าช่วงนี้แว็ปไปมาหรือเยี่ยมเยียนเพื่อนๆไม่ทั่วถึงอย่าว่ากันนะคะ ขอให้ป้าเดซี่ มีความสุขมากๆค่ะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 8 มิถุนายน 2554 เวลา:11:49:14 น.
  
สวัสดีค่ะ ป้าเดซี่

นางฟ้าเพิ่งกลับจากไทยมา เหนื่อยมาก ไม่ได้ออกเที่ยวกลางคืนที่ไหนเลย
ก่อนไปไทย ชาลีพูดอยู่อยากกลับไปนั่งฟังเพลงที่ Saxophone ระลึกความหลังสมัยจีบกัน...

แต่พออยู่ไทยจริง ๆ มีธุระปะปังทำเยอะแยะไปหมด เหนื่อยมาก ๆ

อ่านที่ป้าเดซี่เขียนแล้วนึกภาพตามไปด้วย
อยากติดสอยห้อยตามไปปล่อยอารมณ์ตามประสาสาวอยากโสดด้วยจังเลยค่ะ
โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 9 มิถุนายน 2554 เวลา:23:56:26 น.
  
แวะมาทักทายป้าเดซี่ค่ะ คิดถึงๆๆๆๆ
สุขสันต์วันหยุดสุดสัปดาห์ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 10 มิถุนายน 2554 เวลา:17:29:26 น.
  

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ป้าเดซี่ติดเฟสบุ๊คส์จนไม่กลับมาบล็อกแก๊งค์แล้วเหรอเนี่ย?

อิอิ
โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 20 มิถุนายน 2554 เวลา:23:51:24 น.
  
หวัดดีค่าคุณป้า ไม่ได้แวะมาซะนาน คุณป้าสบายดีนะคะ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

โดย: haiku วันที่: 25 มิถุนายน 2554 เวลา:23:53:37 น.
  

มาชวนไปชม การแสดงที่ระยองค่ะ เกศสุริยง
สร้างกริตเตอร์

แวะมาทักทายยามค่ำ ครูเกศกลับมาประจำการเช่นเดิมแล้วค่ะ ขอบคุณที่แวะเวียนไปเฝ้าบ้านให้นะคะและขอให้มีความสุขมากๆนะคะป้าเดซี่
โดย: เกศสุริยง วันที่: 27 มิถุนายน 2554 เวลา:21:03:09 น.
  
ป้าเดซี่ยังไม่อัพบล๊อกนินา อิอิ
แวะมาทักทายผ่านหน้าบล๊อกมั่งค่ะ
ป้าเดซี่สบายดีนะคะ
คิดถึงเหมือนเดิมค่ะ แม้จะไม่ค่อยได้ทักนะคะป้าเดซี่
โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 30 มิถุนายน 2554 เวลา:18:58:08 น.
  
แวะมาทักทายค่ะ หลังจากที่ห่างหายไปนาน ขอบคุณสำหรับมิตรภาพที่ดีค่ะ
โดย: NathalieNoelle วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:20:01 น.
  
เห่อๆ แอบมาขำคนเมา

ตกลงป้าแต่งตัวอย่างไรล่ะคะนี่้ งานนี้เอาด๊นดน ไปไว้ที่ไหน ถึงได้แอบเปรี่ยวได้

ขำน้องตูนกับป้ามีการคอมเม้นท์นักดนตรี ไม่หล่อสมควรตาย ฮี่ๆ น่าสงสารจัง

งานนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ร่วมก็คงหัวเราะได้ทั้งวัน
โดย: ลูกหมูตัวกลม วันที่: 15 กรกฎาคม 2554 เวลา:2:52:38 น.
  
เข้ามาอ่านคนแรก ของวันที่ 22 กรกฎาฮาฮาฮาเอิ๊ก
โดย: naydin วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:35:29 น.
  
รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

แวะมาทักทายเหมือนเช่นเคย มีความสุขกับวันหยุดสุดสัปดาห์นะคะป้าเดซี่
โดย: เกศสุริยง วันที่: 23 กรกฎาคม 2554 เวลา:9:51:29 น.
  
แวะมาหาด้วยความคิดถึง..

เห็นรายการอัพบล็อกของเพื่อนๆ ที่มีชื่อป้าเดซี่อยู่ด้วย แต่ก็นิ่งอยู่ที่บล็อกนี้ไม่ขยับไปไหนมานานแล้ว

ป้าสบายดีนะจ๊ะ.. ป้าโซเองก็ไม่ได้โผล่หัวเข้าเฟซเลย นานน้านนน.. จะโผล่ไปแว้บๆ

ยังอยากอ่านงานเขียนของป้าเดซี่อยู่น้อ.. แวะเข้ามาตรงนี้บ้างเ้น้อ..
โดย: ป้าโซ วันที่: 25 กรกฎาคม 2554 เวลา:14:09:32 น.
  
แวะมาชม แหมผมเป่าข้างเสื้อฟ้า ดับกันไปเลยทีเดียว
โดย: ปลาทอง IP: 58.9.102.49 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:3:49:53 น.
  
ถ้าไม่ได้เล่นชนวันกับหวิมก็จะไปแจมอ่ะนะ
โดย: ปลาทอง IP: 58.9.102.49 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:3:51:51 น.
  

^
^
^
^

คุณปลาทองก็บอกให้น้องตี้ดับน้องเสื้อฟ้า
ด้วยการตบท้ายหลังแนะนำชื่อเสียงเรียงนามว่า
'มีแฟนแล้ว' (จะมาเล่นทำไม ??) ทุกครั้ง

ส่วนของคุณปลาทองให้ตบท้ายว่า
'โสดสนิท อยากมีคนดูแล'
รับรองสาว ๆ กรี๊ดสลบค่ะ (แค่กรี๊ดอ่ะนะ)

ป.ล. สาว ๆ ที่มาเที่ยวแซกโซโฟนหาสวย ๆ ยากอ่ะ
ดูหนังหน้าอย่างอิชั้นเป็นต้น
เกิดหรือดับ ค่าไม่ต่างกันหรอกเนอะ
โดย: Oops! a daisy วันที่: 4 พฤศจิกายน 2554 เวลา:11:12:02 น.
  
Fashion knowledge can influence many aspects of your life. Although some probably don't like admitting it, the way that we see ourselves in our clothes can have a tremendous impact on the way we feel. The following article discusses some simple fashion tips that anyone can incorporate into their daily life.
Coach Factory Outlet //www.bioconnet.unisi.it/
โดย: Coach Factory Outlet IP: 192.99.14.34 วันที่: 22 ธันวาคม 2557 เวลา:5:16:13 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ป้าเดซี่
Location :
堅尼地城  Hong Kong SAR

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]





เจ้าของบล็อกนี้มีชื่อไซเบอร์ว่า "ป้าเดซี่" ค่ะ ย้ายตามครอบครัวมาปักหลักและทำงานที่ฮ่องกงเป็นปีที่ 8

เป็นมนุษย์เงินเดือนไทยในต่างแดนมาก็หลายงาน ตั้งแต่เลขานุการผู้บริหาร พนักงานติดตามเร่งรัดหนี้สิน นักแปล ล่าม ฯลฯ

ปัจจุบันเป็นนักแปลอิสระสัญชาติไทยประจำบริษัทรับจองห้องพักออนไลน์สัญชาติดัตช์มากว่า 4 ปี เป็นผู้จัดการชุมชนออนไลน์สัญชาติไทยประจำบริษัทศึกษาวิจัยทางการตลาดสัญชาติฝรั่งเศสมากว่า 3 ปี และเป็นจิตอาสาทำงานแปลเอกสารให้กับมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ประเทศไทยมากว่า 4 ปีค่ะ

บล็อกนี้ก็เป็นบล็อกเกี่ยวกับการใช้ชีวิต และอาการวิปริตทางความคิดและจิตใจของผู้หญิงไทยสายสามัญคนหนึ่ง ซึ่งมาใช้ชีวิตแบบสุขบ้าง ทุกข์บ้างในฮ่องกง

หวังว่าทุกท่านที่พลัดหลงเข้ามาในบล็อกนี้คงได้รับความไร้สาระกลับออกไปบ้างตามยถากรรมนะคะ