Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

เมื่อนางฟ้า(งานเข้า).......แปลงร่างเป็น........แม่พระ.....(เพลิง)






ศิลปิน หนุ่มเสก

เพลง รักเป็นดั่งต้นไม้


แปลกใจใครมาเปรียบรักเป็นแก้วบาง

ต้องระวังมิให้บิ่นให้ช้ำ

เฝ้าประคองมิให้เสียน้ำคำด้วยกลัวทำให้แก้วหมอง

หากคราใดแก้วหล่นทิ้งลงพื้นไป

แตกกระจายไม่สมดั่งใจหวัง

ต่อยังไงคงไม่เหมือนดั่ง แก้วคงยังร้าวรออยู่

แต่รักฉันเปรียบดั่งต้นไม้งอกงามต้องเลี้ยงต้องดูให้น้ำ

แม้ผลิใบกิ่งเสียหักลงงอกเสริมเติบโต

รักเป็นดั่งต้นไม้

หมั่นเพียรดูแลต้นไม้ของเรา

ไม่เปรียบเอารักเป็นแก้วบางใส

แตกหักลงคงผิดพลั้งไป ยังออกกิ่งใบ เติบโตสูงงาม













สวัสดีวันอังคาร......ค่ะเพื่อนๆ ชาวบล็อค

เมื่อวานต้องขอโทษด้วย ที่ทำให้เพื่อนหลายท่านเป็นห่วง โดยเฉพาะคุณJewnid ที่สงสัยในพฤติกรรมที่ผิดปกติของเรา....ค่ะ...ยอมรับค่ะ ว่าเป็นคนคิดมาก เป็นคนนิสัยที่ถ้าไม่ได้อย่างที่ต้องการ ไม่ได้เคลียร์ จะแรง...อย่างแรง (เน้น) มีปัญหานิดหน่อยในครอบครัวของเรา ที่เค้าเคลียร์แต่เราไม่ยอมจบ ประมาณจะยอมหักไม่ยอมงอเลยทีเดียว....

ปัญหามันอยู่ที่ ตัวเค้าไม่อยู่ให้เราหัก ให้เรางอนะซิ เพราะไปทำงานต่างจังหวัด ก็เป็นคนไปส่งเองแหละ แต่ปัญหามันเกิดตามมาทีหลัง จากที่เค้าเดินทางไปแล้ว เคลียร์กันทางโทรศัพท์มันก็ทำให้เรายิ่งแรงมากขึ้นตามลำดับของน้ำเสียงที่กระแทกใส่เค้าอยู่ฝ่ายเดียว.....

จนเค้ากระแทกกลับมาบ้างก็เลย ทุบโทรศัพท์ (บ้าน) พังไปเลย เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ทุบครั้งแรกมันก็ยังใช้งานได้อยู่ โทรโต้ตอบกันหลายครั้งหลายเวลา อารมณ์เรามันก็ไม่นิ่งสักที จากบ่ายอาทิตย์ ต่อจันทร์ช่วงเย็น ทุบครั้งสุดท้ายมันก็อวสานตายสนิทคามือเรา...นั่นแหละ

ในที่สุดก็มี "ผู้ประสานงานพิเศษ" เห็นความผิดปกติของเรา ก็เลยโทรมาถามไถ่ว่าเป็นอะไร....ก็เลยระบายให้พี่เค้าฟัง บอกทุกอย่างที่รู้สึก บอกทุกอย่างที่อยากให้เป็น พี่เค้าก็แก้ปัญหาให้ทีละเปราะ มีวิธีแนะแนว มีวิธีแนะนำ...จนเห็นรอยยิ้มของเราเริ่มเปื้อนขึ้นมาบนใบหน้าที่เคลือบไปด้วยคราบน้ำตา....ในที่สุดทุกอย่างก็ "สงบลง"

"ใจ" ของเราเองต่างหากที่ทำให้เรื่องทุกอย่างมันยืดยาว....
ใจของผู้หญิง ผู้ทรนง ซำเหมอ ที่ลุงกล้วย ตั้งคำนิยามไว้.....
ใจเราเองทั้งนั้นที่ไม่ฟังเหตุและผลของคนที่เรารัก....
ใจเราเองทั้งนั้นที่อยากจะชนะ.....

"เพื่ออะไร"....เพื่อความสะใจ......แค่นั้นจริงๆ.....

ได้อะไรจาก "ความรู้สึก" นี้.....
ได้ร้องไห้ตั้งแต่บ่ายวันอาทิตย์ยาวถึงเย็นวันจันทร์.....
ได้หยุดงาน 1 วัน แล้วโทรไปลาว่าป่วย....
ได้เห็นหน้าอันบวมฉึ่งของตัวเองในกระจก....
ได้รู้ว่าเวลาที่เราควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้...ผลที่ได้มันคือความเสียหาย...
ได้รู้ว่าหิวข้าวสุดสุดเป็นยังไง เพราะอดตั้งแต่วันอาทิตย์ ยาวจนถึงวันจันทร์ เพิ่งได้ทานข้าวตอนสี่ทุ่ม(พุงที่อุตส่าห์เลี้ยงไว้หายไปเลย)....
ได้รู้จักตัวตนจริงๆ ของคุณพี่ที่มาช่วยแก้ปัญหามากขึ้น....สมแล้วที่เป็นศิลปินจริงๆ
ได้รู้ว่าไม่ว่าเราจะออกฤทธิ์ออกเดชอย่างไรกับคุณที่รัก...เค้าก็ยัง "รัก" เราเหมือนเดิม....(หรืออาจจะน้อยลงหว่า....ไว้ให้เค้ากลับมาค่อยพิสูจน์แล้วกัน).....อิอิ

สุดท้ายคำว่า....."ขอโทษ" และ "ให้อภัย"....ก็มีให้แก่กันและกันเสมอ.....

ปล....ไม่เคยอาย..ที่เขียนประสบการณ์ของสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ยามรักก็บอกว่ารัก ยามเสียใจก็บอกว่าเสียใจ ไม่เคยสร้างภาพว่ามีความสุขตลอดเวลา เพื่อให้สะใจใครบางคน....หรือเกรงใครจะสมน้ำหน้าเมื่อผิดหวัง....









 

Create Date : 30 กันยายน 2551
12 comments
Last Update : 25 พฤษภาคม 2552 1:02:46 น.
Counter : 842 Pageviews.

 

ไม่ว่าจะร้อน จะหนาว จะสุข หรือจะเศร้า ทุกอย่างอยู่ที่ใจจริงๆค่ะว่าเลือกที่จะรู้สึกอย่างไร *-*

 

โดย: Picike 30 กันยายน 2551 2:16:29 น.  

 

การระบายอารมณ์ หรือว่าการบอกเล่าเรื่องความรู้สึก
อารมณ์ไม่ว่าจะสุข ทุกข์ หรือว่าเศร้า มันไม่ได้หมายถึง
เราอ่อนแอหรอกค่ะ หรือว่าใครอยากจะคิด
อยากจะสมน้ำหน้า และคิดว่าเราเป็นยังไงก็ว่าเค้าไป
ตามใจเค้าค่ะ แต่ว่ากับเราๆ ว่าบางครั้งการได้พูดถึง
บอกเล่าให้คนที่เรารักและรู้สึกดีฟัง มันก็เป็นเรื่องธรรมดา
ออกอ่ะคะ ไม่มีอะไรน่าจะคิดมากเน๊าะ เพราะคนเรา
มันไม่ได้จะมีแต่สุขอย่างเดียวหนิค่ะ เศร้าก็ได้ ทุกข์ก็เป็น
ขอแต่ว่าบางครั้งเราก็ต้องยั้งคิด แล้วก็รู้จักสงบ
เผื่อใจ และก็ขอโทษ และให้อภัย อย่างที่คุณเอ็กซ์พูดมาล่ะคะ


เราเองคนมีคู่แล้ว เรื่องราวมันเยอะจริงๆ ล่ะคะ
ไม่ได้มีแต่เรื่องสุขอย่างเดียวหรอก ทุกข์ก็เป็น วีนก็บ่อย
แต่ก็ยังดีนะค่ะว่าคนข้างๆ เค้าก็ยังพอจะนิ่งๆ สงบๆ บ้าง
โกรธทีก็ระเบิดบึ้ม แต่ว่าพอจางๆ กับอารมณ์ดุเดือด
ก็ได้มาคิดเหมือนกันค่ะว่า ... เราจะเอาแต่ใจไม่ได้
เหมือนตอนเราอยู่คนเดียวแล้วล่ะ เพราะว่าบางครั้ง
เราเองก็อาจจะทำอะไรให้คนข้างๆ เค้าไม่พอใจ
เหมือนกัน เพราะฉะนั้นต่างไม่เพอร์เฟ็คกันทั้งสองฝ่าย
แต่ว่าเราก็ทำดีที่สุดแล้ว นั่นล่ะค่ะถือว่าเป็นความ
อดทนและการประคองความสัมพันธ์เน๊าะ

...........


ช่วงเวลาแย่ๆ แบบนี้เวลาค่ะสมานแผลได้อย่างดีเลย
โกรธฏันใหม่ๆ แรงและแรง พอนั่งคิด สงบแล้ว
ความคิดและสติก็ค่อยๆ กลับมาค่ะ .. เชื่อว่าคนข้างๆ
ถ้าเค้ารู้ใจเราจริง เค้าก็ต้องเข้าใจและเรียนรู้
ในการให้อภัยกันและกันคะ .. และก็ถือว่าเป็น ปสก.อ่ะคะ
ว่าครั้งนี้เป็นอย่างนี้ ครั้งหน้าก็ต้องอย่าลืม
และนึกถึงผลของสิ่งที่มันเกิดไปแล้วครั้งนี้
เชื่อว่ายังไงความแรงคงจะลดดีกรีลงได้เยอะเลยค่ะ
หนหน้า .. โทรศัพท์ไม่พังแล้ว แต่ว่าอาจจะเป็นแก้ว
2 ใบแทนมั้งคะ ^^ (แอบแซวเลย)

 

โดย: JewNid 30 กันยายน 2551 2:17:07 น.  

 

ยังดีนะคะ ที่ยังมีคนที่...รัก

และเข้าใจอยู่ข้างเราไม่ว่าจะเป็นอย่างไร....

...
วันนี้เพื่อนก็ทักเหมือนกันว่าดูผอมและซูบไปนะ

ก็คนอกหัก จะให้หน้าตาสดใสต๊ะติ๊งโหน่งได้ไง ตื่นมาด้วยตาบวมฉึ่งเป็นกิจวัตรซะขนาดนี้

 

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) 30 กันยายน 2551 4:22:00 น.  

 

คุณเอ็กซ์อารมณ์ร้อนจัง
ใจเย็น ๆ นะค่ะ
ทำลายข้าวของไม่ดี
ต้องทำลายตัวตนเหตุ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 30 กันยายน 2551 7:12:50 น.  

 

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครับ
...
ไม่มีอะไรร้อนเท่าเพลิงโทสะ

 

โดย: อัสติสะ 30 กันยายน 2551 7:56:34 น.  

 

อรุณสวัสดิ์คุณนางฟ้า...วันนี้เราบุกมาถึงบ้านคุณเลย...เห็นหัวBiog
เมื่อนางฟ้า(งานเข้า).......แปลงร่างเป็น........แม่พระ.....(เพลิง)....เลยแว๊บๆเข้ามา...ยังไงก็ใจเย็นๆนะคุณเราเอาใจช่วย...ขอให้ช่วงเวลานี้ผ่านพ้นไปไวๆ....สู้ๆ

 

โดย: ครึ่งตะวัน 30 กันยายน 2551 8:09:30 น.  

 

 

โดย: หอมกร 30 กันยายน 2551 8:09:56 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ :'(

 

โดย: VELEZ 30 กันยายน 2551 9:43:13 น.  

 

หวานเข้าใจนะ หวานเคยปาโทรสับมือถือของเค้าแตกเลยแหละ จับได้ว่ามั่วดีนัก แต่นั่นแหละ หวานก็เลิกกับมันเพราะทนไม่ไหว เจ้าชู้อย่างแรง ก่อนเลิกกับมันก็ปาร้องเท้าใส่มันด้วย สะจายย มาน เล-วววว

กร๊ดดด นางฟ้างานเข้ากลายร่างเปนแม่มด เหมือนกันเลยอ้ะคุณพี่

 

โดย: หวาน (Phumpanit ) 30 กันยายน 2551 11:18:05 น.  

 


เมื่อคืนก็คิดถึงพี่หนุ่มเสก
หยิบซีดีเพลงมาเปิดเหมือนกันจ๊ะ
แวะมาทักและทายจ๊ะ

 

โดย: อุ้มสี 30 กันยายน 2551 11:31:06 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นๆ อีกครั้งค่ะ ...

เม้นท์เมื่อคืนนี้ได้ฟังเพลงหนุ่มเสกร้อง ก้ได้
อารมณ์อีกแบบ ส่วนวันนี้เมื่อกี้นี้เองล่ะคะ
ได้มาฟังอีกเวอร์ชั่นที่ปานร้องในคอนเสิร์ท
เพลงแบบประภาส ... ก้ได้อารมณ์อีกแบบนะคะ
เรียกว่าเพลงนี้ไม่ว่าจะร้องเวอร์ชั่นไหน ใครร้อง
ก็เพราะด้วยกันทั้งนั้น ยกเว้นเวอร์ชั่นที่เราร้อง
กันเองนี่ล่ะคะ ฮ่าๆ ถ้าใครว่าไม่เพราะก็ต้องบอกเองล่ะค่ะ
ว่าเราก็ร้องเพราะแบบมั่วๆ คะ ^^

 

โดย: JewNid 30 กันยายน 2551 18:53:02 น.  

 

ชอบธรรมชาติเหมือนกันค่ะ
ภูเขา ต้นหญ้า ป่าไม้ ลำธาร กับคนที่เรารัก ดูแล้วน่าจะมีความสุขมาก


 

โดย: โดดเดี่ยวผู้น่ารัก 28 ตุลาคม 2551 11:15:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นางฟ้าอรชร
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add นางฟ้าอรชร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.