Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

บล็อคที่ 2 ของวัน....และเป็นบล็อคที่ 15 ของเดือน.....




.......เคยคิดถึงกันหรือเปล่า......เวลาเราเก็บหรือหยิบสิ่งของอะไรก็แล้วแต่ที่จับต้องได้.....เราต้องนำมาเช็ด มาปัดทำความสะอาดก่อนที่จะนำไปใช้ หรือนำไปเก็บ......





แม้แต่ของบางอย่าง ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ๆ เรายังต้องทำความสะอาด ซักล้างให้หายสกปรกก่อนนำมาใช้ สิ่งที่เกริ่นนำมานี้ ก็ไม่มีอะไรมากมายหรอก เพียงแต่นึกถึงสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต ว่าเราต้องจัดการอย่างไรบ้าง ก่อนจะมาเป็นของของเรา

แม้กระทั่ง "ความรัก" ......ซึ่งนั่นหมายถึง "คนรัก" .....ที่พูดถึงนั้นคือ การปัดเป่าเรื่องราวต่างๆ ที่ติดกับเขานั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นแฟนเก่า เมียเก่า ผัวเก่า เพื่อนเก่า และอะไรต่อมิอะไรเก่าเก่า


สิ่งเหล่านี้ คืออุปสรรค ที่เราต้องทำความสะอาด ชะล้างให้หมดไป ก่อนที่เราจะได้ "คนรัก" มาครอบครอง บางครั้งสิ่งต่างๆ พวกนี้ก็ทำให้เราเจ็บปวด ก็เป็นธรรมดาที่ต้องเผชิญ เหมือนเราเก็บเศษเหรียญที่มีฝุ่นมีทรายติดมาด้วย พอเราเอามือปัด หากไม่ระวังก็ระคายมือ เจ็บแสบได้เหมือนกัน.....


.................................


ประสบการณ์ที่เจ็บปวดเป็นสิ่งดี
เพราะมันทำให้มองอะไรได้ลึกซึ้งขึ้น
และเข้าใจอะไรได้มากขึ้น...
และในขณะเดียวกัน
ประสบการณ์ที่งดงามก็เป็นสิ่งดี
มันทำให้มีพลัง และความศรัทธามากขึ้น

เพื่อที่จะสามารถเผชิญกับ
ประสบการณ์อันเจ็บปวดต่อไป

แต่หากหลีกเลี่ยงประสบการณ์ที่เจ็บปวดแล้วล่ะก้อ
ดูเหมือนจะสูญเสียสิ่งที่งดงามไป

.................................


ไม่มีอะไรหรอก พอดีขี้เกียจดูม๊อบพันธมิตรในโทรทัศน์ ......แล้วก็แค่คิดอะไรขวางๆ ทาง นะคะ ............อย่าเครียดนะ







รักเอย - เชอรี่ เข็มอัปสร






 

Create Date : 26 สิงหาคม 2551
6 comments
Last Update : 25 พฤษภาคม 2552 0:50:25 น.
Counter : 581 Pageviews.

 

เราเลี่ยงกับการไม่มีอดีตไม่ได้ แต่ว่าเราเลี่ยง
ที่จะเลือกจดจำและเลือกจะลืมมันได้บ้างคะ
แต่ก็อย่างว่า ปสก. บางครั้งมันไม่ได้หอมหวานนัก
แต่มันก็เป็นแรงขับให้เรามีอนาคตที่ดีและไม่
ผิดพลาดเหมือนเดิมได้ค่ะ ..

..........

ไม่ว่าจะอัพกี่บล็อก ถ้าว่างและนั่งหน้าคอมได้
ก็จะแวะมาอ่านกันทุกบล็อกไปเลยค่ะคุณเอ๊กซ์

เห็นมีเพื่อนบล็อกบางคนบอกว่า ไม่รู้อนาคตประเทศ
เป็นยังไง อ้อ เรื่องม็อบพันธมิตรนี่เอง วุ่นวายจนเรา
เบื่อจะติดตามเหมือนกันคะ นี่โอลิมปิกหมด
ก็เริ่มจะลดการดูข่าวและทีวีลงอีกแล้วล่ะคะ
เพราะว่าเบื่อจัง ...

 

โดย: JewNid 26 สิงหาคม 2551 13:33:44 น.  

 



ประสบการณ์แย่ๆๆกลับกลายเป็นบทเรียนที่ดีนะคะ

สวัสดีค่ะ สบายดีนะคะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: ม่านฟ้านาคราช 26 สิงหาคม 2551 15:30:39 น.  

 

เห็นจริงตามนั้น

 

โดย: rainfull 26 สิงหาคม 2551 15:36:55 น.  

 

เห็นด้วยทุกคำพูดค่ะ
เบื่อพันธมิตรจัง
ถูกกักบริเวณไปไหนไม่ได้เลย
คิดถึงแอร์เย็น ๆ โลตัสจัง

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 26 สิงหาคม 2551 15:43:31 น.  

 

ของบางอย่างเมื่อเปื้อนเราก็ทำวามสะอาดได้ง่ายค่ะ

แต่ถ้าเป็นหัวใจคน
ลองได้มีรอยเปื้อนแล้ว
ต้องใช้ความพยายามอย่างมาก
ถึงจะกลบมาสะอาดสดใสเหมือนเดิม

ฟังข่าวบ้านเมืองแล้วเศร้าใจ

T T

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 26 สิงหาคม 2551 15:46:09 น.  

 

ชีวิตไม่เคยย้อนกลับได้(เพราะไม่มีเกียร์ถอย)
แต่เราก็อาจจะเลี้ยวกลับไปที่เดิมได้
บ่อยครั้งที่ผมหลงทาง
ผมมักจะวนกลับไปเริ่มที่จุดเดิมเสมอ
และจากจุดเดิมนั่นแหละ
ผมได้จดจำทางแยกที่หลงไว้
แน่นอน ผมไม่ยอมกลับไปหลงทางเดมิซ้ำสอง
และในทางใหม่ที่ไป
ผมก็จำภาพเก่าไว้เพื่อบอกว่า
นี่ฉันหลงกลับมาที่เดิมอีกแล้ว
ชิมิเนี่ย แง่บๆ

 

โดย: itoursab IP: 58.9.149.39 26 สิงหาคม 2551 20:37:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นางฟ้าอรชร
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add นางฟ้าอรชร's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.