พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
12 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 

ช่างผมนิรันดร์รัตน์คว้า 3 รางวัลชนะเลิศ แข่งขันทักษะวิชาชีพในกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ 1

ช่างผมนิรันดร์รัตน์คว้า 3 รางวัลชนะเลิศ แข่งขันทักษะวิชาชีพในกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ 1

เพื่อให้กำลังใจแก่ช่างเสริมสวย สมาคมช่างผมเสริมสวยแห่งประเทศไทย ร่วมกับ โรงเรียนสอนตัดเสื้อเสริมสวย นิรันดร์รัตน์ ธรรมรัตน์ จัดงานเลี้ยงฉลองให้กับผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศจากการเข้าร่วม "การแข่งขันทักษะวิชาชีพในกลุ่ม ประเทศอาเซียน ครั้งที่ 1" ในประเภทเสริมสวย จัดโดยสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนนอกระบบ ร่วมกับ สมาคมผู้บริหารสถานศึกษาเอกชนนอกระบบ เพื่อส่งเสริมให้ครูผู้สอน นักเรียน ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกลุ่มประชาคมอาเซียน รวมทั้งเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรม โดยมี ชาญวิทย์ ทับสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในงาน ที่ สโมสรแหล่งชุมชนนายทหาร เมื่อเร็วๆ นี้

อ.เฟล-ธรรมรัตน์ เต็มนิรันด์รัตน์ ทายาทคนเก่งของ นิรันดร์รัตน์ เผยว่า ในการแข่งขันทักษะวิชาชีพในกลุ่มประเทศอาเซียน ครั้งที่ 1 ในประเภทเสริมสวย ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ประเภท การแข่งขัน คือ การแข่งขันตัดผมฟรีสไตล์ชาย การแข่งขัน ตัดผมฟรีสไตล์หญิง การแข่งขันแต่งหน้าเจ้าสาว และการแข่งขัน เกล้าผมราตรี ซึ่งใน 4 ประเภทนี้ ทาง นิรันดร์รัตน์ ได้คว้ารางวัลชนะเลิศมาถึง 3 รางวัลด้วยกันคือ รางวัลชนะเลิศ ประเภทซอยผมชายครู, รางวัลชนะเลิศ ประเภทซอยผมหญิงครู รางวัลและชนะเลิศ ประเภทแต่งหน้าครู รวมไปถึงรางวลัรองชนะเลิศ ในประเภทต่างๆ อีก 5 รางวัล ซึ่งถือเป็นความสำเร็จ และความภาคภูมิใจของโรงเรียนเรา

ในการแข่งขันครั้งนี้ อ.เฟล เล่าว่า ตนได้เป็นเทรนเนอร์ให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกคน โดยจะเน้นบุคลิกภาพของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งทุกคนจำเป็นต้องมีความทะมัดทะแมง มีสายตา และแววตาที่ชัดเจน ซึ่งอันนี้เป็นโจทย์ที่ทางคณะกรรมการวางไว้ ส่วนเรื่องเทคนิคเราจะเน้นย้ำในเรื่องการวางหวีผม การตัดผม การยกผม การวางช่อ การไดร์ ซึ่งจะต้องมีระยะห่างตัวเรากับนางแบบที่ชัดเจน รวมไปถึงบุคลิกในการยืน การย่อตัวที่มั่นคง เพื่อไม่ให้โดนตัดคะแนน และเมื่อซอยผมเสร็จเรียบร้อยแล้วจะต้องเป๊ะ ต้องสวยเลย ไม่ต้องมานั่งแก้ผมที่หลัง ไม่ต้องไดร์ผมกลบ สามารถเซต ออกมาเป็นทรงที่สวยงามได้ทันที ทั้งนี้ สิ่งที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนได้รับ คือประสบการณ์ และเทคนิคใหม่ๆ จากผู้เข้าร่วมแข่งขันคนอื่นๆ

นอกจากนี้ โรงเรียนของเรามีความยินดีที่จะให้ประเทศเพื่อนบ้านของเรา ไม่ว่าจะเป็น พม่า ลาว เวียดนาม จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ เข้ามาศึกษาในเรื่องของการตัดเย็บเสื้อผ้า และเสริมสวย รวมไปถึงการช่วยเหลือคนที่ไม่มีพื้นฐานด้านนี้เลย หรือต้องการต่อยอดอาชีพช่างเสริมสวยก็สามารถมาเรียนที่นี่ได้เช่นกัน

นัน-อนันต์ วงศ์สุรินทร์ อายุ 18 ปี ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทซอยผมชายครู เผยว่า รู้สึกดีใจ และภูมิใจในตัวเองมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยประกวดเวทีอื่นมาแล้ว 2 ครั้งแต่ไม่ได้รับรางวัลอะไรเลย แต่ในครั้งนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศ เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมาย เพราะผู้แข่งขันท่านอื่นก็ฝีมือดีเช่นกัน ซึ่งต้องขอบคุณ อ.เฟล (ธรรมรัตน์ เต็มนิรันด์รัตน์) ที่ช่วยสอนและฝึกฝนมาเป็นอย่างดี หลังจากนี้ก็จะฝึกฝนฝีมือตัวเองให้ดีกว่าเดิม เพื่อที่จะเป็นช่างผมที่ดี และพร้อมทุกเมื่อที่มีการแข่งขัน

ตั้ม-ณัฐกาญ สร้อยคำ อายุ 26 ปี ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทซอยผมหญิงครู และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ประเภทซอยผมชายครู เผยว่า ดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะมีผู้ร่วมแข่งขันเยอะพอสมควร และถือเป็นเวทีใหญ่ และเป็นการประกวดครั้งแรก ในระดับอาเซียน สำหรับเทคนิคที่ชนะใจกรรมการ ส่วนใหญ่มาจาก เทคนิคการสอนของโรงเรียนนิรันดร์รัตน์ โดยจะเน้นที่รายละเอียด และความชัดเจนในการซอยผมมากที่สุด ทั้งนี้ การเป็นช่างผมที่ดีควรมีความรับผิดชอบต่อตนเอง และต่อลูกค้าเป็นอันดับแรก ส่วนฝีมือ เทคนิคสามารถพัฒนา และฝึกฝนได้

จั๊ม-ศรัณย์ เปรมเจริญ อายุ 39 ปี ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทแต่งหน้าครู เผยว่า ตื่นเต้นมาก เพราะไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับรางวัลนี้ ดีใจที่ได้ทำชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และเราก็มีชื่อเสียงมากขึ้นในวงการแต่งหน้า ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ได้นำเทคนิคการใช้เฉดสีในการแต่งหน้าเยอะมาก เยอะกว่าคนอื่นๆ ถ้ามองตาเปล่าจะไม่เห็น แต่ถ้าดูขณะแต่งหน้าถึงจะรู้ว่าเราใช้เฉดสีเยอะ เรียกได้ว่าการแต่งหน้าคือศิลปะชนิดหนึ่ง ที่มีเสน่ห์มาก เพราะเราสามารถแต่งจากคนที่ไม่สวยให้สวยได้

หนังสือพิมพ์แนวหน้า -- จันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2554 01:47:50 น.

ที่มาโดย //xn--l3cckac0dca6je0a70ae.sabuyblog.com/

เรียนเสริมสวย | เรียนตัดเสื้อ

อ.เฟล นี่ดังแฮะ นิรันดร์รัตน์ อยู่ได้เพราะคนนี้เลยรึเปล่าน้า....?????




 

Create Date : 12 พฤษภาคม 2555
0 comments
Last Update : 12 พฤษภาคม 2555 3:47:25 น.
Counter : 1941 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.