พระเครื่อง : แหล่งข้อมูลบทความพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และวัตถุมงคล
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
17 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

10 วิธีคลายความเครียดสำหรับคนผมน้อย

10 วิธีคลายความเครียดสำหรับคนผมน้อย

1. ผมมันตลอดเวลาหรือไม่

ถ้าคุณมีผมเส้นเล็ก หนังศีรษะมันง่ายประเภทเช้าสระเย็นแฉะนี่ ขอให้เตรียมใจไว้ก่อนเลยว่า คุณมีโอกาสสูงครับที่จะเป็นหนุ่มหัวใสหัวใจไม่เต็มร้อย

2. มีญาติศีรษะล้านหรือไม่

ถ้าข้อหนึ่งคุณตอบว่า ‘ใช่’ สิ่งที่คุณควรทำต่อไปคือ สืบสายเลือดพ่อแม่ย้อนหลังเลยครับว่ารุ่นคุณพ่อคุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย มีพี่น้องรุ่นไหนฝ่ายใดที่หัวล้านหรือไม่ ด้วยการสอบถามหรือหารูปครอบครัวยุคเก่ามาดู โดยทั่วไปไม่เกิน 2 เจนเนอเรชั่นครับต้องเจอแน่ คือบางคนเชื้อแรงมากก็จะถ่ายทอดกันมาทุกรุ่น แต่บางคนโชคดีหน่อยที่หาคู่สืบสายพันธุ์ที่มีปมเด่นเรื่องผมดก ก็อาจจะไปกลบปมด้อยของอีกฝ่ายได้แต่ก็มิวายครับรหัสลับพันธุกรรมผมบางก็ยัง ติดตัวคุณอยู่นะครับ เพียงแต่ไม่ได้มาแสดงออกในรุ่นของคุณ แต่ถ้าบังเอิญคุณไปแต่งหรือมีลูกกับคนที่มีพันธุกรรมด้อยเรื่องผมบางหลบซ่อน อยู่เหมือนกัน รุ่นลูกของคุณก็จะมีโอกาสอย่างมากที่จะผมน้อยครับ ฉะนั้นถ้าย้อนรอยกลับไปแล้วรู้ว่าสมาชิกในครอบครัว บรรพบุรุษของคุณมีคนที่ศีรษะล้านอยู่ ก็ขอให้เตรียมตัวเตรียมใจปฏิบัติตามข้อ 3 เลยครับ

3. ทำใจยอมรับ

ถ้าคุณเกิดพบว่าคุณมีอาการบอกเหตุ เช่นที่กล่าวมาข้างต้น ข้อแรกคือ เตรียมใจ ทำใจยอมรับให้ได้ มิฉะนั้นชีวิตจะไม่มีความสุขครับ

4. หมั่นดูแลทำความสะอาดเส้นผมเป็นประจำ

วิธีที่ดีที่สุดสำหรับผู้มีอาการผมร่วง คือ การทำความสะอาดเส้นผม ด้วยการสระผมเป็นประจำทุกวันไม่มีเว้นวันหยุด เลือกใช้แชมพูสำหรับผมมัน หรือแชมพูสูตรบำรุงรากผมเท่านั้นครับ ห้ามใช้แชมพูสูตรบำรุงผมหรือครีมนวดผมโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้หนังศีรษะมันเยิ้ม หรือมีสารตกค้างจากครีมนวดบนหนังศีรษะ เวลาสระผมควรใช้ปลายนิ้วทั้ง 10 นวดกดคลึงเป็นวงกลมวนรอบกระหม่อม เป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่หนังศีรษะ เพื่อให้เลือดมาเลี้ยงรากผมได้ดีขึ้น

5. ผ่อนคลายด้วยการนวด

การนวดคลึงหนังศีรษะถือเป็นตัวช่วยที่เด็ดมากในการลดอัตราการร่วงของผม ฉะนั้นนอกจากการนวดหนังศีรษะเวลาสระผมแล้ว ทุกครั้งที่มีโอกาสก็ควรหมั่นนวดหนังศีรษะให้ติดเป็นนิสัย เพราะการนวดคือการลงทุนที่ถูกที่สุด และได้ประสิทธิผลมากที่สุด ยิ่งถ้าคุณหาโลชั่นบำรุงรากผมที่ดีเหมาะสม กับคุณแล้วล่ะก็ รับรองผมจะอยู่คู่กับศีรษะของคุณไปอีกนานแสนนาน

6. บำรุงสม่ำเสมอ

ความสม่ำเสมอในการบำรุงหนังศีรษะหรือรากผม เป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดของการยับยั้งอาการผมร่วง หลายคนลงทุนลงแรงเป็นหมื่นเป็นแสน ตามล่าหายาที่ดังที่เจ๋งที่สุดแทบพลิกแผ่นดิน แต่เมื่อได้ยาหรือโลชั่นมาแล้วไม่มีวินัยพอที่จะใช้มันอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำ ใช้บ้างไม่ใช้บ้างหรือใช้เมื่ออยากใช้ผมมักแนะนำกับลูกค้าของผมทุกคนเสมอว่าถ้าจะซื้อโลชั่นบำรุงรากผมซึ่งเป็นสินค้านำเข้ามาจาก ต่างประเทศจากร้านผมไป ผมจะเน้นย้ำอยู่เสมอว่าเขาต้องมั่นใจนะครับว่า จะได้ใช้มันอย่างต่อเนื่องทุกวันตลอดไปจริงๆ ถ้าไม่มั่นใจว่าจะทำได้ก็อย่าซื้อไปโดยเด็ดขาดเพราะนอกจากคุณจะเสียเงินฟรี แล้ว เรายังไม่ได้รับประโยชน์อะไรกลับคืนมาเลย

7. พึ่งตัวช่วยบ้างก็ดี

โลชั่นหรือยาช่วยบำรุงรากผมนั้นมีมากมาย โดยส่วนตัวผมเป็นอนุรักษ์นิยมที่เปิดกว้างยอมรับสิ่งใหม่ๆ ได้ ไม่มีอคติขอเพียงแค่ตอบข้อสงสัยเราได้เคลียร์ไม่มีอะไรค้างคาใจให้ระแวงว่า โฆษณาเกินจริง ก็จะยอมรับไว้พิจารณา จากประสบการณ์ที่ผ่านมานาน ผมยังเชื่ออยู่ว่าสมุนไพร และการใช้อย่างต่อเนื่องเป็นกิจวัตรช่วยได้ดีที่สุด ขอเพียงคุณควรทำความเข้าใจไว้ตั้งแต่ก่อนใช้ว่า ถ้าคุณผมบางจนล้านไปมากแล้ว การใช้ยาจะสามารถทำให้ส่วนที่เหลืออยู่ๆ กับคุณนานขึ้น และผมที่กำลังจะงอกขึ้นมาใหม่มีสภาพที่แข็งแรงกว่าที่คุณไม่ได้ใช้หรือทำ อะไรกับรากผมเลย สำหรับคนที่กำลังเริ่มเกิดอาการ การได้ตัวช่วยเหล่านี้จะสามารถยับยั้งและยืดเวลาของผมให้ร่วงหรือบางลงได้ อย่างแน่นอน คือแทนที่คุณซึ่งมีกรรมพันธุ์ที่จะต้องหัวล้าน หากรากผมของคุณได้รับการดูแลเอาใจใส่ดีถูกต้องอย่างสม่ำเสมอแทนที่ 30 กว่าๆ อาการไข่ดาวหรือหน้าผากเถิกก็แวะมาเยี่ยมเยียนมาทักทายแล้วคุณก็อาจจะดึงเวลา ไปได้อีก 10 ปี คือ ศีรษะอาจจะล้านหรือบางเมื่อ 50-60 ปีขึ้นไปแล้ว ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นมันก็คงจะเป็นช่วงวัยที่เรายอมรับได้มากกว่าจริงไหมครับ


8. เสริมด้วยไบโอติน

ในวงการแพทย์แนะให้ทานอาหาร เสริมจำพวกซิงค์หรือไบโอติน ซึ่งเป็นสารอาหารเพื่อบำรุงรากผม หากไม่เดือดร้อนเรื่องเงินทอง การซื้อหามารับประทานเป็นตัวช่วยก็เป็นเรื่องดีมีผลช่วยได้พอสมควรครับทั้ง นี้ที่สำคัญไลฟ์สไตล์การกินอยู่หลับนอนการออกกำลังกายต้องถูกต้องนะครับ ผมให้ความสำคัญกับตรงนี้มากกว่าและมากที่สุดครับอย่างที่ว่ายาวิเศษ มหัศจรรย์ที่ไหนก็ไม่เวิร์ก ถ้ายังนอนดึก เครียด กินเหล้า สูบบุหรี่ เหล่านี้ล้วนเป็นขบวนการยับยั้งการสร้างเซลล์ใหม่ของร่างกายครับ ผมจะร่วง หนังจะเหี่ยวสมรรถภาพต่างๆ จะตกหมดครับ

9. คิดให้ดีก่อนตัดสินใจ

ขณะนี้มียาทีี่ขายแพร่หลายอยู่ในตลาด คือ มิน๊อคซิดริล และฟิเนส-เทอร์ลายด์ ทั้งสองชนิดถูกค้นพบโดยบังเอิญที่เกิดจากผลข้างเคียงของการรักษาโรค ตัวแรกเป็นยารักษาโรคความดันโลหิตหรือโรคหัวใจตัวที่สองเป็นยารักษาโรคต่อม ลูกหมาก อ่านแล้วอย่าเพิ่งตื่นเต้นดีใจครับ เพราะบังเอิญผู้ป่วยที่กินยาสองตัวนี้แล้ว ผม หนวด ขนที่ตัวหงอกกันอุตลุด เขาเลยได้ทีเอามาใช้กับผู้มีปัญหาผมบางกันดูบ้าง ปรากฏว่าได้ผลอย่างไม่คาดฝัน แต่ช้าก่อนอย่าเพิ่งฝันไปไกล วิ่งแจ้นไปซื้อหามาใช้ เพราะยาทั้งสองตัวนี้ไม่ได้ไปช่วยรักษาหรือแก้ที่ต้นตอของปัญหา ฉะนั้นมันจึงได้ผลเฉพาะเมื่อคุณใช้ยาเท่านั้น เมื่อไหร่ที่คุณหยุดใช้ผมก็จะพร้อมใจกันโบกมือบ๊ายบายแถมมิหนำซ้ำในตัว ฟิเนสเทอร์ลายด์ยังไม่สามารถรับประกันได้ว่า หากคุณใช้ไปนานๆ อีก 10-20 ปีข้างหน้าจะเกิดผลกระทบข้างเคียงอะไรอีก ซึ่งขณะนี้แพทย์จะให้ใช้กับเฉพาะผู้ที่ไม่ต้องการมีบุตรแล้วหรือผู้ซึ่งมี อายุมากๆ แล้วเท่านั้น ฟังดูหน้ากลัวดีไหมล่ะครับ

10. พลิกวิกฤติเป็นโอกาส

ใครที่รู้ตัวเองดีว่าไม่มีเวลาปฏิบัติตามคำแนะนำต่างๆที่กล่าวมาข้างต้น แถมไม่สนใจว่าผมจะร่วงหัวจะล้านไปอีกซักแค่ไหน แฟ้มบุคคลขอตบมือให้ครับ นายแน่มาก ไม่ได้แนะให้ปล่อยปละละเลย จนกลายเป็นหนุ่มผมน้อยที่ไม่รู้จักบริหารเสน่ห์ มัวแต่หมกมุ่นหวงผมที่มีอยู่น้อยนิดไม่ยอมตัดซอยให้เป็นทรง อย่างนี้คุณแม่ไม่ปลื้มแน่ๆเคยได้ยินไหมครับว่าหนุ่มที่ศีรษะล้านมักมี เสน่ห์เป็นจอมเจ้าชู้ ตัดผมให้สั้นเลยครับ ยิ่งสั้นยิ่งเกิด ถ้าโกนได้นี่เยี่ยมไปเลย หลายคนอาจยังไม่กล้า ผมขอแนะนำว่าให้ตัดแบบค่อยๆ สั้นลงทีละนิดจนถึงจุดที่คุณและคนรอบข้างเคยชินแล้วก็จะไม่มีอะไรที่น่ากลัว อีกต่อไป สกินเฮดอย่าง คีอานูรีฟ บรูซ วิลลิส เดนเซล วอชิงตัน หรือ เบ็คแฮม ดูเซ็กซี่ไหมล่ะครับ เวลาเขาโกนหัว คนมีผมเต็มหัวเขายังโกนหัวให้ล้านเลยแล้วทำไมเราจะต้องไปกลัวล่ะครับ

ที่มาข้อมูล :นิตยสาร Hair ฉบับภาษาไทย

เว็บวาไรตี้ |ดูดวง |สถานที่ท่องเที่ยว




 

Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2555
0 comments
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2555 0:41:02 น.
Counter : 1654 Pageviews.


amulet108
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 96 คน [?]








Friends' blogs
[Add amulet108's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.