~*Alone In Love*~
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
2 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
จดหมายฉบับที่ 6 : คติจากพี่ปุ๋ม

ที่บ้าน, หน้าโต๊ะคอม

ถึง พี่กอล์ฟของหนู

เมื่อคืนหนูฝันว่าได้คุยกับพี่สาวของพี่ค่ะ ก็คุยในบ้านพี่แหละ จำไม่ได้แล้วว่าคุยเรื่องอะไร...เอาอีกแล้ว short term memory..

วันนี้ได้คุยกับพี่ปุ๋ม ทั้งทางเมล์และทางโทรศัพท์ค่ะ พี่ปุ๋มตกใจที่หนูเสียพี่ไปในระยะเวลาที่พี่เค้าคิดว่า น่าจะกำลังหวานแหววที่สุด (แต่พี่กับหนูรู้ๆ กันว่ามัน...ไม่หวานแหววเนอะ แต่ผูกพัน) พี่ปุ๋มหยิกว่า ถึงว่าพักนี้ไม่โทรหาพี่เลย ที่แท้กำลังติดกิ๊กอยู่นี่เอง...หนูตอบไปว่า หนูยุ่งจริงๆ ค่ะ ไม่ได้ติดอะไรขนาดนั้น...(แต่จริงๆ แล้วห่วงพี่กอล์ฟและอยากคุยกับพี่กอล์ฟจริงๆ ค่ะ)

พี่ปุ๋มบอกให้หนูทำใจว่าพี่กอล์ฟไปสบายแล้ว (และพ่อแม่ก็คงรอพี่อยู่เหมือนกัน ทั้ง 3 คนคงมีความสุขน่าดูและคอยมองคนข้างล่างอยู่นะคะ ว่าเค้าต้องผจญชีวิตที่แสนสาหัสต่อไป...บนโน้นคงมีแต่ความสุขนะคะ หนูอยากให้พี่มีความสุขค่ะ) และให้หนูเก็บพี่กอล์ฟไว้ในความทรงจำ พี่กอล์ฟอยู่ในใจหนูเสมอนะคะ เพียงแต่ว่า พี่เปลี่ยนสถานะก็เท่านั้นเอง...

"พี่เสียใจด้วยนะ นู๋คงเศร้ามาก กำลังรักกันอยู่เชียวพี่เค้าไปสบายแล้วค่ะ ต่อไปนี้คือ การก้าวต่อไปของชีวิตนู๋นะ อย่าสิ้นหวัง เวลาจะทำให้นู๋ดีขึ้น เรื่อยๆ นะ จริงๆ แล้วเค้าไม่ได้ ไปไหนไกลหรอก เค้าอยู่ในใจนู๋ตลอดเลย จริงมั้ย แต่เค้าเปลี่ยนที่อยู่เท่านั้นเอง ขอให้เก็บความรู้สึกความทรงจำดี ๆ ของเค้าไว้ แต่อย่าให้ ความรู้สึกนี้ มาปิดกั้นตัวเองในทุกๆเรื่องนะ เค้าคงดีใจ ถ้าหากนู๋อยู่ด้วยตัวเองได้ และ มีใครคอยดูแลนู๋แทนตัวเค้านะ เรื่องคุณพ่อคุณแม่หนะ เค้ารักและหวังดีกับนู๋ นู๋คือดวงใจของเค้า พี่เชื่อว่า เค้าเข้าใจ แต่คงไม่อยากให้นู๋เศร้ามากมายและเสียใจไปกว่า นี้ คงไม่อยากให้ ใครมาติฉินนินทานู๋ นู๋คือคนที่ต้องก้าวต่อไปในโลกแห่งความเป็นจริง เค้าต่างหากที่ปกป้องนู๋นะ ตอนนี้นู๋อาจจะยังเคืองไม่เข้าใจ แต่พี่เชื่อว่า สักวันนู๋จะเข้าใจเค้านะ เรื่องงานหนะ ถ้าอึดอัดใจมาก ก็หาที่ใหม่ แต่ถ้าเรื่องเล็กน้อย ทำต่อเถอะ อยากให้คิดว่า การที่เห็นในที่เดิมๆ ของนู๋ คือการระลึกถึงความทรงจำดีๆ ที่มีต่อเค้า และเค้ามีต่อนู๋ ไม่อยากให้เศร้าเลย คือยังไงพี่ก็เชื่อว่าถ้าหาก ห่างตาไป แต่ใจไม่ห่างมันก็ มีค่าเท่าเดิม แต่อาจจะมีความลำบากมากขึ้น ถ้าต้องกระวนกระวายค้นหาที่ๆนู๋จะลืมได้ต่างหาก จำไว้นะ ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม อย่าไปเปลี่ยนแปลงความรักให้เป็นสิ่งที่โศกเศร้า นะ จากนี้ไป ถ้าหากนู๋มีรักครั้งใหม่ ไม่มีใครรู้ว่า จะมาเมื่อไหร่หรอก ก็ขอให้ใช้เวลาที่มีค่า และ มีความสุขกับคนที่เรารัก มาก ๆ อะไร ไม่ควรงอนก้ออย่างอนเลยนะ อยากบอกอะไรก้อ บอก มันไม่ใช่เรื่องที่น่า อาย พี่เชื่อว่า เราจะรู้สึกเสียดายมากกับสิ่งที่เราไม่ได้ทำมากกว่าสิ่งที่เราได้ทำไปแล้ว นะ สู้ๆ นะน้อง"

หนูจะไม่เศร้าแล้วค่ะ เพราะยังไงหนูก็มีพี่อยู่ในใจเสมอตลอดเวลาแล้วนี่คะ

รักและอาลัย
นุ่น


Create Date : 02 กรกฎาคม 2551
Last Update : 2 กรกฎาคม 2551 20:38:05 น. 0 comments
Counter : 381 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SriNuN
Location :
สุโขทัย Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Hello.
My name is Nun.
This is my blog.
Hope you like it na ka.
Friends' blogs
[Add SriNuN's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.