a whispering star
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




คุณแม่น้องเจเจ-จ๊ะจ๋าค่ะ ^^
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2554
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
14 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add a whispering star's blog to your web]
Links
 

 
DUC แต่งตัว...ไปงานแต่ง(ชาวบ้าน^^")

...หนึ่งในสุดยอดคำถามฮิตในห้องโต๊ะเครื่องแป้งพันธุ์ทิพ ที่เห็นสาว ๆ เค้าชอบถามกันจัง... เข้าไปอ่านวันไหนเป็นต้องเจอ ก็คือ " จ ะ ไ ป ง า น แ ต่ ง ง า น ที่ # # # # จ ะ ต้ อ ง แ ต่ ง ตั ว ยั ง ไ ง เ สื้ อ ผ้ า ร อ ง เ ท้ า ก ร ะ เ ป๋ า ยั ง ไ ง ค ะ ?" ไม่ก็เอาชุดมาให้ดูแล้วถามว่า " ชุ ด นี้ เ ป็ น ไ ง บ้ า ง ถ้ า จ ะ ใ ส่ ไ ปง า น แ ต่ ง ที่ # # # # ? " --- คำถามหลังนี่เราคิดว่าโอเค ... เพราะคนเรามันก็ย่อมต้องมีอาการไม่มั่นใจกันบ้าง -- ถึงแม้ว่า -- เราจะคิดว่าตัวเองน่าจะเป็นคนรู้ดีที่สุดว่า เสื้อชุดนี้ใส่แล้วมันพอจะเดินไปไหนมาไหนโดยที่หมาไม่หอนทักได้ไหม ? มากกว่าคนอื่น ๆ - ก็ตาม .... เอาเป็นว่าถ้าเราเห็นตัวเองในกระจกแล้วไม่ตกใจ .... คนอื่น ๆ ก็คงจะไม่ตกใจเช่นเดียวกัน -- เพราะเราซึ่งเป็นคนธรรมดา ไม่ใช่ Celeb หรือดารา ย่อมใช้เวลามองหน้าตัวเองในกระจกมากกว่าใคร ๆ ที่ไม่รู้จักกันจ้องมองหน้าเราอยู่แล้ว.... - อ ย่ า ง ไ ร ก็ ต า ม - ... ทั้งสองคำถาม ทำให้เราสงสัยมากว่า " ห า ชุ ด ใ ส่ ไ ป ง า น แ ต่ ง ง า น ( ข อ ง ค น อื่ น ) นี้ มั น ย า ก ข น า ด นั้ น เ ล ย เ ห ร อ ? " ... เนื่องจากเราไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้ ... ^^"... ครือ ... ไม่ใช่เราเกิดมาสวยมั่นกว่าชาวบ้าน - แ ต่ - เพราะเราคิดว่า - ง า น แ ต่ ง ง า น ใ ค ร - เจ้าสาวก็ย่อมสวยเลิศเด่นและเป็นจุดสนใจมากที่สุดอยู่แล้ว .... เราจะแต่งตัวยังไงก็คงไม่มีใครสนใจเรามากนัก ... ขอให้ดูสุภาพ และอย่าป้ามาก หรือไม่สวยอย่างมาก ๆ ก็พอ เพราะจะกลายเป็นการทำลายบรรยากาศ และไม่ให้เกียรติเจ้าของงานสวย ๆ .... คือตราบใดที่เราดูกลมกลืนไปกับคนอื่น ๆ ในงานเขาได้ ไม่ดูแหกคอกไม่เข้าพวกมากนัก ... และถ้ามีการกำหนด theme สี ก็พยายามเลือกสีชุดให้ได้ตรงตาม theme เขา ... หรือไม่ก็เป็นสีที่อยู่ในโทนเดียวกัน ... เราก็คิดว่าเรา - ผ่ า น - แล้ว .... กับเวลาเพียงแค่ไม่กี่ ชม. ในงาน.... ที่นางเอกของงานไม่ใช่เรา .... ^^....



- ชุ ด ไ ป ง า น แ ต่ ง ง า น ช า ว บ้ า น ข อ ง เ ร า - ... มีอยู่ไม่กี่ชุด ... ^^"... แต่เนื่องจากชุดนี้เป็นชุดที่ใส่แล้วมีคนชมมากที่สุด ก็เลยเอามา DUC ให้ดูกันชัด ๆ เผื่อจะเป็นไอเดียให้ผู้ที่ไม่รู้จะใส่อะไรไปงานแต่งฯ ดีเอาไปประยุกต์ใช้ได้ ... ขอโทษทีที่ไม่สามารถระบุราคาและพิกัดร้านของชุดนี้อย่างชัดเจนได้... เพราะเราไม่ได้ซื้อเอง ... ^^"... แม่ซื้อให้จากวังหลังบูติก (หมายถึงตลาดวังหลังตรงหน้าศิริราชนั่นแหละ) เมื่อนานมาแล้ว... เค้าบอกว่าจำราคาไม่ได้แล้ว ... ^^"....



ขอโทษที่ค่ะ ... ปรับแสงกล้องผิด ^^"



ลักษณะชุดจะเป็น 2 ชิ้น -- ข้างในเป็นกระโปรงสลิป ข้างนอกจะเป็นเสื้อสีเดียวกัน ออกเขียวเหลือบๆ



มีลูกเล่นตรงคอเป็นโบ แต่จะไม่ผูกก็ได้ ... ถ้าไม่ผูกมันจะเป็นผ้าห้อย ๆ ลงมา



ต่อมาก็เป็น - ร อ ง เ ท้ า แ ล ะ ก ร ะ เ ป๋ า - ที่เลือกเป็นสีขาวเพราะจะได้ใช้ได้กับชุดสีอื่น ๆ ที่เรามีด้วย (...คืออาจจะเปลี่ยนชุดบ้าง -- เพื่อเป็นการให้เกียรติกับเจ้าของงานเช่นกัน จะได้ไม่ต้องคิดมากว่า ทำไมเราแต่งตัวมาเหมือนกับงานที่แล้วเลย ...^^" ... โดยเฉพาะในกรณีของเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ... แต่รองเท้า กับกระเป๋า จะให้ซื้อใหม่ทุกครั้ง มันก็ไม่มีที่จะเก็บนะจ๊ะ ... รองเท้า และกระเป๋าพวกนี้เราไม่ได้ใช้ทุกวันด้วย ... ลำพังที่ใช้ทุกวัน มันก็ไม่ค่อยจะมีที่เก็บอยู่แล้วนา .... ^^"...) อันนี้ระบุพิกัดและบอกราคาได้ เพราะซื้อเอง (แม่ไม่สนับสนุนแล้ว ^^")



รองเท้าสีขาวจากร้าน Angel Shoes Shop สยามแสควร์ ยามที่มันลด ทั้งร้าน 200 บาททุกคู่



เปิดให้ดูข้างในกระเป๋า ... จากชั้น 2 MBK จำชื่อร้านไม่ได้ แต่ราคาประมาณ 300 บาท


Create Date : 14 มิถุนายน 2554
Last Update : 14 มิถุนายน 2554 8:56:00 น. 2 comments
Counter : 1342 Pageviews.

 
เรียบ หรูค่ะ


โดย: ดอกไม้บานริมรั้ว วันที่: 16 มิถุนายน 2554 เวลา:1:54:17 น.  

 
รองเท้าสวยจังค่ะ


โดย: Junenaka1 วันที่: 18 มิถุนายน 2554 เวลา:19:33:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.