a whispering star
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




คุณแม่น้องเจเจ-จ๊ะจ๋าค่ะ ^^
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2558
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 สิงหาคม 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add a whispering star's blog to your web]
Links
 

 
Review ทำผมที่ Cut & Curl Central พระราม 9

ตั้งแต่เป็นมนุษย์แม่มา จะหาโอกาสไปทำผมซักทีก็ยากแสนยาก แต่ก่อนนี้เราทำงานที่ตึกที่มีร้านตัดผมอยู่ข้างล่าง วันไหนนายไม่อยู่ ยังพาจะหาโอกาสแวบลงไปทำได้ แต่ตั้งแต่ย้ายมาตึกใหม่ที่แม้แต่ร้านจะช็อป หรือจะกินข้าว ยังไม่ค่อยจะมี (แต่ก็ยังนับว่าดีกว่าหลาย ๆ กระทรวง ที่แห้งแล้งกว่านี้นะคะ) เลยไม่รู้จะไปทำผมที่ไหน ครั้นจะไปทำวันหยุดที่ร้านประจำแถวบ้าน คิวก็ยาวมากและเต็มไปด้วยป้า ๆ ยายๆ ที่มีเวลารอช่างมากกว่าเรา (คาดว่าลูก ๆ ของป้า ๆ ยายๆ คงโตไปเรียน หรือไปทำงานกันหมดแล้ว ไม่ต้องการคนดูแลตลอดเวฯ เหมือนดั่งเจเจน้อย ...^^" เลยว่าง ) ทางออกดี ๆ ที่พอจะนึกออก คือการหนีประชุมไปทำผมในห้าง ในวันธรรมดา 555... คือวันนี้เรามาประชุมแถว Central พระราม 9 พอดี เห็นร้านในห้างดูว่าง ๆ ท่าทางจะใช้เวลาไม่นาน ... ว่าแล้วก็ลองเลยดีกว่า ...ใครไม่เคยทำผมที่ร้านในห้อง เพราะดูแล้วมันว่าง ๆ ไม่น่าไว้วางใจ กลัวว่าจะถูกขูดรีดแพงเว่อร์ (คือก่อนเข้าไปเราก็กลัวนะ) ตามมาทางนี้เลยค่ะ



เราเลือกร้านดัง Cut & Curl ซึ่งเคยเห็นมาในห้างต่าง ๆ มากมาย มีหลายสาขา (เข้าไปดูใน web เห็นบอกว่ามี 15 สาขา) คิดว่าราคาและบริการน่าจะได้มาตรฐานพอสมควร สาขานี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ขึ้นลิฟท์มาก็เจอเลย เดินเข้าไปแล้วสามารถบอกที่เคาท์เตอร์ได้เลยว่าจะมาทำอะไร เค้าจะถามว่าเรามีช่างประจำที่นี่มั้ย คาดว่าถ้าเลือกช่าง / มีช่าง อาจจะเป็นอีกราคานึง ไม่แน่ใจว่าจะถูกกว่า หรือแพงกว่านะคะ ราคาที่เราเอามาแชร์ต่อไปนี้ จะเป็นราคาแบบไม่เลือกช่างนะคะ



บรรยากาศในร้าน -- หลังจากที่แจ้งว่าจะทำอะไรแล้ว เขาจะพาเราไปสระผมข้างหลัง เป็นการสระ + นวดด้วยน้ำอุ่น ด้วยเจ้าหน้าที่สระผมโดยเฉพาะ ไม่ใช่ช่างนะคะ กระเป๋าถือ รองเท้า เอาติดตัวไปได้ทั้งหมด ไม่ต้องฝากใคร ไม่ต้องกลัวของหายจ้า



เสร็จแล้วมานั่งที่โต๊ะซึ่งมีอยู่มากมาย ไม่ต้องรอคิวกันจนหัวแห้งเหมือนร้านตัดผมในซอยบ้านเรา ตอนนี้เราจะได้พบกับช่างตัดละ ช่างจะถามว่าเราอยากได้ทรงไหน แบบไหน ตกลงกันเรียบร้อยแล้วก็เริ่มตัดผมได้ อ้อ ... ที่ร้านจะมี wifi ให้ใช้ฟรี รหัสแปะอยู่หน้ากระจกเลย จะเล่นเกม หรือจะอ่านหนังสือก็ได้ มี Magazine ใหม่ ๆ วางอยู่ด้านหลังค่ะ



ไม่มีทรง Before ให้ดู เพราะมันยาวจนรำคาญเลยรวบไว้ตลอด After เป็นแบบนี้





ปกติเราใส่ที่คาดผมตลอด ก็จะเป็นแบบนี้





สนนราคาสระ - ตัด - ไดร์ผมอย่างเดียว โดยไม่มีการ Treatment หรือดัดใด ๆ (ผมเราดัดอยู่ก่อนแล้วที่จะมาร้านนี้นะคะ ดังนั้นฝีมือการดัด เป็นฝีมือของร้านแถวบ้านจ้า) 550 บาทถ้วน เกิน 500 บาท จ่ายด้วยบัตรเครดิตได้เลยคะ ใช้เวลาไปทั้งหมดประมาณ 1 ชม. นิด ๆ เท่านั้นเอง นับว่าประหยัดเวลากว่าร้านแถวบ้านมาก ๆ คาดว่าถ้าจะต้องทำผมครั้งหน้า และไม่มีเวลาเยอะมาก ก็อาจจะใช้บริการอีกจ้า


Create Date : 08 สิงหาคม 2558
Last Update : 8 สิงหาคม 2558 12:40:24 น. 0 comments
Counter : 5983 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.