รั้วธรรมชาติ...ปลูกต้นไม้อะไรดี?
หลายบ้านที่มีรั้วบ้านแต่ยังรู้สึกโล่งๆ หรือไม่ค่อยสบายตา และบ้านที่ยังไม่มีรั้ว เลยอยากหาอะไรมาช่วยแบ่งเขตหรือป้องกันสายตาที่ทำจากต้นไม้หรือวัสดุธรรมชาติ ซึ่งปัจจุบันก็มีต้นไม้หลายชนิดที่นิยมนำมาทำเป็นรั้ว

อ่านต่อได้ที่ >>> รั้วธรรมชาติ...ปลูกต้นไม้อะไรดี?


การปลูกต้นไม้ทำเป็นรั้วไม่จำเป็นต้องปลูกไว้เฉพาะที่บ้านอย่างเดียว แม้แต่บนคอนโดสูงก็สามารถนำพืชเหล่านี้ไปปลูกได้ เพราะช่วยบังสายตาจากห้องข้างๆและห้องตรงข้ามได้ดีอีกด้วย แต่ทั้งนี้ต้องเลือกต้นไม้ที่มีความเหมาะสมและตรงต่อการใช้งาน

ไทรเกาหลี

เป็นต้นที่ได้รับความนิยมสูงมากในการนำมาเป็นรั้ว เนื่องจากมันมีลักษณะเป็นพุ่มทรงสูง มีความหนาแน่นของใบสูง สีของใบเป็นสีเขียวสดเรียงตัวกันสวยงาม ความสูงอาจอยู่ที่ 5-6 เมตรเลยทีเดียวหากนำลงดิน แต่หากต้องการควบคุมความสูงก็ให้ปลูกไว้ในกระถาง, การดูแล - เป็นพืชที่ต้องการน้ำในระดับปานกลาง เติบโตได้ดี

ไผ่

เป็นต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่นิยมนำมาเป็นรั้ว เนื่องจากมีความสวยงามอย่างมาก ซึ่งไผ่นั้นมีหลายชนิดเช่น ไผ่สีสุก ไผ่เตี้ย ไผ่น้ำเต้า ข้อดีของมนนอกจากความสวยงามแล้ว มันยังขึ้นเป็นกอช่วยบังสายตาได้ดีอีกด้วย ข้อเสียของมันคือมีการผลัดใบบ่อยมาก ทำให้ต้องเก็บใบอยู่เป็นประจำ การดูแลง่ายมาก

โมก

เป็นพืชที่มีขนาดปานกลางและมีดอกที่สวยงาม ลำต้นจะมีควาใสูงอยู่ที่ 5-12 เมตร ทนแดดทนร่ม พุ่มจะมีความโปร่ง ทำให้อากาศถ่ายเทไดดีกว่าต้นไทรเกาหลี เทคนิคในการปลูกคือ หากต้องการความสูงให้ตัดกิ่งนอน แต่หากต้องการความกว้างให้ตัดกิ่งตั้ง การดูแลรักษาคือควรให้น้ำบ่อยๆ และใส่ปุ๋ยปีละ 2-3 ครั้ง

เฮลิโคเนีย

หรือต้นก้ามปู มีความสวยงามทั้งใบและดอก ไม่มีหัวในดิน โตไว หากต้นไหนออกดอกแล้วมีหน่อแทงขึ้นมาต้องฟันทิ้ง เพื่อให้ต้นที่งอกได้โตเต็มที่ เป็นต้นที่สวยงามแต่ต้องแลกด้วยการดูแลที่สูงเช่นกัน

อ่านต่อได้ที่ >>> รั้วธรรมชาติ...ปลูกต้นไม้อะไรดี?





Create Date : 02 มกราคม 2558
Last Update : 2 มกราคม 2558 13:42:54 น.
Counter : 3292 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2558

 
 
 
 
1
4
7
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog