เคล็ดลับ..กำจัดความชื้นในห้อง
ปัญหาใหญ่ที่หลายๆ คนเคยเจอ โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในคอนโด นั้นก็คือปัญหา "ความชื้น" ซึ่งส่งผลทำให้ส่วนต่างๆ ของห้องเสียหาย ทั้งผนัง พื้น หรือแม้กระทั่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรด และสิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นคือ "กลิ่นอับ" ทำให้การพักผ่อนอาจกลายเป็นฝันร้ายได้

อ่านต่อที่นี่ >>> เคล็ดลับ..กำจัดความชื้นในห้อง

ความชื้นมาจากไหน

1.ระบายอากาศ

ส่วนใหญ่มักเกิดกับห้องคอนโด เนื่องจากมีระบบระบายอากาศที่ไม่ดีพอ ทำให้อากาศไม่สามารถถ่ายเทได้เต็มที่ หลายคนแทบไม่เคยเปิดหน้าต่างเลยหรือนานๆ เปิดที ทำให้ความชื้นในห้องสะสมขึ้นเรื่อยๆ

2. ความชื้นจากห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นห้องที่มีความชื้นมากที่สุด เพราะเกี่ยวกับความชื้นโดยตรง ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการระบายอากาศที่ดีที่สุด บางครั้งหน้าต่างบานเล็กอาจไม่เพียงพอ

3. แสงไม่เพียงพอ

แสงแดดเป็นตัวกำจัดความชื้นได้อย่างดี แต่ด้วยข้อจำกัดของทิศทางห้องที่ไม่เอื้อให้แสงแดดเข้าถึง ทำให้ความชื้นก่อตัวได้อย่างรวดเร็ว และรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ


เมื่อเจอต้นเหตุ ก็ต้องเริ่มกำจัด

1. เพิ่มการระบายอากาศ

ควรหาโอกาสในการเปิดหน้าต่างอยู่บ่อยครั้ง หากโชคร้ายวันนั้นคลื่นลมสงบ ก็ควรหาพัดลมมาช่วยพัดเอาความอับชื้นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ออกไป

2. เครื่องกรองอากาศ

หากใครมีงบเพียงพอ การหาเครื่องกรองหรือเครื่องฟอกอากาศเป็นวิธีที่ดีทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยกรองเชื้อโรคต่างๆ แล้วยังช่วยบำบัดอากาศให้ความชื้นไม่มากไปอีกด้วย




Create Date : 04 สิงหาคม 2557
Last Update : 4 สิงหาคม 2557 13:12:35 น.
Counter : 4285 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
8
10
11
13
15
16
18
20
22
23
24
27
28
31
 
 
All Blog