ข้อผิดพลาด ของการเลือกห้องคอนโด? ตอนที่2
ในตอนที่แล้วเราได้พูดถึงการเลือกห้องคอนโดโดยดูจากชั้นและทิศของห้องแล้วในหัวข้อ "ข้อผิดพลาด การเลือกห้องคอนโด" มาถึงในตอนนี้เราจะมาเจาะลึกถึงปัจจัยในการเลือกห้อง และปิดท้ายด้วยตำแหน่งห้องตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งจะช่วยให้เพื่อนๆ เลือกห้องคอนโดได้ง่ายขึ้น

อ่านต่อได้ที่นี่ >>> ข้อผิดพลาด ของการเลือกห้องคอนโด? ตอนที่2

ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกห้องคอนโดมีหลายปัจจัยในตอนที่แล้วเราได้พูดถึงเรื่องของ ขนาดห้อง, ชั้นของอาคาร และทิศทางของห้อง กันไปแล้วแต่ยังมีอีกหลายปัจจัยที่มีผลต่อห้อง ถึงแม้ว่าห้องของเพื่อนๆ จะอยู่ในชั้นที่ดี ตำแหน่งที่ใช่ แต่ก็ไม่รับประกันว่าห้องนั้นคือห้องที่ดีเสมอไป เพราะปัจจัยภายนอกก็มีผลต่อห้องมากพอสมควร

ห้องไหนใช่ ห้องไหนควรลีกเลี่ยง

ห้องที่คนเลือกมากที่สุดคงหนีไม่พ้นห้องมุม เนื่องจากสามารถเปิดรับทัศนียภาพได้เต็มตาเต็มใจ แต่ใช่ว่าดีเสมอไปเพราะหากอยู่ผิศทิศก็จะกลายเป็นห้องที่โดยแสงแดดมากกว่าห้องอื่น 2 เท่า ทำให้ห้องมีอุณหภูมิที่สูงกว่าห้องอื่น 

สำหรับห้องที่ควรหลีเลี่ยงได้แก่ ห้องใกล้ลิฟท์หรือบันได เพราะเป็นจุดที่มีคนเดินผ่านบ่อย ทำให้รู้สึกขาดความเป็นส่วนตัว มีเสียงรบกวนบ่อยครั้ง ห้องที่ควรหลีเลี่ยงอีกที่คือ ห้องที่อยู่ใกล้บริเวณสระว่ายน้ำและแท๊งก์น้ำ นอกจากจะมีเสียงรบกวนแล้วยังเสี่ยงต่อน้ำรั่วซึมอีกด้วย

ห้องดีตามหลักฮวงจุ้ย

1. สิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วให้ควรหลีกเลี่ยง เพราะจะส่งผลรบกวนต่อที่อยุ่อาศัยทั้งเสียง กลิ่น ฝุ่นควันต่างๆ และอันตราย ดังนั้นการเลือกห้องควรหลีกเลี่ยง สะพานลอย เสาไฟฟ้าแรงสูง อาคารสูง 

2. สถานที่ทางศาสนา ตามหลักฮวงจุ้ยให้ดูในทิศใต้ของตัวอาคารไม่ควรติดกับสถานที่เช่น วัด ป่าช้า และสถานที่ทางศาสนาอื่นๆ เนื่องจากมีเสียงรบกวนที่ดูโศกเศร้าและบางครั้งอาจส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์เข้ามาได้ เพราะทิศใต้เป็นทิศที่กระแสลมพัดผ่านเข้ามา

3. ทางสามแพร่ง หลายคนเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่ามีทั้งดีและไม่ดี ถ้าดีก็ดีแบบสุดๆ ถ้าร้ายก็ร้ายแบบถึงใจ เนื่องจากเป็นช่องพลังงานขนาดใหญ่ รับลมรับแสงตลอด การเลือกห้องที่อยู่ในทิศนี้ควรดูปัจจัยภายนอกอื่นๆ เสริม

อ่านต่อได้ที่นี่ >>> ข้อผิดพลาด ของการเลือกห้องคอนโด? ตอนที่2



Create Date : 24 กันยายน 2557
Last Update : 24 กันยายน 2557 17:20:36 น.
Counter : 3252 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

knzfreestyle
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2557

 
1
2
5
7
8
9
12
14
15
17
18
20
21
23
26
28
29
30
 
 
All Blog