พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
นิทานชายตัดไม้...เวอร์ชั่น หาเลื่อยอันใหม่ (ภาคต่อลับเลื่อยให้คมsharpen the saw)
หากใครยังจำนิทานชายตัดไม้ ภาคลับเลื่อยให้คมได้ วันนี้เรามีภาคต่อคะ เรามาดูสิว่าชายตัดไม้ผู้น่าสงสารจะแก้ปัญหากับชีวิตเขาอย่างไร

หลังจากชายตัดไม้ตกงานอยู่บ้าน เขานั่งมองขวานทื่อๆ อุปกรณ์ทำมาหากินคู่กาย พร้อมกับครุ่นคิดแก้ปัญหา ว่าเขาจะทำยังไงดีให้กลับมามีรายได้เหมือนเดิม คิดดังนั้นแล้วเขาจึงรีบเข้าไปในเมือง ตรงไปยังร้านที่เขาเคยซื้อขวาน เขาเริ่มอธิบายความต้องการของเขาให้เจ้าของร้านฟังว่าขวานทื่อๆของเขาไม่อาจทำรายได้ให้เขาอีกต่อไป เขาอยากจะได้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ เจ้าของร้านยิ้มพร้อมกับบอกว่าไม่มีปัญหา เขาหยิบเครื่องมือมาตัวหนึ่งแล้วยื่นให้ชายตัดไม้ เจ้าของร้านบอกชายตัดไม้ว่าเครื่องมือตัวนี้จะทำให้เขาตัดไม้ได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเขาแถมยังออกแรงน้อยลง ชายตัดไม้รู้สึกตื่นเต้นกับเครื่องมือตัวนี้มาก รีบจ่ายเงินและนำมันกลับบ้านทันที เมื่อกลับถึงบ้านด้วยความตื่นเต้นเขารีบเข้าป่าและลงมือตัดไม้หวังรายได้ก้อนโตที่กำลังจะได้ในไม่ช้า ฉับๆๆ ฉับๆๆๆ เวลาผ่านไป 1 วัน เขาเริ่มรู้สึกอ่อนล้าเขาไม่สามารถตัดไม้ได้แม้แต่ต้นเดียว เขาเริ่มโมโหคนขาย "หลอกกันนี่นา ราคาเครื่องมือตัวนี้แพงกว่าขวานคู่กายเขาตั้งหลายเท่า" ว่าดังนี้แล้วเขารีบเข้าเมืองตรงไปยังร้านเครื่องมือทันที เมื่อถึงร้านขายเครื่องมือ โครม!!! เขาโยนเครื่องมือแสนแพงตัวนั้นไปยังเจ้าของร้าน และเริ่มต่อว่าทันที

ชายตัดไม้"คุณหลอกผมนี่นา เครื่องมือแสนแพงตัวนี้ไม่เห็นจะทำให้ผมตัดไม้ได้มากขึ้น คุณรู้ไหมว่า วันนี้ทั้งวันผมยังตัดไม่ได้สักต้น แถมยังเหนื่อยกว่าเดิมอีก เอาเงินของผมคืนมานะ" เขาพูดด้วยความโมโห

เจ้าของร้านมองดูสภาพชายตัดไม้ที่โทรมสุดๆ เนื้อตัวมอมแมม เสื้อผ้าขาดวิ่น ก็รู้สึกเห็นใจ เขาพูดกับชายตัดไม้ว่า

เจ้าของร้าน"ได้โปรดใจเย็นๆก่อนครับ คุณช่วยลองอธิบายให้ผมฟังสิว่าคุณใช้มันยังไง"

ชายตัดไม้เริ่มเล่า ":;&@!?%#%$¥ gnyjo?&@#%^*+#%"

เจ้าของร้านฟังอย่างตั้งใจ ตอนนี้เขารู้วิธีที่จะแก้ปัญหาให้ชายตัดไม้แล้ว เขาค่อยๆหยิบเครื่องมือตัวนั้นขึ้นมา แล้วค่อยๆกดสวิสซ์ที่คันชัก บื๊นๆๆ บื๊นๆๆ เสียงเครื่องยนต์คำราม

ชายตัดไม้ตกใจมากรีบถามเจ้าของร้านว่า "คุณทำอะไรกับมันน่ะ?!?"

เจ้าของร้าน"ก็คุณไม่กดสวิสซ์เปิดเครื่องมันจะทำงานได้ไงเล่า เล่นเอาไปฟันฉับๆๆเหมือนขวาน ใช่แล้วเครื่องมือตัวนี้คือ เลื่อยไฟฟ้า ต้องใช้แบบนี้"

ชายตัดไม้"แล้วทำไมไม่บอกผมตั้งแต่แรก ปล่อยให้ผมเสียเวลาอยู่นาน?!?"

เจ้าของร้าน"ก็คุณมัวแต่ดีใจ รีบจ่ายตังค์แล้วกลับทันที ไม่ยอมรอฟังคำอธิบายการใช้จากผม"

ชายตัดไม้ (-_-")



ข้อคิดของเจ้าของบล็อก นี่เป็นบทเรียนที่สองที่ชายตัดไม้ต้องจำไปตลอดชีวิตว่า "ได้เครื่องมือดี แต่ถ้าใช้ไม่เป็นก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร" แล้วชีวิตคุณล่ะวันนี้ใช้เครื่องมืออะไร แล้วใช้ถูกวิธีหรือเปล่า???



Create Date : 11 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2556 1:16:05 น.
Counter : 443 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

365days life quote
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



Life Style,Food and Travel

Inspiration you 365days แบ่งปันคำคม ข้อคิด ให้กำลังใจ บทความดีๆเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต บางครั้งอาจสอดแทรกเรื่องราวการเดินทาง ประสบการณ์ชีวิตบ้าง ขอฝากผลงานมือใหม่ด้วยคะ ^____^

เริ่มนับสถิติ 16 พฤศจิกายน 2556