ชีวิต คือ การเดินทาง

All blogs

ณ แพร่

ความจริงทริปปีใหม่พวกเราแพลนกันว่าพอเที่ยวตัวเมืองน่านเสร็จจะขับรถกลับกรุงเทพฯกันเลย..แต่ว่าด้วยความที่เหมือนรู้สึกว่ายังเที่ยวได้ไม่เยอะเท่าไหร่ อุตสาห์ขับรถกันมาตั้งไกล ก็เลยตัดสินใจกันว่างั้นอยู่ต่ออีกหนึ่งคืน ส่วนจะพักที่ไหนเดี๋ยวค่อยไปหาอีกที

ตอนที่เราออกจากน่านมาก็เกือบเย็นแล้ว แต่ที่เที่ยวต่อไปที่พวกเรามุ่งมั่นก็คือ "แพะเมืองผี" เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ยินมาตั้งแต่เด็กแล้ว ตอนเด็กๆรู้สึกว่าต้องน่ากลัวแน่ๆเลย แต่พอไปถึงคนละอารมณ์กะที่คิดไว้ ฮ่าๆๆๆๆๆ..

เราไปถึงแพะเมืองผีก็เย็นแล้ว พระอาทิตย์ใกล้จะตกพอดี..เราว่าแพะเมืองผีตอนยามเย็น แสงสวยดีอ่ะ ชอบๆๆๆ ดีนะที่ตัดสินใจมากันตอนเย็น อิอิ

หลังจากที่ดื่มด่ำกับบรรยากาศยามเย็นที่นี่อย่างเต็มที่แล้ว พวกเราก็ออกเดินทางกันต่อ ที่ต่อไปคือ "พระธาตุช่อแฮ" เป็นพระธาตุประจำปีขาล ตอนแรกนึกว่ามาไม่ทันซะแล้ว กลัวเค้าจะปิดเพราะกว่าเราจะไปถึงก็เกือบๆ 1ทุ่ม แต่โชคดีที่เค้ายังเปิดให้ขึ้นไปสักการะ พระธาตุยามค่ำคืน สีทองอร่าม งดงามมากๆ แถมโชคดีได้มาปล่อยโคมที่นี่ด้วย

จากนั้นพวกเราก็รีบขับรถไปที่อุตรดิตถ์กันต่อ เพราะกะว่าคืนนี้จะไปพักที่นี่กัน แต่พักที่ไหนยังไม่รู้ เลยต้องไปหาที่พักกันอีก ก็โทรถามได้ที่นึง ราคาถูกมาก เลยขับรถไปดู พอเห็นหน้าโรงแรมเท่านั้นแหละ หน้าแต่ละคนแบบว่า อย่าพักที่นี่เลย..แต่ด้วยความเกรงใจเค้าเลยเข้าไปขอดูห้องก่อน โรงแรมนี้อารมณ์แบบหนังผีสมัยก่อนเปี๊ยบเลย ลิฟท์ก็เก่าๆนิดนึง พอขึ้นไปถึงชั้นห้า เปิดลิฟท์มา อืมมมมม..วังเวงงงง น่ากลัวใช้ได้เลย พอเข้าไปดูในห้อง คลาสสิกมาก ถ้าไม่ติดว่าเพื่อนๆกลัวผีนะ เราว่าน่าลองมาพักสักคืน คงได้บรรยากาศย้อนยุคพอสมควรเลย เจ๋งดีนะเราว่า ฮ่าๆๆๆๆ

พนักงานเค้าก็คงดูหน้าพวกเรารู้แหละ เลยแนะนำอีกที่ให้ น่ารักมากๆเลย ขอบคุณนะค๊า..เราก็มุ่งหน้าหาที่พักกันต่อ สามทุ่มแล้วยังหาไม่ได้เลย เรากะว่าถ้าหาไม่ได้นี่จะไปกางเต๊นท์นอนแถวๆสวนสาธารณะแล้วนะ อิอิ และแล้ววววว ในที่สุดความพยายามก็เป็นผล เหาที่พักได้แย้ววว ดีใจสุดๆๆ เพราะจะได้เก็บของไปทานข้าวกันสักที มื้อนี้พออิ่มปุ๊บก็แยกย้ายกันไปนอนเลย ง่วงมากมาย อิอิ

เช้านี้ตื่นกันชิวๆ ไม่รีบมากนัก ทานข้าวเช้าเสร็จก็เก็บของเตรียมกลับกัน ขากลับมีโอกาสแวะไหว้พระพุทธชินราช ที่พิษณุโลกด้วย จากนั้นก็มุ่งหน้ากลับสู่กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพจ้า

Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2553 21:33:58 น. 10 comments

^____^

โดย: P & P IP: 202.28.62.245 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:16:04 น.

พระธาตุช่อแฮ ฮิตกันจริง ๆ นะปีนี้ หุหุ

ภาพถ่ายกลางคืนสวยดีครับ แสงสีได้บรรยากาศดีจัง

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:53:39 น.

แพะเมืองผี มาเที่ยวตอนเย็นๆ ได้บรรยากาศดีนะ
เที่ยวกันยาวเลยนะ มาแวะพิดโลกด้วย น่าสนุดนะครับ

โดย: the mynas วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:16:03 น.

เขาอยากไปมั่งอะ

ปล. น่าจะถ่ายรูปโรงแรมมานะ ฟังแล้วคลาสสิคดีนะ

โดย: วัช IP: 203.121.160.57 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:59:07 น.

แวะมาชมบ้านเกิดค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:13:21:43 น.

แป้งพูดจริงเหรอว่า..ถ้าเพื่อนไม่กลัวผีจะพักดูอ่ะ
รู้สึกอารมณ์ตอนนั้น มันไม่ใช่นะ อิอิ...
ประตูจะหนีบเพื่อนตั้งแต่เข้าลิฟต์ ไหนจะสะดุดตอนออกจากลิฟต์ แถมออกมาเจอกับความวังเวงอีก
แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ เค้าป๊อดอ่ะ 555+

โดย: Benze' IP: 125.24.136.139 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:07:14 น.

ฟังเบญแล้ว หลอนๆ ดีเนอะ
น่าให้แป้งได้พักจัง (ฮ่าๆ)

โดย: วัช IP: 203.121.160.57 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:35:06 น.

คุณ P & P
^____^

คุณ นายหัวเด่น
ขอบคุณมากๆค่า..พระธาตุช่อแฮยามค่ำคืนสวยจริงคะ ^^

คุณ the mynas
แพะเมืองยามเย็นสวยไปอีกแบบคะ อากาศไม่ร้อนมากด้วย เดินถ่ายรูปสบายๆเลยค่า

วัชอยากไปมั่งนี่คือโรงแรมย้อนยุคใช่ป่าว อิอิ..ความจริงก็อยากถ่ายรูปมาให้ดูเหมือนกันนะ แต่วกลัวว่าจะถ่ายติดอย่างอื่นมาด้วยนี่จิ เหอๆๆๆๆ..ความจริงมีเรื่องเล่าที่โรงแรมมากกว่านี้ด้วยนะ แต่ไว้เดี๋ยวค่อยเล่าให้ฟัง หุหุ

คุณ นู๋ที
ยินดีค่า..บ้านเกิดคุณนู๋ทีมีที่เที่ยวงามๆเยอะดีจังเลย ไว้ถ้ามีโอกาสจะไปเที่ยวอีกนะคะ

พูดจริงๆน๊าเบญ ถ้าเพื่อนๆตัดสินใจพัก เราก็พักอ่ะ..ตอนเช้าจะได้มีอะไรแปลกๆตื่นเต้นเล่ากันไง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

โดย: ก่าแป๊ง วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:32:29 น.

น่าจะลองนอนดูนะครับ อิอิ

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ วันที่: 11 มีนาคม 2553 เวลา:23:14:06 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:5:18:00 น.

ก่าแป๊ง
Tochigi Japan

<< หาที่ท่องเที่ยว >>
<< หาที่ถ่ายภาพ >>
<<หาคนไปด้วย >>
[Add ก่าแป๊ง's blog to your web]