ไปมาแล้ว...เกาะหลีเป๊ะ ตอนที่ 1

วันนี้ขอเอารูป(ที่คิดว่า)สวยพร้อมกับเรื่องราวต่างๆมาให้ได้อ่านกันค่ะ

ออกเดินทางตอน 10:40 น. ถึงหาดใหญ่ 12:00 น. สภาพอากาศไม่ค่อยดีมีเมฆมาก เครื่องบินโคลงเคลง ทำเอาเสียวท้องแว๊บบบ

(^^) มีเครื่องคาราบาวด้วย

(^^) เห็นหน้าเจ้าของBlogตลอดทริป

The House คือที่พักสำหรับคืนนี้ เมื่อออกจากสนามบินให้เดินตรงออกมา เดินผ่านลานจอดรถ จะเจอรถสองแถวจอดรออยู่แล้ว บอกคนขับ ขอลงตรงรร.หาดใหญ่วิทยาลัย หรือ ญ.ว. คนละ 30บาท น่าจะเป็นเส้นทางที่รถต้องวิ่งผ่านอยู่แล้ว

The House จะอยู่ใกล้กับรร.เจบีหาดใหญ่ จากสนามบินก็ไกลพอสมควรเหมือนกัน

พอลงรถก็เดินข้ามสะพานลอยมาอีกฝั่งนึง แล้วก็เดินตาม Google Map ไม่ไกลมากค่ะ

LCDทีวี แอร์ น้ำอุ่น ตู้เย็น น้ำ2ขวด ผ้าเช็ดตัว

ห้องเค้าสะอาดจริงๆค่ะ เก้าอี้ก็หอมด้วยห้ามสูบบุหรี่ในห้องเด็ดขาดฝ่าฝืนเสียค่าปรับด้วย

(^^) เตียงเล็กไปนิดนึง แต่ก็นอนสบาย

(^^) วิวมุมสูงจากห้องพัก

ไม่ได้วางแผนจะไปเที่ยวที่ไหนในหาดใหญ่ เปิด GoogleMap เดินไปตลาดกิมหยง ในMapบอกว่าใกล้แต่ไหงเราเดินแล้วรู้สึกว่ามันไกล เดินให้รองเท้ากัดเล่นค่ะ ^^

ข้าวเหนียวมะม่วงร้านน้องอาร์ต เค้าบอกอกร่องดำเนิน ข้าวเหนียวมูลมีหลายสีค่ะ ชุดนี้ 70 บาท แต่รู้งี้กินมะม่วงน้ำดอกไม้ดีกว่า

>> วันศุกร์ 22 ก.พ. 56

เช้านี้ตื่นตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่ฮิ้ววววว หาอะไรอร่อยๆกินกันดีกว่า ร้านอารีย์แต่เตี๊ยม อยู่ใกล้ๆกันเดินออกมานิดเดียวก็ถึงแล้ว ฟ้ายังไม่ค่อยจะสว่าง บรรยากาศดี๊ดี มีปีเตอร์ออกมาเดินเล่นเป็นเพื่อนด้วยค่ะ555

บะกุ๊ดแต๋ใส่เป๋าฮื้อ รสชาติอร่อยดี น้ำซุปหวานๆกลมกล่อมดีค่ะ

บรรดาติ่มซำทั้งหลาย เข่งละ 15 บาท ซาลาเปาใส้ครีม ซดชาร้อนๆ อื้มมมมม

เข่งสีแดง 20บาท

นัดรถตู้มารับ 8:20 น. ที่รร. หลังจากนั้นก็ทั้งนั่งทั้งหลับถึงท่าเรือปากบารา ประมาณ 10:30 น.

ไกด์มารอรับอยูแล้วค่ะ ชื่อพี่ชู้(ถามตอนจะกลับแล้วล่ะค่ะเค้าบอกว่า ชู้ แปลว่า น้า คนที่นี่เรียกเค้าแบบนี้) อัธยาศัยดีมาก เค้าพาเราไปทานข้าวเที่ยงที่ครัวบันดาหยา ฟรีอาหารประเภทจานเดียวน้ำเปล่าและก็โรตีค่ะ

ตรงนี้มี 7-11 ด้วยไม่ต้องกลัวอด แต่คนซื้อของก็เยอะค่ะ ได้เวลา11:30น.ไปลงเรือสปีดโบ้ทกันต่อ ซึ่งเค้าจะเรียกให้ขึ้นเรือตามลำดับหมายเลข ไกด์จัดการตั๋วเรือให้เรียบร้อย ลงเรือก่อนก็ได้เลือกที่นั่งก่อนเช่นนั้นอย่าเลือกพลาดนะค่ะ อิอิ

สปีดโบ้ทลำใหญ่จุคนได้ประมาณ 70คน ขอซัดยาแก้เมาก่อนนะ

แวะเกาะตะรุเตา สักการะหลวงพ่อตะรุเตาเป็นสิริมงคลให้แคล้วคลาดปลอดภัย ไกด์(ทัวร์อื่น)บอกว่าห้ามบนบานเด็ดขาด ค่าเข้าอุทยานรวมอยู่ในแพ็คเกจ เดินเล่น 15-20นาที

(^^) ไปต่อที่เกาะไข่ค่ะ

(^^) จุดนี้ที่ต้องมาถ่ายรูป พอปลอดคน แสงOverเจ้าค่ะ

(^^) เดินเล่นประมาณ15นาที เจ้าหน้าที่เป่านกหวีดเรียกขึ้นเรือแล้ว

เรือสปีดโบ้ทจะจอดที่โป๊ะกลางทะเล แล้วต่อเรือหางเข้าหาด เดินอีกนิดก็ถึงที่พัก ไกด์ส่งต่อให้ไกด์พี่แหม่ม ดูแลเราตลอดทริป

(^^) ห้อง A006 ไม่ไกลจากล็อบบี้

ทีวีLCD แอร์ น้ำอุ่น สบู่แชมพู หมวกคลุมอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผมตู้เซฟ น้ำดื่ม2 ขวด

ไกด์พาเราไปเดินเล่น ตอน 17:30 น. เดินไปถนนคนเดินยาวไปจนถึงเม้าท์เท่นรีสอร์ท แต่ทว่า เราคงเดินมาช้าเกินไปไม่มีแดดแล้วอ่ะ

หาดบริเวณเม้าท์เท่นค่ะ ซึ่งหาดฝั่งนี้จะเงียบ สงบตกดึกคงจะสงัด ก็เหมาะแก่การพักผ่อนดีค่ะ ท่าทางจะไม่พลุกพล่าน

ฝั่งบันดาหยาก็จะคึกคัก ร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เยอะ อยู่ติดถนนคนเดินไม่เหงาแน่นอน อีกอย่างหาดทรายที่หน้าบันดาหยาจะละเอียดและนุ่มกว่าฝั่งเม้าท์เท่น

ทานอาหารเย็นกันเลยดีกว่า วันนี้มี ฉู่ฉี่ปลามง ต้มยำผัดผัก กุ้งผัดซอส ปลาหมึกย่างบาร์บีคิว ผลไม้

ปลามงเป็นปลาที่ขึ้นชื่อของที่นี่แต่เราว่ามันไม่อร่อยอ่ะแต่ที่อร่อยยกนิ้วเลยก็คือ ปลาหมึกย่างบาร์บีคิวปกติเราไม่กินปลาหมึก แต่วันนี้หลายชิ้นเลย มันอร่อย มันหวานหอมจากเตา อร่อยอ๊ะ( >///<)b

หลังจากทานข้าวเย็นเสร็จ ไปเดินย่อยที่ถนนคนเดินกันอีกซักรอบ ก็มีร้านรวงพอสมควร คนเยอะแต่ไม่แออัด มีร้านขายยาเสื้อผ้า ของที่ระลึก ร้านอาหาร ร้านโรตี ร้านชาชัก ร้านพิซซ่า

ร้านเตอร์บิลังสตูล ไกด์บอกว่าเป็นร้านดั้งเดิมค่ะ สั่งกาแฟเย็นชัก กะชาชัก อร่อยค่ะ อร่อยทั้งสองอย่างเลย ถูกใจกดLikeเลย

>> ต่อภาคจบ กับ ไปมาแล้ว...เกาะหลีเป๊ะ ตอนที่ 2 เลยจ้า...

Last Update : 9 มีนาคม 2556 22:39:04 น.

0 comment

กะทิหวาน

Don't judge a book by its cover