ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

ไปเที่ยวหลายที่ ใน จังหวัดน่าน ( 22-24 กันยายน 2017)

วันที่ 22 กันยายน 2017
นัดเจอะกับเพื่อนๆที่มากับป้าเกษ และ เจฟ และ น้องต่าย
นัดกันที่ Big C สะพานควาย กันตอน 2 ทุ่มครึ่ง
นั่งรถตู้กัน 2 คัน มีคนไปกัน 20 คน เฉลี่ยคันละ 10 คน
รวมคนขับก็เป็น 22 คน
มาถึงจังหวัดน่าน หาอาหารเช้ากินกันที่ตลาดเช้าจังหวัดน่าน
ของวันที่ 23 กันยายน 2017

เสื้อผ้าในตลาดเช้าของจังหวัดน่าน

ร้านอาหาร ร้านนี้อร่อย คอนเฟิร์มค่ะ
จะเป็นพวกข้าวต้มเลือดหมู ข้าวต้มต่างๆ และ ข้าวหน้าเป็ด

ต่อจากนั้นก็ไป วัดพระธาตุเบ็งสกัด
วันที่สร้างขึ้นในจังหวัดน่านแห่งแรกค่ะ
เก่าแก่มาก

ประวัติความเป็นมาของพระธาตุ

พระประธานในโบส์ถ

ดอกไม้ที่พื้นหญ้า

เสร็จจากวัดพระธาตุเบ็งสกัด
นั่งรถต่อไปที่ วัดภูเก็ต ค่ะ

เข้าไปไหว้พระประธานในโบส์ถกันค่ะ

ภาพวาดฝาผนังภายในงดงาม

ตรงนี้ มองลงไปเป็น ตูบนา ทุ่งข้าวออกรวงเหลืองอร่าม
มีร้านกาแฟ และ บ่อเลี้ยงปลา
มีเช่าชุดไทลื้อ ค่าเช่าชุด 30 บาท

ถ้าจะลงไปดูต้องไปลงบันไดด้านข้างๆ
เจอะทุ่งข้าว ก็ต้องจัดการถ่ายรูปนิดหน่อยค่ะ

เดินผ่านมาตรงจุดเช่าชุดใส่ถ่ายรูป
ก็ได้แค่ดูเข้าทำอะไรกันค่ะ
ค่าเช่าไม่แพงมากนะ แต่ไม่มีเวลา
เพราะพรุ่งนี้ที่พักเราก็มีการเช่าชุดถ่ายรูปตามโปรแกรม

ร้อนมากค่ะ แวะพักในกระท่อมที่ตูบนาไทลื้อ มีเครื่องดื่ม
และ ถ่ายรูปวิวตามธรรมชาติค่ะ

มุมนี้มาถ่ายรูปเล่นกันค่ะ
ไม่ได้รู้จักกันมาก่อนเลย แต่น้องๆเขาใจดีกับป้าซิ่งมากค่ะ
ชวนมาถ่ายรูปด้วยกัน ต้องขอขอบคุณจากใจมาในบล๊อคนี้ด้วยค่ะ

ไม่ไกลจากตูบนาไทลื้อ มีร้านอาหารใกล้ทุ่งนาของวัดภูเก็ต
แวะทานอาหารกลางวันกันก่อน
ที่ร้านจะมีขนมจีนน้ำเงี้ยว และ ก๋วยเตี๋ยว มีส้มตำด้วยค่ะ

หลังจากกินอาหารกลางวันเสร็จใกล้วัดภูเก็ตไปแล้ว
ก็ขับรถมาที่ร้าน ลำดวนผ้าทอ
ผ้าทอพื้นเมืองหลากหลายทั้งคุณภาพและราคา

หลังร้านด้านข้างมีร้านกาแฟไทลื้อ และ ห้องพัก

มีที่ถ่ายรูปเล่นในท้องนาด้วยค่ะ

อิ่มหนำสำราญใจแล้ว เตรียมตัวนั่งรถเข้าที่พัก
คือ โรงเรียนชาวนา ค่ะ
ดูรายละเอียดและรูปภาพให้เยอะมากกว่านี้
เลื่อนหาดูได้อีกบล๊อคนะคะ

เช้าๆ วันที่ 24 กันยายน
มาเช่าชุดไทลื้อ ถ่ายรูปในตูบนา กันค่ะ
มีอาหารเช้าเป็นข้าวต้มเห็ด อร่อย ของที่พักค่ะ

อำลาจากโรงเรียนชาวนาแล้ว วันนี้เป็นวันกลับแล้ว
ก่อนกลับเรามีเที่ยวต่อคือ หอศิลป์ริมน่าน

ลงไปดูรูปภาพห้องข้างล่างกันค่ะ
เขาบอกห้ามถ่ายรูปแบบจะๆเป็นรูปภาพเดียว
แต่ถ่ายรูปแบบมีภาพรวมๆได้ค่ะ

มีเรือนไม้ใกล้ที่แสดงภาพ เป็นร้านขายของที่ระลึก

ไปดูหอโถงแสดงศิลปะ

ถ่ายรูปกับอาจารย์เปรม ผู้ดูแลของหอศิลป์ริมน่าน ค่ะ

มาตรงโซนใกล้ห้องน้ำค่ะ

ห้องน้ำหญิงและชาย งดงาม ค่ะ

เสร็จจากตรงนี้แล้ว ไปร้านอาหาร เพื่อทานข้าวกลางวันกันค่ะ

กุ้งฝอยทอดเป็นแพ

กุ้งเต้นสด เผ็ด ตามสไตร์ชาวเหนือ

แกงอ่อมผักกูด

ปลาทับทิมทอดสมุนไพร

ไส้อั่ว

ยำผักกูด

ไข่เจียว

กินเสร็จ ไปต่ออีก 3 ที่จร้า
ที่แรก วัดพระธาตุแช่แห้ง

อุโบสถด้านนอกใกล้ที่จอดรถ ตอนที่ไปยังสร้างไม่เสร็จ

หาเครื่องดื่ม ดื่มกันแถวๆที่จอดรถ มีร้านขายของฝาก

ซื้อผ้าพันคอกระซิบรัก เนื้อผ้านุ่มๆไปฝากเพื่อนๆ
ราคาไม่แพงค่ะ ไม่ถึงร้อย ซื้อเยอะก็สามารถต่อรองราคาได้ค่ะ

เสร็จจากวัดพระธาตุแช่แห้ง ไปต่อกันที่ วัดภูมินทร์
ซึ่งภายในมีรูปวาด กระซิบรัก ของ ปู่หม่านย่าหม่าน

ด้านข้างวัด มีรูปภาพซื้อกลับบ้านได้นะคะ

เข้ามานมัสการพระประธานภายในโบส์ถที่เก่าแก่ กันค่ะ

ภาพวาดฝาผนังตามสไตร์ชาวน่าน งดงามค่ะ

รูปนี้ น้องเจฟ ถ่ายค่ะ ถ่ายเก๋มากจากเสาที่สะท้อนเห็นภาพปู่หม่านย่าหม่าน

เนื้อที่ไม่ไกลจากวัดภูมินทร์ มีดงลีลาวดี
คนที่ชอบการถ่ายรูปมาตรงนี้กันค่ะ

ที่สุดท้าย ไปจุดชมวิวเมืองน่าน ที่วัดพระธาตุเขาน้อย

พวกเราออกจากจังหวัดน่าน เดินทางกลับกันตอนหกโมงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 24
มาถึงกรุงเทพฯกันวันจันทร์ที่ 25 กันยายน เวลาประมาณตีห้า
คนที่ทำงานและรู้โปรแกรม เขาก็จะเตรียมชุดทำงานในวันจันทร์กันเลยค่ะ

จบจร้า

Last Update : 13 พฤศจิกายน 2560 10:16:05 น. 0 comments

คุณtoor36, คุณKavanich96, คุณnewyorknurse

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]