ไปเที่ยว ไปกินกันนะคะ ขอบคุณสำหรับเพื่อนๆทุกท่านที่แวะชมค่ะ

เที่ยวพักที่บ้านรักษ์ไทย ลีไวน์ นั่งรถตู้ไป 6 คน ( 11.Feb.2019) จ.แม่ฮ่องสอน

พักนี้ไม่ค่อยมีเวลาทำบล๊อคเลยค่ะ
ไปเที่ยวมาเกือบเดือนแล้ว เพิ่งมีเวลามาทำบล๊อค
เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2019/2562 ไปเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน
ไปกัน 6 สาว พร้อมจ้างรถตู้ไป คนขับรถเป็นผู้ชาย พร้อมลุย!
นัดขึ้นรถที่จุดนัดตอนเที่ยววัน ไปถึงแม่ฮ่องสอน ในยามเช้าของวันที่ 11
พวกเราแวะเที่ยวกันก่อนที่จะเข้าพัก
เริ่มที่ สะพานซูตองเป้ พระธาตุดอยกองมู
และ หมู่บ้านกระเหรี่ยงคอยาว
เสร็จแล้วเข้าพักที่หมู่บ้านรักษ์ไทย ลีไวน์
ซึ่งจองไว้เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว โน้นนน....

ห้องพักที่เราเลือกไว้ ชื่อห้อง บ้านสี่ฤดู และ บ้านอู่หลง
เป็นที่พักแบบ 4 คนนอน แต่ไปกัน 6 คน เลย
ให้เข้าพักกัน 3 คนต่อหนึ่งห้อง
ห้องละ 2,400 บาท พร้อมคูปองอาหารเช้า
อาหารมื้อเย็นก็มีราคาลดเปอร์เซ็นต์ และ ซื้อของฝากก็ลดเปอร์เซ็นต์
มีค่าการันตีกุญแจ ห้องละ 200 บาท เพราะทางโรงแรมกลัวทำกุญแจหาย
ได้เงินคืน ถ้าเอากุญแจไปคืนตอนเช็คเอ๊าท์

ที่พักเราอยู่ในไร่ชา มีแต่ชา ห้องพักไม่มีกาแฟ แหะๆ

บรรยากาศภายในห้องก็ง่ายๆ ทางเดินภายในมีเนื้อที่น้อยมาก
ที่นอนในห้อง มี 2 เตียง นอนได้เตียงละ 2 คน
ห้องน้ำ และ ตู้เสื้อผ้า มีพร้อม
ผ้าขนหนูอยู่ในพลาสติกเป็นสัดส่วน สะอาด
และ WiFi

ได้เวลาพลบค่ำ ออกไปหาอะไรกินเป็นมื้อเย็นกันดีกว่า
แล้วเดินเล่นชิมบรรยากาศในบริเวณหมู่บ้านรักษ์ไทย

ฝั่งตรงข้าม จะเป็นร้านอาหาร เป็นห้องอาหารเช้าและเย็น ของบ้านลีไวน์
และมีร้านกาแฟ ชาต่างๆ มีร้านของฝาก บรรยากาศเป็นเวิ้งน้ำอันกว้างใหญ่
มีเรือเช่าให้พาย แต่ก่อนจะพายออกต้องบอกพนักงานก่อน

มีเบียร์เย็นๆอยู่ภายในร้าน หลายยี่ห้อ

ดูไปตามเส้นทางถนน ใกล้ที่พัก

ผงพริกหมาล่า ไว้ปรุงอาหาร ทั้งผงหมักไว้ย่าง และ ทำน้ำปรุงสุกี้ยากี้
ซองละ 50 บาท

บ๊วยห่อๆ อร่อยดี

มื้อเย็นก็มาถึง อาหารราคาไม่แพง รสชาติพอไปได้
ต้องกินเพราะหิว ไม่มีทางเลือกเยอะ กินแถวๆนี้แหละ ง่ายมาก

ปล.ภาพอาหารและเมนู ทั้งเย็น และ อาหารเช้า
จะจัดไว้ในบล๊อคกินเพื่ออยู่นะคะ แยกออกไปอีกบล๊อคค่ะ
==========================

คืนนี้ได้นอนพักกายได้เต็มที่ เพราะนอนในรถมาคืนหนึ่งแล้ว
ตื่นขึ้นมาอีกทีก็มาเก็บเกี่ยวชาข้างบ้านกันค่ะ
มาสร้างภาพ แต่ไม่ได้เก็บใบชา นะคะ อิๆ

___

++++++ตรงบริเวณลานจอดรถ มีไหสาเก เยอะมาก เป็นมุมถ่ายสวยๆ

ใกล้กับไหสาเก มี กำแพงหินเรียงสลับซับซ้อน เป็นฉากหลังเก๋ๆค่ะ

ก่อนจากกันกับบ้านรักษ์ไทย ลีไวน์
ขอให้คนขับรถตู้ ขับชมรอบๆเวิ้งน้ำของหมู่บ้านกันค่ะ

มุมนี้ขับมาฝั่งตรงข้ามของลีไวน์ ก็สวยดี

จบที่หมู่บ้านรักษ์ไทย แล้วนะคะ
ไว้ไปเที่ยวกันต่อที่ อำเภอ ปาย จังหวัด แม่ฮ่องสอน เป็นตอนต่อไป
ขอบคุณที่อ่านเล่นกันค่ะ

Last Update : 4 มีนาคม 2562 16:41:35 น. 0 comments

คุณKavanich96

ป้าซิ่ง Naomichan
นนทบุรี Thailand

........หลังไมค์ถึงป้าซิ่งค่ะ.........
[Add ป้าซิ่ง Naomichan's blog to your web]