Free TextEditor"

All blogs

กาญจนบุรี วันที่2

เช้าวันที่2 แวะไปถ่ายรูปที่สถานีรถไฟกันค่ะ

สีสันสดใส

ขอเป็นนายสถานีหน่อยน้า เป้ง เป้ง รถไฟมาแล้วจ้า

มีรถไฟจอดอยู่ที่สถานี ไม่มีคนรถไฟขบวนนี้เลยเป็นของเรา ถ่ายรูปซะเลย

ตั้งแต่เกิดมานั่งรถไฟแค่ครั้งเดียวระยะทางสั้นๆ ไม่เคยเห็นห้องน้ำเลย เอามาให้ดูกันเผื่อใครไม่เคยเห็นจ้า

เราจะไปที่นี่กัน ทางรถไฟที่ถ้ากระแซกัน

มาถึงแล้ว หลงมานะเนี๊ยะ เลยได้รูปสวยที่รีสอร์ทสวนไทรโยค เกือบเหมือนต้นแบบ (ไม่ได้ถ่ายเอง คุณแฟนเป็นถ่ายให้ สวยจัง)

ลงป้ายชื่อรีสอร์ท เป็นเครดิตให้เค้าหน่อย เดี๋ยวเค้ามาเก็บตังค์ค่าถ่ายรูป

โดนแอบถ่าย แต่สวยนะเนี๊ยะ ชอบจังเก็บรูปไว้ทำเวตดิ้งงานแต่งดีกว่า (ฝันไปหรือป่าว)จะมาขอหรือป่าวม่ายรู้

คุณแฟนชอบรูปนี้ ลงให้เค้าซะหน่อยเดี๋ยวจะน้อยใจ

รวมรูปหมู เฮ้ย รูปหมู่กันหน่อย

มาต่อที่ถ้ำกระแซ เข้าไปไหว้พระกันก่อน มึดสนิท

จริงแล้วถ้ำกระแซก็อยู่ใกล้ๆกะรีสอร์ทสวนไทรโยคเดินตามทางรถไฟก็ถึง แต่ถ้าขับรถจะต้องไปอ้อมไกลพอประมาณ ไม่เป็นไรสามารถ

พอแค่นี้ก่อน เหนื่อยมากๆไว้วันจันทร์จะมาลงทริปสุดท้าย จะไปแช่น้ำพุร้อน&น้ำตก และทริปไม่ได้ตั้งใจแต่สนุกสุดๆๆ ให้ดูนะค่ะ อยากรู้ต้องติดตาม บ๊าย บาย

Last Update : 18 กรกฎาคม 2552 10:08:34 น.

กาญจนบุรี วันที่1

เฮ้อ ได้หยุดกันเค้าซะที ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนไกลเลยไม่มีรูปมาอัพให้ดู

ทริปนี้มะเหมี่ยวไปเที่ยวกาญจนบุรี 2วัน 1คืน เหมือนจะน้อยแต่รูปเยอะมากๆๆ ของกินเพียบ(ไม่ได้ถ่ายเลย หิวอ่ะ)

คุณแฟนมารับออกจากบ้านตั้งแต่ตี5 แต่หมดเวลาไปกับการเลือกซื้อของทะเล (นอนบ้านเพื่อนคุณแฟนค่ะ) ได้ออกเดินทางจริงๆประมาณ 6โมงกว่าๆ หลังจากนั้นก็นอนตามระเบียบ ปล่อยให้คุณแฟนขับรถคนเดียว (ก็คนมันง่วงนิ ที่รักไม่ว่าหรอกเนอะ) ตื่นอีกทีไม่รู้เมื่อไหร่ รู้แต่ว่าในรถมีส้มโอนครชัยศรีแล้ว กำ หลับสนิทจริงๆ  ใกล้จะถึงเมืองกาญเราก็ได้ไก่บ้านแช่น้ำปลามาอีกหนึ่งตัว ขับซักพักก็ถึงบ้านเพื่อนคุณแฟนแล้ว ขอกินก่อนน้าแล้วจะพาไปเที่ยว ง่ำ ง่ำ อิ่มแหละ Let go ไปเที่ยวกัน

เห็นแค่นี้คงเดาออกแล้วซิ สะพานข้ามแม่น้ำแควค่ะ

นายแบบ&นางแบบ

เห็นในรูปเหมือนมีวัดเดียว แต่มี 2วัดอยู่ในภูเขาลูกเดียวกัน

วัดแรก เป็นวัดจีน ตอนนี้ทรุดโทรมไปมากแต่ก็ยังสวยอยู่

ชอบรูปนี้จัง

หน้าต่างมังกรระหว่างทางขึ้น

ตามผมไปดูข้างบนกัน

ถึงแล้ว เข้าไปไหว้เจ้าแม่กวนอินกัน

ขอให้เราสองคนรักกันตลอดไป เหอ ๆ ๆ (คิดเอาเอง)

วัดที่2 วัดถ้ำเสือค่ะ

ที่วัดถ้ำเสือ บรรไดสูงมาก แต่เค้ามีรถรางให้ไม่ต้องเดินให้เมื่อย ด้วยความกลัวไม่ขึ้นทั้งสองอย่าง มะเหมี่ยวลักไก่ขับรถขึ้นไปแทน

กำ นึกว่าไม่ต้องเดินขึ้นบรรไดแล้วซะอีก มะเป็นไรครึ่งทางก็ดีกว่า

สภาพก็เป็นเยี่ยงนี้ สู้ตาย (มีกำลังใจดีก็เงี๊ยะ)

อยากสวยต้องอดทน ท่องไว้ ไม่เหนื่อย ไม่เหนื่อย (บ้ากล่องจิงๆ)

รูปมุมสูงจากเจดีย์

บรรไดทางขึ้นจากด้านหน้า สูงมาก ถ้าเดินขึ้นมาจริงๆ มีหวังเดี้ยงแน่ๆ

นี่ก็น่ากลัวเกินจะบรรยาย

สุดท้ายก่อนกลับล้างหน้า ล้างตาในบ่อน้ำรอยพระพุทธบาทซักหน่อยเพื่อเป็นสิริมงคล  หมดทริปของวันนี้แล้ว ตามชมทริปต่อไป มะเหมี่ยวจะพาไปเที่ยวทางรถไฟสายมรณะ ที่ถ้ำกระแซค่ะ

Last Update : 15 กรกฎาคม 2552 11:24:15 น.

HBD น้องชาย & น้องสาว ฝาแฝด 20แล้วจ้า

วันเกิดน้องฝาแฝด ช-ญ. ห่างกับมะเหมี่ยว5 ปีค่ะ

เค้กนมสดร้าน กาโต้ ที่แสนอร่อย

เลี้ยงกันที่ร้านหมูกะทะ ยงค์&นี (สามแยกการไฟฟ้าสมุทรปราการ) เนื่องจากหิวมากมาย จขบ.ไม่ได้ถ่ายรูปก่อนจะตัดเค้ก ก็ขออภัยมานะที่นี้ด้วยค่ะ

มะเหมี่ยวกับคุณแฟน ซื้อเสื้อให้น้องชาย ส่วนน้องสาวเป็นชุดอุปกรณ์แต่งหน้าชุดเล็ก&ลิปกลอสของ OP (เมื่อวาน OP ลด 50% พอดีแต่ไม่รู้มีถึงเมื่อไหร่)วันหลังจะรีวิวให้ดูนะค่ะ บ๊าย บาย ทานข้าวเที่ยงให้อร่อยน้า

ไปเที่ยวบ้านคุณแฟน จ.อ่างทอง (วัดข่อย & วัดม่วง)

ไปเที่ยวบ้านคุณแฟนที่ จ.อ่างทอง ครั้งแรกค่ะ (ไปเปิดตัว)แอบหวั่นๆนิดหน่อย เพราะมะเหมี่ยวกับคุณแฟนอายุห่างกันเยอะทีเดียว (ไม่บอกให้เดากันเองนะจ๊ะ ว่าห่างกันเท่าไหร่) แรกๆที่คบกันผู้ใหญ่ทางคุณแฟนก็กลัวว่าจะโดนหลอก ส่วนผู้ใหญ่ทางเราเองก็ใช่ย่อย กลัวลูกสาวตัวเองจะโดนหลอกเหมือนกัน ช่วงนั้นรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ต้องหา โดนถามบ่อยๆ คำถามเดิมๆ ว่าเค้าแต่งงานหรือยัง, ยังไม่มีครอบครัวหรอ ดูดีๆนะเค้าแอบมีลูกมีเมียอยู่ที่บ้านหรือป่าว แต่มะเหมี่ยวก็เข้าใจ ว่าผู้ใหญ่เค้ารัก และเป็นห่วงเรา แรกๆเราก็กลัวจะโดนหลอกเหมือนกันแหละ แต่อีกใจเราก็เชื่อว่าผู้ชายคนนี้คงไม่หลอกเรามั้ง (เชื่อคนง่ายจังวุ้ย ยายคนนี้) ในที่สุดก็ถึงวันนี้ซะที วันที่เราจะไปดูให้เห็นกับตาว่าเค้าแอบมีเมียอยู่ที่บ้านหรือป่าว ยิ่งใกล้จะถึงเท่าไหร่ใจก็รู้สึกหวิวๆชอบกล ทางบ้านมะเหมี่ยวส่งกองสอดแนมมา2คน (น้องสาวกะลูกพี่ลูกน้อง) มาช่วยคุ้มกัน แต่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย หลงอยู่กับปลาร้าสับ&ปลาร้าหลนที่แสนอาหย่อย (ว่าแต่คนอื่น ตัวเองก็หลงมิใช่น้อย หุ หุ)

ตามแบบฉบับหญิงไทย ใจดี ไปถึงก็เข้าวัดกันเลย (เป็นวันวิสาขบูชาพอดิบพอดี) ผู้ใหญ่จะได้เอ็นดู  ที่บ้านปลูกฝังให้เข้าวัด ทำบุญอยู่บ่อยๆถือเป็นเรื่องปกติสำหรับเรา 3คน ให้สวดบทไหน สวดได้หมด  เรื่องงานบ้าน งานเรือน สบาย แม่หัดให้ทำตั้งแต่เด็กๆ ไปอยู่ที่ไหนจะได้ไม่ลำบาก มีแต่คนรัก คนชื่นชม ใครจะด่าจะว่าก็ยิ้มเข้าไว้  ส่วนดีเราก็มีอยู่แค่นี้ ไม่รู้จะพิชิตใจแม่สามีได้หรือป่าว (เท่าที่เคยคบคนเก่าๆมา แม่ทุกคนก็ชอบนะ หลงตัวเองได้อีก) แค่นี้ดีกว่า เดี๋ยวจะเบื่อกันซะก่อน ขออภัยมะเหมี่ยวไม่ได้ถ่ายรูปบ้านคุณแฟนมา ไว้คราวหน้าแล้วกัน มีแต่รูปวัด ไปดูรูปกันดีกว่าค่ะ

วัดข่อยค่ะ ไปให้อาหารปลา (ปลาบึกเยอะมากๆ)

สามสาว

จ๊ะเอ๋ ใครเอ่ย (สองสาวข้างหลังตอบ อีปลวก)

วัดม่วงค่ะ ที่เค้าบอกกันว่าอธิฐานแล้วสมปราถนา พระพุทธรูปองค์ใหญ่มาก

บริเวณรอบๆค่ะ

รูปนี้ตอน ขุนแผนย่างลูกของใครซักคนเพื่อไปทำกุมาร

ดู๊ คุณน้องที่น่าเคารพมันทำกับพี่ได้ (บ้านนี้สะกด คำว่าอาย ไม่เป็น)

รูปนี้สร้างความลำบากให้กับคนถ่ายอย่างมาก แทบนอนถ่ายกันเลยทีเดียว

เท้ายังใหญ่ขนาดนี้ แล้วตัวจะขนาดใหน ต้องมาดูให้เห็นกับตาตัวเอง

อยากลองปีนกันไหมจ๊ะ

อธิฐานกันดีกว่า ไม่บอกหรอกว่าอธิฐานอะไร (ใครอ่านตั้งแต่ต้นคงเดาออก)

ดูความพยายามในการถ่ายรูปของน้องสาว

สุดท้าย และท้ายสุดของทริปนี้ happy มากๆ โล่งใจที่คุณแฟนไม่มีใครแอบไว้ โสดโลด ครอบครัวคุณแฟนก็ใจดีทุกคนเลย ที่สำคัญ ปลาร้าสับ & ปลาร้าหลนของแม่คุณแฟนอร่อยม๊าก มาก แค่คิดก็น้ำลายสอแล้ว อยากกินอีกจัง

ชะอำ วันแรงงาน

ดองเค็มอีกตามเคย แต่คราวนี้แอบหนีไปกับคุณแฟน 2 ต่อ 2 ออกเดินทางเย็นวันศุกร์ ป้องกันรถติดวันแรงงานค่ะ

เราพักกันที่ โรงแรมแก่นจันทร์ 2คืน เป็น2 คืนที่มีความสุขมาก (นอนอย่างเดียว ชาตแบตเต็มที่)

อาหารเช้าเป็นแบบปุพเพ่ต์ อาหารไม่มากเท่าไหร่แต่เป็นไร ให้อภัยข้าวต้มอร่อย ฟาดไปคนละ 2 กับคุณแฟน ตามด้วยอย่างที่เห็นในรูป น้ำส้ม กับน้ำเปล่าคนละแก้ว อิ่มจนอยากจะนอนต่อ แต่เรามีภาระกิจต้องถ่ายรูปกันก่อน เดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึง ชะอำ

อวบได้อีก

แดดตอนเช้าแรงมากๆ ถ่ายไม่กี่รูปเอง สุดท้ายก็กลับขึ้นไปนอนหลับพักผ่อน ให้อาหารย่อยซะหน่อย ตอนบ่ายจะได้กินอาหารทะเลเยอะๆ

ตื่นแล้วไปหาอะไรกินกัน กินอะไรดีน้า (กุ้ง ปู ........)

ข้าวผัดปู (กลัวไม่รู้ มีพรีเซนเตอร์พร้อม)

หมึกแดดเดียวทอดน้ำปลา มั้ง อาหย่อย

อร่อยไม่อร่อย ดูรูปนี้

มีที่ถ่ายไม่ทันอีก คนมันหิวอ่ะ ก็มี กุ้งนึ่ง ปูนึ่ง เยอะมาก กินกันจนหลับ ตื่นมาก็กินต่อ เหลือแต่ข้าวผัดกินเท่าไหร่ก็ไม่หมด สุดท้ายก็ไม่หมด เสียดายจริงๆ แต่มันยัดไม่ลงแล้วนิ

ผู้คนนับแสน ลงเล่นน้ำไม่ได้เลยโดยส่วนตัวแล้วไม่ชอบคนเยอะ ก็ได้แต่ทำใจ ไม่เป็นไรมากับคุณแฟนก็มีความสุขมากมายแล้ว

บอกไว้ก่อนเลยว่ารูปมีเยอะมาก แต่เป็นรูป จขบ. คนเดียว ไม่อยากให้ดูเยอะเดียวจะเบื่อกันซะก่อน เอาแค่หอมปากหอมคอพอ

ด้วยความที่คนเยอะมาก ไม่รู้จะทำอะไรก็เลยขุดหาอะไรกินตามพื้นทรายดีกว่า เฮ้ยไม่ใช่ หาปูลมค่ะ

ตัวนี้นิ่งมาก เลยได้รูปมาฝาก เดินกันได้แป็บเดียวก็เหนื่อยแหละ กลับไปนอนดีกว่า พรุ่งนี้ก็กลับแล้วอยากอยู่ต่ออีกนิดจัง  อาหารเช้าเหมือนเดิม(ก็มันอาหย่อยนิหน่า) อิ่มก็ขึ้นไปนอนพักเอาแรงสำหรับเดินทางกลับมาเรียนต่อในวันอาทิตย์ ขากลับแวะตลาดอัมพวา กินก๋วยเตี๋ยวอร่อยๆ ส้มตำแซบๆ สุดท้ายก็ต้องเดินกลับจริงๆแล้วซินะ อยากอยู่นานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  แต่ไม่เป็นไร มาใหม่ก็ได้ เจอกันใหม่ทริปหน้านะค่ะ บ๊าย บาย

1  2

mamajung2310
สมุทรปราการ Thailand

มะเหมี่ยว ค่ะ

เราต่างไช่แค่จิ๊กซอว์หนึ่งตัวที่ขาดหายไป
แต่เราคือหัวใจอีกครึ่งหนึ่งที่พระเจ้าท่านดึงออกจากกัน
ก่อนที่จะจับโยนคละเคล้ากับชิ้นอื่น
แล้วตั้งโจทน์ให้เรามาค้นหากันในโลกนี้
[Add mamajung2310's blog to your web]