bloggang.com mainmenu search
จะเรียกตัวเองว่าฉัน ไม่เรียกป้าในกลุ่มนี้ ความจริงอยากจะทำบล็อกเกี่ยวกับสาวน้อยของฉันมานานแล้ว

แต่เพราะมีเรื่องราวต่างๆให้เล่ามากมาย เลยไม่ได้มีโอกาสทำเกี่ยวกับเรื่องสาวน้อยนามเฟื่องฟ้า

ชื่อนี้ได้รับการตั้งชื่อจากเพื่อนสมาชิกชื่อคุณเจด้า @japan เพราะสาวน้อยของฉันมีผมสีม่วงเหมือนดอกเฟื่องฟ้า

ที่มาของสาวเฟื่องฟ้านี้ เป็นของขวัญจากเพื่อนสมาชิกรุ่นหลานที่ส่งมาปลอบใจยามที่เกิดความทุกข์และเสียขวัญ

นับว่าเป็นของปลอบใจที่ทำให้ตื่นเต้นดีใจเป็นอย่างมาก เพราะอยากได้มานานแล้ว แต่แพงเกินไปที่จะหาซื้อมาสะสม

และสามีก็ไม่ค่อยชอบให้เรามานั่งเล่นตุ๊กตาเป็นเด็กๆ เขาว่าตุ๊กตาเหมาะกับเด็กๆเท่านั้น
เขาไม่รู้จักหรอก Blythe อะไรนี่ และดูออกจะแอนตี้เป็นอย่างมาก ก็เลยแอบสนใจอย่างเงียบๆ

แต่ความฝันก็เป็นความจริง เมื่อวันหนึ่งของเดือนมีนาคม เราก็ได้รับกล่องพัศดุภัณฑ์ภายในประเทศ

ส่งของมาให้ ตอนแรกเมื่อรับมาอ่านหน้ากล่อง เขียนชื่อที่อยู่ ก็ยังงงๆอยู่ว่าเป็นใคร
เพราะช่วงนั้น สามีป่วยไม่สบายไปนอนโรงพยาบาล เราก็ได้รับสิ่งของกินจากเพื่อนสมาชิกที่ห้อง@japanและที่ไทย
ส่งของมาให้หลายคน ซึงทำให้รู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก ที่หลายๆท่านมีน้ำใจ

แต่เมื่อเปิดกล่องนี้ อยากจะร้องกรี๊ด เพราะดีใจมาก ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้มี Blythe มาชื่นชม






สาวเฟื่องฟ้าถูกส่งมาจากคุณแพนด้าหน้าใส ผู้ที่มีความชำนาญเรื่องBlythe เป็นอย่างมาก
เรียกว่าเป็นกูรูก็ว่าได้ เพราะคุณแพนด้าหน้าใส ชนะได้รางวัลเกี่ยวกับการตบแต่ง Blythe จากทางบริษัท
มีผลงานไปจัดแสดงด้วย และมักจะนำมาเล่าให้เพื่อนๆที่่ห้อง@japan ฟังเกี่ยวกับข่าวของสาวๆ

พอได้มาวันแรกก็นำน้องออกใส่กระเป๋าออกไปเยี่ยมสามีที่โรงพยาบาลด้วย แต่ต้องแอบๆไว้ไม่ให้เห็น


น้องเขามาใหม่ๆผมยังสลวยสวยงามอยู่ ผมสีม่วงถูกใจมาก เพราะฉันชอบสีม่วง เหมือนรู้ใจที่ว่าชอบผมสีม่วง

รีบหลังไมค์ไปขอบคุณ คุณแพนด้าในค่ำคืนวันนั้น คุณแพนด้าหน้าใส ก็บอกว่า เป็นของที่ขอมาจากพี่สาวที่เมืองไทย
ต้องขอขอบคุณ พี่สาวของคุณแพนด้าหน้าใสด้วย ที่น้ำใจงามเหมือนหน้าตาและความสามารถที่มีมาก



ฉันเห่อสาวน้อยผมสีม่วงนี้มาก เลยไปตั้งกระทู้ขอบคุณที่ห้องประจำ หลานๆห้องนั้นก็มาดีใจด้วย
และหนึ่งในนั้น ก็มีคุณ เจด้า@japan ได้ให้เกียรติตั้งชื่อให้ว่า น้องเฟื่องฟ้า ซึ่งตอนนี้
สาวเฟื่องฟ้า ก็เป็นที่รู้จักของหลานๆน้องๆห้องนั้นเป็นอย่างดี



วันแรกก็ได้พาสาวเฟื่องฟ้านั่งรถไฟไปเที่ยวที่คินชิโจว ไปทานก๋วยเตี๋ยว แล้วก็กลับบ้าน
สาวเฟื่องฟ้าก็ได้มีโอกาสขึ้นรถไฟญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ออกจะตื่นเต้นหน่อย



สาวเฟื่องฟ้าออกไปเที่ยวใหม่ๆยังไม่เสื้อผ้าสวยๆเลย ปล่อยให้ใส่ชุดดั้งเดิมออกไปเที่ยวดูน่าสงสารมาก



หลังจากนั้นก็เริ่มไปหาเสื้อผ้ามาให้คุณเฟื่องฟ้าเขาเปลี่ยน ใหม่ๆก็เป็นแบบนี้แหละ



เปิดตัวออกงานแรก ก็พาไปพบพี่โอ๋ พี่จิ๋ม พี่เหมียว ที่ร้านอาหารย่านGinza


พี่โอ๋ก็มีหนึ่งสาว เมื่อไหร่จะได้นำสาวของพี่โอ๋มาเจอคุณเฟื่องฟ้า รอพี่โอ๋มาหลายเดือนแล้ว
รูปนี้ถ่ายกับ พี่เหมียว


เสื้อผ้าตอนใหม่ๆก็หยิบเสื้อที่ไม่ใช้แล้วของฉันนั่นแหละ เอามาตัดมาเย็บๆห่อตัวไปกันอุดจาด
แล้วก็เอามงกุฏที่ซื้อไว้มาใส่ให้ ก็ดูหรูพอสมควร พาไปนั่งกินติ่มซำที่ รอปปงหงิฮิลล์ หรูจัง



ขณะที่พาน้องถ่ายรูปหามุม ก็ได้เจอคุณเต้ ที่มาเที่ยวญี่ปุ่นและจำฉันได้ เข้ามาทักทาย ก็เลยได้เก็บภาพไว้ด้วย



คุณเฟื่องฟ้าที RoppongiHill



เริ่มเป็นนางแบบน้อยๆแถวๆนั้น



ต่อจากนั้นฉันก็พาไปเที่ยวห้างที่ Kochigaya Laketown ซึ่งเป็นชอปปิ้งมอลล์ใหญ่มากเพิ่งเปิดได้ไม่นาน
ห้างนี้ไม่ไกลจากบ้านนัก เดินทางครึ่งชั่วโมงก็ถึง แต่เดินภายในห้างนี่สิกว้างมากๆ เป็นการรวมห้างใหญ่ๆไว้ในที่เดียว
ไม่ว่าจะเป็น Aeon Jusco Varei เรียกว่าเดินกันขาลากเลย คุณเฟื่องก็ทำหน้าที่เป็นนางแบบอีกเช่นเคย




ยังหน้าใหม่อยู่ ท่าทางยังไม่เข้าที่



มาชวนไปดูนาฬิกาเก๋ๆ



อยากได้สักเรือน



แล้วก็พาไปกินไอศครีมผัด อร่อยจ้า



ดูโน่นดูนี่ไปเรื่อยๆ



เริ่มเหนื่อยแล้ว



ไปเที่ยวรอปปงหงิอีกวันหนึ่ง คราวนี้ใส่เสื้อผ้าอีกแบบ ก็เหมือนเดิม เอาเสื้อผ้าที่ไม่ใช้มาตัดเย็บห่อตัวไป



ฉันพาคุณเฟื่องฟ้าไปชมดอกไม้แถวบ้าน ขี่จักรยานเล่นกันไป



ดอกไม้สีสวยๆทั้งนั้น



ฉันเป็นคนชอบดอกไม้ แต่ไม่ค่อยซื้อ อาศัยดูไปตามทาง ประหยัดได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อ ที่ญี่ปุ่นดอกไม้สวยๆมีให้เห็นทั่วไป



และวันหนึ่งฉันก็จัดการกับทรงผมหน้าม้า คุณเฟื่องฟ้าเปลี่ยนทรงผมเป็นหน้าม้า



น่ารักไปอีก ปิดหัวเหม่งได้



หลังจากนั้น สามีออกจากโรงพยาบาล ทำให้ไม่ได้พาคุณเฟื่องฟ้าไปไหนเสียหลายวัน

จนวันหนึ่งสามีแข็งแรงขึ้น และเป็นเวลาที่ดอกซากุระเริ่มบาน เราก็ไปชมซากุระกันที่ ยาสุคุนิ
ฉันก็แอบเอาคุณเฟื่องฟ้าใส่กระเป๋าไปชมซากุระด้วยกัน



แอบแวบหนีสามี พาคุณเฟื่องฟ้าไปนอนเป็นนางแบบ สามีก็อุตส่าห์ตามไปเห็น



ท่ามกลางกลีบดอกซากุระ



เป็นฤดูการเที่ยวชมดอกซากุระ ในเดือนเมษายน



..



ไป Ueno



Sakura



ตอนนี้สามีเริ่มชินกับการที่ฉันหยิบคุณเฟื่องฟ้ามาเป็นแบบ ไม่ว่าอะไรแต่เดินห่างออกไป



เดือนเมษายนเป็นฤดูแห่งความสุขจริงๆ มีแต่คนออกมาเที่ยว ชมดอกไม้สวยๆพาคุณเฟื่องฟ้าไปคามาคูระ



ได้ภาพสวยๆหลายภาพ



ลืมเล่าว่า คุณเจด้า ส่งชุดสวยมาให้ด้วย ขอบคุณมาก



ง่วงแล้ว พรุ่งนี้มาคุยกันต่อ

Create Date :23 มิถุนายน 2552 Last Update :23 มิถุนายน 2552 21:24:19 น. Counter : Pageviews. Comments :15