bloggang.com mainmenu search

เสาร์ 8 เม.ย. 60

วันนี้จัดทริปเที่ยวเขาใหญ่

หลังจากอาม่าล้มเข่าแตกเมื่อปีที่แล้ว หายเลยพามาเที่ยว / เด็กๆ ปิดเทอม / วันเกิดป่าป๊าโอ๋

เราออกจากบ้านแต่เช้า นัดเจอน้องยี่หวา(ลูกพี่ลูกน้อง) ที่ปั๊ม ปตท. บางบัวทอง

มื้อเที่ยง "เป็นลาว" อันนี้ชื่อร้านนะคะ ฮ่าๆ ย่านเขาใหญ่

ร้านกว้างขวางเลยค่ะ มีหลายโซน แต่เราเลือกโซนนี้ เพราะมีห้องแอร์ ก็อากาศมันร้อน

เริ่มจากผักแกล้ม หยิบเองตามชอบใจค่ะ  บริการตัวเอง (แสงไฟทำผักสีเพี้ยน)

ข้าวผัดเด็ก

ลาบเด็ก

ส้มตำเด็ก

มาดูของผู้ใหญ่ๆ แซบๆ กันบ้าง

อ่อม

มี้เก๋ชอบจานนี้ค่ะ

ของหวาน

อาหารอร่อยดีค่ะ แต่เหมือนเค็มจะนำเปรี้ยวนิดหน่อย

เป็นตากล้องไม่มีรูปนะคะ

เสาร์ 8 เม.ย. 60
ทริปเที่ยวเขาใหญ่ หลังจากอาม่าล้มเข่าแตกเมื่อปีที่แล้ว หายแล้วเลยพามาเที่ยว / เด็กๆ ปิดเทอม / วันเกิดป่าป๊าโอ๋

หลังจากแวะทานมื้อเที่ยงที่ ร้านเป็นลาว เราก็ตรงเข้าที่พักค่ะ

ต้นศิลป์อาร์ตโฮม เขาใหญ่

เมื่อ 2 ปี ที่แล้ว เราเคยมาพักที่นี่แล้ว ติดใจค่ะ

เสาร์ 11 ต.ค. 57  หน้าตาละอ่อนกันเลย

กลับมาครั้งนี้สมาชิกเยอะเลย เราจองบ้าน 4 หลังเลยค่ะ  อยู่ติดกัน  แต่ละหลังด้านในก็จะมีวาดภาพที่ผนังแตกต่างกันไป

หลังนี้ อาม่า/อี้ศรี/อี้กิ๋ม

หลังนี้ ป๊าโอ๋/มี้เก๋/พี่ซีทะเล

หลังนี้ ลุงติ/ป้าอุ๊/น้องยี่หวา

หลังนี้ อาเตี๋ยว/โกแหม่ม/น้องโบว์แก้มหอม

ภายในห้อง

จากนั้นก็คิดถึง สไลเดอร์บกทันที ไม่ได้มา 2 ปี ถาดนั่งดูจะพังๆ หญ้าก็ผ่านการใช้งานอย่างหนัก ฮ่าๆ  แต่ความสนุกเหมือนเดิม

ลงผิดท่า งานเข้า  เลิกเลย ฮ่าๆ

ปลอบใจพี่ซี พามาเล่นน้ำดีกว่า
สระว่ายน้ำเพิ่งสร้างค่ะ วิวสวย  คราวก่อนที่เรามายังไม่มีเลย

วันนี้เมฆครึ้ม ลุ้นฝนกันเลย ช่วงนี้มีพายุฤดูร้อน

เล่นไม่กลัวแดด กลัวดำกันเลย

ก๊อกใหญ่ไปนะ

น้องโบว์มาสมทบเพิ่มแล้วค่ะ  วันนี้โกแหม่มต้องไปอบรมเลยมาช้า

อารมณ์ดีแล้ว เล่นต่อได้

เล่นน้ำกับน้องโบว์อีกรอบ

อาบน้ำเสร็จแล้ว เตรียมไปทานมื้อเย็นค่ะ

อีกสักรอบ

ดูพระอาทิตย์ตกกันค่ะ

มองดีเห็นรุ้งกับพระจันทร์

เด็กๆ ตื่นเต้นกับธรรมชาติสวยๆ ที่ได้เห็น

เป็นหนึ่งวันที่ สนุกสุดๆ

เสาร์ 8 เม.ย 60

มื้อเย็นที่เขาใหญ่นะคะวันนี้

ร้าน "ยุ้งข้าว"

ร้านบรรยากาศดีค่ะ เรามากันหลายคนได้นั่งโต๊ะด้านนอก ต้องจัดยากันยุง มีเสียงกบเขียดร้องประสานเสียงกันตลอดเลยดีไปอีกแบบ

อันนี้แบบห้องแอร์ มีคนจองแล้ว สวยดีเลย

มาดูอาหารกันบ้าง หิวจนมือสั่นถ่ายภาพเบลอเยอะเลยค่ะ

ว่าแต่ใครสั่งซุปญี่ปุ่นเนี่ย

ข้าวไข่ดาว  ฮ่าๆ

เผื่อใครสนใจ

แต่ตู้นี้เด็กๆ สนใจมาก

ปิดท้ายด้วยภาพนี้.....ช้าหมด อดนะคะ เดี๋ยวไม่ทัน

ได้หนังสือมาจาก 7-11 สาขาเค้าเยอะจริงๆ  กลับมานั่งอ่าน ชิวๆ ที่บ้านพัก

คืนนี้น้องซีจองมุมนี้เลยค่ะ ชอบมากๆ ลืมเอาชุดนอนมา ใส่ชุดนี้นอนเลยแล้วกัน

อาทิตย์ 9 เม.ย. 60

พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ที่ ต้นศิลป์อาร์ตโฮม เขาใหญ่

เดินสำรวจรอบๆ นี่ถ้าพักบ้านหลังนี้ คงได้ภาพพระอาทิตย์ขึ้นเต็มๆ แน่ๆ

แต่ก่อนจะไปเดินสำรวจขอ อีก 1 รอบ

กุหลาบหน้าร้อน

พาเด็กๆ สำรวจธรรมชาติ

ออกกำลังกายกันหน่อย เช้าๆ แบบนี้

เห็นตอนนี้มีการก่อสร้าง น่าจะเป็นบ่อน้ำ ใหญ่เลย

แมวเจ้าบ้านมาตาม บอกว่าได้เวลาอาหารเช้าแล้ว

ไปหม่ำกันค่ะ

อาหารไม่ต่างไปจาก 2 ปีที่แล้วเลยค่ะ เหมือนเดิมทุกอย่าง เปลี่ยนผลไม้นิดหน่อย แต่ยังคงมีแตงโมเช่นเดิม ถ้าคนกินน้อยๆ อย่างมี้ก็อิ่มค่ะ แต่ถ้าคนกินเก่งหน่อยมีบ่นว่าอาหารน้อยไปหน่อยไม่หลากหลาย  ข้าวมีให้เลือกแค่ข้าวผัดกับข้าวต้ม

นอกเหนือจากอาหารเช้าแล้ว ถ้าใครเป็นคอกาแฟ ที่นี้ก็มี ร้านกาแฟไว้บริการนะคะ

มือเช้ายังไม่ทันย่อย เด็กๆ ก็เล่นน้ำอีกแล้ว

และแล้วก็ได้เวลาโบกมือลา

ถ่ายรูปกับอี้

วันนี้เป็นวันเกิดป่าป๊าโอ๋ด้วยนะคะ

กลับก่อนน้า

อาทิตย์ 9 เม.ย. 60

ปิดทริปเขาใหญ่ มื้อเที่ยงที่ร้านอาหาร "สวนเมืองพร" โคราช

เราขับรถมาจากที่พักถือว่าไกลพอสมควรเลย รถก็ติดเพราะมีการทำถนน
เหตุที่เลือกมาทานที่ร้านนี้เพราะเมื่อก่อนเคยพาน้องซีมาทานตอนเด็กๆ วันนี้ก็เลยอยากพาที่บ้านมาทานด้วยกันค่ะ

ร้านนี้จุดขายคงเป็นวิวนะคะ แต่เสียดายที่ฝีมือการถ่ายรูปของมี้เก๋ไม่เข้าขั้น การถ่ายแสงจ้าแบบนี้ วิวชัดแต่คนหน้ามืด ถ้าคนหน้าสว่างก็ไม่เห็นวิว

2 ขวบ กับ 8 ขวบ

ไข่มดแดง มี้เก๋เพิ่งเคยกินเป็นครั้งแรก

ลาบปลาซาวมอน

เมนูเด็กๆ เค้า

เด็กๆ อยากเป่าเค้กวันเกิด ป๊าโอ๋

ตกลงวันเกิดใคร

ช่วยกันเป่า

มีป้อนเค้กกันด้วย

กลับก่อนน้า...ไว้มีโอกาสมาอีก จะมาถ่ายซ่อมวิว ให้แจ่มๆ กว่านี้นะ

ระหว่างทางแอบใจหายที่เค้ากำลังทำถนน เมื่อก่อนมาจะเห็นต้นไม้ร่มรื่นตรงกลางมองไม่เห็นรถอีกฝั่ง  มาวันนี้เห็นหินกองเต็มไปหมด เดาว่าน่าจะระเบิดภูเขาที่คั่นกลางแล้วขยายถนน  คงแก้ปัญหารถติดโคราชเนอะ

แวะซื้อนมอัดเม็ดฝากเพื่อนๆ หน่อย

แวะซื้อข้าวโพดกันหน่อย  แถวยาวตลอด

ปิดท้ายทริปนี้ด้วย ไอศกรีมข้าวโพด ชื่นใจ....

Create Date :04 พฤษภาคม 2560 Last Update :29 พฤศจิกายน 2560 16:25:04 น. Counter : 696 Pageviews. Comments :0