bloggang.com mainmenu search
เสาร์ 25 ก.พ. 66

วันนี้ไปเขาเขาคิชฌกูฏกันค่ะ หลังจากไม่ได้ไปมา 2 ปี
ปีนี้เป็นปีที่ 11 ของน้องซี

เมื่อคืนน้องโบว์มาค้างที่บ้าน ปีนี้เราไปรถตู้แม่พัดคันเดียว
ออกจากบ้านเรา ตี 5.00 น. ไปรับแม่เจี๊ยบที่บางแวก ออกเดินทาง 5.30 น

7 โมง แวะ ร้านกาแฟที่ชลบุรีค่ะ

8.30 น. หม่ำข้าวเช้า ร้านลมโชย ระยอง ร้านนี้เคยมาแล้ว

ปีนี้มี กิ๊ฟเซท เพื่อนน้องซีมาด้วย

มุมเดิม

10.30 น. ถึงวัดพลวง

นิ้วโป้งมี้เก๋ยังไม่หาย (โดนประตูหนีบ) แต่ก็ไม่มีปัญหา

รูปนี้ผมปลิว.....

11.00 น. ถึงพระสิวลี

11.30 น. เริ่มเดินขึ้นเขา

เหนื่อยก็พัก

น้ำสมุนไพรแก้เหนื่อย

ใกล้ถึงแล้ว

12.30 น. ถึงยอดเขา หม่ำมาม่ามื้อเที่ยง

ฝากคนที่บ้าน

13.00 น. ลงเขา

14.00 น. ขึ้นรถลงเขา

เขื่อนพลวง ทางขึ้นเขาคิชฌกูฎ

14.30 น. ลงเขาเรียบร้อย

ปีนี้เราเลือกไปพักที่ระยองค่ะ

16.30 น ถึง ระยอง

ห้องพักของเรา Family Suite 3,900 บาท พักได้ 4 คน (+500 เราพัก 5 คน)

เตียง 2 ชั้น น่ารัก

ประตูเปิดถึงกันกับห้องแม่พัด

มาดูห้องแม่เจี๊ยบบ้าง Cottage 2,550 บาท พักได้ 2 คน หน้าสระว่ายน้ำเลย

ไปทะเลกัน

สวยมากๆ

นอนดึกเลยค่ะ หัวเราะท้องแข็ง

ฝันดีค่ะ

เมื่อวานเราไปเขาคิชฌกูฏ แล้วมาพักที่ Bandara On Sea (บัญดารา ออนซี) ระยอง

อาทิตย์ 26 ก.พ. 66

เด็กๆ ตื่นกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า

เดินเล่น

พระอาทิตย์ขึ้นสวยมากๆ

8.00 น. ได้เวลาอาหารเช้า

จากนั้นก็มาเดินเล่นทะเลกันอีกรอบ ก่อนจะกลับ

คลื่นสวย

มีโต๊ะปิงปองด้วย

11.30 น ออกจากที่พัก

12.00 น. แวะซื้อของฝาก ตลาดบ้านเพ

14.00 น. ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แหลมปู่เจ้า (ตำหนักเสด็จเตี่ย) อ.สัตหีบ ชลบุรี

วิวสวยมาก

ตอนมาถึงมีเรื่องตื่นเต้นนิดหน่อย พอเปิดประตูรถ น้องลิงเข้ามาเอาถุงขนมของในรถ

ถ่ายกับน้องลิงหน่อยก่อนกลับ

เราหม่ำมื้อบ่าย ที่ Cafe' Amazon ฐานทัพเรือสัตหีบ วิวสวยมาก

16.00 น. ออกจากร้านกาแฟ ยิงยาวค่ะ

18.00 น. ถึงสถานตากอากาศบางปู

มาทันพระอาทิตย์ตก สวยมากๆ อีกแล้ว

นกเยอะมากๆ

นกกินไก่ทอด วิธีให้คือ ให้โยนค่ะ นกจะงับได้ เก่งจัง

เราหม่ำมื้อเย็นที่ ร้านสายลม

ร้านสวย บรรยากาศดี

พักงานเสริฟน้ำ

วิธีการสั่งอาหาร

สาวๆ ซื้อเครปกล้วยหอมกลับบ้าน

20.00 น. ออกจากร้านสายลม
21.00 น. ส่งแม่เจี๊ยบ
21.30 น. ถึงบ้านเรา
ป่าป๊าไปส่งน้องโบว์ที่บ้านหนองแขมต่อ

จบทริปค่ะ ได้บุญ และสนุกมาก
Create Date :01 มีนาคม 2566 Last Update :16 มีนาคม 2566 22:15:16 น. Counter : 1402 Pageviews. Comments :19