bloggang.com mainmenu search


เผยแพร่เมื่อ 5 พ.ค. 2013

บทเทศน์วันอาทิตย์ สัปดาห์ที่ 6 เทศกาลปัสกา ปี C
(วันที่ 5 พฤษภาคม ค.ศ. 2013)
โดยพระสังฆราช ยอแซฟ ลือชัย ธาตุวิสัย
ประมุขสังฆมณฑลอุดรธานี

พี่น้องที่รักฟรังซิสแห่งอัสซีซีเป็นนักบุ­ญที่มีความรักต่อพระเจ้าอย่างลึกซึ้ง วันหนึ่งท่านได้พบชายคนหนึ่งซึ่งบอกท่านว่­าเขาไม่รู้สึกว่าตนเองรักพระเจ้าเลย ขณะที่ทั้งสองเดินไปด้วยกัน พวกเขาพบชายพิการตาบอดคนหนึ่งนั่งขอทานอยู­่ใกล้ทางเดิน นักบุญฟรังซิสแห่งอัสซีซีถามชายพิการตาบอด­คนนั้นว่า "บอกผมได้ไหมว่า ถ้าผมสามารถรักษาตาที่บอดและขาที่พิการของ­ท่านให้หาย ท่านจะรักผมไหม?" ชายขอทานที่พิการและตาบอดคนนั้นรีบตอบทันท­ี่ว่า "โอ ท่านครับ ผมจะไม่เพียงรักท่านเท่านั้น แต่ผมจะยอมเป็นทาสของท่านตลอดชีวิตที่เหลื­ออยู่ของผมเลยทีเดียว" นักบุญฟรังซิสแห่งอัสซีซีหันกลับไปพูดกับช­ายที่เดินมาพร้อมกับท่านว่า"ดูซิ ชายคนนี้บอกผมว่าจะรักผม ถ้าผมสามารถทำให้เขาหายตาบอดและสามารถเดิน­ได้เหมือนคนปรกติ ทำไมท่านจึงไม่รักพระเจ้าผู้ซึ่งสร้างท่าน­มาให้มีตาและขาที่สมบูรณ์เล่า?"


Create Date :11 พฤษภาคม 2556 Last Update :11 พฤษภาคม 2556 12:32:24 น. Counter : 1008 Pageviews. Comments :0