ปักสมอใต้ต้นสนวันสิ้นปี @สวนป่าดอยบ่อหลวง

31st Dec. 2021

ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ให้ "แม่โม" ตลอดปี 2021 ที่ผ่านมาด้วยนะคะ

ต่อจากบล๊อกที่แล้วนะคะ จากตัวเมืองเชียงใหม่ไปยังสวนป่าดอยบ่อหลวง 138 กม.ใช้เวลาเดินทาง 2 ชม.ตามวิถีคนขับช้าและแวะซื้อรายทาง
สวนป่าดอยบ่อหลวงยืนหนึ่งเรื่องที่พักที่จองยากที่สุดของไทย
เพราะความสวย บรรยากาศได้ และถ่ายรูปออกมามุมไหนก็สวย ปลายปีอย่างนี้เราไม่หวังค่ะ
หวังแค่ว่าลานกางเต็นท์คงว่างบ้างสำหรับเรา

โทรถาม และข้อความถามจนมั่นใจว่าคืนสิ้นปีมีที่เหลือให้เรากางเต็นท์ แค่นั้นแหล่ะ
เราก็ออกจากตัวเมืองเชียงใหม่แบบไม่ให้สายมาก ให้ถึงลานก่อนเที่ยงเพื่อเล็งที่กางดี ๆ
พอไปถึงก็ตามคาดค่ะ มีที่ให้เราเลือกอยู่หลายลาน แต่เราเลือกลานที่ใกล้ที่จอดรถเพราะความ "ขนของ"

กฏการเข้าพักช่วงนี้คือต้องฉีดวัคซีนแล้วหรือแสดงผล ATK พร้อมบัตรประชาชน ค่ากางคนละ 100 บาท เด็กเลย 10 ขวบคิดราคาผู้ใหญ่ค่ะ

เราเลือกลานนี้แหล่ะค่ะ  ใกล้ห้องน้ำ ใกล้ลานจอดรถ และไม่ไกลหากจะต้องเดินเท้าไปชาร์จแบตที่ห้องอาหารโซนบริเวณที่พัก

ถ่ายรูปแสงเย็นกับถนน กับต้นสน
ก่อนทำอาหารเย็นกันค่ะ

จ้างโมเสสถ่ายด้วยขนมสองถุง

ใกล้ค่ำ ได้เวลาทำอาหารเย็นแล้ว
แสงได้นะ สวยด้วย

เต็นท์เราไม่หรูหรอก
แต่เต็นท์เราอาหารอร่อยนะ 555

จบมื้อนี้โมเสสเอ่ยปาก
เต็นท์หน้าขอไม่สุกี้ กับมาม่าละนะแม่ 555  คือกางเต็นท์ถี่ช่วงหลัง

สวนป่าดอยบ่อหลวงดีทุกอย่างยกเว้นเรื่องที่ชาร์จ ต้องเดินไกลหน่อย ละแวกลานกางเต็นท์ไม่มีจุดให้ชาร์จเลย ถ้าปรับเรื่องนี้ได้คงเรียกเฟอร์เฟคได้

ผ่านคืนสิ้นปีนอกบ้านในรอบหลายปีอย่างปลอดภัย
รู้สึกซึ้งใจชาวแคมป์ที่ไม่ส่งเสียงรบกวนกันตามกฏของที่พัก
ที่เสียงดังน่าจะเป็นของชาวบ้านแถวนั้นที่ฉลองคืนส่งท้ายปีเก่า แต่เราก็หลับกันได้สนิทดี
นอนเต็นท์ใต้ต้นสนเป็นธรรมดาที่มีเกสรสนเต็มเต็นท์เรา หนักกว่าน้ำค้างก็เกสรนี่แหล่ะ
มีหนอนไต่หัวเป็นของแถม คือเข้าเต็นท์มาตั้งแต่เมื่อไหร่
ตื่นเช้ารับปีใหม่ เรารีบใช้ห้องน้ำก่อนเต็นท์อื่นจะตื่นกัน ระหว่างทางไปห้องน้ำราว 20 เมตร เราเจอถุงมือ ถุงเท้าที่ตกตลอดทาง 555 คือพี่คงหนักกันน่ะเมื่อคืน  เช้านั้นทำกับข้าว กินข้าวแล้วย้ายที่ไปปักสมอที่อื่นต่อ

ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 31 มกราคม 2565 20:58:19 น.

พาหาของกิน ตลาดเก่าบางใหญ่ อาหารอร่อยหลากหลายราคาไม่แพง นายแว่นขยันเที่ยว
(19 เม.ย. 2567 00:21:59 น.)
บางปู : นกกาบบัว ผู้ชายในสายลมหนาว
(19 เม.ย. 2567 10:34:34 น.)
The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)
春和歌山市 : My First Hanami @ Wakayama Castle mariabamboo
(16 เม.ย. 2567 12:49:02 น.)

คุณเริงฤดีนะ, คุณกะว่าก๋า, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณnonnoiGiwGiw, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณกิ่งฟ้า, คุณkatoy, คุณทนายอ้วน, คุณtuk-tuk@korat, คุณThe Kop Civil, คุณSleepless Sea, คุณหอมกร, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณSweet_pills, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณตะลีกีปัส, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณKavanich96, คุณวลีลักษณา, คุณฟ้าใสวันใหม่

ภาพถ่ายสวยงามบอกเล่าเรื่องราวชัดเจน
ฟินๆๆ..
ขอแสดงความยินดีกับสายสะพายค่ะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:6:35:39 น.

สวัสดียามเช้าครับแม่โม

สวนสนสวยมากๆเลยครับ
บรรยากาศดี
เวลาที่ทุกคนอยู่ด้วยกัน
คือเวลาที่มีคุณภาพของครอบครัวเลยนะครับ

ปล. ช่วงนี้ไว้ผมยาวไปเรื่อยๆครับ สนุกดี 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:6:59:46 น.

สวัสดีปีใหม่จีนจ้า
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:9:37:57 น.

สวัสดีค่ะน้องโม ขอบคุณมากนะคะที่ไปให้กำลังใจที่บล็อกพี่กิ่งค่ะ

มาชมทริปนี้ดูมีความสุขมากครอบครัวสุขสันต์อบอุ่นจริงๆค่ะ
ภาพสวยทุกภาพ

พี่กิ่งขอชื่นชมการถ่ายภาพสวยงามทำให้ได้รับรางวัลสายสะพายบล็อกแกงค์พี่กิ่งขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

โหวตค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:11:35:08 น.

บ้านนี้สายแคมป์ ได้เที่ยวพักผ่อนแบบนี้บ้างก็ดีเหมือนกันครับเปลี่ยนบรรยากาศ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:12:27:54 น.

บรรยากาศดีจังค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:15:37:28 น.

สวัสดีครับ

เที่ยวเป็นครอบครัวแบบนี้สนุกดีนะครับ
ธรรมชาติสวย ถ่ายรูปสวย สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ
ขอบคุณที่แวะไปนะครับ
โดย: Sleepless Sea วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:17:23:53 น.

เจ้าโมแขนขาเริ่มยาวแบบพ่อค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:18:08:36 น.

สวัสดีครับ

ดูแล้วเป็น camping ที่มีความสุขครับ
ชื่นชมในการรักษากฏของชาวแคมป์ด้วยครับ
ชอบภาพสองข้างทางที่เป็นทิวไม้และมีเงาทอดมากๆ เลย

ขอบคุณที่ชอบรูปวาดและไปส่งกำลังใจให้ที่บล็อกด้วยนะครับ
โดย: มาช้ายังดีกว่าไม่มา วันที่: 30 มกราคม 2565 เวลา:22:33:11 น.

สวยมาก บรรยากาศดีมากค่ะแม่โม

ขอแสดงความยินดีกับแม่โมด้วยนะคะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 31 มกราคม 2565 เวลา:0:10:19 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เป็นสายเต๊นท์ที่น่ารักเหมือนกันนะคะ
ภาพสวยค่ะ

เพิ่งไปกางเต๊นท์ที่นี่มาเช่นกันค่ะ
ยังไม่ได้ลงบล็อคเลย
ไม่ค่อยมีรูปสวยๆค่ะ
โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 31 มกราคม 2565 เวลา:6:43:28 น.

ภาพ งดงาม แสงสวย ทำให้นึกอยากไปนอนค้างแบบ
ข้างบนมั่ง
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 31 มกราคม 2565 เวลา:7:24:44 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 31 มกราคม 2565 เวลา:8:11:29 น.

ขอบคุณทุกคอมเมนท์ค่ะ❤❤
โดย: mariabamboo วันที่: 31 มกราคม 2565 เวลา:16:24:31 น.

สวัสดีปีใหม่ ไทย-จีนค่ะ
โดย: วลีลักษณา วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:16:16:26 น.

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะครับ

โดย: Sleepless Sea วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:20:52:24 น.

โฮ่ บรรยากาศดีจังค่ะ เด้วมาอ่านสถานที่ดีกว่า จะได้ไปบ้างค่ะ
โดย: โสมรัศมี วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:10:18:19 น.

Happy Friday..
อรุณสวัสดิ์ค่ะ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา:5:31:04 น.