อาบลม ห่มดอยหลวง : Azalea Village, Chiangdao

19th June 2021

ต่อจากบล๊อกที่แล้ว  อีกครั้งก็ยังเป็นเชียงดาว  และอีกหลาย ๆ ที่ ที่ตะลอนเยือนทั้งที่เก่า และที่เช็คอินใหม่ ๆ ทั่วเชียงดาว แม้จะเหลืออีกหลายที่ให้ตามเก็บ แต่ก็มีหลายที่ให้เราปฏิเสธที่จะแวะ
เพราะอยากเก็บแรงเหลือ ๆ ไปใช้ที่ ที่พักที่จองไว้สำหรับทริปนี้

Azalea Village ที่เคยหมายตาไว้สอง สามปีก่อนแต่ก็ไม่ได้มา
จนจังหวะดีปีนี้
ขอบคุณสถานการณ์อย่างนี้ทำให้เราคว้าห้องพักดี ๆ ได้ในราคา 1,200 บาท พร้อมอาหารเช้า

จริง ๆ เรามองหาที่พักที่เห็นดอยหลวงได้ตลอดเวลา อย่างเช่น ตื่นลืมตาก็เจอดอยหลวงเลย อะไรอย่างนั้น
ที่จริงกว่านั้นคือ เรามองไว้หลายที่และติดต่อไปหลายที่เช่นกัน แต่เมื่อเทียบเรื่องอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวก และอะไรหลาย ๆ อย่างแล้ว
อะซาเลียเป็นที่ ๆ ลงตัวสำหรับครอบครัวเล็ก ๆ ของเรา

##แอบเสียดายที่ บ่อออนเซนไม่เปิดบริการช่วงโรคระบาดค่ะ

เท่าที่สังเกต ห้องพักมีสองรหัส คือ D and S
ห้องของเรา D13 ราคาปกติสองพันกว่า ส่วน S เป็นหลังใหญ่และมีอ่าง

และวันที่เข้าพักก็มีแขกเข้าพักอีกไม่กี่หลัง
ถือว่าสงบกำลังดี

ที่พักด้านหลังติดลำน้ำในหมู่บ้านด้วยนะคะ
ไม่ใหญ่ แต่ก็ไม่เล็ก ยินเสียงน้ำไหลตอนนอนกลางคืนคงฟินไม่น้อย

เช็คอินและเก็บรูปรอบ ๆ ที่พักแล้ว
มาดูห้องพักของเรากันค่ะ

บ่ายคล้อย
มีสองอย่างที่เราอยากทำ ไม่ว่ายน้ำก็ปั่นจักรยาน
เราเตรียมชุดว่ายน้ำมานะ แต่แอบกลัวการติดเชื้อ
ปั่นจักรยานคงเป็นทางเลือกที่ดี

ปั่นจนได้เหงื่อ และเริ่มหิว
เก็บจักรยานคืนจุดยืม
แวะสระ และวิวจากมุมนี้ที่ตามจากไอจี
สวยจนอยากให้ตัวเองอยู่ในเฟรมกับสระว่ายน้ำ และดอยหลวง

เราคุยกันว่า
"หิวแล้ว ไปหาอะไรกินกันเหอะ"

เชียงดาว กับร้านประจำ หมายถึงร้านที่แวะประจำ
เสน่ห์ดอยหลวง
คราวนี้ได้เปลี่ยนโซนเพราะร้านกำลังปรับปรุงโซนสวน

อิ่ม ๆ กับมื้อสุขสันต์วันเกิดพ่อแมค
และอิ่ม ๆ กับดอยหลวงที่จ้องทั้งวันก็ยังไม่เบื่อเลย

แวะเซเว่น ตุนขนม
แล้วเข้าที่พัก

แม้ดอยหลวงไม่ใช่สิ่งแรกที่เห็นยามตื่นลืมตา
แต่การมีมื้อเช้ากับวิวดอยหลวงก็เป็นเรื่องที่ดี

ที่ห้องอาหารของโรงแรม
วิวสวย วิวดอยหลวง

อาหารที่นี่เน้นผักที่ปลูกเอง ปลอดสารพิษ
แยมทาขนมปังก็คาดว่าน่าจะทำเอง จากแปลงสตอร์ฯ ของที่นี่
ผลไม้จากสวน เช่นกล้วยหอมก็มีใส่ตระกล้าบริการแขกที่เข้าพัก
หยิบทานได้ตลอด
"โมเสสชอบมาก"

สำหรับครอบครัวเราแล้ว
ดีใจที่เลือกที่นี่

แม้จะมีข้อให้ตำหนิอยู่บ้างแต่ก็นับว่า  - ดี -

ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 27 มิถุนายน 2564 22:21:25 น.

บางปู : นกกาบบัว ผู้ชายในสายลมหนาว
(19 เม.ย. 2567 10:34:34 น.)
วัดพุทไธศวรรย์ ดาวริมทะเล
(18 เม.ย. 2567 17:54:51 น.)
The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)
กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์“ร่วมฉลองสงกรานต์ปีใหม่ไทยในไทม์สแควร์” newyorknurse
(17 เม.ย. 2567 02:18:24 น.)

คุณสองแผ่นดิน, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtoor36, คุณKavanich96, คุณหอมกร, คุณkatoy, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณทนายอ้วน, คุณSweet_pills, คุณกะว่าก๋า, คุณโอพีย์, คุณThe Kop Civil, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณชีริว, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณnewyorknurse, คุณ**mp5**, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณhaiku