จะเป็นอย่างใร หาศาลสั่งให้เลือกตั้ง2เม.ย.โมฆะ เมื่อเราตั้งธงกันไว้ว่า จะกระทำให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ .ลองคิดดูแล้วมีสองกรณี 1.กกต.ทำผิด 2.การยุบสภาไม่ถูกต้อง ..........กรณีที่1. หากเป็นกรณีที่1.กกต.ต้องรับผิดชอบ หากลาออกหรือถอดถอน กกต. การจัดการเลือกตั้ง ก็ไม่มีคนมีอำนาจจัดการตามรัฐธรรมนูญ ..........กรณีที่2. นายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบ โดยการลาออก เพราะการยุบสภาเป็นโมฆะ สส.ทั้งหมดกลับคืนสู่สภา แล้วจัดการสรรหานายกคนใหม่แทน ตั้งรัฐบาลใหม่ ................................ทั้งสองกรณี บ้านเมืองจะสงบหรือไม่ ทุกๆฝ่ายจะยอมรับกันได้หรือไม่ ฝากช่วยคิดกันด้วย เอผมว่าวิธีนี้ งงนะครับ หากการเลือกตั้งว้นที่ 2 เป็นโมฆะ -ที่เรียกร้องกันอยู่ตอนนี้ คือต้องหาคนรับผิดชอบ ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งวันที่ 2 - การยุบเป็นโมฆะ จะยุ้งไปกันใหญ่นะ เหมือนถอยหลังกลับไปวุ่นวายกันใหม่ - สรรหานายกใหม่ ก็จะว่านอมินิ ยุ้งอีก วันนี้มาไกลเกินกว่าจะกลับไปแล้ว สู้แบบเลือกตั้งเขตที่ยังคงค้างอยู่ ปชปก็ลงและคิดว่า ปชปคงได้ส.สมาทุกเขตที่เลือกตัง้ ส.สบัญชีรายชื่อของปชปก็น่าจะได้อีก 1 เปิดสภาได้ สำคัญที่สุดคือตอนร่างรัฐธรรมนูญ ต้องโปร่งใสที่สุด เพราะอาจถูกมองว่าสภาร่างถูกซื้อตัวอีก (หากผมเข้าใจอะไรผิดช่วยแนะนำด้วยครับปู่)
โดย: หลาน IP: 203.154.32.85 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:24:45 น.
เอปู่..งงอะไรมาหรือเปล่าครับ หรือไปแอบดมกาวของหลานมา
โดย: ิิิรเพนนะ IP: 61.47.97.147 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:28:00 น.
ทีแรกไม่น่าจัดการเลือกตั้งเลย ผมคิดอยู่แล้วต้องมีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น กกต รู้อยู่แก่ใจว่าต้องเกิดปัญหา ถ้าศาลเขาพิจารณาอะไร ออกไปควรเคารพได้แล้วละ ไม่งั้นปัญหาไม่จบ
โดย: nooB IP: 203.188.13.12 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:39:42 น.
ดมกาวกับ บิดาของท่านงัย มาอีกแล้ว สาวกไอ้กะทิ ไม่ไปชุมนุมเหรอ หนักแผ่นดินจริงๆ ไอ้ รเพนนะ
โดย: หลาน IP: 203.154.32.85 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:56:47 น.
ความเห็นคุณ หลาน เข้าท่าแฮะ ( เพราะ..เหมือนผม..งี้เอง ซะงั้น )
- แก้เรื่องที่มีปัญหาให้เสร็จก่อน (...มีเหตุ ไม่ต้องเปิดสภาภายใน 30 วัน..) - เปิดรับ / เลือกตั้ง เฉพาะเขตที่เหลือ ( ครบแหง ) ขอภาวนาให้ศาลคิดแบบนี้ เถิดครับ โดย: น.นวรัตน์ IP: 58.8.115.174 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:56:10 น.
ปู่คำนวนอนาคตไม่ค่อยออก เพราะรู้กฎหมายน้อย
.........จึงได้เขียนบล็อคนี้ขึ้นมา เพื่อว่าอาจมีคนรู้กฎหมายมากๆ มาออกความเห็นและใขข้อข้องใจ เพื่อจะได้มีความหวังในความสงบของเหตุการณ์เสียที ปู่รู้น้อยเลยพลอยพาคนอื่นรำคาญ ต้องขออภัยด้วย เพราะเห็นแต่ทางยุ่งยากในอนาคต หนทางสงบนะมีแบบที่คุณหลานว่า ปู่ก็คิดได้แค่นั้น แต่ไม่กล้านำเสนอ เลยอยากเห็นอีกด้านหนึ่ง ว่ามีทางออกแบบใหน ตามปรัสาคนแก่ใจร้อน อยากรู้แนวทางเร็วๆ โดย: ปู่หิน IP: 124.121.92.203 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:23:21 น.
จะโทษคนอื่นได้อย่างไร ฝ่ายบริหารไม่ได้แพ้โหวตในสภาแล้วยุบทำไม พอหาทางออกไม่ได้เรียกคนมาช่วยรับผิดชอบ..ตลก
กฏหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 159 ภายในสามสิบวันนับแต่วันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทน ราษฎร ให้มีการเรียกประชุมรัฐสภาเพื่อให้สมาชิกได้มาประชุมเป็น ครั้งแรก วันนี้ 2 พ.ค.49 ครบ 30 วันแล้ว รัฐบาลไม่เปิดสภา เป็นการจงใจละเมิดรัฐธรรมนูญชัด ๆ หลักฐานโท่นโท่......ประชาชนทั้งประเทศต้องช่วยฟ้องยุบพรรคไทยรักไทยได้แล้ว.....ช่วยกันหน่อย ต้องทำให้พรรคโกงประเทศนี้ไม่สามารถฟื้นขึ้นมากินคนไทยได้ โดย: zzz IP: 61.19.54.238 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:56:52 น.
หากจะลงโทษพรรคที่เล่นตามกติกา ถึงยุบพรรค
....งั้นก็ควรลงโทษคนที่ พรรคที่ใช้วิชามารเพื่อทำให้รัฐธรรมนูญ ต้องมีตำหนิแบบใหนดี ประหารทิ้งหมดเลยจะดีไหม สมัยก่อนนี้ ประหาร 7 ชั่วโคตร การจงใจทำให้การเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญไม่สำเหร็จ คือกบฏ การบอยคอต .บวกกับการโฆษณาชวนเชื่อ เป็นการกบฎต่อรัฐธนนมนูญ .....อย่างชัดแจ้ง ปู่ไม่อยากพูดถึงแล้วนะ แต่ สามแซด ไม่เข้าใจประเด็นที่ปู่เขียน เลยพาให้ปู่สาปแช่ง บรรดากบฏทั้งหลาย จงพ่ายแพ้ไปตลอดชีวิต เพราะเขาทำให้คนไทย ทั้งหมดต้องรับกรรม ที่บรรดาพรรคกบฏ ต่อต้านการเลือกตั้ง วอนพี่น้องไทยทั้งประเทศ ลงโทษโดยการไม่ลงคะแนนให้ .........ปู่คนหนึ่งละ จะอุทิศชีวิตที่เหลือน้อยๆนี้ รนรงค์ให้คนไม่เลือกสามพรรค กบฏรัฐธรรมนูญ ในยามมีการเลือกตั้ง ตลอดชีวิตของปู่ เพราะการจงใจขัดขวางการเลือกตั้ง คือการกระทำที่ สมควรลงโทษ ที่สุด ปู่จะทายไว้นะ หากสามพรรคกบฏลงเลือกตั้งเมื่อใร จะถูกคนไทยลงโทษให้เห็น โดย: ปู่หิน IP: 124.121.91.212 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:6:23:32 น.
ปู่ครับ ที่ผมเห็นคือ 3 พรรคไม่ลงสมัครเลือกตั้ง เพราะกติกามันไม่ยุติธรรม ยังไงดีหล่ะ เราลองมาสมมติกรณีศึกษาขึ้นมา เอา..เป็น ชกมวยเหมือนที่ไอ้ ทำมารวยหัวคักมันชอบยกขึ้นมากล่าว ถ้าผมท้าปู่บอกว่า ตำแหน่งหัวหน้างานที่ปู่กับผม คั่วกันอยู่เนี่ย เรามาตัดสินโดยการต่อยกัน ใครชนะได้เป็นหัวหน้างาน โดยมาต่อยกันพรุ่งนี้ ที่บ้านผม โดยผมจะให้หลานชายผมเป็นกรรมการ ปู่จะว่าไง จะรับคำท้ามั๊ย ทำไมเราไม่มามองว่า กติกามันไม่ยุติธรรม เป็นพวกคุณ จะเข้าร่วมแข่งขันมั๊ย ทำไมมามองคนที่ไม่ร่วมแข่งผิด ไม่มองว่าคนที่ตั้งกติกาขึ้โกงผิด
แล้วเรื่องเลือกตั้งโมฆะอีก สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ในหลวงท่านรู้สึกตะขิดตะขวงใจกับการเลือกตั้งครั้งนี้ เลยมีรับสั่งให้หัวหน้าศาลทั้งสาม หารือกันเพื่อตีความและตัดสินว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มันถูกต้องหรือไม่ ซึ่งถ้าผิดก็ต้องมีคนรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็น ทักสวยหัวคิน หรือ กลากกลางตูด ( กกต. ) มันไม่ใช่เรื่องที่จะบอกว่า ยอม ๆ ไปเถอะ เรื่องจะได้จบ ๆ อยากเห็นบ้านเมืองสงบซักที ปล. ยินดีรับความคิดเห็นที่ต่าง มาถกกันเพื่อให้ความคิดเห็นตกผลึกครับ โดย: ปีเตอร์ ปืนโต IP: 58.10.93.8 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:54:00 น.
ผมก็อยากให้โมฆะ แต่มันคงยุ่งหน้าดูเลยละ พรรคปชป ก็จะได้ลงเลือกตั้งเต็ม400เขต คำนวนง่ายๆ เขตละ3ล้านก็ราวๆ 1200ล้าน (ยังไม่รวมค่าหัวคะแนน) หลังเลือกตั้งเสร็จ ก็คงยังเป็นพรรคฝ่ายค้านต่อไป หนี้สินที่ผู้สมัคร สส ทำเอาไว้พรรคคงต้องหาคนมาช่วยรับผิดชอบ เพราะที่ผ่านๆมาเจ้าหนี้ทั้งหลายบางส่วนยังรับเงินคราวที่ผ่านมายังไม่ครบ นายทุนพรรคอย่างเสี่ยอ๊อดก็ไม่เอาแล้ว ผมว่าคุณZZZควรต้องรีบระดมทุนและรับบริจาก(ขอแบ่งจากพวกกู้ชาติบ้างก็ได้)ช่วยพรรคloveของคุณโดยด่วน มิฉนั้นหมดตู..ดแน่ และจะต้องเป็นหนี้หัวโตหลังเลือกตั้งอีกครั้ง รีบๆหน่อยละกัน ถ้าผมวิเคราะผิดยินดี รับผิดทุกอย่าง ย้อนกลับไปดูความคิดเห็นของผมแต่ละเรื่องยังไม่เคยเดาผิดเลยนะครับ..จะบอกให้
โดย: GSD IP: 221.128.117.139 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:55:54 น.
หนทางที่ผิด ถ้ายังดันทุรังเดินต่อไป มันก็จะยิ่งจมลงไปเรื่อยๆ เดินผิดทางต่อไปเรื่อย ไกลขึ้นๆ เข้าทำนอง เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนะครับ ยกเลิก เสียตอนนี้แล้วกลับไปตั้งต้นกันใหม่เลยดีกว่า การเลือกตั้งที่ไม่ถูกต้องตั้งแต่ต้น ไม่ควรที่จะดันให้มันจบไปเลยครับ
โดย: TAMA IP: 58.8.23.162 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:48:34 น.
...เสียงของประชาชน คือ หัวใจของระบอบประชาธิปไตย...
เมื่อความคิดเห็นของประชาชน ต้องแตกออกเป็น 2 ฝ่าย 1...ฝ่ายไม่ต้องการนายกทักษิณ ทักษิณต้องลาออก ทักษิณต้องเลิกเล่นการเมือง ต้องยึดทรัพย์ทักษิณ ต้องขับไล่ทักษิณออกจากประเทศไทย ฝ่ายนี้จะแบ่งเป็น 2 พวก พวกหนึ่งเล่นในสภาโดย ใช้วิธีการบอยคอต ไม่เข้าร่วมอภิปรายทั่วไปเพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลชี้แจง... อีกพวกหนึ่งเล่นนอกสภา โดยวิธีสร้างความกดดัน ความปั่นป่วน ความหวาดกลัว เพื่อให้เกิดความเสียหาย ในภาพรวมต่อประเทศชาติ 2...ฝ่ายที่ให้ความเป็นธรรมต่อท่านทักษิณ และเรียกร้องที่จะให้บริหารบ้านเมืองต่อให้ครบวาระ เพราะเห็นผลงานของท่านที่ได้ช่วยให้ประเทศผ่านวิกฤต และ เริ่มมองเห็นแนวทางที่จะช่วยบันเทาทุกข์ของประชาชนให้มีความอยู่ดีกินดีขึ้น อีกทั้งยังมองไม่เห็นชัดแจ้งถึงความผิดอันร้ายแรงตามที่ ฝ่าย 1 กล่าวหา ซึ่งฝ่าย ที่ 2 นี้ ก็จะประกอบด้วย ประชาชนทุกชนชั้น อาชีพ เพียงแต่เขาเหล่านี้ไม่ได้แสดงตัวออกมาให้เห็นอย่างชัดแจ้งในที่สาธารณะ อย่างที่ ฝ่ายที่ 1 กระทำ เมื่อเป็นเช่นนี้ ท่านทักษิณจะทำเช่นไร? อย่างแน่นอนเพื่อความยุติธรรมของบ้านเมืองในระบอบประชาธิปไตย ก็คือ การคืนอำนาจให้ประชาชน ตัดสิน โดยการให้ประชาชนเลือกผู้นำประเทศกันใหม่...ซึ่งแน่นอนก็ต้องมีการ " ยุบสภา " ดังนั้นการ " ยุบสภา" ถูกต้องที่สุด! พวกที่กล่าวว่า "ยุบสภา" ไม่ถูกต้องนั้น ..ข้าพเจ้าขอ กล่าวได้อย่างเต็มปาก 100% พวกนั้นเสียผลประโยชน์ส่วนตน! .... กกต ทำผิดหรือ?.... 1. เรื่องกำหนดวันเลือกตั้ง ให้เวลาน้อยเกินไป.....พิจารณาดูให้ดี กำหนดวันเลือกตั้งนั้น ด้วยเจตนาที่ดีต่อประเทศ ..เขาเอา วันเฉลิมฉลองครองราช 60 ปี เป็นตัวตั้ง และมันก็มาลงตัวที่ 2 เมย. แต่ถึงกระนั้น กกต. และ รัฐบาล ก็ยังเอาใจ พรรคร่วมฝ่ายค้าน โดยยินดีจะเลื่อนไป หาก พรรคร่วมฝ่ายค้านเปลี่ยนใจลงสมัคร แต่ ด้วยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน มากกว่าประเทศชาติ พรรคร่วมฝ่ายค้านปฏิเสธ มิหนำใจ กลับเรียกร้อง ม7.ขอนายกพระราชทาน ร่วมกับกลุ่มนอกสภา! 2. เรื่องการหันคูหา ไม่เป็นความลับ!......ด้วยเจตนาอันบริสุทธิ์ที่จะเลือกผู้แทน แม้นใครจะสอดแนมรู้ว่าเราเลือกเบอร์ใด ถามว่าเราเดือดร้อนหรือไม่ เปล่าเลย! ...ตรงกันข้าม หากไม่บริสุทธิใจในการเลือกเพราะขายเสียง ..พวกนี้ต้องเดือดร้อนแน่...เพราะฉะนั้นการหันคูหาไปทางใด ไม่ทำให้ผู้บริสุทธิ์ต้องเดือดร้อน ...เจตนาดีของ กกต. ก็เพื่อป้องกันการขายเสียง กกต ท่านทำถูกแล้ว ขอให้ดูเจตนาเป็นที่ตั้ง บ้านเมืองจะสงบ หรือไม่ ? ถ้าตัดสินว่า ..กกต ทำผิด และ การยุบสภาไม่ถูกต้อง.... ไม่สงบสุขแน่นอน ไม่ใช่เพราะการขัดขืนไม่ยอมรับการตัดสิน ...แต่พวกที่ต้องการล้มรัฐบาล ล้มทักษิณ จะได้ใจ จะฮึกเหิม จะเหิมเกริม มากขึ้น และ ในอนาคต พวกนี้แหละจะเป็นผู้กุมชะตาของประเทศชาติ.....แล้วเราจะอยู่กันอย่างสงบได้อย่างไร? โดย: ค้นคน IP: 58.9.80.49 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:56:11 น.
ถ้าให้เป็นโมฆะแล้วจะยอมรับ กกต ชุดนี้ไหมเนี่ย หรือจะหาเหตุกันไปเรื่อยๆ ไม่รู้เมื่อไหร่ประชาธิปไตย(จริงๆ)จะมาถึงบ้านเราสักทีน้อ
โดย: โกวเฮง IP: 124.120.73.164 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:57:39 น.
เรียน คุณ ปีเตอร์ ปืนโต กรุณาอย่าตีความ ในพระราชกระแสดำรัส ว่า.... " ในหลวงท่านรู้สึกตะขิดตะขวงใจกับการเลือกตั้งครั้งนี้ เลยมีรับสั่งให้หัวหน้าศาลทั้งสาม หารือกัน " .........ท่านทรงเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น และ กำลังเข้าสู่วิกฤต......จึงทรงชี้แนะหนทางให้ เพื่อให้กติกาบ้านเมืองดำเนินไปได้ตามระบอบประชาธิปไตย.......กรุณาอย่าแสดงความรู้สึกส่วนตัว ด้วยวิธีการกล่าวอ้างเช่นนี้ มันไม่ผิดอะไรกับการกระทำของนายสนธิ ลิ้มเลยละ
โดย: ค้นคน IP: 58.9.80.49 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:09:07 น.
ฝากปีเตอร์ ปืนโต ทบทวนสักนิด
..........เพื่อความคิดจะได้ตกผลึก ................กติกาที่ กกต.ใช้ตอนนี้ ประกาศใช้ในสมัยพรรค ปชป.เป็นรัฐบาล ไม่ว่ากรณีใดๆ ไม่ควรโทษ กติกาไม่ยุติธรรม เพราะว่าหากไม่ยุติธรรมจริง พรรค ปชป.เจตนาผ่านออกเพื่อพรรคตนเองหรือ จริงๆแล้วก็ใช่ เพราะกลัว นายกทักษิณ ใช้เงินซื้อตัว สส. จึงมีการล็อก 90 วัน .......เพื่อพรรคตนเองจะใช้วิธีการยุบสภา ขู่บรรดา สส. เพราะเหตุการณ์ในขณะนั้น ไม่มีใครคิดว่า พรรค ทรท.จะชนะได้เป็นรัฐบาล อีกทั้งตัวทักษิณ ก็มองไม่เห็นทางรอดจากคดีซุกหุ้น ผ่านมากับมือ เพื่อเป็นเครื่องมือของตนเอง เอาไว้ใช้ แต่กรรมกับมาสนอง แล้วยังมาบอยคอตอีก และ ขอในสิ่งที่ผิด เช่น นายกพระราชทาน ผิดแล้วผิดเล่า ยังจะผิดอีกกี่ครั้ง ทั้งเลขาพรรค จ้างคนใส่ร้ายรัฐบาลดังที่ผู้ถูกจ้างออกมาบอกสื่อมวลชนเอง ใช้ความเซียนทางกฎหมาย ขัดขวางการเลือกตั้งทุกวิถีทาง ..........ตามความเห็นของคนโง่อย่างปู่.....พรรค ปชป.หมดเครดิตในการเอ่ยปาก อ้างถึงประชาธิปไตยแล้ว ............ปู่ไม่โต้แย้งว่าเป็นธรรมหรือไม่ แค่อยากบอกว่า พรรคที่คิดไม่ดี กำลังถูกกรรม(การกระทำ)ของเขาเองคืนสนอง โดย: ปู่หิน IP: 124.121.91.212 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:10:13 น.
โดย: หลาน IP: 203.154.32.85 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:19:29 น.
ตรงใจและความคิดของผมมากครับ
ท่านค้นคน และท่าน ปู่ นับถือ โดย: St.Anger IP: 124.120.92.25 วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:47:59 น.
ยุบสภาทำไมครับ ตอบผมที? ปัญหา อยู่ที่ตัวนายก ที่ไม่ตอบคำถาม ไม่ใช่หรือ หรือผมคิดผิด พวกคุณลองคิดถึงต้นเหตุ บ้างนะครับ โดย: อา IP: 58.9.41.104 วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:6:00:03 น.
เรื่อง ที่ อา คิดปู่ไม่รู้ว่าผิดหรือไม่ เพราะบล็อกนี้ถามว่าจะเป็นอย่างใร หากการเลือกตั้งเป็นโมฆะ ไม่ได้ถามว่าทำใมถึงโมฆะจ้ะ
โดย: ปู่หิน (คนไร้สภาพ ) วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:49:42 น.
"การปกครองต้องมีสภา สภาที่ครบถ้วน ถ้าไม่ครบถ้วนเขาว่าไม่ได้ แต่หากเขา แต่อาจจะหาวิธีที่จะตั้งสภาที่ไม่ครบถ้วน และทำงานได้ก็รู้สึกว่ามั่ว อย่างที่ว่า ต้องขอโทษอีกทีนะใช้คำว่ามั่ว ไม่ถูก ไม่ทราบใครจะทำมั่ว ปกครองประเทศมั่วไม่ได้
ที่จะคิดอะไรแบบว่าทำปัดๆ ไปให้เสร็จๆ ไป ถ้าไม่ได้เขาก็โยนให้พระมหากษัตริย์ทำ ซ้ำยิ่งร้ายกว่าทำมั่วอย่างอื่น เพราะพระมหากษัตริย์ไม่มีหน้าที่จะไปมั่ว ก็เลยมาขอร้องฝ่ายศาลให้คิด ให้ช่วยกันคิด เดี๋ยวนี้ประชาชนทั่วไปเขาหวังในศาล โดยเฉพาะศาลฎีกา ศาลอื่นๆ เขายังบอกว่าศาล ขึ้นชื่อว่าเป็นศาลดี ยังมีความซื่อสัตย์สุจริต มีเหตุมีผล และมีความรู้ เพราะท่านได้เรียนรู้กฎหมายว่า และพิจารณาเรื่องกฎหมายที่จะต้องศึกษาดีๆ ประเทศชาติจึงจะรอดพ้นได้ ถ้าไม่ทำตามหลักกฎหมายหลักปกครองที่ถูกต้อง ประเทศชาติไปไม่รอด อย่างที่เป็นอยู่เดี๋ยวนี้ เพราะว่าไม่มีสมาชิกสภาถึง 500 คน ทำงานไม่ได้ก็ตัองพิจารณาดูว่าจะทำยังไงสำหรับให้ทำงานได้ จะมาขอให้พระมหากษัตริย์เป็นผู้ตัดสิน เขาอาจจะว่ารัฐธรรมนูญนี้พระมหากษัตริย์เป็นคนลงพระปรมาภิไธย จริง แต่ลงพระปรมาภิไธย ก็เดือดร้อน ไม่แน่ใจว่า คุณค้นคน ได้เคยเห็นพระราชดำรัสที่ผมอัญเชิญมานี้แล้วหรือยังครับ คือผมอ่าน 2 รอบยังไงก็ยังเข้าใจว่าท่านด่าไอ้พวกที่จะพยายามตะแบงให้การเลือกตั้งครั้งนี้ผ่านไปเป็นปกติ ไม่รู้สิ หรือคุณเข้าใจเป็นอื่น เท่าที่อ่าน comment คุณ คุณให้เหตุผลในความคิดของคุณมาซะยืดยาว ถ้าอย่างนั้นลองดูในมุมของผมนะครับ เหตุที่ รับนายกไม่ได้ 1. เลี่ยงภาษี พวกคุณอาจจะบอกว่า ขายหุ้นในตลาด กม. ระบุไว้อยู่แล้วไม่ต้องเสียภาษี แต่คุณลองมองเส้นทางของกรรมสิทธิ์หุ้นข้างล่างนี้นะครับ ชินคอร์ป ( ทักษิณ ) >> เอมเพิล ริช ( ทักษิณ ) >> เอมเพิล ริช ( ลูก ๆ ) >> ชินคอร์ป ( ลูก ๆ ) >> เทมาเส็ก เห็นอะไรกันมั๊ยครับ เริ่มต้นจากทักษิณโอนหู้นของตนเองจากชินคอร์ป ไปยัง เอมเพิล ริช เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบ หลังจากนั้นจะมีคนแนะนำว่า ถ้าถูกตรวจสอบเจอจะยิ่งส่อเจตนาทุจริตมากกว่าเดิม จึงโอนให้เป็นชื่อลูก ๆ ทีนี้ พอจะขายขึ้นมา จึงโอนกลับมาขายในตลาดบ้านเรา เพราะมีข้อยกเว้นในเรื่องภาษี ถูกกม. เป๊ะ แต่ผมรับไม่ได้ ( เข้าไปแล้ว ) ปล. มีเรื่องเล่าให้ฟังจากเหตุการณ์ที่ผมได้ฟังได้เห็นด้วยตนเอง จำว่าเป็นช่วงปีใหม่ ขับรถไปกับแฟนฟังวิทยุ มีสัมภาษณ์นายกเกี่ยวกับข่าวที่บอกนายกไปสิงคโปร์เพื่อปิดดีลขายหุ้น " ขายห้ง ขายหุ้นอะไรกัน ผมไปกับครอบครัว วัน ๆ เจอแต่ห้างสรรพสินค้า กับแมคโดนัล " ผมยังคุยเล่นกันแฟนว่า ไม่ใช่พอเปิดไปวันจันทร์นายกออกมาแถลงข่าวขายหุ้น ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่วันจันทร์ถัดมา แต่เป็นวันที่ 21 มค. ข่าวเรื่องการขายหุ้นออกมา ผมนอนดูทีวีรายการวิเคราะห์สถานการณ์ เขาคุยถึงเรื่องนี้ โดยเอาเทปสัมภาษณ์นายก " อ๋อ ลูก ๆ เขาทำเพื่อพ่อ เขาอยากให้พ่อเล่นการเมืองได้อย่างสบายใจ ไม่มีอะไร " ต่อด้วยเทปสัมภาษณ์พานทองแท้ " ไม่มีอะไร เรื่องของผู้ใหญ่ เขาบอกให้ผมขาย ผมก็ขาย " ต่อด้วยคุณบุญคลี่ ปลั่งศิริ " ดีลที่ได้ราคาดีขนาดนี้ เป็นใครก็ต้องขาย " คุณว่าใครโกหก 2. ขายสมบัติชาติ แปรรูปรัฐวิสาหกิจเพื่อความคล่องตัวในการทำงาน เพื่อผลประโยชน์ชาติ ไปดูรายชื่อผู้ถือหุ้น ปตท. มีคนอยู่กี่ตระกูลกัน แล้วไอ้ที่ร้องจะแปรรูปเพื่อพัฒนาหน่ะ ขสมก.เอย รสพ.เอย ไม่คิดแปรรูปหล่ะ ไปจ้องแต่แปรรูปหน่วยที่มันมีกำไรอยู่แล้ว ผมสนแค่ 2 ข้อนี้แหละ ไอ้เรื่องตั้งสังฆราชซ้อน ไอ้เรื่องเครื่องบินพระที่นั่ง หรือไอ้เรื่องหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ อะไรพวกนี้ สุดท้ายบาปกรรมก็จะตกแก่ผู้กระทำเองแหละ แต่กับ 2 ข้อหาฉกรรจ์เนี่ย มันก็เกินกว่าจะทำใจยอมรัยแล้วหล่ะ โดย: ปีเตอร์ ปืนโต IP: 58.10.93.123 วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:00:04 น.
คุณปู่หิ่นครับ ผมมองว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่กติกา มันอยู่ที่คนใช้กติกามากกว่าครับ เรื่องปลดล็อค 90 วันนั้น ผมเห็นด้วยครับว่า ผลกระทบมันชิ่งกลับไปที่พรรค ปชป. เต็ม ๆ
( ตรงนี้เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้เราเห็นว่านายกไม่รักษาคำพูด ) แต่ผมว่าประเด็นมันอยู่ที่เวลาในการจัดการเลือกตั้งต่างหากที่สำคัญ เหตุผลที่ว่า เพื่อให้ทันพิธีฉลองสิริราชสมบัติ ครองราชย์ครบ 60 ปี ผมว่ามันอ่อนไปนะ พิธีแบบนี้รัฐบาลรักษาการก็จัดการได้ เป็นหน้าเป็นตาของชาติ ไม่มีผลประโยชน์เกี่ยวข้อง ผมว่าถ้าเป็นผม กลับจะภูมิใจเสียอีกที่ได้มีส่วนร่วมในพิธิราชมงคลแบบนี้ ก็ดูแลจัดการไป แล้วพอได้รัฐบาลใหม่ก็ให้มาสานงานต่อไปเลย ก็แค่นั้น ผมว่าที่เขาเร่งรีบกำหนดวันเลือกตั้งให้กระชั้น ก็เพียงเพราะความได้เปรียบสูงสุดที่จะได้รับ ประกาศยุบสภา ช่วงฝุ่นตลบ มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ ยิ่งจัดให้มีการเลือกตั้งเร็วเท่าไหร่ ยิ่งได้เปรียบเท่านั้น ปปช.กำลังเคลิ้บเคลิ้มกับการเสียสละ ฝ่ายตรงข้ามมีเวลาน้อยในการออกไปกล่อมมวลชน ยิ่งนานความได้เปรียบก็ยิ่งลดลง ไม่รู้ปู่คิดเหมือนผมมั๊ย สมมติให้คนอื่นมาแข่งหาของซักชิ้นในบ้านของเรา ยังไงเราก็มีโอกาสชนะสูง ปู่ว่างั้นมั๊ยครับ ปล. เรามาแสดงความคิดเห็นกันนะครับ โดย: ปีเตอร์ ปืนโต IP: 58.10.93.123 วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:50:12 น.
ถ้าทักษิณออกไปซะ ก็คงปกติเหมือนเดิม คนที่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบก็คือพวกสาวกทักษิณ คนที่เสพติดระบบทักษิณ เพราะไม่มั่นใจว่าถ้าทักษิณออกไปใครจะป้อนข้าวป้อนน้ำให้
ความจริงคนไทยเคยล้มกันมาแล้ว แต่ก็รอดมาได้เพราะทุกคนชาวรากหญ้าช่วยกันลุกขึ้นมาได้ เพราะตอนนั้นชาวรากหญ้าแข็งแรงกันมาก ตอนนี้ชาวรากหญ้าโดนป้อนยาพิษเข้าไปโดยระบบทักษิณจนเสพติด จะค่อยๆตายกันไป รากหญ้าก็อ่อนแอ ถ้าล้มอีกก็คงฟื้นไม่ขึ้นอีกเลย ใครคิดได้คิดไปใครไร้ซึ่งปัญญาอนิจจาน่าสงสาร โดย: คนเดินดิน IP: 203.172.75.67 วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:42:40 น.
อยากให้คิดแค่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญหรือไม่
.........การคำนวนต่างๆ และโดยเฉพาะการคำนวนความคิดของคนอื่น มีโอกาสผิดมากกว่า หรือแม้แต่คิดถูกก็อาจถูกปฏิเสธได้ .........ฉนั้น ปู่คิดอะใร ก็จะคิดจากตัวบท อาจคิดไม่เหมือน ปีเตอร์ เพราะตัวบทกฎหมาย เขียนขึ้นมาเพื่อความเป็นธรรมและเพื่อความยุติธรรม การกระทำสิ่งใดก็แล้วแต่ หากถูกต้องตามกฎหมาย ปู่ถือว่าถูกต้อง เพราะหากตำหนิ ผู้ที่ทำตามกฎหมาย นั่นคือการตำหนิ ตัวบทของกฎหมาย ซึ่งคุณวุฒิของปู่ ไม่กล้าบังอาจขนาดนั้น นี่คือแนวทางคิดของปู่จ้ะ ปีเตอร์ โดย: ปู่หิน IP: 124.121.92.212 วันที่: 5 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:57:58 น.
****น้ำดีไล่น้ำเสีย ******
หลักการบำบัดน้ำเสียโดยการทำให้เจือจาง (Dilution) ตามแนวทฤษฎีการพัฒนาอันเนื่องมาจาก พระราชดำริ"น้ำดีไล่น้ำเสีย" โดยใช้หลักการตามธรรมชาติแห่งแรงโน้มถ่วงของโลก (Gravity Flow) การใช้น้ำคุณภาพดีมาช่วยบรรเทาน้ำเน่าเสีย หรือที่เรียกกันว่า "น้ำดีไล่น้ำเสีย" นั้น ได้แก่ การใช้น้ำที่มีคุณ ภาพดีช่วยผลักดันน้ำเน่าเสียออกไป และช่วยให้น้ำเน่าเสียมีสภาพเจือจางลง ทั้งนี้โดยรับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา หรือจากแหล่ง น้ำภายนอกส่งเข้าไปตามคลองต่าง ๆ เช่น คลองบางเขน คลองบางซื่อ คลองแสนแสบ คลองเทเวศร์ หรือคลองบางลำภฯลฯ เป็นต้น ซึ่งกระแสน้ำจะไหลแผ่กระจายขยายไปตามคลองซอยที่เชื่อมกับแม่น้ำ เจ้าพระยาอีกด้านหนึ่ง ดังนั้นเมื่อ การกำหนดวงรอบเกี่ยวกับการไหลของน้ำไปตามคลองต่าง ๆ นับแต่ปากคลอง ที่น้ำไหลเข้าจนถึงปลายคลองที่น้ำไหลออกได้อย่างเหมาะสม โดยที่น้ำสามารถไหลเวียนไปตามลำคลองได้ตลอด แล้ว ย่อมสามารถเจือจางน้ำเน่าเสียและชักพาสิ่งโสโครกไปได้มาก ซึ่งจะเป็นวิธีการช่วยบรรเทาน้ำเน่าเสียในคลอง ต่าง ๆ ตอนช่วงฤดูแล้งได้อย่างดี จากแนวพระราชดำริดังกล่าวข้างต้นนี้ จึงบังเกิดกรรมวิธีในการบำบัดน้ำเสีย 2 ประการ ตามแนวพระราชดำริ "น้ำดีไล่น้ำเสีย" คือ วิธีที่หนึ่ง ให้เปิดประตูอาคารควบคุมน้ำรับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาในช่วงจังหวะน้ำขึ้นและระบายออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ตอนระยะน้ำลง ซึ่งมีผลทำให้น้ำตามลำคลองมีโอกาสไหลถ่ายเทกันไปมามากขึ้นกว่าเดิม เกิดมีการหมุนเวียนของน้ำที่มีสภาพเน่าเสีย กลิ่นเหม็น กลายเป็นน้ำที่มีคุณภาพดีขึ้น วิธีที่สอง ให้ขุดลอกคลองเปรมประชากรพร้อมทั้งกำจัดวัชพืชเพื่อให้เป็นคลอง สายหลักในการผันน้ำคุณภาพดีไปช่วยบรรเทาให้น้ำเสียเจือจางลงและให้คลองเปรมประชากรตอนล่างเป็นคลองที่สามารถรับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไปช่วย บรรเทาน้ำเสียโดยส่งกระจายไปตามคลองต่าง ๆของกรุงเทพมหานคร ส่วนคลองเปรมประชากรตอนบนนั้น ให้หาวิธีรับน้ำเข้าคลองเป็นปริมาณมาก อย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นการเพิ่มระดับน้ำให้สูงขึ้นจะได้สามารถกระจายน้ำเข้าสู่ทุ่งบางไทร-บางปะอินเพื่อการเพาะปลูกและเพื่อให้คลองเปรมประชากรตอนบน มีลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำ เพื่อใช้ผลักดันน้ำเน่าเสียในคลองเปรมประชากรตอนล่าง ต่อไปได้ แนวพระราชดำริสองประการนี้ แสดงถึงพระปรีชาสามารถในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัวว่าทรงเชี่ ยวชาญในด้านการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง และเป็นวิธีการบำบัดน้ำเสียอย่างง่าย ประหยัดพลังงาน และสามารถปฏิบัติได้ตลอดเวลาซึ่งแสดงถึงพระปรีชาสามารถอันสูงยิ่งในพระวิริยะอุตสาหะที่ทรงทุ่มเทเพื่อความสุขของปวงชนทั้งหลาย ที่มา : //www.rdpb.go.th/home/detailH.asp?lang=TH&file=concept&subject=011 ++ 3 ประโยคพระราชดำรัส - ว่าเท่าที่ฟังดูมันเป็นไปไม่ได้ในการเลือกตั้งแบบประชาธิปไตย เลือกตั้งขึ้นพรรคเดียว เบอร์เดียว ไม่ใช่ทั่วไป อย่างมีคนที่สมัครเลือกตั้งคนเดียว มันเป็นไปไม่ได้ มันไม่ใช่เรื่องของประชาธิปไตย - อีกข้อหนึ่งคือการที่จะบอกว่า จะมีการยุบสภาและต้องเลือกตั้งภายใน 30 วัน ถูกต้องหรือไม่ ไม่พูดถึง ไม่พูดกันเลย ถ้าไม่ถูกต้องก็จะต้องแก้ไข แล้วก็อาจจะให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ - คือปกครองต้องมีสภาที่ครบถ้วน ถ้าไม่ครบถ้วนก็ทำงานไม่ได้ อาจจะหาวิธีที่จะตั้งสภาไม่ครบถ้วน ก็รู้สึกว่า มั่ว อยากจะขอโทษอีกที ใช้คำมั่ว ไม่ทราบใครจะทำมั่ว จะปกครองประเทศมั่วไม่ได้ จะคิดอะไรแบบปัดๆ ไปให้เสร็จไป ++ อ่านพระราชอัจฉริยภาพ ของพ่อหลวงฯ ในด้านต่าง ๆ อ่านจนถึงเรื่อง "น้ำดีไล่น้ำเสีย" เลยเอามาฝาก อ่านไปคิดไป...ทำให้รู้สึกตัวเองว่าเป็นได้แค่เพียงธุลีดินใต้พระบาทของพระองค์ท่านจริง ๆ แต่เป็นธุลีดินที่มีความสุขที่สุดในโลก อยากเป็นธุลีดินอยู่ใต้พระบาทของพระองค์ท่านตลอดไป - น้ำดี...ไล่...น้ำเสีย - ตุลาการดี...ไล่...คนโกงและขายชาติ... นี่แหละอัจฉริยภาพของพ่อหลวงฯ ในการใช้พระราชอำนาจ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ฯ โดย: zzz IP: 61.19.54.238 วันที่: 6 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:17:07 น.
จริง ๆ แล้ว มันก็ถูกของปู่นะครับ ที่ว่าคนที่ทำตามกฎหมายก็น่าจะเป็นคนที่ถูก ( ผมปล่อยไก่ เรียกปู่ว่า ปู่หิ่น มาตั้งแต่ต้นเลย ฮ่า ฮ่า ) เพียงแต่ในกรณีนี้เรากำลังวิพากษ์ถึงคนที่มีอำนาจล้นฟ้า ที่จะชักใยให้สภาร่างกม. ดังใจได้
ปู่เคยได้ยินคำนี้มั๊ยครับ บุคคลทั่วไปกระทำผิด ตราบใดที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ ศาลให้ถือว่าบุคคลผู้นั้นยังสุจริต นักบวชผู้ถือศีล หากมีให้สงสัยว่ากระทำการอันเป็นการอาบัติ ให้ถือว่านักบวชรูปนั้นอาบัติ แต่ท่านผู้ที่เรากำลังกล่าวถึงนั้น เป็นถึงผู้ทรงอำนาจ เป็นผู้บริหารบ้านเมืองกินเงินเดือนจากภาษีประชาชน ( แต่ไม่ยอมออกมาแก้ข้อกล่าวหาต่าง ๆ ) อีกทั้งยังเคยร่ายมนต์สะกดเมื่อครั้งขึ้นเป็นนายกใหม่ ผมจำคำพูดไม่ได้ แต่เนื้อหาประโยคประมาณว่า " ในรัฐบาลของผม ไม่จำเป็นต้องมีใบเสร็จ ถ้ามี รมต. ถูกกล่าวหาผมจะเป็นคนจัดการเอง " ไม่รู้ปู่จำได้มั๊ย ปล. ผมนิยมอารมณ์ในการแสดงความคิดเห็นของปู่นะครับ ขออนุญาตฝากถึงคุณ zzz ด้วยครับว่า จริง ๆ แล้ว เราก็แค่คนที่มีความเห็นต่าง ๆ กัน ซึ่งจนถึงวันนี้ เราก็ยังไม่รู้ว่า สุดท้ายแล้ว ฝ่ายไหนจะเป็นผู้ถูก โดย: ปีเตอร์ ปืนโต IP: 58.10.93.65 วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:50:28 น.
ศาลวินิจฉัยแล้ว และแนะนำต่อด้วยการให้ กกต ลาออก
เหมือนบอกว่า กกต ไม่ผิด ที่จัดเลือกตั้งแบบนี้ ...........ประโยคว่าไม่ชอบด้วยกฎหมาย จริงๆแล้วมีความหมายแค่ใหน ถึงผิดหรือไม่ เพราะหากว่าถึงขีดผิด กกต ควรได้รับโทษ โดย: ปู่หิน IP: 124.121.90.137 วันที่: 11 พฤษภาคม 2549 เวลา:4:23:48 น.
กฎมันไม่ได้ผิด เท่าคนเอาไปใช้หรอกครับ
ถึงตอนนี้ก็ได้เห็นแล้วว่าก็พยายามโยนความผิดให้ทั้งสองฝ่าย ผลสุดท้ายเรื่องของเรื่องมันอยู่ที่คน โดย: yuttipung IP: 202.44.8.100 วันที่: 24 มิถุนายน 2549 เวลา:14:56:20 น.
|
บทความทั้งหมด
|