ระหว่างที่ bloggang ปิดไป 2 วันเพื่อทำการปรับปรุง server จะมีอาการมือสั่น ปากสั่น กดเข้า bloggang บ่อยๆที่เผลอ ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจว่าเข้าไม่ได้ .. หลายๆครั้งเข้าพาลจะหงุดหงิดซะงั้น ครั้นพอเข้าได้ก็รีบไปเยี่ยมเยียนเพื่อน blog ทั้งหลาย ยังอยู่กันสบายดีใช่ใหมคะ

วันที่สอง เช็คเอาต์ออกจากโรงแรมตรังตั้งแต่เช้า แล้วจะประเดิมด้วยเช้านี้ด้วยแต่เตี้ยม,หมูย่าง,ปาท่องโก๋,กาแฟ เมืองตรัง ก็นะ..กองทัพมันต้องเดินด้วยท้องนี่นา ก่อนออกจากโรงแรมได้เก็บภาพบรรยากาศเมืองตรังรอบๆโรงแรมมาให้ดูกันค่ะ ท้องฟ้าเช้านี้ยังหม่นๆ ฝนตกปรอยๆ ถนนยังชื้นไปด้วยร่องรอยของน้ำฝนที่คงตกต่อเนื่องจากเมื่อคืนแล้วเพิ่งมาซาเอาช่วงเช้านี้เอง ดูข่าวตอนเช้าเขาบอกว่ามีพายุเข้า..เอาล่ะซี้ จะไปทะเล พายุดันเข้าซะงั้น ไม่เป็นไร ความตั้งใจแรงกล้าของทั้งสามคน ไปก็ไปกัน

เช้านี้ป้าสะใภ้กับครอบครัวมารับที่โรงแรมเพื่อไปทานอาหารเช้าที่ว่า …. ที่ร้าน “ เรือนไทยติ่มซำ” คนเยอะมากกกก ไปถึงต้องรอคิวโต๊ะว่างกันทีเดียว หาที่นั่งได้ ก็ไปเลือกติ่มซำ ซึ่งละลานตาไปโหม้ด หยิบ หยิบ อูย!..นึกแล้วน้ำลายไหล ป้าสะใภ้สั่งหมูย่างกับป่าท่องโก๋มาให้ทาน ที่สำคัญต้องทานคู่กับกาแฟค่ะ ถึงจะได้รสชาติ (อันนี้เขาว่ากัน แต่ก็แล้วแต่คนชอบนะคะ) หมูย่าง แน่นนอนอยู่แล้วว่าเป็นเอกลักษณ์ของเมืองตรัง ไม่ได้ทาน ถือว่ามาไม่ถึงนะคะ และยังเป็นหนึ่งในของฝากจากตรังอีกด้วยค่ะ ปาท่องโก๋ของที่นี่จะตัวใหญ่ค่ะ แล้วทอดกันสดๆตรงหน้าร้าน ไม่เหม็นหืนและอมน้ำมัน จิ้มกับสังขยาที่มาคู่กัน อืมห์..อร่อยมากกกกกกก ….. ทานเสร็จแล้วก็ไม่โอ้เอค่ะ เพราะมีคนมารอต่อคิวโต๊ะเราอยู่เหมือนกัน … ร่ำลาจากกันกับป้าสะใภ้ ณ ที่ร้านแห่งนี้ หากมีโอกาสคงได้มาเยี่ยมเยียนกันอีกครั้งแน่นอน

โปรแกรมเที่ยวของวันนี้ในตอนแรกตั้งใจว่าจะไป one day trip กัน แต่พอทำเรื่องเสนอไปยังผู้บัญชาการทหารสูงสุดของบ้าน….ปรากฎว่า “ ไม่ผ่าน” แป่ว…ด้วยเหตุผลที่ว่ามันโลดโผนไปลูก โธ่..เลยเปลี่ยนแผนมาเที่ยวบนบกกัน ตามคำแนะนำของคุณ “ชาวตรังยินดีต้อนรับ” ในห้อง พันทิป : blue planet

ขับรถออกไปทางอ.กันตัง … วันนี้เป็นเปิ้ลขับรถเองนะคะ ..อิอิ ถนนหนทางดีเลยค่ะ สะดวกสบาย ขับไปเรื่อยๆ ฟ้าก็หม่นตลอด ไม่มีแดดเลย ถ่ายภาพเลยไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่ ยิ่งออกนอกเมืองเท่าไหร่ รถยิ่งน้อยลง มีป้ายบอกทางตลอด รับรองไม่หลงค่ะ

พอเข้าสู่ตัว อ.กันตัง ก็เจอที่แรกของเราค่ะ .. อยู่ด้านขวามือ “ต้นยางพาราต้นแรกของประเทศไทย”ที่พระยารัษฎานุประดิษฐ์นำมาปลูก แวะเยี่ยมชมให้เป็นบุญตาและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อย ห่างจากจุดนี้ไปไม่ไกลเลย ก็จะถึงพิพิธภัณฑ์พระยารักษฎานุประดิษฐ์ แต่เราไม่ได้แวะค่ะ ขับรถเลยต่อไปเลย เพราะจุดหมายต่อไปของเราคือ หาดหยงหลิง หาดเจ้าใหม แล้วไปสิ้นสุดที่ปากเมงค่ะ

ขับรถไปเรื่อยๆ ผ่านท่าแพขนานยนต์ ตรงไปตามป้าย เอะ ! ทางตัน? ที่ search มาร่วมกับถามเพื่อนบอกว่าสามารถขับรถไปได้เลยนี่นา ไม่ได้บอกให้ขึ้นแพซะหน่อย เลยแวะถามทางชาวบ้านแถวนั้น เขาบอกว่าถ้าขับรถไปจะไกลกว่าค่ะ เลยตัดสินใจขับรถย้อนกลับไปขึ้นแพขนานยนต์ ก็สนุกดีค่ะ เป็นแพขนาดเล็กกว่าเมื่อเทียบกับแพขนานยนต์ที่สงขลา เสียค่าลงแพคันละ 20 บาท

ขึ้นจากแพก็ขับตรง ตรง ตรง ไปเรื่อยๆเลยค่ะ สองข้างทางเขียวขจีไปด้วยป่ายาง มีป้ายบอกทางไปตลอด ตอนขับไปนี่ไม่ค่อยมีรถร่วมทางเลยค่ะ นานๆจะมีสวนสักคันนึง แต่ทางดีนะคะลาดยางตลอด ตรงไปเรื่อยๆตามป้ายอย่างเดียว ก็ถึง “หาดหยงหลิง”

ที่“หาดหยงหลิง” เสียค่าเข้าชมอุทยาน 50 บาท คุณพ่อไม่เสียเพราะเป็นผู้สูงอายุ แกแอบดีใจใหญ่ แม่บอกว่าหาดต่อไปให้บอกด้วยว่าแม่เป็นผู้สูงอายุด้วย เปิ้ลเลยบอกว่า งั้นทริปนี้บอกเขาไปเลยว่ามีแต่คนแก่ดีไหม ? ตอนหลังแม่บอกว่าไม่เป็นไร ถือว่าช่วยรัฐบาล ช่วยอภิสิทธิ์ …ไปโน่นแล้วแม่ช้านนนนน ฟ้าครึ้มฝนตลอด วันนี้เลยมีคนมาน้อย ลงไปเดินเล่นชายหาด ก็เห็นฝนอยู่ไกลลิบๆในทะเล หาดทรายสวยสะอาดตามาก หากช่วงน้ำลงสามารถเดินเลียบไปอีกด้านได้ค่ะ แต่วันนี้สงสัยจะไม่ไหว เดินเล่น ถ่ายรูปเล่นกันสักพัก รู้สึกว่าฝนเริ่มไล่มาจากในทะเลก็เลยขึ้นรถขับไปหาดต่อไปค่ะ

“หาดเจ้าไหม” เป็นหาดต่อไปค่ะ จริงๆตรงนี้หาดเยอะมากยาวตลอดจะไปถึงปากเมงเลยค่ะ หาดยาวเอย หาดฉางหลางเอย พอถึงหาดเจ้าไหม ปรากฎว่าเราซื้อตั๋วเข้ามาแล้วจากหาดหยงหลิง เลยไม่ต้องซื้อตั๋วอีกรอบค่ะ ขับรถเข้าไปได้เลย ทางที่ขับช่วงนี้เริ่มเป็นดินแดงเละเป็นโคลนแล้วค่ะ เนื่องจากผลของฝนตก พอถึงชายหาดปุ๊บ ฝนเริ่มตกปรอยๆ เลยเอาร่มลงไปเดินเล่นชายหาดด้วย ถ่ายรูปได้นิดหน่อย เดินยังไม่ทันฝากรอยเท้าบนผืนทรายเลยค่ะ ฝนก็ตกหนักมากกกกกกกก จึงรีบขึ้นรถหลบฝน รอสักพักฝนก็ยังไม่หยุดตก เลยขับรถกลับ เฮ้อ.. เสียดายเหมือนกันค่ะ แต่เท่าที่ดู เปิ้ลว่าหาดหยงหลิงสะอาดกว่า ชายหาดยาวสวยกว่าทางหาดเจ้าไหม ที่ยังเห็นเศษขยะเกลือ่นตามชายหาด

ขับออกมาสักพัก…ฝนหยุดตกซะงั้น แป่ว! ก็เฮ ฮากันไป จากนี้ไปอีก 20 กว่ากิโล ก็ถึง"หาดปากเมง" ฝนตกหนักมากกกกกกกกกกกกกกอีก ลงจากรถไม่ได้เลย ร้านอาหารไม่มีร้านไหนเปิดเลย ขับวนดูบรรยากาศท่ามกลางสายฝน ก็เดินทางกลับตัวเมืองตรัง ตอนขากลับแวะถามชาวบ้านแถวนั้นบอกว่าสามารถกลับทาง อ.สิเกาได้เหมือนกัน เลยวนรถกลับไปทางอ.สิเกา เปิ้ลว่าหากจากตัวเมืองตรังมาทางอ.สิเกาจะใกล้กว่าทาง อ.กันตังค่ะ แต่จะมาเจอหาดปากเมงก่อน แล้วย้อนไปหาดเจ้าไหม หาดหยงหลิง มิน่า..ขากลับมีเพื่อนร่วมทางไปตลอดทางไม่เงียบเหงาเหมือนตอนขามา อิอิ

กลับมาถึงตัวเมืองตรัง…แวะเยี่ยมเพื่อนคุณแม่..สมัยคุณแม่ยังสาว ซึ่งไม่เจอกันมากว่า 40 ปี น่าน…ตอนนี้ทุกคนยังอิ่มกับติ่มซำมื้อเช้าอยู่ โบกมือบ๊าย บายมื้อเที่ยง เพียงแค่แวะซื้อเค้กเมืองตรัง…อันนี้เป็นของที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของตรังค่ะ เปิ้ลแวะซื้อที่ร้าน“ริชชี่” … เพราะที่ทำงานเวลาใครไปตรัง ก็ต้องถามถึงเค้กริชชี่ อยากลองดูซิเป็นยังไง เป็นเค้กมะพร้าวอ่อน เก็บในตู้เย็นได้สามวัน ทานแล้วนุ่มลิ้นมาก หวานกำลังพอดี ชอบค่ะ เลยซื้อมาฝากเพื่อนๆ พี่ๆ เป็นค่าปิดปากที่ไปเที่ยว เอ้า..ให้กินซะเลย จะได้ไม่พูด เอิ๊กๆๆ 5555

ฝนยังคงตกตลอด ขณะขับรถออกจากเมืองตรังก็ยังตกหนักอยู่ค่ะ พอพ้นป้าย “ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ” เข้าสู่เขต จ.พัทลุง เท่านั้นแหละค่ะ ถนนแห้ง ฝนหยุดตกสนิท ซะงั้น…เป็นที่ให้รู้ว่า ฝนตกไม่ทั่วฟ้ามีจริง 55555

ทริปนี้…ไม่ได้ไปเที่ยวหวือหวามากค่ะ เพราะต้องคำนึงถึงสมาชิกในทริป แต่ประทับใจที่ได้ไปเที่ยวแบบครอบครัวเป็นครั้งแรก คุณพ่อคุณแม่ก็ดูมีความสุข เริ่มถาม,วางแผนถึงทริปต่อไป อิอิ ติดใจแล้วล่ะซี้ เอ! คนแก่นี่ยังใจแตกได้รึเปล่าน๊า … ทำให้เปิ้ลเองก็มีความสุขไปด้วยเหมือนกัน

ด้านหน้าโรงแรมตรัง ก่อนกลับ

บรรยากาศรอบๆโรงแรมตอนเช้า

วงเวียนนาฬิกาอีกครั้ง … ตอนฟ้าสว่างแล้ว

รูปกินรี (รึเปล่า) บนเสาไฟ ในตัวเมืองตรัง สวยดีค่ะ

ตุ๊กๆ กบ … ต้องถ่ายค่ะ แบบฉบับเฉพาะเมืองตรังเท่านั้น

เรือนไทย ติ่มซำ

คนเยอะจริงๆ

ติ่มซำ ละลานตา

หมูย่างสุดอร่อย

ปาท่องโก๋ตัวโต

ที่ อ.กันตัง เสาไฟจะประดับเป็นรูปปลาพะยูน น่ารักเชียวค่ะ

บรรยากาศบนแพขนานยนต์

ซื้อตั๋วเข้าอุทยาน จะได้โบรชัวร์แบบนี้ประกอบ

หาดหยงหลิง

ฝนมาไกลลิบๆ

นี่ไม่ใช่คู่แต่งงานเมื่อวานนะคะ แอ๊บแบ๊วเชียว

ตั้งใจกันสองคนแม่ลูกจะเอาแว่นกันแดดมาใส่ให้เก๋สมกับมาทะเลเชียว ..ปรากฎว่าไม่มีแดดเล้ยย เพื่อไม่ให้เสียความตั้งใจ ยังไงก็ต้องใส่ซะหน่อย 55555 เป็นไปได้ทั้งแม่และลูก

หาดเจ้าไหม

ฝนเริ่มตกแล้ว

แม้ฝนตก แต่ยังอยากเที่ยวอยู่ กางร่มก็ยอม

บรรยากาศระหว่างทาง

ของฝากเมืองตรัง

ด้านในหน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ

ร้านกาแฟ บาริสต้า คอฟฟี่เฮ้าส์ ที่พัทลุง ระหว่างทางขากลับค่ะ ขับรถนานๆ ต้องทานแก้ง่วงซะหน่อย

ขอขอบคุณ
-พันทิป : ห้อง Blue planet
-คุณชาวตรังยินดีต้อนรับ
ที่เอื้อเฟื้อข้อมูลการท่องเที่ยวค่ะ

Last Update : 29 สิงหาคม 2552 11:09:44 น.

เลี้ยงรุ่น 15/ 04 / 2024 tanjira
(19 เม.ย. 2567 17:52:18 น.)
ตลาดเช้า, สถานีรถไฟพินอูลวิน สายหมอกและก้อนเมฆ
(18 เม.ย. 2567 17:06:42 น.)
ทริปอเมริกา #2 - ต่อเครื่องที่มะนิลา+ผ่านตม.แบบ fast trackที่นิวยอร์ค ฟ้าใสทะเลคราม
(18 เม.ย. 2567 18:15:13 น.)
The Proud Exclusive Hotel นครปฐม ที่พักทันสมัยใจกลางเมือง แมวเซาผู้น่าสงสาร
(17 เม.ย. 2567 09:22:45 น.)

เจิมๆๆๆๆ

คิดถุงๆๆๆๆๆๆๆ

ไปเจอตัวนี้ที่แฟชั่นไอซ์แลนด์
เลย จิก มาฝาก อิๆๆๆๆๆ
ตัวตั้งหลายพัน
เลยมะจื้อ

โจจัง

โดย: พลังชีวิต วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:43:02 น.

ไม่ทันเจิม อิอิ

สวัสดีครับหมอเปิ้ล เมื่อวานโม้มากไปหน่อยคอแห้ง ขอน้ำมะนาวปั่นเย็นสักแก้วครับ

ป.ล.ยังไม่ได้อ่านเหมือนเดิม 555 เดี๋ยวถ้าตอนเย็นผมว่างจะเข้ามาป่วนใหม่ เช้านี้บิดแมงกะไซค์ไปทำงานก่อนครับ
โดย: nongmalakor วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:23:17 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:15:28 น.

พ่อกะแม่น้องเปิ้ลน่ารักจัง ปูณนี้แล้วยังแอ๊บแบ๊วได้อีก พี่ก็อยากเป็นงี้ตอนแก่ๆ กะพี่ไก่ม่างจัง 55555

ดูน่าสนุกนะ ไม่ไกลบ้านเราด้วย คราวหน้าถ้าโอกาสอำนวยจะต้องไปเที่ยวแบบนี้ซักครั้งบ้าง..........ว่าแต่ มีใครจะรับฝากเลี้ยงเด็กแสบๆ สองคนนี้มั้ยน้า
โดย: ktycoons IP: 220.255.7.155 วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:21:10 น.

วันนี้พี่ก๋าก็ใช้จิตวิทยานะครับ
แก้ไๆขปัญหาของตัวเองอยู่ครับ หุหุหุ

พี่ก๋าไม่ชอบวางปัญหา
แล้วทำเป็นเหมือนมันไม่มีอยุ่

ก้เลยเลือกเดินเข้าไปดูว่า
เราจะทำอะไรกับปัญหาได้บ้าง

ตอนนี้ปัญหายังอยู่
แต่รู้สึกว่าตัวเองทำถูกแล้วครับ

ที่ไม่รอ เฉย หรือนิ่ง
โดยไม่ทำอะไรเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:14:09 น.

สวัสดีครับหมอเปิ้ล ขอบคุณครับที่เป็นห่วง ที่ผมขับมอเตอร์ไซด์ไปทำงานเพราะมันใกล้บ้านนะครับไม่ถึง 10 นาที ถ้าเอารถใหญ่ไป ถ้าช่วงฝนตกละก็ ไม่ต่ำกว่า 45 นาทีแน่ๆ และอีกอย่างผมขับมา 10 กว่าปีแล้วเส้นทางนี้ เลยชินกับทาง แต่ก็ไม่เคยประมาทครับ (กลัวตายเหมือนกัน 555) หมอเปิ้ลทักหน่อยเดียว ผมน้ำลายแตกฟองเลย ดูเป็นตุเป็นตะเลยเนอะ อิอิ

ขอโทษครับ นอกเรื่องไปเยอะกลับเข้าสู่ ตรัง...ทริปแรกของครอบครัว Part II เดี๋ยวขออ่านก่อนครับ 555

อ่านจนจบแล้วครับ ภาคแรกแซวเรื่องหาคนขับรถหน่อย ภาคนี้แอบขับเองเลยเหรอครับ

ร้านเรือนไทยติ๋มซำดูน่าทานจังเลยครับ ดีนะที่ตอนนี้ผมอิ่มอยู่ ไม่ง้นได้เอาตะเกียบมาคีบหมูย่างหน้าจอคอมแน่ๆ อิอิ

ไปเที่ยวเมืองตรัง เสียดายฝนตกเนอะ เกาะที่ จ.ตรัง ปะการังสวยๆทั้งนั้นเลย แต่อย่างว่านะครับ พาคุณพ่อ คุณแม่ไปด้วย จัดทริปสบายๆดีกว่าเนอะ แล้วหมอเปิ้ล ไม่ได้พาท่านไปเที่ยวถ้ำเลเขากอบเหรอครับ

ป.ล.คุณพ่อ คุณแม่ อินเทรนเหมือนกันนะครับ ออกแนวเกาหลีด้วย น่ารักจังครับ
โดย: nongmalakor วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:31:27 น.

คนที่ยืนชี้ต้นยางพารา นั้นพี่สาวใช่มั้ย
อิอิอิ คุณแม่ยังสาวอยู่เลยนะคะน่ารักเชียว
ไปเที่ยวอีกแล้วนะ ดีจังเลยค่ะ
แต่ดูท่าทางฝนจะตกตลอดเลยนะเนี้ย

ตอนนี้ยังไม่ได้กินข้าวเย็นเลยค่ะ
เห็นติ่มซำแล้ว หิ๊ว หิววววววว

ฝนตกบ๊อย บ่อย ดูแลสุขภาพด้วยน๊า
โดย: แก้มยุ้ย ๆ (gal_biker ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:19:11:38 น.

สวัสดีจ่ะเปิ้ล

ไปเที่ยวมาเหรอจ๊ะ
เสียดายเนอะที่ฝนตก ก็เลยถ่ายภาพไม่ค่อยแจ่มเท่าไหร่

ช่วงนี้ ทางภาคใต้มีข่าวว่าไข้เลือดออกระบาด
ที่โรงพยาบาลยุ่งกว่าเดิมหรือเปล่าเอ่ย
ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะเปิ้ล
ฝนก็ตกทุกวัน แถมมีโรคระบาดอีก

ช่วงนี้ พี่ก็กำลังวางแผนว่าจะไปดูคอนเสิร์ตนักร้องที่เกาหลีอะจ่ะ
ประมาณเดือนสิงหาคมหน่ะ ก็เลยกะว่าจะรอให้ข่าวไข้หวัดหมู ซาๆ ลงก่อน
แล้วค่อยจองตั๋วเครื่องบิน เพราะว่าที่เกาหลีมีผู้ป่วยด้วย
พี่กลัวขากลับเข้าไทย จะโดนกักตัว คราวนี้หล่ะยุ่งเลย
โดย: jumwilly วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:57:46 น.

สวัสดีจ้าน้องเปิ้ล
ถามว่าหายไข้ยัง ตอบไม่ถูกเหมือนกันเพราะพี่ไม่มีไข้เลย
แต่มีผื่นแดงๆกับปวดข้อ
แถมวันนี้เท้าบวมนิ้วมือบวมปกติแหวนที่สวมจะถอดออกได้สบายวันนี้ถอดไม่ได้

...ตอนที่พี่ไปก็ไปทางสิเกานะ ไปหาดปากเมง ไปเข้าเจ้าไหม หยงหลินแล้วก็หาดยาว
พอไปถึงหาดเจ้าไหมฝนก็ตกร่วมชั่วโมงเหมือนกัน เหอๆ
แต่ดีหน่อยที่มันหยุดตกให้ได้ถ่ายรูปมาเพียบเลย
โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:57:16 น.

หวัดดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

เช้านี้อัพบล้อกไม่ไ่ด้ครับ
แต่พี่ก๋าติดต่อไปที่บล้อกแก๊งค์แล้วล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:54:07 น.

สว้สดียามเช้าครับหมอเปิ้ล แวะมาทักก่อนไปทำงานครับ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง สาธุ อิอิ (วันนี้ผมมาป่วนแต่เช้าเลยครับ ไม่โกรธน๊า)

โดย: nongmalakor วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:51:54 น.

หมูย่าง น่ากินจังเลยครับ
โดย: everything on วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:44:58 น.

หวัดดีค่ะน้องเปิ้ล ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกนะคะ ตลาดน้ำอัมพวาน่าเที่ยวมากค่ะ แต่ถ้าจะไปเที่ยวให้คุ้ม แนะให้ไปพักที่นั่นเลยค่ะ เห็นมีโฮมสเตย์ด้วย จะได้เดินคุ้มหน่อยค่ะ
โดย: พี่แป๊ว (แม่น้องแปงแปง ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:48:13 น.

ฮั่นแน่........แอบหนีคนไข้มาเล่นตอนเที่ยงเหรอ หมอเปิ้ล

แต่พี่ขวัญแอบหัวหน้าเล่นทั้งวันเลย...อิอิ
โดย: NuHring วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:52:43 น.

น้องเปิ้ลลองแกล้งทำเผลอ
แล้วให้เค้าเปิดอ่านดูสิครับ อิอิิอิ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:57:02 น.

สวัสดีค่ะ วันพฤหัสแล้ว อิอิ จวนได้พักกันอีกแล้วใช่ไหมคะ

เย็นแล้วทานข้าวด้วยความอร่อยนะคะคุณเปิ้ล

โดย: ญามี่ วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:37:15 น.

แม่เคยไปปากเมงครั้งแรกเกือบจะสิบปีแล้ว

ไปครั้งที่สองเมื่อสองปีที่ผ่านมา ไปกับบริษัทฯ นอนร.ร.หรูอมารีค่ะ เที่ยว พัก และกินฟรี ไปประชุม นอนอยู่แต่ในรร.

เมืองตรังมีเค๊กเจ้านึงอร่อยมากแม่จำชื่อไม่ได้แล้ว แต่เป็นเค๊กชิ้นเป็นชั้น ร้านอยู่ในตัวเมืองตรังเป็นร้านคูหาเดียวเล็กๆ ขายดีมาก ต้องสั่งล่วงหน้าถึงจะได้กินค่ะ

เข้าเมืองตรังทีไร ขับรถหลงทางประจำเลยค่ะ

บอกข่าวนิดนึง เจ้าชิกุนคุนย่าไปถึงพัทลุงแล้วระวังสุขภาพนะคะ บ้านแม่เป็นกันถ้วนหน้าเลยค่ะ หายขาดยากมาก บางคนว่าอยู่กะเราเป็นปีเลยค่ะ จะเจ็บในข้อมากๆ เดินไม่ได้เลยค่ะ

เดี๋ยวมาอ่านตอนต่อนะคะ หวัดดีค่ะ
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:36:42 น.

อุ๊ย..ลืมไปว่าคุณเปิ้ลเป็นหมอ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:48:10 น.

หุหุหุ

ที่แท้ที่ไม่เปิดบล็อก
ก็เพราะกลัวเค้ารู้ว่าอู้งานมาเล่นใช่มั้ยครับน้องเปิ้ล 555555

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:34:07 น.

เมื่อเที่ยงเจอคุณหมออู้งานด้วยล่ะ อิอิอิ

...ไข้หายเป็นปลิดทิ้งแล้ว
แต่เท้ายังบวมไม่หาย
หัวเข่าก็ยังเจ็บๆเดินไม่ค่อยคล่อง(แต่ตีแบดได้แล้ว)

...ยังไงก็น้องเปิ้ลอย่าไปเลยนะญี่ปุ่น ทรมานร่างกายมาก

...กว่าจะคิดได้ว่าเอาภาพที่เห้นมาเขียนอะไรดี
คิดตั้งห้าวันห้าคืนนะนั่น
โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:01:44 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:15:24 น.

แล้วก็เริ่มหันไปกวนคนข้างๆ
หงุงิๆๆๆๆ
บีบๆนวดๆ เอิ๊กๆๆๆๆๆ
โดย: พลังชีวิต วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:12:04 น.

วันนี้เจนนี่มาชวนไปเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่บล็อคไดอารี่ของเจนนี่กันนะคะ ว่างๆเข้าไปเล่นน้ำด้วยกันน่ะคะ
โดย: สาวอิตาลี วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:27:50 น.

พี่ก๋าคิดว่าอาชีพหมอ
เป็นอาชีพที่อยู่ใกล้สัจธรรมมากที่สุดอาชีพนึงเลยครับ

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:41:12 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:11:26 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:58:27 น.

สวัสดีครับหมอเปิ้ล

ช่วงนี้ผมไม่ได้ไปไหนเลยครับ งานยุ่งนิดหน่อย แล้วหมอเปิ้ลงานยุ่งเปล่าครับ ไว้พรุ่งนี้ถ้ามีเวลาจะเข้ามาทักทายใหม่ครับ คืนนี้ฝันดีครับ

ป.ล.ผมเพิ่งจะว่างครับ แล้วจะมาป่วนบ่อยๆ อย่าปิดบล็อกหนีผมไปละ 555
โดย: nongmalakor วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:55:06 น.

อยากเห็น อยากกิน อยากเที่ยว โอยย ไปด้วยยยยยยยยยย

คิดถึงเมืองไทยหลาย หลาย

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อคบ่อย บ่อยนะคะ
โดย: YraY_Tong วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:10:59 น.

เงียบๆไปแบบนี้
สงสัยน้องเปิ้ลแวบไปเที่ยวอีกแน่นอนเลยนะครับเนี่ย 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:10:43 น.

หมอเปิ้ล.....มาชวนไปเที่ยววัดเส้าหลิน กะ สุสานจิ๋นซี
โดย: NuHring วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:36:30 น.

สวัสดีจ้าน้องเปิ้ล
ฝนตกไหมหาดใหญ่(หรือว่านอนจนไม่รู้เรื่องอีก อิอิอิ)
สะเดาตกๆหยุดๆทั้งวัน
ตอนนี้อากาศดีน่านอนมากเลย
โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:24:13 น.

เที่ยวแล้วเจอฝนแบบนี้ เซ็งเหมือนกันนะครับ
โดย: เราคือ (บรรน่ารัก ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:27:03 น.

วันนี้พี่ก๋าไม่เน้นช็อป
เน้นกินครับ

นี่ขนาดพิมพ์อยู่
ปากยังเตี้ยวลูกตาลอยู่เลยครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:06:53 น.

เพิ่งไปรับเพื่อนที่กันตังมาค่ะ กันตังก็สบายดีนะคะ
โดย: โต๊ะกลม ณ บ้านไร่ วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:14:00 น.

พี่ก๋าล้มละลายมาตั้งแต่ต้นเดือนแล้วล่ะครับ
เดือนนี้ซื้อหนังสือเยอะมากกกกกกกกกกกกกก

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:03:48 น.

สวัสดีครับหมอเปิ้ล เช้านี้ที่นนท์ฝนไม่ตกครับ แต่รถก็คงจะติดเหมือนเดิม เพราะโรงเรียนเปิดเทอมแล้ว ที่สงขลาเป็นไงบ้าง รถติดเปล่าครับ แล้วสบายดีไหม ขอเสียงหน่อย ไม่ได้ยินเลย ขอดังๆอีกที รักทุกคนเลย อิอิ โทษครับ นึกว่าบนเวที ฮิ้วววววววววว

โดย: nongmalakor วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:45:29 น.

เข้ามาอีกรอบ เพิ่มคำนะครับ จาก "นึกว่าบนเวที" เพิ่มเป็น "นึกว่าอยู่บนเวที" ไปแล้วครับ ยังไม่ได้อาบน้ำเลย เดี๋ยวว่าจะใส่ชุดไปทำงานเลย 555 หวังว่าหมอเปิ้ลคงไม่เชื่อนะครับ อิอิ
โดย: nongmalakor วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:50:11 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:59:06 น.

เอาตุ๊กตามาฝากเลี้ยง เอิ๊กๆๆๆๆ

โดย: พลังชีวิต วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:04:55 น.

นี่ ๆๆๆ คุงเปิ้ล
ถ้ามา กทม แล้วมาเดินตลาดรัชดา
จริง ๆ ต้องมาหายุ้ยด้วยน๊า
จะพาไปจิบเหล้าปั่น อิอิ
เดี๋ยวนี้เค้ามีร้านเหล้าแล้วน๊า ไม่ทำมะดา
โดย: yui (gal_biker ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:26:19 น.

สวัสดีจ้าน้องเปิ้ล
พี่เริ่มๆเซ็งกับฝนแล้วล่ะตอนนี้ อยากทำงานเก็บตังค์(ไว้เที่ยว)แล้ว
โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:21:03 น.

หวัดดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:34:22 น.

สวัสดีครับหมอเปิ้ล ที่หาดใหญ่ฝนก็ตกเหรอครับ แล้วบ้านเมืองเป็นไงบ้าง เหตุการณ์ปกติยังครับ ผมไปหาดใหญ่ตอน มี.ค.50 ไปเดินตลาดหาดใหญ่ เห็นเงียบๆ ไม่คืกคักเลย พูดแล้วคิดถึงหาดใหญ่ อยากไปเที่ยวอีกจัง

ป.ล.ตกลงหมอเปิ้ลอยู่หาดใหญหรือสงขลาครับ เผื่อผมตกระกำลำบากจะได้นั่งทีจี ไปอาศัยข้าวสักมื้อสองมื้อครับ อิอิ
โดย: nongmalakor วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:09:42 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:10:43 น.

สวัสดีครับหมอเปิ้ล ผมพูดให้ดูมีตระกูลหน่อยนะครับ นั่งทีจีไป 555 อย่างผมต้องเดินนับหมอนรางรถไฟไปหาครับ อย่างทีจี ผมไม่มีปัญญาหรอกครับ อิอิ

ป.ล.คนแถวนั้นแค่ถังแตก แต่คนแถวนี้กำลังขุดปลวกกินอยู่ครับ 555
โดย: nongmalakor วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:22:42 น.

สวัสดีจ้าน้องเปิ้ล
กำลังจะมาส่งข่าวพอดีเลยว่าหาดใหญ่ฝนตกหนักมาก อิอิอิ
พอดีวันนี้เมื่อตอนบ่ายไปบิ๊กซีมา
ไม่ได้อะไรเลยนอกจากของกิน
โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:46:22 น.

ยังไม่ได้ทานข้าวเลยครับ แถวนั้นมีอะไรให้กินบ้างเอ่ย
โดย: nongmalakor วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:19:06 น.

กลับมาแล้วครับ พึ่งกลับมาถึงเดี๋ยวนี้เอง

ขอบคุณที่แวะไปเฝ้า blog ให้นะครับ

มาตอบคำถามจาก blog ด้วยอ่ะครับ เรื่อง อวตาร เป็น package 2 วัน 1 คืนครับ แถม dinner กับ breakfast + spa อีก 1 hr ครับ

เป็น package ห้อง deluxe แต่ถ้าไปวันธรรมดา up เป็นห้อง Executive ได้ครับ ถ้าว่างน่าลองแวะไปเที่ยวดูนะครับ ให้อารมณ์ธรรมชาติ กลางขุนเขาดี

โดย: จอมยุทธเฮง วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:24:10 น.

พี่ก๋าไปเชียงราย 4 วันครับ
พาหมิงหมิงไปหาอากงครับ อิอิอิ

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 20 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:26:10 น.

แย้วๆๆๆ
หมูย่างๆๆ ติ่มซำๆๆ ปลื้มมากๆ
อาหร่อยยย

เด๋วเค้าจะอัพตอน 2 ให้ยลนะ งานเข้าตาหลอดช่วงนี้ ไม่ว่างเยย
โดย: gigAgain วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:27:09 น.

กรี๊ดดดด ตรัง เห็นแล้วนึกถึงเพื่อนเลย เพื่อนมันพรีเซ๊นท์ไว้เยอะเลยย อิอิ

ตอนนี้หนูเข้าเรียนที่ อักษรศาสตร์ ศิลปากร แล้วค่ะ ดีใจสุดๆ ขอบคุณที่ยังแวะมาเยี่ยมบล็อคนะคะ หนูไม่ได้เข้าซะนาน นึกว่าจะมีคนลืมซะแล้ววว
โดย: เอวาเจลีน วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:44:11 น.

สวัสดีครับหมอเปิ้ล วันนี้ผมมาดึกหน่อย หมอเปิ้ลนอนยังครับ

ป.ล.เสียงอะไรครับ คร๊อกฟี้ คร๊อกฟี้
โดย: nongmalakor วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:58:48 น.

ดึกแล้ว มาค่ะนอนนะคะ อิอิ ฝันดีค่ะคุณเปิ้ล
โดย: ญามี่ วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:04:25 น.

อยากไปเที่ยวทะเลจังเลยค่ะ ไม่ได้ไปนานแล้ว เห็นภาพแล้วดูครอบครัวสุขสันต์จังเลย
โดย: Handle Me With Care วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:4:02:52 น.

ยังไม่ตื่นอีกเหรอครับ อิอิ
โดย: nongmalakor วันที่: 22 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:03:40 น.

วันนี้ฝนไม่ตกแดดดีด้วยล่ะ
โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:15:39 น.

เมืองตรังนี่ของกินสุดยอดจริงๆ

ไปมาหลายครั้งแล้ว พอเห็นรูปที่บ้านนี้ นึกอยากไปอีกค่ะ..
โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:50:51 น.

อย่าอยากเหงาแบบนี้เลยเปิ้ล....
มันจะรู้สึกเซ็งไปทั้งชีวิต...จ๊ะ
โดย: NuHring วันที่: 23 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:49:13 น.

สวัสดีครับน้องเปิ้ล

พี่ก๋ากลับมาแล้วครับ อิอิิอิ
หนีไปเที่ยวมาซะ 4 วัน

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:23:11 น.

ทริปนี้แทบจะไม่ได้จับกล้องเลยครับน้องเปิ้ล
เน้นกิน นอน ซื้อของ
แล้วก็อุ้มหมิงหมิงครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:16:56 น.

ชอบใจกำลังใจมากจ้า
แต่ไม่เป็นอะไรมากหรอกพี่แค่เซ็งคนรอบข้างประมาณใครพูดอะไรก็หงุดหงิด
เห็นอะไรก็เบื่อหน่าย
แต่วันนี้เริ่มหายแระเพราะรำคาญตัวเอง555+
โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 25 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:35:29 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:10:55 น.

ฮัลโหลวๆๆๆๆ ค่ะพี่เปิ้ล

น้องฝ้ายต้องไปอยู่หอวันที่ 31 นี้แล้ว ทั้งดีใจและเสียใจอย่างสุดซึ้งค่ะ กลัวผีค่ะ นี่คือประเด็นหลัก พี่เคยไปนครปฐมมั้ยคะ หนูต้องไปอยุ่ที่นั่นหลายปี เดี๋ยวหนูถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ แต่คงถ่ายสู้คนอื่นไม่ได้หรอกค่ะเพราะถ่ายไม่เป็นและไม่มีกล้องต้องใช้มือถือ รันทดเหลือเกินค่ะ
โดย: เอวาเจลีน วันที่: 26 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:49:45 น.

เหนื่อยนักพักบ้างนะครับน้องเปิ้ล
ทำงานกับคน ย่อมมีปัญหาบ้างเป็นธรรมดาครับ
นึกๆเอาไว้นะ

"เดี๋ยวมันจะผ่านไป"

เป็นกำลังใจให้นะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:6:49:48 น.

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆค่ะพี่เปิ้ล หนูไม่เบื่อคำพูดของคนที่หวังดีกับหนูแน่ๆค่ะ

ตอนนี้เตรียมเก็บข้าวเก็บของย้ายบ้านแล้ว นี่พึ่งเริ่มก็เหนื่อยแล้ว เข้มหาวิทยาลัย วุ่นกว่าที่คิดเยอะเลยนะค้า
โดย: เอวาเจลีน วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:31:04 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องเปิ้ล

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:05:35 น.

สวัสดีค่ะพี่เปิ้ล คนสวย
เป็นยังไงบ้างคะตอนนี้ ไม่อัพเดทให้อ่านเลย

หนูตอนนี้ออกมึนๆ ปุ๊บปั๊บจะได้ไปอยู่คนเดียวแล้ว ทำใจไม่ด๊ายยยยยย
โดย: เอวาเจลีน วันที่: 28 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:25:54 น.

สวัสดียามสายครับน้องเปิ้ล

มันเป็นความเชื่อเดียวกันเลยครับ
พี่ก๋าก็ว่าตัวเองหล่อที่สุดครับ 55555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:22:07 น.

จากบล็อคค่ะ
ว่าให้เอาเรื่องสนุกๆจากที่หอมาเล่า ตอนนี้ยังไม่ได้ไปอยู่ก็สนุกแล้วค่ะ วุ่นมันทั้งบ้านเลย แม่เก็บข้าวเก็บของมากมายเหลือเกิน ยังกะให้ไปอยู่เลยไม่ต้องกลับมางั้นเลยค่ะพี่
โดย: เอวาเจลีน วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:21:46 น.